หนังไก่ทอด

3,538 Views

คัดลอกลิงก์

แจกสูตร หนังไก่ทอด พร้อมวิธีทอดให้กรอบนานข้ามวัน เคี้ยวเล่นเพลิน ๆ

หนังไก่ทอด ทอดยังไงให้กรอบนานข้ามวัน ไม่อมน้ำมัน เคี้ยวเล่นเพลิน ๆ SGE มีสูตรมาฝาก
พร้อม วิธีทำหนังไก่ทอด ขายให้มีหลายรสชาติ เพื่อสร้างรายได้ หากใครชอบทานหนังไก่ทอด แล้วอยากทำกินเองที่บ้าน
หรือ มองหาโอกาสในการสร้างรายได้ จากการทำธุรกิจขายหนังไก่ทอดแล้วละก็ ไม่ควรพลาด !!!

เลือก หนังไก่ ส่วนไหน ทำ หนังไก่ทอด

หนังไก่ทอด

คุณสามารถใช้ หนังไก่ ทั้งส่วนคอ อกไก่ น่องไก่ สะโพกไก่ ก็ได้ แต่เนื่องจากหนังไก่ ส่วนอกไก่ มีขนาดใหญ่มากที่สุด เวลาเลือก จึงควรเลือกหนังไก่ ส่วนอกไก่ เป็นอันดับแรก โดยก่อนนำไปหมักและทอด ควรตัดแบ่ง ให้เป็นชิ้นขนาดพอดีคำ ไม่สั้น หรือ ยาวจนเกินไป เพราะเวลาทอด หนังไก่จะหดตัวลง จนอาจมีชิ้นเล็ก หรือ ใหญ่เกินไปได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เคล็ดลับทำ หนังไก่ทอด ให้กรอบนานข้ามวัน

หนังไก่ทอด

หลายคนอาจเคยซื้อ หนังไก่ทอด กินตามตลาด แล้วรู้สึกเหนียว ไม่กรอบอร่อย ดังนั้น หากอยากทำเอง ให้หนังไก่ทอด กรอบนานข้ามวันแล้วละก็ ควรนำหนังไก่ไปแช่เย็นในตู้เย็น หรือ ช่องฟรีซ ให้เย็นจัดเสียก่อน แล้วค่อยนำลงทอด จะช่วยให้เวลาทอด หนังไก่จะมีความกรอบมากยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญก็คือ เมื่อทอดจนหนังไก่ฟูกรอบดีแล้ว ให้นำมาทอดซ้ำอีกครั้ง เป็นรอบที่ 2 วิธีนี้จะช่วยไล่ความชื้น และ น้ำมันที่เหลือในหนังไก่ทอดออก ทำให้หนังไก่ทอดไม่อมน้ำมัน และ กรอบนานข้ามวันได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยหากอยากทำขาย หรือ ทำให้หนังไก่ทอดกรอบมากขึ้นไปอีก จะทอดรอบหนึ่งก่อน แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซ เสร็จแล้ว ค่อยนำมาทอดรอบที่ 2 ก็ได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำหนังไก่ทอด ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำหนังไก่ทอด

วิธีทำหนังไก่ทอด ทำได้ไม่ยาก ใช้วัตถุดิบหลัก ๆ อยู่ 6 อย่างเท่านั้น คือ หนังไก่ แป้งทอดกรอบ เกลือ พริกไทย กระเทียมป่น น้ำเปล่า คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน เสร็จแล้ว นำไปทอดในน้ำมัน 2 ครั้ง ก็จะได้หนังไก่ทอดที่กรอบนานข้ามวัน ไว้รับประทานแล้ว

ส่วนผสม

  • หนังไก่ (หนังส่วนอกไก่) 1,000 กรัม
  • แป้งทอดกรอบ 5 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1 1/3 ช้อนชา
  • พริกไทย 2/3 ช้อนโต๊ะ
  • กระเทียมป่น 2/3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่า 100 มิลลิลิตร

วิธีทำ

  1. ใช้มีดหั่นหนังไก่เป็นชิ้น ๆ ขนาดพอดี ไม่สั้น หรือ ยาวจนเกินไป จากนั้น นำไปล้างน้ำให้สะอาด
  2. นำหนังไก่ ไปแช่เย็นในช่องฟรีซ ให้หนังไก่เย็นจัด
  3. พอเย็นจนได้ที่แล้ว นำหนังไก่มาใส่ชามผสม แล้วเริ่มหมักหนังไก่ โดยใส่แป้งทอดกรอบ เกลือ พริกไทย กระเทียมป่น จากนั้น ค่อย ๆ เติมน้ำเปล่าลงไป คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากันดี (แป้งไม่ควรมีความข้นหนืดมาก เพราะจะเกาะหนังไก่เยอะ จนทำให้ทอดแล้ว หนังไก่ไม่กรอบเท่าที่ควร)
  4. นำชามหมักหนังไก่ไปแช่ในตู้เย็น 15 – 30 นาที หรือ หมักข้ามคืนก็ได้
  5. ครบเวลา ให้ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วม เปิดไฟแรง วอร์มน้ำมันให้ร้อนได้ที่แล้ว ค่อย ๆ หยอดหนังไก่ทีละชิ้นลงไปจนหมด ปล่อยทิ้งไว้ ทอดให้หนังไก่เริ่มเซ็ตตัว
  6. พอเริ่มเซ็ตตัวดีแล้ว ให้ใช้ตะหลิวคนหนังไก่ ส่วนที่ติดกัน ให้แยกออกจากกัน พร้อมกับคนหนังไก่เป็นระยะ ให้หนังไก่ทุกชิ้น โดนน้ำมันทั่ว ๆ
  7. เมื่อหนังไก่เริ่มแห้ง และ มีสีเหลืองทอง ฟูกรอบแล้ว ให้ลดเป็นไฟกลางค่อนไฟแรง ทอดต่อไปเรื่อย ๆ อีก 12 – 15 นาที
  8. พอน้ำมันเริ่มเดือดน้อยลง และ หนังไก่ทอด กรอบจนมีสีเหลืองทองดีแล้ว ให้ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน จนเย็นสนิท
  9. นำหนังไก่ทอด มาทอดซ้ำในน้ำมัน ด้วยไฟกลางค่อนไฟแรงอีกรอบ ใช้เวลา 2 – 3 นาที จะทำให้หนังไก่ทอดฟูรอบนานข้ามวัน ไม่อมน้ำมัน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

วิธีทำหนังไก่ทอด ขายให้มีรสชาติต่าง ๆ

วิธีทำหนังไก่ทอด

ด้วยความที่ใช้วัตถุดิบน้อย ทำง่าย และ เป็นเมนูอาหารที่ตอบโจทย์คนไทย ซึ่งมักชอบกินของทอดกรอบ ทำให้มีคนทำธุรกิจขายหนังไก่ทอด จนประสบความสำเร็จมากมาย โดยนอกจากจะทำหนังไก่ทอดรสชาติปกติขายแล้ว บางร้านก็ยังมีการปรุงรส ให้หนังไก่ทอดมีรสชาติหลากหลาย สำหรับเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วย จนสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ และ สร้างยอดขายได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

ดังนั้น หากใครอยากทำหนังไก่ทอดขาย ให้มีรสชาติต่าง ๆ แล้ว นอกจากจะทำ หนังไก่ทอด แบบปกติ คุณสามารถปรุงรสหนังไก่ทอด ให้มีรสชาติต่าง ๆ เช่น ใส่ใบมะกรูดกรอบ ลงไปในหนังไก่ทอด เพื่อทำเป็นหนังไก่ทอดสมุนไพร หรือ ใส่ผงปรุงรสสำเร็จรูป รสต้มยำ ลาบ หรือ ชีส เพื่อทำเป็นหนังไก่ทอดรสนั้น ๆ ก็ได้ เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้หนังไก่ทอดรสชาติต่าง ๆ พร้อมเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค รวมถึงเป็นการสร้างจุดขายของร้าน เพื่อสร้างรายได้ได้แล้ว

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตร และ วิธีทำหนังไก่ทอด ที่ SGE นำมาฝาก ทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ ทำกินเล่นที่บ้านก็ดี หรือ จะทำขายเพื่อสร้างรายได้ก็ได้ หากใครชอบทานหนังไก่ทอด ลองทำตามสูตรที่นำมาฝากกันได้เลย รับรองว่า กรอบอร่อย ไม่อมน้ำมัน ทำกิน ทำขายก็ได้ สบายแน่นอน

สำหรับใครที่ได้สูตรแล้ว อยากทำ หนังไก่ทอด ขายในปริมาณมาก ๆ แล้วอยากได้อุปกรณ์ที่ช่วยให้ทอดหนังไก่ได้อย่างรวดเร็ว แนะนำให้ใช้ หม้อทอดไฟฟ้า ของ SGE ทำอุณหภูมิสูงสุดได้ถึง 190 องศา ช่วยให้ทอดหนังไก่ทอดได้ในเวลารวดเร็ว ทำขายได้ในปริมาณที่มากขึ้น สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/deep-fryer/

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

23 กันยายน 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment