fbpx
Korean-Grilled-Pork-2021-3

5,464 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ หมูย่างเกาหลี เนื้อนุ่มติดมัน เผ็ดอร่อย เหมือนบินไปกินถึงเกาหลี

หมูย่างเกาหลี คงเป็นอาหารสุดโปรดของใครหลายคน ด้วยเนื้อหมูที่ติดมันกินแล้วชุ่มลิ้น เคลือบด้วยซอสสูตรพิเศษรสจัดจ้าน พอได้กินเข้าปากไปเมื่อไหร่ เป็นต้องฟินทุกที ซึ่งถ้าจะหาทานกัน อาจจะต้องเข้าร้านบุฟเฟต์เกาหลี ถึงจะได้ทั้งบรรยากาศและรสชาติ ซึ่งก็อาจจะต้องสิ้นเปลืองเงิน เพราะราคาค่อนข้างแพง

SGE จึงขอเสนอวิธีทำหมูย่างเกาหลี ที่บ้าน ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ เป็นสูตรแบบรสชาติแบบต้นตำรับ ที่ใช้อุปกรณ์เพียงไม่กี่อย่างในการทำ  รับรองว่าอร่อย เหมือนไปกินถึงเกาหลี ส่วนวิธีการจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

เนื้อหมูส่วนไหนที่นำมาทำหมูย่างเกาหลี

Korean-Grilled-Pork-2021-1

โดยปกติแล้ว คนเกาหลีนิยมนำหมูสามชั้น (Pork Belly) ซึ่งเป็นเนื้อหมูส่วนท้อง มาทำ หมูย่างเกาหลี เพราะในช่วงค.ศ. 1970  หมูสามชั้นในเกาหลีมีราคาถูกมาก เนื่องจากไม่เป็นที่ต้องการของตลาดส่งออกเนื้อหมูไปต่างประเทศ ชาวบ้านทั่วไปจึงนำมารับประทานกันที่บ้าน จนกลายเป็นที่นิยมมาถึงปัจจุบัน ซึ่งถ้าบางคนไม่ชอบกินเนื้อหมูที่ติดมัน ก็จะนำส่วนอื่นมาทำหมูย่างเกาหลีแทน เช่น สันคอหมู (Pork Shoulder)

สำหรับการเลือกหมูสามชั้น เนื้อหมูต้องเป็นสีชมพู ไม่เข้มหรือมีสีซีดจนเกินไป น้ำหนักต่อแผ่นโดยประมาณ คือ 3-5 กก. หากหนังของหมูสามชั้นมีความหนามาก สามารถตัดออกนำไปทำเบคอนเพิ่มได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เครื่องเคียงที่กินคู่กับหมูย่างเกาหลี

Korean-Grilled-Pork-2021-2

คนเกาหลีไม่ได้กิน หมูย่างเกาหลี โดยการย่างเพียงแค่เนื้อหมู จิ้มซอสแล้วก็กินเพียงอย่างเดียว แต่มีเครื่องเคียงด้วย ซึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ ผักกาดหอม กิมจิ ซอส และ เกลือ  นอกจากนี้ ถ้ากินแบบจัดหนักจัดเต็มก็จะมี ใบงา หัวไชเท้าดอง ถั่วงอก หัวหอม กระเทียม และ ต้นหอม โดยนำเอาเนื้อหมูที่ย่างเสร็จแล้ว ห่อด้วยผัก ใส่เครื่องเคียงเพิ่มเข้าไปแล้วกิน ถ้าฝืดคอขึ้นมา ก็ต้องมีซุปกิมจิ และ ซุปมิโซะวางข้าง ๆ ไว้ซดให้คล่องคออีกด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

วิธีทำ หมูย่างเกาหลี กินเองที่บ้าน

Korean Grilled Pork 2021-4

มาถึงขั้นตอนการทำ หมูย่างเกาหลี ซึ่งสูตรที่เราจะมาแนะนำนั้น อ้างอิงมาจาก Youtuber แม่บ้านเกาหลี ช่อง Seonkyoung Longest โดยวัตถุดิบที่เราจะใช้ มีดังนี้

ส่วนผสม

  • สันคอหมูสไลด์ (จำนวนเท่าไหรก็ได้ตามต้องการ)
  • พริกโคชูจัง (พริกเผ็ดแบบเกาหลี) 4 ช้อนโต๊ะ
  • กระเทียม
  • หอมใหญ่
  • ต้นหอม
  • ผักกาดเขียว
  • พริกหยวก
  • มิริน ( ไวน์ขาวญี่ปุ่น ) 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำปลา 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  • ซอสถั่วเหลือง 3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเชื่อมสารสกัดพลัมเอนกประสงค์ 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทยดำ 1 ช้อนโต๊ะ
  • งาขาวคั่ว

วิธีทำ

  1. สับกระเทียมให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ
  2. นำชามผสมออกมา ใส่กระเทียมลงไป ตามด้วย พริกโคชูจัง มิริน ( ไวน์ขาวญี่ปุ่น ) น้ำปลา ซอสถั่วเหลือง น้ำเชื่อมสารสกัดพลัมเอนกประสงค์  น้ำตาล พริกไทยดำ คนให้เข้ากัน แล้ววางทิ้งไว้ 5 นาที ให้ซอสข้นและหนืด
  3. นำสันคอหมูที่สไลด์แล้ว ลงไปหมักในซอสให้ทั่ว ๆ
  4. ใส่หอมใหญ่ลงไปในซอส คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วหมักทิ้งไว้ 20 – 30 นาที หรือ หมักข้ามคืนก็ได้
  5. เทน้ำมันลงในกระทะ นำเนื้อหมูที่หมักไว้ มาผัดในกระทะ จนกว่าเนื้อหมูจะสุก
  6. สับต้นหอมแบบหยาบ ๆ และ ซอยพริกหยวกเล็กน้อย ใส่ลงไป
  7. จัดจานรองด้วยผักกาดเขียว ตักหมูย่างเกาหลีลงไป โรยด้วย งาขาวคั่ว ตามชอบ เป็นอันเสร็จ

สูตรนี้ สามารถประยุกต์ใช้กับหมูสามชั้นได้เช่นกัน แล้วแต่เลยว่าชอบกินหมูแบบติดมันหรือไม่ติดมัน แต่ถ้าใช้หมูสามชั้น อาจจะต้องหมักข้ามคืนเลย เพื่อให้ซอสเผ็ดซึมลึกเข้าไปในเนื้อหมู

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีการทำหมูย่างเกาหลี ทำง่ายและน่ากินมากเลยใช่มั้ยล่ะ ถ้าใครไม่ชอบกินเผ็ดก็อาจจะลดปริมาณซอสโคจูจังลงหน่อย แต่ถ้าใครชอบแบบเผ็ด ๆ แล้วละก็ ทำตามสูตรเลยรับรองแซ่บจี๊ดแน่นอน ซึ่งส่วนผสมบางอย่าง อาจจะต้องหาซื้อกันสักนิดหนึ่ง เพราะถือเป็นเคล็ดลับที่ช่วยให้หมูย่างเกาหลีจานนี้อร่อยเหาะ ยังไงก็ลองหาซื้อมาทำกันดูนะครับ รับรองว่า อร่อย จนทำกี่ครั้งก็ไม่พอแน่นอน

6 สิงหาคม 2021

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment


Title