ข้าวผัดปู

1,052 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ข้าวผัดปู สูตรภัตตาคาร เนื้อปูแน่น หอมกลิ่นกระทะ อร่อยเต็ม ๆ คำ

ข้าวผัดปู สูตรภัตตาคาร ทำอย่างไรให้เนื้อปูแน่น ๆ หอมกลิ่นกระทะ อร่อยเต็ม ๆ คำ SGE มี วิธีทำข้าวผัดปู มาฝาก
ใครอยากกินอาหารเหลาแบบง่าย ๆ ที่บ้าน พร้อมทำกินในวันธรรมดา หรือ เนื่องในโอกาสพิเศษ แล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

ข้าวผัดปู

ทำ ข้าวผัดปู แนะนำให้ใช้ เนื้อปูส่วนอก หรือ เนื้อปูก้อน เป็นหลัก เพราะเนื้อแน่น เป็นชิ้นสวยกว่าเนื้อปูส่วนอื่น ๆ โดยเนื้อปูส่วนอกนั้น จะมีราคาถูกกว่า เหมาะสำหรับทำข้าวผัดปูไว้รับประทานที่บ้าน แต่ถ้าใครอยากทำขาย ให้เหมือนร้านระดับภัตตาคารแล้วละก็ ควรใช้ เนื้อปูก้อน เพราะชิ้นใหญ่ เป็นก้อนสวย เหมาะสำหรับการจัดเสิร์ฟ เพื่อเน้นความสวยงาม

โดยเทคนิคการเลือกซื้อนั้น ถ้าเนื้อปูสด เนื้อจะติดกันแน่น ดมกลิ่นแล้ว จะหอมเหมือนปูเพิ่งนึ่งสุกใหม่ ๆ แต่ถ้าไม่สด เนื้อปูจะมีลักษณะยุ่ยเละ มีกลิ่นเหม็นฉุน และ น้ำในถุงเนื้อปู จะมีสีขาวขุ่นเป็นเมือก ไม่ควรซื้อมาทำอาหาร

เคล็ดลับทำ ข้าวผัดปู ให้อร่อย

วิธีทำข้าวผัดปู

เคล็ดลับทำข้าวผัดปูให้อร่อย แบบภัตตาคารจีน ไข่ต้องเคลือบข้าว และ มีความร่วนซุยดี เทคนิคอยู่ที่ต้องทำการเคลือบกระทะด้วยน้ำมันก่อน (wok) จากนั้น จึงค่อยเริ่มทำข้าวผัด ทำได้โดยการเปิดเตาใช้ไฟแรง วอร์มกระทะให้ร้อนจนมีไอขึ้นแล้ว ใส่น้ำมันเย็นลงไป กลิ้งน้ำมันให้เคลือบทั่วกระทะ เสร็จแล้ว ให้เทน้ำมันออก เพียงแค่นี้ เวลาผัด ก็จะทำให้ข้าวไม่ติดกระทะ ข้าวเด้ง มีความร่วนซุย

ขั้นตอนถัดไป จึงค่อยใส่ไข่ ตามด้วย ข้าวผัด ผัดให้ไข่เคลือบข้าว จนมีสีเหลืองสวย และ แห้งร่วน แยกออกจากกันเป็นเม็ด ๆ โดยข้าวที่นำมาทำข้าวผัดนั้น ไม่ควรใช้ข้าวที่เพิ่งหุงสุกใหม่ ๆ แต่ต้องนำข้าวหุงสุกไปแช่ในตู้เย็นเสียก่อน เวลาผัดออกมาแล้ว ข้าวจะได้ไม่แฉะ ผัดแล้วเละ ไม่น่ารับประทาน ที่สำคัญ ต้องใช้ไฟแรงในการผัด เพื่อให้ข้าวมีกลิ่นของกระทะไหม้ หอมอร่อย น่ากิน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำ ข้าวผัดปู ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำข้าวผัดปู

วิธีทำข้าวผัดปู ด้วยตัวเองที่บ้าน เริ่มจากตั้งกระทะให้ร้อน แล้วเคลือบกระทะด้วยน้ำมันก่อน ต่อมาจึงใส่ไข่ไก่ และ ข้าวสวยแช่เย็น ผัดให้ไข่เคลือบข้าว จนมีสีเหลือง ร่วรแห้งแยกออกจากกันเป็นเม็ด จากนั้น จึงใส่เนื้อปู แล้วปรุงรสตามชอบ ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันดี เพียงแค่นี้ ก็จะได้ ข้าวผัดปู ระดับภัตตาคาร ไว้กินที่บ้านแบบง่าย ๆ แล้ว

ส่วนผสม

  • ข้าวสวยแช่เย็น 1 จาน
  • ไข่ไก่ 2 ฟอง
  • เนื้อปูแกะ 1 ถ้วย
  • ต้นหอมซอย 2 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทย 1 ช้อนชา
  • เกลือ 1/2 ช้อนชา
  • น้ำตาล 1 ช้อนชา
  • ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา

วิธีทำ

  1. เปิดเตา ใช้ไฟแรง ตั้งกระทะ วอร์มให้กระทะร้อนจนไอขึ้น จากนั้น ให้ใส่น้ำมันลงไป แล้วกลิ้งน้ำมันให้ทั่วกระทะ
  2. ใส่ไข่ไก่ ตามด้วย ข้าวสวยแช่เย็น ใช้ตะหลิวผัด จนไข่เคลือบข้าว มีสีเหลืองสวย และ แห้งร่วน แยกออกจากกันเป็นเม็ด ๆ
  3. นำเนื้อปูใส่ลงไป ปรุงรสด้วย พริกไทย เกลือ น้ำตาล ซอสปรุงรส ผัดให้เข้ากัน
  4. ใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย ตามด้วย ต้นหอมซอย ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน
  5. ตักเสิร์ฟใส่จาน จัดวาง แตงกวา มะนาว ไว้ข้าง ๆ เป็นอันเสร็จ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ วิธีทำข้าวผัดปู ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากทำอาหารเหลาไว้รับประทานที่บ้าน ไม่ว่าจะในวันธรรมดา หรือ เนื่องในโอกาสพิเศษแล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่า เนื้อปูแน่น หอมกลิ่นกระทะ อร่อยเต็ม ๆ คำ แน่นอน

สำหรับใครที่ซื้อเนื้อปูแล้วเหลือใช้ อยากเก็บไว้ในตู้เย็น ไม่ให้เน่าเสีย แนะนำให้เก็บไว้ใน ถุงซีลสุญญากาศ ของ SGE ผลิตจากพลาสติก Food Grade มีแถบซีลหนา ป้องกันอากาศเข้าได้อย่างมิดชิด ช่วยให้คุณสามารถเก็บเนื้อปูได้ยาวนาน สามารถนำมาทำอาหารได้ในวันถัดไป  สนใจคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/vacuum-bags/หรือ สอบถามผ่านโทรศัพท์ Line ของเราได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

3 พฤษภาคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment