10 วิธี ปลูกผักบนคอนโด ให้ได้ผล ปลูกกินได้ แม้ในพื้นที่จำกัด

ปลูกผักบนคอนโด อย่างไร ให้งอกงาม ปลูกกินเองได้ แม้ในพื้นที่จำกัด SGE มี 10 วิธี มาฝาก โดยใช้วัสดุที่หาได้ง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน
มาใช้ในการปลูก ใครอยู่คอนโด แล้วอยากมีผักออร์แกนิคไว้กินที่บ้าน โดยไม่ต้องไปซื้อที่ตลาดให้เปลืองเงินแล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

ปลูกผักบนคอนโด ปลูกผักอะไรดี ?

ปลูกผัก

ผักที่ปลูกบนคอนโด ควรเป็นผักสวนครัว เพื่อให้เวลาประกอบอาหาร จะได้เก็บกินใบ นำมาทำอาหารได้เลย ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า เช่น ต้นหอม ผักบุ้ง กะเพรา โหระพา ผักชี พริกขี้หนู ฯลฯ นอกจากนี้ พวกผักสลัด เช่น เรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค รวมถึง ไมโครกรีน เช่น  ถั่วงอก ต้นอ่อนทานตะวัน ซึ่งสามารถปลูกแบบ ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ก็เหมาะกับการ ปลูกผักบนคอนโด ด้วยเช่นกัน

10 วิธี ปลูกผักบนคอนโด

ปลูกผักบนคอนโดในกระถางจิ๋ว

ปลูกผักบนคอนโด

หากระถางจิ๋วเล็ก ๆ มาปลูกผัก แล้วตั้งไว้ตรงริมหน้าต่าง นอกจากจะได้ผักออร์แกนิคไว้กินที่คอนโด ยังเป็นการตกแต่งห้องให้ดูสดชื่นขึ้นอีกด้วย เหมาะสำหรับปลูกผัก โดยเฉพาะผักกินใบ เพราะได้รับแสงอาทิตย์อย่างเต็มที่

ปลูกผักบนคอนโดริมระเบียง

ปลูกผัก

ใครมีระเบียงกว้าง ๆ สามารถตั้งกระถาง แล้วปลูกผักที่ต้องการได้เลย โดยอาจหาชั้นวาง 2 – 3 ชั้น มาตั้งกระถาง จะช่วยประหยัดเนื้อที่ และ ปลูกผักได้มากขึ้น

ปลูกผักบนคอนโดในกระป๋องอะลูมิเนียม

ปลูกผักบนคอนโด

กระป๋องอะลูมิเนียม ที่เหลือจากการใช้งาน เช่น กระป๋องน้ำอัดลม กระป๋องนมข้นหวาน สามารถเอามาประยุกต์ ทำเป็นกระถางปลูกผักได้เลย โดยจะใช้วัสดุปลูกเป็นดิน หรือ ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ แบบใช้น้ำอย่างเดียวก็ได้ ช่วยประหยัดเงิน แถมยังวางตรงมุมไหนของคอนโดก็ได้ ไม่เกะกะ

ปลูกผักบนคอนโดในขวดพลาสติก

ปลูกผัก

ขวดพลาสติก หากใครกินน้ำเหลือ นอกจากเอาไปชั่งกิโลขายแล้ว สามารถรีไซเคิล โดยเอามาใช้ปลูกผักได้เลย ปลูกได้ทั้งแบบ ใช้ดินปลูก หรือ ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ หากใครอยากปลูกผัก แล้วก็อยากเป็นคนรักษ์โลกด้วยแล้วละก็ ลอง ปลูกผักบนคอนโด ด้วยวิธีนี้ได้เลย

ปลูกผักบนคอนโดในแก้วพลาสติก

ปลูกผัก

แก้วพลาสติก เราใช้กันอยู่ทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะกิน กาแฟ ชานมไข่มุก น้ำอัดลม น้ำหวาน ต่าง ๆ เพราะฉะนั้น หากไม่อยากทิ้ง ให้กลายเป็นขยะที่ทำลายสิ่งแวดล้อมแล้วละก็ เอามา Reuse ด้วยการนำมา ปลูกผักคอนโด เลย นอกจากจะได้ภาชนะปลูกผักแล้ว ยังเป็นการช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า ทำให้ไม่ต้องซื้อกระถางอีกด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ปลูกผักบนคอนโดในถ้วยพลาสติก

ปลูกผักบนคอนโด

อีกหนึ่งวัสดุ ที่สามารถนำมา ปลูกผักบนคอนโด ได้ ก็คือ ถ้วยพลาสติก โดยเฉพาะถ้วยข้าวสวย กับข้าวต่าง ๆ ที่ขายกันตามซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือ ร้านสะดวกซื้อ หากกินเหลือแล้วละก็ สามารถเอามาปลูกผักได้เลย ถ้วยทรงสูง ลึก เหมาะกับการนำเอามาปลูกผักทุกชนิด

ปลูกผักบนคอนโดในกล่องพลาสติก

ปลูกผัก

กล่องพลาสติก เป็นอีกวัสดุปลูกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากหน้ากว้าง ทำเป็นแปลงผักเล็ก ๆ ได้แล้ว ยังสามารถหาได้ง่าย โดยการ Reuse เอากล่องข้าว ที่สั่งซื้อจากร้านสะดวกซื้อ หรือ ร้านเดลิเวอรี่ กลับมาใช้ใหม่ ทำให้ปลูกผักได้จำนวนมาก แม้ในพื้นที่จำกัด ยิ่งเอาชั้นวางสูง ๆ มาตั้งวาง ก็จะยิ่งปลูกผักได้มากขึ้น เหมาะกับการปลูกผักที่ขึ้นง่าย เช่น ถั่วงอก ต้นอ่อนทานตะวัน เป็นต้น

ปลูกผักบนคอนโดในเปลือกไข่

ปลูกผักบนคอนโด

เปลือกไข่ ที่เหลือจากการทำอาหาร สามารถเอามาใช้ ปลูกผักบนคอนโด ได้ เพียงแค่นำไปล้างน้ำให้สะอาด ผึ่งให้แห้ง แล้วใช้กรรไกรตัดขอบให้เรียบ จากนั้น ใส่ดินใส่ปุ๋ย ก็พร้อมปลูกผักได้แล้ว โดยเพื่อให้เปลือกไข่ไม่ล้มลง ให้ตั้งบนแผงไข่ เพื่อให้ทรงตัวอยู่ได้ด้วย ผักที่เหมาะกับการปลูกด้วยวิธีนี้ได้แก่ ถั่วงอก ต้นอ่อนทานตะวัน

ปลูกผักบนคอนโดบนแผงไข่

ปลูกผัก

แผงไข่ มีลักษณะเป็นหลุม ๆ อยู่แล้ว ฉะนั้น คุณอาจไม่ต้องใช้เปลือกไข่ก็ได้ สามารถใส่ดินลงไปในแต่ละหลุม แล้วปลูกผักบนแผงไข่ได้เลย เป็นการ Reuse วัสดุที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กลายเป็นแปลงผักได้อย่างง่าย ๆ โดยผักที่เหมาะกับการปลูกด้วยวิธีนี้ ได้แก่ หอมแดง และ ต้นหอม

ปลูกผักบนคอนโดในกระบะปลูกผัก

ปลูกผักบนคอนโด

สำหรับใครที่อยาก ปลูกผักบนคอนโด โดยเฉพาะผักสลัด เพื่อกิน หรือ เพื่อปลูกขาย แนะนำให้ใช้ กระบะปลูกผัก เพราะนอกจากหน้ากว้าง ปลูกผักได้จำนวนมากแล้ว หากเอาชั้นวางมาตั้งเป็นชั้นสูง ๆ ก็จะยิ่งเพิ่มผลผลิตได้มาก ช่วยประหยัดเนื้อที่ ทำให้คุณปลูกผักขายได้ แม้อยู่ในพื้นที่จำกัด

ซึ่งถ้าหากใครอยากได้ กระบะปลูกผัก ที่สามารถต่อขึ้นเป็น 2 – 3 ชั้นได้เลย โดยไม่ต้องซื้อชั้นวาง มาวางเสริมแล้วละก็ ขอแนะนำ กระบะปลูกผัก ของ SGE สามารถปลูกพืชผักได้ทุกชนิด น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้ง่าย สามารถต่อได้ 2 -3 ชั้น ขึ้นไป ช่วยประหยัดพื้นที่ และ ทำให้คุณปลูกผักได้หลากหลาย มี 2 แบบด้วยกันคือ กระบะทำจากใยโพลีเอสเตอร์ และ กระบะทำจากพลาสติก PP สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/raised-garden-bed/ หรือ ติดต่อผ่านทาง โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 วิธี ปลูกผักคอนโด ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ นอกจากจะช่วยประหยัดเนื้อที่ ใช้วัสดุที่หาได้ในชีวิตประจำวัน มาใช้ในการปลูก แทนกระถางต้นไม้แล้ว ยังช่วยประหยัดเงิน เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนอยู่คอนโดสุด ๆ หากใครอยากเริ่มต้นปลูกผักกินเองแล้วละก็ ลองปลูกตามแต่ละวิธีได้เลย รับรองว่า ผักของคุณจะเจริญงอกงาม ไม่ต่างจากการปลูกในไร่ หรือ แปลงเพาะปลูก แน่นอน