แปะก๊วย 2021

1,899 Views

คัดลอกลิงก์

แปะก๊วย สุดยอดสมุนไพรจีน กินแล้วบำรุงร่างกาย ดีต่อสุขภาพ

สมุนไพรของจีน ที่มีคุณประโยชน์กับร่างกาย อาจมีมากมายหลากหลายชนิด ขนาดที่ว่าถ้าไม่ใช่เจ้าของร้านสมุนไพรจีนก็อาจจะไม่สามารถพูดออกมาได้ครบแน่ ๆ แต่มีสมุนไพรชนิดหนึ่งที่หากพูดชื่อออกมาแล้ว หลายคนคงจะคุ้นหู และรู้จักกันแน่ ๆ ก็คือ แปะก๊วยนั่นเอง! แต่ 🥰 ประโยชน์ของ แปะก๊วย จะดีงามตามที่เคยได้ยินมาหรือไม่ ต้องทานแบบไหนถึงจะดีและโดน วันนี้ SGE จะมาบอก ถ้าอยากรู้แล้ว ก็ตามมาเลยค่ะ บอกเลยว่าสรรพคุณคือดีมากๆ…..

แปะก๊วย 2021-1

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

สแลนกันแดด NetShade
สแลนกันแดด NetShade

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

แปะก๊วย คืออะไร มีลักษณะอย่างไร?

แปะก๊วย (Ginkgo seeds) เป็นสมุนไพรจีนโบราณ มีต้นกำเนิดในแถบทางตะวันออกของจีน พบประวัติตั้งแต่เมื่อประมาณสามล้านปีก่อน ส่วนใหญ่ที่มักจะถูกนำมาใช้สกัดเพื่อทำเป็นยา หรือเพื่อใช้ในทางด้านอื่น ๆ โดยนิยมใช้ในส่วนของ 👉 ใบแปะก๊วยจะแยกเป็นแฉกเหมือนใบพัด 2 ใบติดกัน สามารถนำมาประยุกต์เพื่อใช้ประโยชน์ได้มากมาย โดยเฉพาะการบำรุงร่างกาย มีสรรพคุณค่อนข้างหลากหลาย บางประเทศถูกจัดเป็นยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์เท่านั้น เช่นประเทศเยอรมัน 🥰 แต่ในไทยสามารถซื้อรับประทานเองได้ นอกจากจะเอามาสกัดเพื่อใช้เป็นยาแล้วผู้คนบางส่วนก็ยังเอามาใช้ประกอบอาหารอีกด้วย

แปะก๊วย 2021-2

สรรพคุณ แปะก๊วย ที่ล้ำเลิศ ประโยชน์ดี ๆ ทั้งในเมล็ดและใบ

ด้วยสรรพคุณและประโยชน์อันมากมายที่มีอยู่ในตัวของเมล็ดแปะก๊วย และใบแปะก๊วย จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็นแปะก๊วยถูกแปลงร่างมาเป็นทั้งของกินและอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ แต่ว่าสรรพคุณของแปะก๊วยที่โดดเด่นมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลยค่ะ 👉 เมล็ดแปะก๊วยมีสรรพคุณในการช่วยลดระดับคอเลสเตอรล โดยการศึกษาในปี 2008 จาก Food Research International พบว่าไขมันที่สามารถละลายน้ำได้ที่อยู่ในเมล็ดแปะก๊วย มีส่วนสำคัญในการลดระดับคอเลสเตอรอลในตับ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยในการป้องกันโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจได้อีกด้วย 

ช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้น โดยเฉพาะระบบไหลเวียนเลือดในสมอง ซึ่งส่งผลดีต่อการช่วยปกป้องการสูญเสียความทรงจำ รวมทั้งบำรุงความจำ สร้างเสริมกระบวนการการคิด และช่วยบรรเทาอาการของโรคอัลไซเมอร์ได้ การรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วยสามารถช่วยได้ เพราะสารสกัดนี้จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้น 👉 และแก้ไขปัญหาเลือดไปไหลเวียนในบริเวณอวัยวะเพศไม่สะดวก โดยจากการศึกษาหนึ่งพบว่าการรับประทานสารสกัดจากแปะก๊วยเป็นประจำติดต่อกัน 6 เดือน ช่วยให้อาการดีขึ้นมากถึง 50%

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

แปะก๊วย 2021-3

แปะก๊วย ยี่ห้อไหนดี ที่น่าเลือกซื้อในปี 2021?

จากการศึกษาพบว่า ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากใบแปะก๊วย ได้ออกสู่ตลาดมาวางจำหน่ายอย่างมากมาย แต่สิ่งสำคัญที่แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน นั่นก็คือการใส่ใจรายละเอียด ตั้งแต่กระบวนการผลิตไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงการได้รับการรับรองมาตรฐานทั้งคุณภาพ และความปลอดภัย ก่อนส่งมอบผลิตภัณฑ์สู่ลูกค้า มาดูกันสิว่าใบแปะก๊วย 👉 ยี่ห้อไหนดีที่น่าเลือกซื้อในปี 2021 โดยได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ดี ๆ มาฝากดังนี้…

  • อ้วยอันโอสถ ถือเป็นแบรนด์ดังลำดับต้น ๆ ของประเทศในเรื่องสมุนไพร และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมซึ่ง Herbal One Ginkgo Biloba จะช่วยในการยับยั้งการอุดตันของเส้นเลือด และการยืดหยุ่นของหลอดเลือดซึ่ง ด้วยปริมาณที่มีสารสกัดเพียงอย่างเดียว จึงขอแนะนำแก่ผู้เริ่มต้นรับประทาน
  • AMSEL สารสกัดใบแปะก๊วยเข้มข้นซึ่งช่วยในการบำรุงความจำ และสมอง Amino Gingko Plus ที่นำเข้าจากฮ่องกงพร้อมด้วยอาหารเสริมอื่น ๆ เช่น  แอลคาร์นิทีน ช่วยในการเผาผลาญตามหลอด
  • HANDY HERB สารสกัดจากใบแปะก๊วยแบบซอง พกพาง่าย เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการทดลองทาน โดยมีการสกัดสารจากใบแปะก๊วยมีสรรพคุณช่วยบำรุงสมอง ประสาท และการไหลเวียนของโลหิต รวมไปถึงการช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนของคุณผู้หญิง
  • CLOVER PLUS เป็นผลิตภัณฑ์ที่นอกจากใบแปะก๊วยแล้วยังมีวิตามินบีรวมต่าง ๆ มาเสริมสร้างส่วนต่าง ๆ ของระบบประสาท และการทำงานของสมองให้ลื่นไหลไม่สะดุด รวมไปถึงการเสริมภูมิต้านทานแก่ร่างกาย
  • VISTRA อาหารเสริมสัญชาติไทย ที่ได้รับรองมาตรฐาน จากสากลที่มีปริมาณใบแปะก๊วยสูงถึง 120 mg ที่เข้ามายับยั้ง การแข็งตัวของเลือด ช่วยในการไหลเวียนโลหิตให้สมอง และร่างกายทำงานได้ดีขึ้น
  •  BLACKMORES ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ดัง จากออสเตรเลียซึ่งมีปริมาณสารสกัด ปริมาณไม่สูงจึงเหมาะกับ ผู้ที่เริ่มรับประทานโดยไม่ต้องกังวลถึงเรื่องคุณภาพ เพราะได้รับการันตีจากหลากหลายสถาบันถึงความปลอดภัย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่
ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

แปะก๊วย 2021-4

โทษของ แปะก๊วย ที่คาดไม่ถึง

สำหรับลูกแปะก๊วย (Ginkgo nut) ❌ พบว่าหากรับประทานในปริมาณ และสัดส่วนที่เหมาะสมก็ไม่ได้ก่อโทษแต่อย่างใด แต่ก็สามารถเกิดอาการข้างเคียง เช่น วิงเวียนศีรษะ ใจสั่น คลื่นไส้ อาเจียน แน่นท้อง ท้องผูกหรือท้องเสียได้ และยังพบว่าหากรับประทานเม็ดแปะก๊วยที่ผ่านการอบมากกว่าวันละสิบเม็ด

อาจส่งผล 👉 ทำให้หายใจลำบาก มีอาการชัก หรือหมดสติ รวมไปถึงห้ามรับประทานเม็ดสดเนื่องจากมีพิษทำให้เกิดข้างเคียงและถึงขั้นเสียชีวิต  นอกจากนี้ผู้ที่รับประทานอาหารเสริมบางชนิด ผู้ป่วยโรคเบาหวานและผู้ป่วยที่มีอาการชัก 👉 เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน


เป็นอย่างไรบ้างคะ เรียกได้ว่าแปะก๊วยถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่ควรค่าแก่การรับประทานอย่างยิ่งไม่ว่าจะในเพศหญิงหรือเพศชาย ซึ่งเข้ามามีส่วนช่วยในระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายให้มีสุขภาพดี ห่างไกลโรค โดยการเลือกทานยา และผลิตภัณฑ์จากใบแปะก๊วยที่มีคุณภาพ และได้รับการรับรองมาตรฐานรวมไปถึงก่อนนำไปรับประทานควรอ่านฉลาก และคำเตือน 🙏 หรืออาจจะปรึกษาเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทานเพื่อความปลอดภัย และไม่ส่งผลข้างเคียง  

19 มีนาคม 2021

โดย

admin

ความคิดเห็น (Comments)