หมูกระจก

2,306 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ หมูกระจก มันหมูรสชาติกรุบกรอบ เมนูสร้างอาชีพ สูตรขายดี!

หมูกระจก ทำยังไงให้กรอบอร่อย เคี้ยวแล้ว เสียงเหมือนกระจกแตกตามชื่อ SGE มีสูตรและวิธีทำมาฝาก
เอาไปทำกินเล่นก็ดี หรือ ทำขายก็ได้ รับรองว่า เป็น 1 ในเมนูสร้างอาชีพ ที่ขายดีจนคนรุมซื้อแน่นอน

ทำความรู้จัก หมูกระจก

หมูกระจก

หมูกระจก คือ เมนูที่นำเอา มันหมู มาคลุกเคล้ากับ เกลือป่น น้ำตาลทราย ผงชูรส ผงปรุงรส แป้งข้าวเจ้า แล้วลงทอดในน้ำมัน ด้วยไฟอ่อน ไฟกลาง ไฟแรง ตามลำดับ จนกรอบ และ มีสีเหลืองทอง เมื่อเคี้ยวแล้วจะได้ยินเสียงเหมือนกระจกแตก จึงเป็นที่มาของคำว่า “หมูกระจก”

ลักษณะแตกต่างจาก “แคบหมู” ตรงที่ “หมูกระจก” จะนำเอา มันหมู มาคลุกเคล้ากับ แป้งข้าวเจ้า แล้วลงทอดในน้ำมันด้วยไฟอ่อนก่อน และ ทอดเพียงครั้งเดียว ในขณะที่ “แคบหมู” จะใช้หนังหมู นำเอาไป ตากแดด หรือ แช่เย็น แล้วทอด 2 ครั้ง จนหนังหมูมีสีเหลืองทอง พองกรอบกำลังดี

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เคล็ดลับทำ หมูกระจก ให้อร่อย

วิธีทำหมูกระจก

เคล็ดลับทำ หมูกระจก ให้อร่อย อยู่ที่วิธีการทอด ควรทอดมันหมู ในขณะที่น้ำมันยังไม่ร้อน และ ใช้ไฟอ่อน ขณะทอดมันหมูในช่วงแรก เพื่อไม่ให้น้ำมันกระเด็น และ มันหมูไม่สุก จนเซ็ตตัวติดกันเป็นก้อน จากนั้น จึงปรับไฟเป็นไฟกลาง ทอดต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่ามันหมูจะสุกกรอบ มีสีเหลืองทองทั่วกันทุกชิ้น ที่สำคัญ เมื่อมันหมูกรอบจนได้ที่แล้ว ให้เร่งไฟเป็นไฟแรง ทอดต่ออีก 1 – 2 นาที เพื่อไล่น้ำมัน จะทำให้มันหมูกรอบ เก็บได้นาน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำหมูกระจก ด้วยตัวเองที่บ้าน

หมูกระจก

วิธีทำ หมูกระจก ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ง่ายมาก ๆ เริ่มจากเลือกซื้อ มันหมูแข็งสไลด์ แบบไม่ติดหนัง นำมาหั่นสไลด์เป็นเส้น ๆ ขนาดยาวเท่า ๆ กัน แล้วคลุกเคล้ากับ เกลือป่น น้ำตาลทราย ผงชูรส ผงปรุงรส จากนั้น ใส่แป้งข้าวเจ้า แล้วค่อย ๆ เติมน้ำเปล่าลงไป เพื่อละลายแป้ง ไม่ให้ข้นหรือเหลวจนเกินไป คลุกเคล้าให้เข้ากันกับ มันหมู

พอแป้งเคลือบมันหมูพอดีแล้ว ก็นำไปหมักในตู้เย็น 2 ชั่วโมง แล้วค่อยนำ มันหมู ลงทอดในน้ำมันด้วยไฟอ่อน พอแป้งเริ่มเซ็ตตัวดีแล้ว ค่อยเร่งเป็นไฟกลาง ทอดต่อไปเรื่อย ๆ และ ใช้ตะหลิวคนมันหมูเป็นระยะๆ ให้มันหมูกรอบ และ มีสีเหลืองทอง เสร็จแล้ว จึงตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน เป็นอันเสร็จ โดยสูตรนี้เป็นสูตรจาก พี่ญา คนรุม แม่ค้าขายหมูกระจก ที่ตลาดดินแดง กรุงเทพฯ แกะสูตรโดย Youtuber ช่อง แม่ซี น้องมดตี้ Channel 

ส่วนผสม

  • มันหมูแข็งไม่ติดหนัง 2.5 กิโลกรัม
  • เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  • ผงชูรส 1/2 ช้อนโต๊ะ
  • ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งข้าวเจ้า 250 กรัม
  • น้ำเปล่า 400-450 มิลลิลิตร

วิธีทำหมูกระจก

  1. ใช้มีดหั่นมันหมูเป็นเส้น ๆ แล้วหั่นให้ยาวเท่า ๆ กัน
  2. เตรียมชามผสม ใส่มันหมู ตามด้วย เกลือป่น น้ำตาลทราย ผงชูรส ผงปรุงรส แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน
  3. ใส่แป้งข้าวเจ้า แล้วค่อย ๆ เติมน้ำเปล่าลงไปทีละนิด ให้แป้งค่อย ๆ ละลาย จนไม่ข้นหรือเหลวเกินไป จากนั้น ค่อย ๆ คลุกเคล้าให้เข้ากับมันหมู
  4. พอคลุกเคล้าเข้ากันดีแล้ว ใช้แรปพลาสติกปิดปากชาม แล้วแช่ในตู้เย็น หมักทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง หรือ ข้ามคืนได้ยิ่งดี
  5. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วม แล้วเปิดไฟอ่อน ใส่มันหมูที่หมักไว้ลงไป รอจนแป้งเริ่มเซ็ตตัวดีแล้ว จึงใช้ตะหลิวคนให้มันหมูแยกออกจากกัน
  6. ปรับไฟเป็นไฟกลาง ใช้ตะหลิวคอยคนเป็นระยะ ๆ ไปเรื่อย ๆ จนกว่ามันหมูจะกรอบ มีสีเหลืองทอง
  7. พอมันหมูกรอบดีแล้ว ปรับไฟเป็นไฟแรง เพื่อไล่น้ำมัน ทอดต่ออีก 1 – 2 นาที เสร็จแล้ว ตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน เป็นอันเสร็จ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตรและวิธีทำหมูกระจก ที่ SGE นำมาฝาก ทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากกินของทอด ที่กรอบอร่อย ทำกินในครอบครัวก็ดี หรือ นำไปทำขายเพื่อสร้างรายได้ก็ได้ แล้วละก็ ลองทำหมูกระจกตามสูตรนี้ได้เลย รับรองว่า ถ้าเเอาไปทำเป็น เมนูสร้างอาชีพ ขายตามตลาดนัดแล้วละก็ รับรองว่า ขายดิบขายดี มีแต่คนรุมซื้อแน่นอน

สำหรับใครที่อยากทำหมูกระจก แล้วอยากหั่นมันหมู เป็นเส้นบาง ๆ ได้อย่างดาย เหมาะสำหรับผลิตขายในปริมาณมาก แนะนำ เครื่องหั่นหมู ของ SGE ตัวเครื่องมีใบมีด ให้เลือกถึง 4 ขนาด 2.5mm / 3.5mm / 5mm / 7mm พร้อมกำลังมอเตอร์ 850 วัตต์ เกียร์โลหะ 3 เกียร์ สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง รองรับการผลิตได้มากถึง 150 กก./ชม. ช่วยให้คุณทำหมูกระจกได้อย่างง่ายดาย หากสนใจคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/product/meat-cutter-machine/ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย

2 พฤศจิกายน 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment