ปลาผัดพริกสด

1,381 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ปลาผัดพริกสด สูตรแซ่บซี้ด เผ็ดถึงใจ เหมือนยกพริกมาทั้งสวน

ปลาผัดพริกสด ทำยังไงให้เนื้อปลากรอบอร่อย รสชาติเผ็ดซี้ดถึงใจ เหมือนยกพริกมาทั้งสวน SGE มีสูตรมาฝาก
พร้อมเคล็ดลับเลือกปลาให้สดใหม่ ใครชอบทานเมนู ปลาทอด ที่ทำได้ง่าย ๆ ทานกันได้ทั้งครอบครัวแล้วละก็ ไม่ควรพลาด !!!

เลือกปลาอะไร ทำ ปลาผัดพริกสด

ปลา

ทำ ปลาผัดพริกสด สามารถเลือก ปลา ชนิดใดมาก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น ปลานิล ปลากะพง ปลาทับทิม ปลาดอลลี่ ฯลฯ โดยก่อนทำ จะต้องทำความสะอาดปลา โดยการถอดเกล็ด ผ่าท้องแล้วควักไส้ และ ถอดเหงือกออก ให้เรียบร้อย จากนั้น นำเกลือมาทาให้ทั่ว แล้วใช้น้ำล้างออก ซับด้วยกระดาษทิชชู่ซับมันให้แห้ง

เสร็จแล้ว นำมาหั่น แล่เนื้อปลาเป็นชิ้น ๆ ซึ่งคุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เริ่มจากแล่เนื้อปลาแต่ละด้านออกมา โดยใช้มีดเลาะตามครีบด้านบน ไปจนถึงหางปลา แล้วใช้มีดเลาะเนื้อปลาตรงส่วนหัว ปาดยาวไปตามท้องปลาอีกด้าน เพียงเท่านี้ ก็จะได้เนื้อปลาแต่ละด้านออกมา

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่
ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เคล็ดลับการเลือกปลา ให้สดใหม่

ปลา

เหงือกต้องมีสีแดงสด ไม่เป็นสีเขียว ตาใส ไม่จมลงไปในเบ้าตา ไม่ขุ่นเป็นสีเทา เกล็ดปลาต้องมีสีสดใสเป็นมันเงา ไม่ขุ่นมัว แบนราบเสมอกัน ไม่หลุดลอก ส่วนหนังควรจะมีเมือกทั้งตัว เรียบ และ ชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา เนื้อ ปลา ไม่แข็งทื่อ เมื่อกดจะยืดหยุ่น ไม่ยุบบุ๋มลงไป ไม่มีกลิ่นเหม็นและเมือก หรือ ถ้ามีเมือกก็ต้องเป็นเมือกใส และ ท้องปลาต้องไม่แตก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำ ปลาผัดพริกสด ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำปลาผัดพริกสด ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ง่ายมาก ๆ เริ่มจากทำความสะอาดปลา แล้วหั่นแล่เนื้อปลาเป็นชิ้น ๆ จากนั้น นำมาคลุกกับแป้งทอดกรอบ แล้วนำไปทอดจนมีสีเหลืองทอง เสร็จแล้ว จึงทำในส่วนของซอสผัด ใส่ซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย ผัดและเคี่ยวให้มีความข้นเหนียว เติมกระเทียมสับ พริกขี้หนูสวน ใส่ลงไป แล้วคลุกเคล้ากับเนื้อปลาทอด เพียงเท่านี้ ก็จะได้กับข้าวง่าย ๆ ไว้รับประทานทั้งครอบครัวแล้ว โดยสูตร ปลาผัดพริกสด นี้ จะใช้ปลากะพงเป็นวัตถุดิบหลัก แต่ถ้าใครจะใช้ ปลา อื่น ๆ ก็ได้ตามชอบ

ส่วนผสม

  • เนื้อปลากะพง 1 กิโลกรัม
  • กระเทียมสับ 1 หัว
  • พริกขี้หนูสวนสับ ตามชอบ
  • แป้งทอดกรอบ 2-3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่า 5 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซีอิ๊วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาล 2 ช้อนชา

วิธีทำ

1. ทำความสะอาดปลากะพง โดยการถอดเกล็ด ผ่าท้องแล้วควักไส้ และ ถอดเหงือกออก ให้เรียบร้อย จากนั้น นำเกลือมาทาให้ทั่ว แล้วใช้น้ำล้างออก ซับด้วยกระดาษทิชชู่ซับมันให้แห้ง

ปลา

2. แล่เนื้อปลา แต่ละด้านออกมา โดยใช้มีด เลาะตามครีบด้านบน ไปจนถึงหางปลา แล้วใช้มีดเลาะเนื้อปลาตรงส่วนหัว ปาดยาวไปตามท้องปลา ก็จะได้เนื้อปลา แต่ละด้านออกมา

ปลา

3. หั่นเนื้อปลาแต่ละด้าน ออกเป็นชิ้น ๆ โดยหั่นครึ่งก่อน จากนั้น หั่นตามแนวเฉียง ให้หนาประมาณ 3 เซนติเมตร แล้วนำเนื้อปลามาคลุกกับแป้งทอดกรอบให้ทั่ว ๆ

ปลาผัดพริกสด

4. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมัน วอร์มน้ำมันให้ร้อน พอน้ำมันร้อนได้ที่แล้ว ใส่เนื้อปลาลงไป ทอดให้เนื้อปลากรอบ จนมีสีเหลืองทอง เสร็จแล้ว ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน

ปลาผัดพริกสด

5. ผสมซอสผัด โดยเตรียมถ้วยผสม ใส่น้ำเปล่า 5 ช้อนโต๊ะ ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ ซีอิ๊วขาว 1/2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาล 2 ช้อนชา คนให้เข้ากัน

6. ตั้งกระทะใหม่ ใส่น้ำมันลงไป เปิดไฟกลางค่อนไฟแรง ใส่กระเทียมสับ และพริกขี้หนูสวนสับ อย่างละครึ่งหนึ่งลงไป ผัดให้มีกลิ่นหอม จากนั้น เทซอสผัดลงไป เคี่ยวให้ซอสมีความข้นเหนียว

ปลาผัดพริกสด

7. พอซอสมีความข้นเหนียวดีแล้ว ให้ปิดแก็ส ใส่เนื้อปลาทอดลงไป คลุกเคล้ากับซอสผัดให้เข้ากัน เสร็จแล้ว ให้ใส่กระเทียมสับ พริกขี้หนูสวนที่เหลือลงไป คลุกเคล้าอีกเล็กน้อย เป็นอันเสร็จ

ปลาผัดพริกสด

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตรและวิธีทำปลาผัดพริกสด ที่ SGE นำมาฝาก ทำได้ง่าย ๆ ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากทานเมนูปลาทอด ที่แซ่บ เผ็ดซี้ดถึงใจ แนะนำให้ลองทำ ปลาทอดผัดพริกสด ไว้รับประทานที่บ้านเลย รับรองว่า อร่อย ทำง่าย รสชาติจัดจ้านถึงใจแน่นอน

สำหรับใครที่ซื้อ เนื้อปลา มาทำปลาผัดพริกสด แต่ใช้ไม่หมด แล้วอยากจะเก็บเนื้อปลาไว้ได้นาน ๆ เพื่อให้สามารถไว้ใช้ทำอาหารได้ในวันต่อไป แนะนำให้เก็บไว้ใน ถุงซีลสูญญากาศ ของ SGE ผลิตจากพลาสติก Food Grade ทนความเย็นและความร้อนได้ดี ช่วยให้คุณสามารถเก็บเนื้อปลาได้ยาวนาน สามารถนำมาทำอาหารได้แม้ผ่านไปหลายวัน สนใจคลิกดูเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/vacuum-bags/

5 ตุลาคม 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment