221027-Content-สูตร-เอ็นไก่ทอด-เอ็นข้อไก่ทอด-01

2,115 Views

คัดลอกลิงก์

สูตร เอ็นไก่ทอด เมนูทานเล่น พร้อมวิธีทำ เอ็นข้อไก่ทอด แบบง่ายๆ

ใครที่กำลังมองหาของทานเล่น หรือเมนูกับแกล้ม ต้องไม่พลาดดับ เอ็นไก่ทอด อย่างแน่นอน อีกหนึ่งเมนูที่ อร่อย กรุบกรอบ เคี้ยวสนุก กินคู่กับอะไรก็อร่อย จานเดียวไม่เคยพอ วิธีทำง่าย ๆ บทความ SGE เลยไม่พลาด ที่จะชวนไปทำเมนู เอ็นข้อไก่ทอด จะมีวัตถุดิบ ขั้นตอนการทำ เป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยจ้า

เอ็นข้อไก่ คือส่วนไหนกันนะ?

เอ็นข้อไก่ (Knee Tendon) คือ ส่วนที่อยู่ระหว่างสะโพก และน่องไก่ เป็นเมนูนิยม คือ นำมาชุบแป้งทอด แล้วรับประทาน จะได้เนื้อสัมผัส ที่มีความกรุบกรอบ ทานเล่น เป็นกับแกล้มได้เพลิน ๆ ส่วนเอ็นไก่แก้ว (Long joint) อยู่บริเวณส่วนปลายของน่องติดสะโพก ที่ติดกับบริเวณตีนไก่ มักจะนิยม นำมาทำ เมนูต้มยำ แกง หรือตุ๋น จะทำให้ทานได้ง่าย และมีเนื้อสัมผัสเฉพาะตัวอีกด้วย

สูตรเอ็นไก่ทอด ทำง่าย กรอบนาน

จะปาร์ตี้ไหน ๆ ก็อร่อยได้ เอ็นข้อไก่ทอด เมนูยอดฮิต มีคอลลาเจนสูง เอ็นไก่ หมักเครื่องถึงรส นำไปทอด จนกรุบกรอบ น่าทาน เสิร์ฟเป็นของกินเล่น ทานได้ทั้งบ้าน เพลิดเพลิน แถมอร่อยได้ทุกเวลา วิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด

221027-Content-สูตร-เอ็นไก่ทอด-เอ็นข้อไก่ทอด-02

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

วัตถุดิบเอ็นไก่ทอด

  • เอ็นข้อไก่ 1 กิโลกรัม
  • กระเทียมสับหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทยขาวป่น 1 ช้อนชา
  • งาขาวคั่ว 4 ช้อนโต๊ะ
  • ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนชา
  • ผงปรุงรสไก่ 2 ช้อนชา
  • ซอสเห็ดหอม 2 ช้อนชา
  • แป้งทอดกรอบ 100 กรัม
  • น้ำมันพืช สำหรับทอด

วิธีทำเอ็นไก่ทอด

  1. นำเอ็นข้อไก่ที่แช่แข็ง แช่น้ำทิ้งไว้ทั้งถุง เพื่อละลายน้ำแข็ง เตรียมไว้
  2. ตั้งหม้อ เติมน้ำ ต้มน้ำให้ร้อน แล้วนำเอ็นข้อไก่ไปต้มจนเดือด เพื่อให้เอ็นรัดตัวสวยงาม แล้วรีบนำขึ้นมาน็อคด้วยน้ำเย็นจัด เตรียมไว้
  3. หมักเอ็นข้อไก่ เข้ากับเครื่องปรุงต่าง ๆ อย่าง ซีอิ๊วขาว ผงปรุงรสไก่ ซอสเห็ดหอม กระเทียมสับหยาบ พริกไทยป่น และงาขาวคั่ว
  4. จากนั้น นำไปคลุกกับแป้งทอดกรอบ เคล็ดลับ : ทอดเอ็นไก่ให้กรอบ คือ นำแป้งทอดกรอบ มาผสมน้ำเย็นจัดเล็กน้อยให้ข้น แล้วนำไก่ลงไปคลุกให้ทั่ว จากนั้น นำไก่ที่ผ่านการคลุกเคล้าด้วยแป้งผสมน้ำเย็นลงไปคลุกกับผงแป้งอเนกประสงค์เปล่า ๆ อีก 1 รอบ
  5. ตั้งกระทะ และใส่น้ำมัน รอจนน้ำมันร้อนจัด นำเอ็นข้อไก่ ลงไปทอดให้เหลือง แล้วนำขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จาน โรยงาขาวคั่ว เล็กน้อย เสิร์ฟพร้อมซอสตามชอบ พร้อมทาน

จบไปแล้วกับ สูตรเอ็นข้อไก่ทอด ทำไม่ยากเลยใช่ไหม เป็นอีกหนึ่งเมนู ที่ต้องทำทาน ไม่ว่าจะ ทานเป็นกับแกล้ม ทานเล่น ทานเป็นกับข้าว ก็อร่อยไม่แพ้กัน  รู้แบบนี้แล้ว ไปลองทำ เอ็นไก่ทอด ในช่วงวันหยุดกันดีกว่า อร่อยกันทั้งบ้าน อย่างแน่นอนจ้า

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับหลาย ๆ คนที่ต้องการต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้เสริม เรามีสินค้า หม้อทอด อเนกประสงค์ หม้อทอดไฟฟ้า ให้เลือกสรรค์ หม้อทอด หม้อทอดไฟฟ้า SGE ขายดีอันดับ 1 ราคา เริ่มต้นเพียง 1,090 บาท พร้อมรับประกัน ของแท้ 100% พร้อมบริการหลังการขาย มีให้เลือกทั้ง เตาทอดไฟฟ้า แบบครัวเรือน และหม้อทอดไฟฟ้าขนาดกลางใช้งานเชิงพาณิชย์ ราคาที่คุณจับต้องได้ คุ้มค่า คุ้มราคาอย่างแน่นอน

27 ตุลาคม 2022

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment