220927-Content-วิธีทำ-กุ้งชุบแป้งทอด-01

3,959 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ กุ้งชุบแป้งทอด สูตรทำง่าย แป้งกรอบอร่อย โดนใจทุกคน

เมื่อพูดถึงอาหารทะเล สัตว์ทะเลชนิดแรกที่คนส่วนใหญ่นึกถึง สำหรับการนำมาทำเป็นอาหารคงหนีไม่พ้น “กุ้ง” สัตว์ทะเลตัวเล็ก แต่ความอร่อยใหญ่มาก สามารถนำมาปรุงอาหารได้อย่างหลากหลายเมนู อร่อยจุใจ โดยเฉพาะเมนู กุ้งชุบแป้งทอด ที่ไปทานข้าวที่ร้านอาหารทีไร ต้องสั่งมาทุกที แต่ก็ไม่เคยอิ่มท้อง เพราะได้กุ้งน้อย และราคาแพง ลองมาทำทานเองที่บ้านดูไหมล่ะ?

บทความนี้ SGE ขอแชร์วิธีทำ กุ้งชุบแป้งทอด ที่บอกเลยว่า อร่อย ไม่แพ้ร้านอาหารดัง ๆ อย่างแน่นอน วิธีทำไม่ยากด้วย ไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

กุ้งชุบแป้งทอด กรอบ อร่อย ไม่อมน้ำมัน

กุ้งชุบแป้งทอด เมนูของทอด กรอบฟู น่าทาน ทำเองที่บ้านได้ วัตถุดิบไม่เยอะ อร่อยเหมือนกับร้านอาหาร วิธีทำไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอน

ส่วนผสม

  • กุ้งขาว 5-10 ตัว
  • เกลือ 1/3 ช้อนชา
  • พริกไทยป่น 1/3 ช้อนชา
  • แป้งทอดกรอบ 7 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งสาลีอเนกประสงค์ 5 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเย็นจัด หรือน้ำโซดา 5 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันพืช สำหรับทอด
220927-Content-วิธีทำกุ้งชุบแป้งทอด02

วิธีทำกุ้งชุบแป้งทอด

  1. ล้างกุ้งให้สะอาด ปอกเปลือกกุ้ง เว้นส่วนห้างไว้ ผ่าหลังเบา ๆ เอาเส้นสีดำออก จากนั้น หงายท้องกุ้ง ใช้มีดผ่าตามปล้อง เพื่อให้ตัวกุ้งตั้งตรง
  2. ผสมแป้งทอดกรอบกับน้ำเย็นจัด หรือน้ำโซดา คนจนแป้งละลายไม่จับตัวเป็นเม็ด อย่าให้แป้งข้น หรือเหนียวจนเกินไป
  3. จากนั้น ปรุงรสด้วยเกลือ และพริกไทยป่น ผสมจนเข้ากัน เตรียมไว้
  4. นำกุ้งมาคลุกกับแป้งสาลี แล้วนำไปชุบลงในแป้งทอดกรอบที่เตรียมไว้ โดยเว้นส่วนหางไว้
  5.  เทน้ำมันใส่ลงไปในกระทะ ให้ปริมาณน้ำมันท่วมกุ้งที่ทอด เปิดไฟกลาง รอจนน้ำมันร้อนจัด นำลงไปทอด โดยค่อย ๆ ใส่กุ้งลงไปในกระทะทีละตัว
  6. ทอดจนกุ้งมีสีเหลืองทองทั่วทั้งตัว แป้งที่ชุบตัวกุ้ง จะค่อย ๆ พองออก แล้วจึงตักออก พักให้สะเด็ดน้ำมัน
  7. เตรียมจัดกุ้งที่ทอดเสร็จใส่จาน เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย พร้อมทาน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

คุณค่าสารอาหารจาก กุ้ง

ส่วนของกุ้ง ที่นิยมนำมาประกอบอาหารมากที่สุด คือ ส่วนลำตัว ที่มีเนื้อมากไปจนถึงหางกุ้ง แต่ส่วนอื่น ๆ ก็นิยมมาทำเป็นอาหารได้เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสูตรอาหารของแต่ละคน เพราะไม่ว่าส่วนไหน ๆ ของกุ้งก็ยังให้สารอาหารดี ๆ มากมายอยู่นั่นเอง เช่น

กุ้ง มีแคลอรี่ก็ต่ำ ประมาณ 1 แคลอรี่ต่อหนึ่งกรัม มีคาร์โบไฮเดรตเป็นศูนย์ มีโปรตีนสูง มีปริมาณไขมันอยู่บ้าง แต่ประโยชน์หลัก ๆ ของกุ้ง คือ วิตามิน และแร่ธาตุ มากมาย เช่น ธาตุเหล็ก แคลเซียม โซเดียม ฟอสฟอรัส สังกะสี แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ตลอดจนวิตามินเอ อี บี 6 และแม้แต่บี 12 และยังมีไอโอดีน ไทอามิน ริโบฟลาวิน และไนอาซินด้วย

220927-Content-วิธีทำกุ้งชุบแป้งทอด03

เป็นอย่างไรกันบ้าง เมนู ชุบแป้งทอด ที่เรานำมาฝากกัน ทำไม่ยากเลยใช่ไหม เชื่อเลยว่า สูตรวิธีทำกุ้งชุบแป้งทอด เป็นเมนูที่ทานได้ทุกวัยจริง ๆ อิ่มอร่อยได้ง่าย ๆ วัตถุดิบไม่เยอะเลย ทำขายก็ยิ่งสร้างอาชีพไม่น้อย รู้อย่างนี้แล้ว อย่ามัวรอช้า รีบไปทำทานกันดีกว่า 😋🍤

สำหรับหลาย ๆ คนที่ต้องการต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้เสริม เรามีสินค้า หม้อทอด อเนกประสงค์ หม้อทอดไฟฟ้า ให้เลือกสรรค์ หม้อทอด หม้อทอดไฟฟ้า SGE ขายดีอันดับ 1 ราคา เริ่มต้นเพียง 1,090 บาท พร้อมรับประกัน ของแท้ 100% พร้อมบริการหลังการขาย มีให้เลือกทั้ง เตาทอดไฟฟ้า แบบครัวเรือน และหม้อทอดไฟฟ้าขนาดกลางใช้งานเชิงพาณิชย์ ราคาที่คุณจับต้องได้ คุ้มค่า คุ้มราคาอย่างแน่นอน

27 กันยายน 2022

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment