ฮอร์โมนนมสด

3,410 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ฮอร์โมนนมสด บำรุงผักกินใบ ให้เขียวสวย หวานกรอบอร่อย

ฮอร์โมนนมสด ทำอย่างไร ให้บำรุงผักกินใบแล้ว เขียวสวย หวานกรอบอร่อย ไม่เหมือนใคร SGE มีวิธีทำมาฝาก
พร้อมเผยการปรับใช้ฮอร์โมนนมสด สำหรับฉีดพ่น ให้เหมาะสม ใครเป็นคนรักการปลูกผักสลัด ผักสวนครัว
แล้วอยากให้ผักใบเขียวสวย น่ารับประทาน และ มีผลผลิตที่ดีแล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

ฮอร์โมนนมสด

ฮอร์โมนนมสด คือ การเอานมจืด ผสมกับ นมเปรี้ยว และ น้ำตาลทราย เพื่อให้จุลินทรีย์ภายในนมเปรี้ยว ย่อยสลายธาตุอาหารในน้ำนม ทำให้พืชสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ง่าย ช่วยบำรุงใบให้เขียวสวย หวานกรอบอร่อย เหมาะสำหรับฉีดพ่น ผักสลัด ผักสวนครัว และ ผักกินใบชนิดต่าง ๆ

ฮอร์โมนนมสด ประโยชน์

ฮอร์โมนนมสด คือ

1. ช่วยให้พืชเจริญเติบโต สมบูรณ์แข็งแรง

เพราะในน้ำนม มีสารอาหารโปรตีนสูงอย่าง เคซีน โกลบูมิน อัลบูมิน และ กรดอะมิโน ที่เมื่อถูกจุลินทรีย์ย่อยสลายแล้ว จะกลายเป็นธาตุไนโตรเจน จึงมีส่วนช่วยให้พืชเจริญเติบโต สมบูรณ์แข็งแรง เร่งต้น เร่งใบ ให้โตเร็วยิ่งขึ้น

2. เพิ่มความหวานกรอบให้กับผลผลิต

การฉีดรดพืชทางใบ ด้วยฮอร์โมนนมสด สามารถเพิ่มความหวานกรอบให้กับผลผลิตได้ ไม่ว่าจะเป็น ผักสลัด ผักสวนครัว และ ผักกินใบชนิดต่าง ๆ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำฮอร์โมนนมสด ด้วยตัวเองที่บ้าน

ฮอร์โมนนมสด

วิธีทำฮอร์โมนนมสด ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ง่ายมาก ๆ แค่มีนมจืด นมเปรี้ยว น้ำตาลทราย ก็สามารถทำได้แล้ว หมักเอาไว้ในขวดพลาสติกมีฝาปิด เป็นเวลา 3 วัน ก็จะได้หัวเชื้อไว้ผสมกับน้ำเปล่า ฉีดพ่นหรือรดน้ำ เพื่อบำรุงพืชให้เจริญงอกงาม ได้อย่างง่าย ๆ

อุปกรณ์และวัสดุ

  • นมจืด 1 กล่องเล็ก
  • นมเปรี้ยว 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  • ขวดพลาสติก
  • ชามผสม

วิธีทำ

  1. ตัดกล่องนมจืด เทใส่ชามผสม แล้วใส่น้ำตาลทราย นมเปรี้ยว คนให้ละลายเข้ากันดี
  2. เทใส่ขวดพลาสติก แล้วเขย่าให้เข้ากันอีก 1 รอบ
  3. ปิดฝาแบบหลวม ๆ เพื่อไม่ให้เกิดแก็สแรงดันภายในขวด
  4. ตั้งวางไว้ในที่ร่ม หมักทิ้งไว้ 3 วัน โดยทุก ๆ 1 วัน ให้เขย่าขวดอย่างน้อย 1 ครั้ง เพื่อให้จุลินทรีย์ทำงานได้อย่างทั่วถึง
  5. พอครบเวลา ก็จะได้ ฮอร์โมนมสด พร้อมใช้งาน

ฮอร์โมนนมสด ใช้อย่างไร

ฮอร์โมนนมสด คือ

การใช้งาน ฮอร์โมนนมสด หลังจากที่หมักทิ้งไว้ 3 วัน จนได้หัวเชื้อแล้ว เมื่อจะนำมาฉีดพ่นหรือรดน้ำ เพื่อบำรุงพืช ให้นำมาผสมกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 ซีซี : น้ำ 1 ลิตร เสมอ เช่น ใส่ขวดฟ็อกกี้ เพื่อบำรุงพืช ให้ผสมฮฮร์โมนนมสด 1 ซีซี กับ น้ำ 1 ลิตร หรือ หากใส่บัวรดน้ำ เพื่อรดดินให้ชุ่มชื้น ให้ผสมฮอร์โมนนมสด 20 ซีซี : น้ำ 20 ลิตร เป็นต้น

โดยหากต้องการฉีดพ่นทางใบ เพื่อเพิ่มความหวานกรอบให้กับผักชนิดนั้น ๆ แนะนำให้ฉีดพ่นตอนช่วงเช้า ขณะที่แสงแดดอ่อน หรือ รำไรอยู่ จะดีที่สุด เพราะเป็นช่วงที่ปากใบของพืชเปิดออก ทำให้รับสารอาหารได้ดีกว่า สำหรับการรดน้ำลงดิน สามารถรดเช้า – เย็น ได้ตามปกติ ซึ่งระยะเวลาในการให้ฮอร์โมนนมสดนั้น ไม่ควรให้ถี่จนเกินไป ควรเว้นช่วงการให้ อย่างน้อย 1 ครั้ง / 3 – 5 วัน ก็พอ เพราะการให้อาหารบ่อย ๆ เกินไป ก็อาจส่งผลเสีย มากกว่าผลดีต่อตัวพืชได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ วิธีทำฮอร์โมนนมสด ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ เหมาะกับทั้งมือใหม่และ เกษตรกรมืออาชีพ ที่อยากทำ ฮอร์โมนนมสด ไว้ใช้งานที่บ้าน ใครอยากได้ตัวช่วย ในการบำรุงผักกินใบ ให้เขียวสวย หวานกรอบอร่อย เร่งต้น เร่งใบ ให้เติบโตสมบูรณ์ แข็งแรงแล้วละก็ ลองไปทำตามดูได้เลย รับรองว่า ทำตามได้ง่าย ๆ ไม่ยากแน่นอน


บทความที่น่าสนใจ

28 มีนาคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment