อาหารญี่ปุ่น-041

3,690 Views

คัดลอกลิงก์

40 อาหารญี่ปุ่น สร้างอาชีพ ทำกินทำขายง่าย ๆ อร่อยสุโก้ยโออิชิ !

อาหารญี่ปุ่น มีอะไรบ้าง SGE มี 40 สูตร มาฝาก เอาไปทำกินทำขาย สร้างอาชีพได้เลย
ใครอยากทำอาหารญี่ปุ่นกินที่บ้าน หรือ ทำขาย ตามมาดูกันเลย

อาหารญี่ปุ่น มีอะไรบ้าง

1 ซูชิ

อาหารญี่ปุ่น-ซูขิ-001

1 ซูชิ

อาหารญี่ปุ่นยอดนิยมของคนไทย ไปกินร้านอาหารญี่ปุ่นที่ไหนก็ต้องเสิร์ฟเมนูนี้ โดยซูชิไม่เพียงเป็นอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ แต่ยังถือเป็นศิลปะด้านอาหารขั้นสูงของคนญี่ปุ่นอีกด้วย  ซึ่งถ้าหากใครอยากทำกินเอง ไม่ต้องกังวลไปว่าจะไม่อร่อย เพราะเรารวมเคล็ดลับในการทำซูชิตั้งแต่ต้นจนจบมาฝาก รับรองว่า ทำกินก็อร่อย ทำขายก็ขายดีแน่นอน

2 ราเมน

อาหารญี่ปุ่น-ราเมน-002

2 ราเมน

ด้วยเอกลักษณ์ของเส้นราเมนที่เหนียวนุ่ม บวกกับน้ำซุปรสชาติเข้มข้นถึงใจ ทำให้คนไทยชอบกินราเมนมาก ๆ จนบางคนถึงกับยอมบินไปญี่ปุ่น เพื่อไปลิ้มลองรสชาติต้นตำรับ ซึ่งถ้าหากใครอยากทำกินเอง หรือ ทำขายแล้วละก็ ลองดูสูตรราเมนที่เรานำมาฝาก รับรองว่าทำตามได้ง่าย ๆ อร่อยไม่แพ้ร้านดัง

3 ทงคัตสึ

อาหารญี่ปุ่น-ทงคัตสึ-003

3 ทงคัตสึ

หมูชุบแป้งทอดสไตล์ญี่ปุ่น กรอบนอกนุ่มใน ชิ้นใหญ่เต็ม ๆ คำ นิยมกินเป็นกับข้าว หรือ โปะข้าวกินจานเดียวก็ได้ ราดกินกับซอสทงคัตสึ หรือ ทำเป็นเมนูข้าวแกงกะหรี่ ข้าวหน้าไข่ข้นยิ่งอร่อย ถ้าใครชอบกินหมูทอดแล้วละก็ ต้องลองเมนูนี้เลย ทำกินง่าย ทำขายก็ดี สร้างรายได้ได้แน่นอน

4 คัตสึด้ง

อาหารญี่ปุ่น-คัตสึด้ง-004

4 คัตสึด้ง

คัตสึด้ง ข้าวหน้าหมูทอดราดไข่ข้น สไตล์ญี่ปุ่น นอกจากกินข้าวกับหมูทอดจะอร่อยเหาะแล้ว ยังมีไข่ข้นเนื้อนุ่มไว้คลุกกินกับข้าวด้วย ช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยได้เป็นอย่างดี ซึ่งด้วยความเป็นอาหารยอดนิยม ทำให้มีร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดขายกันเมนูนี้มากมาย แต่ถ้าหากใครอยากทำขายเอง ให้อร่อยเหมือนมืออาชีพแล้วก็ ลองทำตามสูตรนี้ได้เลย รับรองว่า อร่อยเหมือนเชฟญี่ปุ่นทำเอง

5 แกงกะหรี่ ญี่ปุ่น

อาหารญี่ปุ่น-แกงกะหรี่ญี่ปุ่น-005

5 แกงกะหรี่ ญี่ปุ่น

แกงกะหรี่ ญี่ปุ่น ใส่หอมใหญ่ มันฝรั่ง และ แครอท ทานคู่กับหมูทอดทงทัคสึ หรือ หมูแฮมเบิร์กฉ่ำ ๆ อร่อยลงตัวสุด ๆ หากใครอยากทำกินทำขาย ให้เหมือนร้านดัง SGE มีสูตรวิธีทำแกงกะหรี่ญี่ปุ่นมาฝาก รับรองว่า อร่อยเข้มข้น รสชาติถึงเครื่องแกงกะหรี่แน่นอน

6 ข้าวหน้าเนื้อ

อาหารญี่ปุ่น-ข้าวหน้าเนื้อ-006

6 ข้าวหน้าเนื้อ

เนื้อวัวสไลด์บาง ๆ ผัดกับหอมใหญ่จนสุก กินกับข้าวสวยร้อน ๆ อิ่มอร่อยง่าย ๆ ในชามเดียว ทำให้เมนูข้าวหน้าเนื้อ หรือที่เรียกกันในภาษาญี่ปุ่นว่า กิวดง (Gyudon) เป็นอีกเมนูหนึ่งที่คนญี่ปุ่นนิยมรับประทาน หากใครชอบกินเนื้อ แล้วอยากทำให้อร่อยเหมือนต้นตำรับ ลองทำตามได้เลย รับรองว่าอร่อย จนต้องร้องโออิชิ !

7 ข้าวไก่เทอริยากิ

อาหารญี่ปุ่น-ข้าวไก่เทอริยากิ-007

7 ข้าวไก่เทอริยากิ

ไก่ย่างหนังกรอบเนื้อนุ่ม ราดซอสเทอริยากิรสเค็ม กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ได้รสเค็มตัดหวานกำลังดี โดยนอกจากไก่ย่างแล้ว ยังสามารถใช้เนื้อหมู เนื้อวัวสไลด์ แทนได้อีกด้วย ถือเป็น อาหารญี่ปุ่น จานเดียวที่น่ารับประทานอีกเมนูหนึ่งเลยทีเดียว หากใครชอบละก็ ลองทำตามสูตรที่นำมาฝากกันได้เลย รับรองว่าอร่อย ไม่แพ้เชฟมืออาชีพ

8 เบนโตะ ข้าวกล่องญี่ปุ่น/strong>

อาหารญี่ปุ่น-เบนโตะ-008

8 เบนโตะ ข้าวกล่องญี่ปุ่น

ข้าวกล่องสไตล์ญี่ปุ่น ที่จัดหนักจัดเต็มทั้ง ข้าวปั้น เนื้อสัตว์ ผัก และ เครื่องเคียง เหมาะสำหรับพกไปกินเป็นมื้อเช้า มื้อเที่ยง หรือ ปิกนิกนอกสถานที่ก็ได้ ซึ่งถ้าหากใครอยากทำเบนโตะขาย ลองทำตามได้เลย รับรองว่าอร่อย แถมถูกกว่าซื้อร้านอาหารญี่ปุ่นกินเป็นเท่าตัว

9 บะหมี่เย็น (โซบะเย็น)

อาหารญี่ปุ่น-บะหมี่เย็น-009

9 บะหมี่เย็น (โซบะเย็น)

หรือที่เรียกในภาษาญี่ปุ่นว่า ซารุโซบะ เป็นเมนูโซบะที่เสิร์ฟแบบเย็น โดยจะเสิร์ฟบนเสื่อไม้ไผ่ (ซารุ) พร้อมกับน้ำจิ้มที่เรียกว่า “สึยุ” ซึ่งทำจากซอสถั่วเหลือง มิริน (ไวน์ข้าวหวาน) ดาชิ (น้ำสต็อกสำหรับปรุงอาหารญี่ปุ่น) และ เครื่องปรุงรสอื่นๆ เวลากิน กินโดยจุ่มบะหมี่เย็นลงใน tsuyu แล้วรับประทาน ได้ความอร่อยแบบชาวญี่ปุ่นแท้ ๆ ถ้าใครอยากรู้ว่าทำอย่างไรละก็ ทำตามสูตรนี้ได่้เลย

10 ยากิโซบะ

อาหารญี่ปุ่น-ยากิโซบะ-010

10 ยากิโซบะ

เมนูโซบะ ที่ถูกผัดจนชุ่มฉ่ำซอส กินกับกะหล่ำปลี หอมใหญ่ แครอท เห็ดหอม อร่อยเข้ากันอย่างลงตัว หากใครชอบกินเนื้อ ใส่เนื้อหมู เนื้อไก่ หรือ เนื้อวัวได้ตามใจชอบ หรือจะใส่กุ้ง ปลาหมึก ทำเป็นสูตรซีฟู้ดก็ได้ หากใครชอบกินผัดโซบะแบบญี่ปุ่น ห้ามพลาด

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

11 สุกี้ยากี้

อาหารญี่ปุ่น-สุกี้ยากี้-011

11 สุกี้ยากี้

สุกี้ยากี้ เมนูหม้อไฟที่คนไทยชอบกิน รู้หรือไม่ว่ามีที่มาจากญี่ปุ่น โดยที่ญี่ปุ่นจะนิยมกินกันในหน้าหนาวเพื่อเพิ่มความอบอุ่น แต่สำหรับคนไทยแล้ว มักนิยมกินกันเพื่อปาร์ตี้สังสรรค์ เพิ่มความอิ่มอร่อยและความสนุกสนาน หากใครอยากรู้ว่าทำยังไงให้อร่อย เหมือนกินที่ญี่ปุ่นแล้วละก็ ลองทำตามสูตรนี้ได้เลย รับรองว่า นัดกินสุกี้กับเพื่อนหรือครอบครัวครั้งไหน ก็อร่อยแน่นอน

12 ปลาซาบะย่างซีอิ้ว

อาหารญี่ปุ่น-ปลาซาบะย่างซีอิ้ว-012

12 ปลาซาบะย่างซีอิ้ว

ปลาซาบะ เป็นปลาที่คนญี่ปุ่นชอบรับประทานไม่แพ้ปลาแซลมอน ทำให้มีเมนูปลาซาบะหลากหลายเมนู 1 ในนั้นก็คือ ปลาซาบะย่างซีอิ้ว ซึ่งถ้าหากใครอยากกินเมนูปลาอร่อย ๆ รสชาติเค็ม ๆ กินกับข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ แล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่า ทำแค่ไม่กี่ขั้นตอนก็เสร็จ พร้อมรับประทานได้อย่างง่าย ๆ

13 หมูชาชู

อาหารญี่ปุ่น-หมูชาชู-013

13 หมูชาชู

หมูชาชู เป็นหมูที่มัดไว้เป็นวงกลม แล้วนำไปตุ๋นจนเปื่อย เวลาเสิร์ฟ นิยมแล่เป็นแผ่นบาง เสิร์ฟกินคู่กับราเมน หรือ กินเปล่า ๆ คู่กับข้าวญี่ปุ่นก็ได้ หากใครอยากทำหมูชาชูไว้รับประทาน ไม่ว่าจะกินกับราเมนหรือข้าวญี่ปุ่นละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่า อร่อยเหมือนบินไปกินถึงญี่ปุ่น

14 แฮมเบิร์ก

อาหารญี่ปุ่น-แฮมเบิร์ก-014

14 แฮมเบิร์ก

แฮมเบิร์ก เป็นเนื้อบดละเอียด ที่ถูกปั้นเป็นแผ่นกลม แล้วนำไปย่างจนสุก เวลากิน กินแบบสเต็กราดซอสเกรวี่ หรือ ทำเป็นเมนูข้าวแกงกะหรี่ เพื่อเพิ่มความอร่อย โดยแฮมเบิร์กนั้น ถือว่าเป็นเมนูหนึ่งที่ได้รับความนิยมของประเทศญี่ปุ่น เพราะฉะนั้น หากใครอยากกินอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ แล้วละก็ ห้ามพลาดเมนูนี้เด็ดขาด

15 ซุปมิโสะ

อาหารญี่ปุ่น-ซุปมิโสะ-040

15 ซุปมิโสะ

น้ำซุปแบบญี่ปุ่น ที่นิยมกินเป็นเครื่องเคียงคู่กับเมนูอาหารหลัก กินแล้วช่วยให้ไหลลื่น ชุ่มคอ รับประทานอาหารได้อร่อยขึ้น แถมยังได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์จาก เต้าหู้ สาหร่ายวากาเมะ และ ต้นหอมญี่ปุ่น อีกด้วย ดังนั้น หากใครอยากกินน้ำซุปอร่อย ๆ แล้วละก็ ลองทำซุปมิโสะไว้รับประทานเลย

16 ไข่หวาน

อาหารญี่ปุ่น-ไข่หวาน-015

16 ไข่หวาน

เมนูไข่แบบญี่ปุ่น ที่สามารถนำไปประยุกต์ทำเมนูได้หลากหลาย จะกินเปล่า ๆ ก็ดี หรือ เอาไปทำเมนูซูชิก็ได้ หากใครอยากทำเมนูไข่แบบใหม่ ๆ ที่เนื้อนุ่ม หวานอร่อยแล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่าอร่อยแน่นอน

17 ไข่ออนเซ็น

อาหารญี่ปุ่น-ไข่ออนเซ็น-016

17 ไข่ออนเซ็น

ไข่ลวกสูตรญี่ปุ่น ที่ทำแล้วไข่แดงเยิ้ม น่ารับประทาน เหมาะสำหรับโปะกินกับข้าวหน้าต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความอร่อย หากใครอยากกินแล้วละก็ ไม่ต้องไปถึงร้านอาหารญี่ปุ่น เพราะ SGE มีวิธีทำไข่ออนเซ็นมาฝาก รับรองว่าเยิ้มฉ่ำ ไม่แพ้เชฟมือโปร อยากรู้ว่าทำยังไง ไปดูกันเลย

18 ยำสาหร่ายวากาเมะ

อาหารญี่ปุ่น-ยำสาหร่ายวากาเมะ-017

18 ยำสาหร่ายวากาเมะ

เป็นอาหารญี่ปุ่นที่นำเอาสาหร่ายวากาเมะ มาซอยเป็นเส้นเล็ก ๆ ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่าง ๆ ทำให้ได้เมนู ยำสาหร่ายวากาเมะ ที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ สามารถกินเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ หรือ เป็นเครื่องเคียง กินคู่กับอาหารต่าง ๆ ก็ได้

19 นัตโตะ

อาหารญี่ปุ่น-นัตโตะ-018

19 นัตโตะ

ลักษณะเป็นถั่วเหลืองมีเมือกยืด ๆ ติดอยู่ และ มีกลิ่นแรงเฉพาะตัว ด้วยมีโปรตีนสูง กินแล้วจะช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ปรับสมดุลลำไส้ เพิ่มภูมิคุ้มกัน ชะลอความแก่ก่อนวัย และ อื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้นัตโตะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่คนญี่ปุ่นชอบกินเป็นมื้อเช้าและมื้อเย็น หากใครอยากกิน อาหารญี่ปุ่น เพื่อบำรุงสุขภาพ ลองทำตามวิธีที่เรานำมาฝากได้เลย

20 ถั่วแระญี่ปุ่น

อาหารญี่ปุ่น-ถั่วแระญี่ปุ่น-019

20 ถั่วแระญี่ปุ่น

ถั่วแระญี่ปุ่น เป็นถั่วชนิดหนึ่งที่คนญี่ปุ่นชอบทานมาก ๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นอาหารเคียง ทานคู่กับเมนูต่าง ๆ แล้ว มันยังเป็นวัตถุดิบหลัก รังสรรค์เป็นอาหารจานต่าง ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งถ้าหากใครอยากทำเมนูจากถั่วแระญี่ปุ่น ให้เหมือนคนญี่ปุ่นแล้วละ ลองทำตามได้เลย รับรองว่า อร่อยเด็ดทุกจาน แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย

21 เต้าหู้ญี่ปุ่น

อาหารญี่ปุ่น-เต้าหู้ญี่ปุ่น-020

21 เต้าหู้ญี่ปุ่น

อีกหนึ่งอาหารเพื่อสุขภาพ ที่คนญี่ปุ่นชอบรับประทาน โดยเต้าหู้ญี่ปุ่นนั้น สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลาย หากใครอยากรู้ว่า เต้าหู้ญี่ปุ่นทำเป็นเมนูอะไรได้บ้าง SGE มี 5 สูตร เมนู เต้าหู้ญี่ปุ่น มาฝาก รับรองว่า อร่อยทุกเมนู เลือกทำได้ ไม่จำเจ แน่นอน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

22 เกี๊ยวซ่า

อาหารญี่ปุ่น-เกี๊ยวซ่า-021

22 เกี๊ยวซ่า

ด้วยแป้งที่กรอบอร่อย จิ้มกินกับน้ำจิ้มโชยุให้รสชาติเค็มเข้ากัน ทำให้เกี๊ยวซ่าเป็นอาหารญี่ปุ่นอีกหนึ่งเมนูที่คนไทยชอบกิน ซึ่งถ้าหาก ใครอยากรู้ วิธีทำแป้งเกี๊ยวซ่า วิธีทำไส้เกี๊ยวซ่า พร้อม น้ำจิ้มเกี๊ยวซ่า สำหรับทำกินเอง หรือ ทำขายแล้วละก็ SGE รวมมาให้ 5 สูตรด้วยกัน รับรองว่า อร่อยเด็ดไม่แพ้ร้านดัง ทำกินเองก็อร่อย แถมเอาไปทำขายสร้างอาชีพได้เลย

23 คาราเกะ

อาหารญี่ปุ่น-คาราเกะ-022

23 คาราเกะ

ใครเคยไปร้านอิซากายะ คงต้องเคยสั่งคาราเกะมากินเป็นกับแกล้มแน่นอน เพราะด้วยความกรอบนอกนุ่มใน แถมยังชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ ทำให้เหมาะสำหรับกินเคล้ากับเครื่องดื่ม อร่อยสุด ๆ ดังนั้น หากใครอยากทำเองบ้าง ไม่ว่าจะทำกินเอง หรือ ทำขายสร้างรายได้แล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่าอร่อย จนหยิบกินกี่ครั้งก็ไม่พอ

24 โคโรเกะ

อาหารญี่ปุ่น-โคโรเกะ-023

24 โคโรเกะ

โคโรเกะ เป็นอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับอิทธิพลจากอาหารฝรั่งเศส คือ โครเกต์ ลักษณะเป็นมันบดหรือเนื้อสัตว์ ปั้นเป็นแผ่นกลมหรือก้อนทรงกระบอก ชุบแป้งทอด แล้วนำไปทอดจนมีสีเหลืองทอง ด้วยความอร่อยกรุบกรอบ ทำให้เป็นเมนูของกินเล่นอีกอย่างหนึ่งที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบ รวมถึงคนไทยที่ชอบไปร้านอาหารญีปุ่่น โดยเฉพาะร้านอิซากายะ

25 ทาโกะยากิ

อาหารญี่ปุ่น-ทาโกะยากิ-024

25 ทาโกะยากิ

ทาโกะยากิ มีที่มาจากเมืองโอซาก้า ถูกคิดค้นครั้งแรกในค.ศ 1935 โดยสูตรดั้งเดิม จะใช้ปลาหมึกทาโกะ หรือ ปลาหมึกยักษ์ญี่ปุ่น เป็นไส้ทาโกะยากิ แต่ในเมืองไทย ด้วยความที่ปลาหมึกทาโกะ หรือ ปลาหมึกยักษ์ญี่ปุ่น ค่อนข้างมีราคาแพง ทำให้คนไทยได้ทำการประยุกต์สูตร ด้วยการวัตถุดิบง่าย ๆ อย่าง อกไก่ ไส้กรอก ปูอัด มาสอดไส้แทน จึงทำให้มีราคาถูก และสามารถหาซื้อได้ตามตลาดนัดทั่วไป ซึ่งถ้าใครอยากรู้วิธีทำ และ สูตร ทาโกะยากิ ว่ามีกี่สูตร ไส้อะไรบ้าง แล้วละก็มาดูกันเลย ทำกินก็อร่อย ทำขายก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

26 เทมปุระ

อาหารญี่ปุ่น-เทมปุระ-025

26 เทมปุระ

ของทอดอีกหนึ่งเมนู ที่เป็นเอกลักษณ์ทางอาหารของคนญี่ปุ่น มักนำเอาวัตถุดิบ เช่น กุ้ง ปลาหมึก เนื้อปลา ฟักทอง แครอท มะเขือม่วง เห็ดชิตาเกะ ฯลฯ มาใช้ในการทำ ทำให้ได้เทมปุระที่กรอบอร่อย มีแป้งสีเหลืองทองฟูสวย เคี้ยวมัน ซึ่งถ้าหากใครอยากทำกินเองแล้วละก็ SGE มีวิธีทำเทมปุระมาฝาก นอกจากจะทำไว้กินเอง ยังสามารถทำขาย สร้างรายได้ได้อีกด้วย

27 โอโคโนมิยากิ

อาหารญี่ปุ่น-โอโคโนมิยากิ-026

27 โอโคโนมิยากิ

อาหารญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่ง ลักษณะเป็นแป้งทอดกลม ๆ มีส่วนผสมต่าง ๆ เช่น ไข่ กะหล่ำปลี เพื่อเพิ่มรสชาติ รูปร่างคล้าย ๆ แพนเค้ก หรือ พิซซ่า ยังไงยังงั้น โดยวิธีการทำ เชฟญี่ปุ่นจะทำในกระทะร้อน ปรุงรสและผัดกันให้ดูสด ๆ ช่วยเพิ่มอรรถรสในการกิน ซึ่งถ้าหากใครอยากทำเป็นแล้วละก็ ลองทำตามสูตรนี้ได้เลย รับรองว่ารสชาติอร่อย เหมือนบินไปกินถึงญี่ปุ่น

28 โอเด้ง

อาหารญี่ปุ่น-โอเด้ง-027

28 โอเด้ง

ของกินเล่นยอดฮิตของคนญี่ปุ่น ลักษณะเป็นไม้เสียบวัตถุดิบต่าง ๆ จุ่มอยู่ในน้ำซุป ให้รสชาติเค็มอร่อย เหมือนกินชาบูเสียบไม้ โดยวัตถุดิบที่นำมาทำโอเด้ง ได้แก่ ลูกชิ้น ไข่ หัวไชเท้า วุ้นบุกก้อน เนื้อวัว ปลาหมึก ฯลฯ ซึ่งโอเด้งบ้านเรามักหากินได้ตามร้านแฟมิลี่มาร์ทเท่านั้น แต่ถ้าใครอยากกินโอเด้งแบบสูตรต้นตำรับ ลองทำตามสูตรนี้ได้เลย รับรองว่าทำกินก็อร่อย ทำขายก็ขายดีแน่นอน

29 โอนิกิริ

อาหารญี่ปุ่น-โอนิกิริ-028

29 โอนิกิริ

ข้าวปั้นสไตล์ญี่ปุ่น ที่ถ้าใครเคยดูหนังหรือการ์ตูนญี่ปุ่น คงจะเคยเห็นตัวละครมักห่อโอนิกิริเอาไปกินที่โรงเรียนหรือระหว่างทางอยู่เสมอ ๆ เพราะทำง่าย กินแล้วอิ่มท้อง สบายกระเป๋า หากใครอยากทำข้าวปั้นให้เด็ก ๆ ไปกินเป็นอาหารเช้า อาหารกลางวัน หรือ ใครอยากทำขาย สร้างรายได้แล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่าอร่อย เหมือนคนญีปุ่นทำเอง

30 ดังโงะ

อาหารญี่ปุ่น-ดังโงะ-029

30 ดังโงะ

ดังโงะ ขนมกินเล่นที่มีสีสันน่ารักน่ารับประทาน นอกจากจะมีสีขาว สีเขียว สีชมพู แบบที่เรามักเห็น ๆ กัน รู้หรือไม่ว่า ดังโงะแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ยังมีอีกถึง 5 สูตรด้วยกัน ซึ่งจะให้สีสันและรสชาติที่ แตกต่างกันไปคนละแบบ หากใครอยากกินดังโงะแบบคนญี่ปุ่นแท้ ๆ โดยที่ไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น ลองทำตามแต่ละสูตรได้เลย รับรองว่าอร่อย ทำกินทำขาย ถูกใจคนญี่ปุ่นแน่นอน

31 โดรายากิ

อาหารญี่ปุ่น-โดรายากิ-030

31 โดรายากิ

ขนมญี่ปุ่นสุดโปรดของโดราเอม่อน ลักษณะเป็นขนมปังแบน ๆ คล้ายแพนเค้กสอดไส้ต่าง ๆ ไว้ข้างใน จะกินเปล่า ๆ ก็ดี กินกับน้ำชาก็ยิ่งอร่อย โดยนอกจากไส้ถั่วแดงที่เป็นรสชาติมาตรฐานแล้ว ปัจจุบัน มีการทำโดรายากิเป็นรสชาติต่าง ๆ เช่น ไส้ช็อกโกแลต ไส้ชาเขียว ไส้คัสตาร์ด อีกด้วย หากใครอยากทำโดรายากิไส้ต่าง ๆ ไว้ทำกินทำขายแล้วละก็ ลองทำได้เลย รับรองว่ารสชาติหวานอร่อยสุด ๆ

32 โมจิ

อาหารญี่ปุ่น-โมจิ-031

32 โมจิ

ขนมญี่ปุ่นยอดฮิต ที่ถ้าใครไปญี่ปุ่นแล้วไม่กินถือว่าผิด ด้วยแป้งสีขาวที่ถูกตีและนวดจนเนียนนุ่ม กินแล้วนุ่มลิ้นเคี้ยวมัน ทำให้โมจิกลายเป็นขนมญี่ปุนที่นักท่องเที่ยวมักซื้อเป็นของฝาก ติดไม้ติดมือกลับบ้านเสมอ ๆ รวมถึง เอามาทำขายสร้างรายได้ ซึ่งถ้าหากใครสนใจ อยากทำโมจิให้อร่อยเหมือนคนญี่ปุ่นแล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่าเนื้อนุ่ม อร่อยสุด ๆ

33 ไดฟูกุ

อาหารญี่ปุ่น-ไดฟูกุ-032

33 ไดฟูกุ

ไดฟูกุ คล้าย ๆ โมจิ แต่ว่าจะสอดไส้หลากหลายรสชาติมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น สตรอว์เบอร์รี ช็อกโกแลต ชาเขียว มันม่วง ฯลฯ  ซึ่งด้วยความอร่อย ทำให้เป็นขนมญี่ปุ่นที่คนไทยมักทำกินทำขายตามงานวัด งานเทศกาลต่าง ๆ เพื่อสร้างรายได้ หากใครอยากทำไดฟูกุขายบ้าง ลองทำตามสูตรนี้ได้เลย มีมากกว่า 15 สูตร สามารถเอาไปวางขาย สร้างจุดขายให้กับร้านตนเองได้เลย

34 เซมเบ้

อาหารญี่ปุ่น-เซมเบ้-033

34 เซมเบ้

เซมเบ้ ข้าวเกรียบสไตล์ญี่ปุ่น มีหลากหลายรูปแบบมาก ๆ แต่ถ้าเป็นแบบมาตรฐานทั่วไป ก็ต้องเป็นแผ่นกลม ๆ มีสีเหลืองทอง รสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ โดยเซมเบ้นั้นถ้าจะให้อร่อย ต้องกินตอนทำเสร็จใหม่ ๆ หากใครอยากทำกินเอง หรือ ทำขายริมทาง สไตล์สตรีทฟู้ดแบบญี่ปุ่นแล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่าอร่อย ได้รสชาติแบบต้นตำรับ

35 ไทยากิ

อาหารญี่ปุ่น-ไทยากิ-034

35 ไทยากิ

ไทยากิ ขนมรูปปลาสอดไส้ถั่วแดง เป็นขนมญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์ ด้วยแป้งขนมที่มีลวดลายสวยงาม แถมยังมีรสชาติหวานอร่อย ทำให้เป็นอีกหนึ่งขนมยอดฮิต ที่คนชอบญี่ปุ่นควรลิ้มลอง โดยวิธีทำขนมนี้ก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่มีพิมพ์ขนมไทยากิก็สามารถทำได้แล้ว หากใครอยากรู้ว่าทำยังไง ทำแล้วจะอร่อยเหมือนกินที่ญี่ปุ่นหรือไม่ ตามมาดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลย

36 โชกุปัง

อาหารญี่ปุ่น-โชกุปัง-035

36 โชกุปัง

ขนมปังสูตรเนื้อเนียนนุ่ม ฟูเบา เต็มไปด้วยรสชาติของนมสด และ เนยสด มีความหวานหอมอร่อย จะกินเปล่า ๆ ก็ดี ทาเนยทาแยมก็อร่อย ใครอยากทำขนมปังญี่ปุ่น สำหรับทำกินเองในบ้าน หรือ ทำขายเพื่อสร้างรายได้แล้วละก็ ลองทำตามได้เลย จะได้ขนมปังอร่อย ๆ ไว้กินที่บ้านแน่นอน

37 มันหวานญี่ปุ่น

อาหารญี่ปุ่น-มันหวานญี่ปุ่น-036

37 มันหวานญี่ปุ่น

มันหวานญี่ปุ่น จะกินให้อร่อย ๆ ต้องกินร้อน ๆ จะเอากไปเผาหรืออบให้สุกก็ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบจากญี่ปุ่น ที่มีความหวานอร่อย ไม่เหมือนใคร คนไหนสนใจอยากรู้ว่าทำอย่างไร ลองดูวิธีทำแบบง่าย ๆ และ เคล็ดลับในการทำมันหวานญี่ปุ่นให้อร่อยได้เลย

38 nama chocolate

อาหารญี่ปุ่น-namachocolate-038

38 nama chocolate

นามะช็อกโกแลต ( Nama Chocolate ) เป็นเบเกอรี่ขึ้นชื่อ ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น มีเอกลักษณ์คือ ช็อกโกแลตหั่นเต๋าชิ้นเล็ก ๆ โรยหน้าด้วยผงโกโก้ สวยงาม ด้วยมีรสชาติช็อกโกแลตที่เข้มข้นไม่เหมือนใคร แถมเนื้อเนียนนุ่ม นุ่มละมุน ละลายอยู่ในปาก ทำให้ใครต่อใครที่ไปญี่ปุ่น ต่างอดใจไม่ได้ ที่จะซื้อมารับประทาน หรือ นำกลับมาเป็นของฝาก ให้กับครอบครัว หรือ คนรัก อยู่เสมอ ๆ

39 ไอศครีมซอฟเสริฟ

อาหารญี่ปุ่น-ไอศครีมซอฟเสริฟ-037

39 ไอศครีมซอฟเสริฟ

เอกลักษณ์ของ ไอศครีมซอฟเสริฟ ญี่ปุ่น คือ มีความครีมมี่ เนื้อแน่น รสชาติเข้มข้น นอกจากรสนมสดแล้ว ก็ยังมีรสช็อกโกแลต ชาเขียว ที่เป็นที่นิยม ใครอยากทำไอศครีมซอฟเสริฟขายสร้างรายได้ แค่มี เครื่องไอศครีมซอฟเสริฟ ของ SGE ก็สามารถทำได้แล้ว คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/ice-cream-machine/

40 คากิโกริ

อาหารญี่ปุ่น-คากิโกริ-039

40 คากิโกริ

เมนูหวานเย็นสไตล์ญี่ปุ่น มีเอกลักษณ์คือ น้ำแข็งใสเกล็ดละเอียด ราดด้วยน้ำหวานรสชาติต่าง ๆ ให้รสชาติหวานเย็นชื่นใจ หากซื้อกินเอง อาจจะต้องเสียหลายร้อย แต่ถ้าทำกินเองแล้วละก็ จะช่วยประหยัดเงินได้หลายบาทเลยทีเดียว ใครรู้วิธีสามารถเอาไปทำขายได้อีกด้วย รับรองว่าอร่อย ไม่แพ้ร้านดัง

อาหารญี่ปุ่น เป็นอาหารที่อร่อย ถูกปากของคนไทยอยู่แล้ว ยิ่งใครได้ไปญี่ปุ่นแล้วกลับมาอยู่ไทย ก็คงจะมีที่คิดถึงรสชาติของอาหารกันอยู่บ้าง หากไม่อยากซื้อหารับประทาน เพราะมีราคาแพงแล้วละก็ ลองทำตาม 40 สูตร เมนูอาหารญี่ปุ่นที่ SGE นำมาฝากกันได้ รับรองว่า อร่อยทุกเมนู ไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น ก็อร่อยฟินไม่แพ้กัน แถมสามารถทำขายสร้างอาชีพได้อีกด้วย

11 มีนาคม 2024

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

One Comment

  1. ปังคุง มีนาคม 14, 2024 at 9:34 am - Reply

    ชอบซารุราเมงมาก สงสัยต้องเอาสูตรนี้ไปลองทำตามครับ เยี่ยม

Leave A Comment