fbpx
ฮอร์โมนไข่

3,337 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ฮอร์โมนไข่ บำรุงพืชให้เจริญงอกงาม ออกดอกออกผล เร่งผลผลิตดี!

ฮอร์โมนไข่ ทำอย่างไร ให้สามารถนำมาใช้บำรุงพืช ให้เจริญงอกงาม ออกดอกออกผล เร่งผลผลิตได้เร็วยิ่งขึ้น
SGE มีวิธีทำฮอร์โมนไข่มาฝาก พร้อมเผย ฮอร์โมนไข่ ประโยชน์ ที่ควรรู้
ใครเป็นคนรักการปลูกพืช ปลูกต้นไม้ แล้วอยากให้ต้นไม้โตเร็ว แข็งแรง มีผลผลิตที่ดีแล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

ฮอร์โมนไข่

ฮอร์โมนไข่ คือ การเอาไข่สด ผสมกับ นมเปรี้ยว และ น้ำตาลทราย เพื่อให้จุลินทรีย์ภายในนมเปรี้ยว ย่อยสลายธาตุอาหารในไข่ไก่ ทำให้พืชสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ง่าย ช่วยบำรุงดินให้อุดมสมบูรณ์ ออกดอกออกผล เร่งผลผลิตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นิยมใช้บำรุงพืช ควบคู่กับ ปุ๋ยคอกปุ๋ยหมัก และ ปุ๋ยเคมี                                                                                                                                                                                                         

ฮอร์โมนไข่ ประโยชน์

ฮอร์โมนไข่ ประโยชน์

1. บำรุงดินให้อุดมสมบูรณ์

จุลินทรีย์ในฮอร์โมนไข่ จะช่วยย่อยสลายอินทรียวัตถุ ตลอดจนปุ๋ยต่าง ๆ ทำให้ดินมีความร่วนซุย อุดมสมบูรณ์ รากพืชสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

2. ช่วยให้พืชออกดอกออกผลได้เร็วยิ่งขึ้น

เมื่อดินอุดมสมบูรณ์ รากพืชสามารถดูดซึมธาตุอาหารได้อย่างเต็มที่ ก็จะส่งผลให้พืชติดดอกออกผล ช่วยเร่งผลผลิตได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

3. เพิ่มความหวานกรอบให้กับผลผลิต

การฉีดรดพืชทางใบ ด้วยฮอร์โมนไข่ สามารถเพิ่มความหวานกรอบให้กับผลผลิตได้ ไม่ว่าจะเป็น ผักกินใบ ผักสลัด ตลอดจน พืชตระกูลถั่ว และ ผลไม้ชนิดต่าง ๆ

4. บำรุงสัตว์เลี้ยงให้แข็งแรง

นอกจากใช้บำรุงพืชให้ติดดอกออกผล พืชพรรณเจริญงอกงามแล้ว เกษตรกรยังสามารถใช้ฮอร์โมนไข่ เพื่อบำรุงสัตว์เลี้ยงให้แข็งแรงอีกด้วย เพราะจะช่วยให้สัตว์ ไม่ว่าจะเป็น เป็ด ไก่ วัว ควาย แกะ แพะ และ ปลาชนิดต่าง ๆ ไม่รู้สึกเบื่ออาหาร สามารถกินอาหารได้ดี เติบโตได้อย่างแข็งแรง ไม่เป็นโรค

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำฮอร์โมนไข่ ด้วยตัวเองที่บ้าน

ฮอร์โมนไข่

วิธีทำฮอร์โมนไข่ ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ง่ายมาก ๆ แค่มีไข่ไก่ นมเปรี้ยว น้ำตาลทราย ก็สามารถทำได้แล้ว หมักเอาไว้ในขวดพลาสติกมีฝาปิด เป็นเวลา 3 วัน ก็จะได้หัวเชื้อไว้ผสมกับน้ำเปล่า ฉีดพ่นหรือรดน้ำ เพื่อบำรุงพืชให้เจริญงอกงาม ได้อย่างง่าย ๆ

อุปกรณ์และวัสดุ

  • ไข่ไก่ 5 ฟอง
  • นมเปรี้ยว 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  • ขวดพลาสติก
  • ชามผสม

วิธีทำ

  1. ตอกไข่ไก่ ใส่ชามผสม ตีไข่ให้เข้ากัน
  2. ใส่น้ำตาลทราย นมเปรี้ยว คนให้ละลายเข้ากันดี
  3. เทใส่ขวดพลาสติก แล้วเขย่าให้เข้ากันอีก 1 รอบ
  4. ปิดฝาแบบหลวม ๆ เพื่อไม่ให้เกิดแก็สแรงดันภายในขวด
  5. ตั้งวางไว้ในที่ร่ม หมักทิ้งไว้ 3 วัน โดยทุก ๆ 1 วัน ให้เขย่าขวดอย่างน้อย 1 ครั้ง เพื่อให้จุลินทรีย์ทำงานได้อย่างทั่วถึง
  6. พอครบเวลา ก็จะได้ ฮอร์โมนไข่ พร้อมใช้งาน

ฮอร์โมนไข่ ใช้อย่างไร

ฮอร์โมนไข่ ประโยชน์

การใช้งานฮอร์โมนไข่ หลังจากที่หมักทิ้งไว้ 3 วัน จนได้หัวเชื้อแล้ว เมื่อจะนำมาฉีดพ่นหรือรดน้ำ เพื่อบำรุงพืช ให้นำมาผสมกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 ซีซี : น้ำ 1 ลิตร เสมอ เช่น  ใส่ขวดฟ็อกกี้ เพื่อบำรุงพืช ให้ผสมฮฮร์โมนไข่ 1 ซีซี กับ น้ำ 1 ลิตร หรือ หากใส่บัวรดน้ำ เพื่อรดดินให้ชุ่มชื้น ให้ผสมฮอร์โมนไข่ 20 ซีซี : น้ำ 20 ลิตร เป็นต้น

โดยหากต้องการฉีดพ่นทางใบ เพื่อเพิ่มความหวานกรอบให้กับผักชนิดนั้น ๆ แนะนำให้ฉีดพ่นตอนช่วงเช้า ขณะที่แสงแดดอ่อน หรือ รำไรอยู่ จะดีที่สุด เพราะเป็นช่วงที่ปากใบของพืชเปิดออก ทำให้รับสารอาหารได้ดีกว่า สำหรับการรดน้ำลงดิน สามารถรดเช้า – เย็น ได้ตามปกติ ซึ่งระยะเวลาในการให้ฮอร์โมนไข่นั้น ไม่ควรให้ถี่จนเกินไป ควรเว้นช่วงการให้ อย่างน้อย 1 ครั้ง / 3 – 5 วัน ก็พอ เพราะการให้อาหารบ่อย ๆ เกินไป ก็อาจส่งผลเสีย มากกว่าผลดีต่อตัวพืชได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ วิธีทำฮอร์โมนไข่ ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ เหมาะกับทั้งมือใหม่และ เกษตรกรมืออาชีพ ที่อยากทำฮอร์โมนไข่ ไว้ใช้งานที่บ้าน ใครอยากได้ตัวช่วยในการบำรุงพืชให้เจริญงอกงาม  ตลอดจน เร่งผลผลิตของคุณ ให้ติดดอกออกผลได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแล้วละก็ ลองไปทำตามดูได้เลย รับรองว่า ทำตามได้ง่าย ๆ ไม่ยากแน่นอน


บทความที่น่าสนใจ

27 มีนาคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment


Title