3,870 Views

คัดลอกลิงก์

ทำความรู้จัก เครื่องตีแป้ง ข้อควรรู้ ก่อนซื้อต้องดูอะไรบ้าง!!

ช่วงนี้บทความของเราก็อาจจะวนเวียนอยู่กับอุปกรณ์ของเบเกอรี่สักนิดนึงนะคะ เนื่องจากครั้งก่อนเราได้เขียนเกี่ยวกับ อุปกรณ์สำหรับสายเบเกอรี่ กันไปแล้ว ครั้งนี้เราก็จะมาแนะนำสิ่งที่ควรรู้ก่อนจะซื้อ เครื่องตีแป้ง กันค่ะ อย่างที่ทราบกันดีว่ากว่าจะได้เค้กสักปอนด์​ หรือ คุ้กกี้สักชิ้น มันต้องผ่านหลายกระบวนการ

และเครื่องผสมอาหารนั้นก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องทุ่นแรงที่จะทำให้เบเกอรี่​ของเพื่อน ๆ ออกมาสวยงาม ที่สำคัญยังช่วยประหยัดเวลาในการตีไข่ ละผสมวัตถุดิบต่าง ๆ อีกด้วย ดังนั้นวันนี้ SGE ขอรวบรวมเคล็ดลับจากเพจ True ID สำหรับการเลือกซื้อ 👉 “เครื่องตีแป้ง” ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรา

เครื่องตีแป้ง 2021-1

ประเภทของ เครื่องตีแป้ง (Pastry blender)

เครื่องตีแป้งที่เราเรียกกันติดปาก บางคนก็อาจเรียกว่า เครื่องผสม (Pastry blender) จะเป็นอุปกรณ์เบเกอรี่ที่ใช้สำหรับผสมวัตถุดิบต่างๆ ให้เป็นเนื้อเดียวกัน แบ่งเป็น 3 ชนิด ได้แก่ แบบตะกร้อมือ แบบเครื่องไฟฟ้าถือมือ และแบบชุดเครื่องผสมพร้อมโถ ทั้ง 3 ชนิดนี้มีลักษณะการทำงานคล้ายกัน

  1. แบบตะกร้อมือ เหมาะกับมือใหม่หัดทำที่งบไม่เยอะ และยังไม่รู้ว่าจะจริงจังกับการทำเบเกอรี่แค่ไหน 👉 การตีผสมด้วยตะกร้อมือจะใช้เวลาในการตีผสมนานและเมื่อยมือซักหน่อย แต่ก็จะรู้จังหวะการตีให้ผ่อนเบาผ่อนหนักได้ตามต้องการ แถมราคาก็ถูกด้วย
  2. แบบเครื่องไฟฟ้าถือมือ สามารถเปลี่ยนหัวตีได้ 2 ชนิด คือ หัวตีรูปตะกร้อ และหัวตีรูปตะขอ ซึ่งจะช่วยตีส่วนผสมให้เข้ากันเร็วขึ้นกว่าแบบตะกร้อมือ 👉 เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากให้การทำเบเกอรี่ง่ายขึ้น ไม่ต้องเมื่อยมือ
  3. แบบชุดเครื่องผสมพร้อมโถ ประกอบด้วยหัวตี 3 แบบ ได้แก่ หัวตีรูปตะกร้อ หัวตีรูปตะขอ และหัวตีรูปใบพาย-ใบพัด พร้อมโถผสม สามารถปรับระดับการตีได้ถึง 3 ระดับ จะไล่ระดับไปตั้งแต่ เบา กลาง แรง 👉จัดเป็นอุปกรณ์เบเกอรี่สำหรับมืออาชีพหรือผู้ที่ทำเบเกอรี่เป็นประจำ ราคาจะสูงกว่า 2 แบบแรกแต่ก็สะดวกและรวดเร็วกว่ามากด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏


แต่สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยใช้งานเครื่องผสมอาหารมาก่อนอาจจะยังจับทางไม่ถูกว่าจะเลือกเครื่องแบบไหนถึงจะเหมาะกับตัวเอง 🥰 เราจึงได้รวบรวม 3 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อเครื่องผสมอาหาร มาเป็นตัวช่วยเพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ประกอบการตัดสินใจกันค่ะ ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาเริ่มกันที่ข้อแรกเลย

เครื่องตีแป้ง 2021-2

1. ควรรู้ว่าตนเองต้องการซื้อมาเพื่อใช้งานใดเป็นหลัก

เคล็ดลับแรกคือเราควรเน้นฝึกทำขนมหรือเค้กปังขาย กินเองในครอบครัวก่อน ซึ่งถ้าหากเราตอบตัวเองไม่ได้ว่าเน้นใช้งานแบบใด เราก็จะไม่สามารถเลือกขนาดและกำลังไฟของเครื่องผสมอาหารได้เหมาะสม 👉 เพราะ เครื่อง ตีแป้ง บางเครื่องไม่สามารถนวดแป้งขนมปังได้ เพราะเครื่องกำลังไฟน้อยสามารถตีไข่ และผสมแป้งได้อย่างเดียว เพราะหากนำเครื่องผสมอาหารที่มีขนาดเล็ก กำลังไฟน้อยมานวดแป้งขนมปัง แม้จะนวดจำนวนไม่มาก ตัวเครื่องอาจจะร้อนได้ง่าย และพังได้เลยทันที แต่ถ้าหากเราต้องการแค่ทำกินเองในครอบครัว 👉 เน้นเป็นเบเกอรี่ที่อาจจะไม่ยากมาก และทำจำนวนน้อย เราก็สามารถใช้เครื่องผสมอาหารที่มีขนาดเล็ก และกำลังไฟน้อยลงมาได้ค่ะ 

ดังนั้นหากเพื่อน ๆ เน้นทำขนมปังขายและทำจำนวนมาก เพื่อน ๆ ควรเลือกเครื่องผสมอาหารที่มีกำลังไฟมาก มีขนาดใหญ่ และค่อนข้างแข็งแรงคงทน (ในรุ่นที่มีกำลังไฟและลิตรมากตามปริมาณที่ต้องการ)​ หรือหากต้องการนวดแป้งเป็นกิโล ๆ เลยเราแนะนำเป็นพวก เครื่องตีแป้งแบบอุตสาหกรรม ก็จะดีกว่าค่ะ

เครื่องตีแป้ง 2021-3

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

2. ควรศึกษาข้อมูลการใช้งานเป็นอย่างดี

เราส่วนนี้คือเราควรจะต้องศึกษาข้อมูล ในหลาย ๆ รุ่น และหลาย ๆ ยี่ห้อเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ เพราะในเบื้องต้นเพื่อน ๆ อาจจะไม่ทราบว่ากำลังไฟเท่านี้จะเพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ ดังนั้นควรศึกษาให้รอบด้านก่อนตัดสินใจซื้อ 👉 ซึ่งกำลังไฟควรเริ่มต้นที่ 250-300 วัตต์​ นะคะ ที่สำคัญคืออย่ารีบนะคะ ใจเย็น ๆ ก่อน ควรมั่นใจว่าตัวเองอยากทำเบเกอรี่แน่มั้ย ถ้าซื้อมาคิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ (เพราะบางคนซื้อแบบราคาสูงมาเลย เรากลัวว่าจะใช้ไม่คุ้มค่ะ เสียดาย)​

โดยส่วนตัวแนะนำให้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลก่อนจะตัดสินใจซื้อ รวมถึงการฝึกทำเบเกอรี่ง่าย ๆ ที่ยังไม่ต้องใช้เครื่องไปก่อน จนมั่นใจว่าใจรักและอยากทำจริง ๆ ก่อนจะตัดสินใจซื้อ เครื่องตีแป้ง ซึ่งราคาต่อเครื่องก็มีให้เลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหลักพัน 👉👉 แต่หากใครพอมีงบอีกนิด อยากได้ยี่ห้อที่เป็นที่รู้จัก มีการรับประกัน และเน้นทำกินจำนวนไม่มากเผื่อขายด้วยเล็กน้อย จากที่อ่านมาหลายคนแนะนำเป็นพวก เครื่องผสมแบบอุตสาหกรรม เพราะมันจะทนทานและใช้ดีพอสมควร ส่วนเพื่อน ๆ ที่มีงบมากและต้องการขายเป็นจริงเป็นจังเลย เราก็ขอแนะนำให้เลือกซื้อในราคาไม่ต้องแพงมากก่อนค่ะ จนมั่นใจในฝีมือทำขาย ก็เลือกแบบอุตสาหกรรม​ก็น่าจะตอบโจทย์ที่สุด

เครื่องตีแป้ง 2021-4

3. เรียนรู้ถึงความสะดวกสบายในการใช้งานเครื่องตีแป้ง 

นอกจากที่เพื่อน ๆ ต้องรู้ว่าเน้นใช้งานใดเป็นหลัก และเรียนรู้ฟังก์ชันการใช้งานแล้ว เพื่อน ๆ ต้องรู้ถึงความสะดวกของตัวเองด้วยค่ะ เนื่องจากเครื่องผสมอาหารมีทั้งแบบใช้มือถือ และแบบตั้งโต๊ะ ดังนั้นเพื่อน ๆ ควรดูว่าเพื่อน ๆ สะดวกแบบไหนมากกว่ากัน อันนี้ในกรณีที่เครื่องผสมอาหารขนาดไม่ใหญ่นะคะ เพราะถ้าขนาดใหญ่ส่วนมากจะเป็น 👉 แบบตั้งโต๊ะค่ะ 

หากบริเวณบ้านของเราไม่มีที่ว่างมาก หรือเราชอบเปลี่ยนบรรยากาศในการทำขนมไปเรื่อย ๆ แนะนำว่าใช้ 👉 แบบมือที่ด้ามจับถือ ก็ได้ค่ะ เพราะเคลื่อนย้ายได้ง่าย แต่ข้อเสียคือถ้าทำนาน ๆ จะแอบเมื่อยนิดนึงค่ะ  สามารถดูสินค้า เครื่องตีแป้ง / เครื่องผสมอาหาร https://www.sgethai.com/stand-mixer


เป็นอย่างไรบ้างคะ เราหวังว่าจะพอเป็นประโยชน์กับทุกคน ไม่มากก็น้อยนะคะ 👉 อย่างไรก็ตามเราก็ควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมจากหลากหลายที่ เพราะยี่ห้อแต่ละยี่ห้อก็มีคุณสมบัติการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน ยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกทีเพื่อให้ได้ของที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนนะคะ

แนะนำ เครื่องตีแป้ง มีให้เลือกถึง 6 รุ่น

22 กุมภาพันธ์ 2021

โดย

admin

ความคิดเห็น (Comments)