ไก่รวนเค็ม

2,588 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ไก่รวนเค็ม สูตรหอมอร่อย เมนูง่าย ๆ จากไก่ไหว้เจ้า

ไก่รวนเค็ม ทำอย่างไรให้หอมอร่อย เก็บได้นาน SGE มีสูตร และ วิธีทำไก่รวนเค็ม มาฝาก
รับรองว่า ทำง่าย ไม่ยาก ใครมองหาเมนูง่าย ๆ จากไก่ไหว้เจ้าอยู่ ไม่ควรพลาด !!!

ไก่รวนเค็ม ช่วยถนอมอาหารอย่างไร

ไก่รวนเค็ม

การทำไก่รวนเค็ม ช่วยให้คุณเก็บเนื้อไก่ได้นานยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหลังงานเทศกาล ที่ใช้ ไก่ เป็นเครื่องเซ่นไหว้ เช่น วันตรุษจีน วันเช็งเม้ง วันสารทจีน ฯลฯ เพราะเมื่อนำไก่มารวนในกระทะ โดยใช้ความร้อน จะช่วยไล่ความชื้นออกจากเนื้อไก่ และ ทำให้เนื้อไก่สุกมากยิ่งขึ้น จึงสามารถเก็บเนื้อไก่ได้นาน จนกลายเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง

เคล็ดลับทำ ไก่รวนเค็ม ให้อร่อย

ไก่รวนเค็ม

เคล็ดลับทำ ไก่รวนเค็ม ให้อร่อย หัวใจสำคัญอยู่ที่ต้องใช้ไฟกลางค่อนไฟแรงในการผัด และ ผัดไปเรื่อย ๆ จนกว่าเนื้อไก่จะแห้ง เพื่อไล่ความชื้นออกจากเนื้อไก่ โดยวิธีสังเกต ให้สังเกตไอน้ำที่ลอยขึ้นมาจากเนื้อไก่ หากผัดไปเรื่อย ๆ จนไอน้ำลดลง หรือ หมดไปแล้ว ถึงจะแสดงว่า เนื้อไก่แห้งกำลังดี

นอกจากนี้ เมื่อคลุกเคล้ากับเครื่องเทศจนเข้ากันดีแล้ว ระหว่างผัด ให้พักเนื้อไก่เป็นระยะ เพื่อให้เนื้อไก่นาบกับกระทะจนพอไหม้เกรียม เสร็จแล้ว คนให้เนื้อไก่ที่เหลือ นาบกับกระทะจนไหม้เกรียมทั่วกันด้วย จะทำให้ไก่รวนเค็มมีกลิ่นหอม และ มีรสสัมผัสที่อร่อยมากขึ้น

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำไก่รวนเค็ม ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำไก่รวนเค็ม ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ง่ายมาก ๆ เริ่มจากฉีกไก่เป็นเส้น ๆ เตรียมไว้ ตำกระเทียม รากผักชี พริกไทย ให้ละเอียดเข้ากัน แล้วตั้งกระทะ ผัดให้มีกลิ่นหอม ใส่เนื้อไก่ฉีกลงไป ผัดให้เข้ากันจนแห้ง ไม่มีไอน้ำลอยขึ้นมา และ เนื้อไก่ไหม้เกรียมดีจนมีสีน้ำตาล จากนั้น ปรุงรสด้วย ซอสปรุงรส น้ำตาลทราย คลุกเคล้าให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จ ก็จะได้ ไก้รวนเค็ม ร้อน ๆ รับประทานกับข้าวสวย หรือ ข้าวต้ม ก็ได้ตามสะดวก

ส่วนผสม

  • ไก่ต้ม 1 ตัว
  • กระเทียม 50 กรัม
  • พริกไทย 1 ช้อนโต๊ะ
  • รากผักชี 20 กรัม
  • ซอสปรุงรสฝาเขียว 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  • น้ำมันสำหรับผัด

วิธีทำไก่รวนเค็ม

1. นำไก่ต้มมาหั่นเป็นส่วน ๆ แล้วฉีกเป็นเส้น ๆ เตรียมไว้

วิธีทำไก่รวนเค็ม

2. เตรียมครกกับสาก ใส่ พริกไทย โขลกให้ละเอียด ตามด้วย กระเทียม รากผักชี โขลกให้ละเอียดเข้ากัน

วิธีทำไก่รวนเค็ม

3. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันเล็กน้อย ตามด้วย กระเทียม พริกไทย รากผักชี ที่โขลกไว้ ผัดให้มีกลิ่นหอม

4. ใส่เนื้อไก่ฉีกลงไป ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ด้วยไฟกลางค่อนไฟแรง จนกว่าเครื่องเทศจะเข้าเนื้อไก่

5. พอเข้ากันดีแล้ว พักทิ้งไว้ให้เนื้อไก่ด้านล่างแนบกระทะ จนพอไหม้เกรียม เสร็จแล้ว ค่อย ๆ คนและพักเนื้อไก่เป็นระยะ ๆ จนกว่าเนื้อไก่จะไหม้เกรียมทั่วกัน และ แห้งกำลังดี (วิธีสังเกต ให้ดูไอน้ำที่ลอยขึ้นจากเนื้อไก่ ถ้าลดลงแล้ว แสดงว่า เนื้อไก่แห้งได้ที่แล้ว)

6. ปรุงรสด้วย ซอสปรุงรสฝาเขียว น้ำตาลทราย คลุกเคล้าให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จ

วิธีทำไก่รวนเค็ม

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตร และ วิธีทำไก่รวนเค็ม ที่ SGE นำมาฝาก ทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากกิน เมนูจากไก่ไหว้เจ้า ที่ทำง่ายและอร่อยแล้วละก็ ลองทำ ไก่รวนเค็ม ไว้รับประทาน รับรองว่า กินกับข้าวสวยหรือข้าวต้มก็อร่อย เก็บได้นาน ๆ แน่นอน

สำหรับใครที่ได้สูตร และ ทำไก่รวนเค็มออกมาแล้ว แต่กินไม่หมด อยากจะเก็บไว้ได้นาน ๆ สำหรับรับประทาน ในวันถัด ๆ ไป แนะนำให้เก็บใน ถุงซีลสุญญากาศ ของ SGE เพราะผลิตจากพลาสติก Food Grade ทนความเย็น และ ความร้อนได้ดี ช่วยคุณเก็บไก่รวนเค็มให้ยังคงมีรสชาติและมีความสดใหม่ได้ยาวนาน สามารถนำมารับประทานได้ แม้ผ่านไปหลายวัน สนใจคลิกดูเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/vacuum-bags/ 

4 ตุลาคม 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment