ไวน์ผลไม้

227 Views

คัดลอกลิงก์

ไวน์ผลไม้ คือ เลือกซื้อยังไง ไม่ให้ซื้อสลับกับ ไวน์องุ่น

ไวน์ผลไม้ คือ แตกต่างจาก ไวน์องุ่น อย่างไร SGE มีคำตอบ พร้อมบอกวิธีเลือกซื้อไวน์ผลไม้ยังไง
ไม่ให้ซื้อสลับกับ ไวน์องุ่น ใครอยากดื่มไวน์ราคาถูก สบายกระเป๋า ตามมาดูกันเลย

ไวน์ผลไม้

ไวน์ผลไม้ คือ ไวน์ที่นำเอาผลไม้ชนิดต่าง ๆ มาหมักด้วยยีสต์ เพื่อเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นแอลกอฮอล์ ทำให้ได้ไวน์ที่มีกลิ่น สี และ รสชาติของผลไม้นั้น ๆ ส่วนใหญ่มักใช้ผลไม้ เช่น ลูกแพร์ แอปเปิล เชอร์รี่ บ๊วย ราสป์เบอร์รี บลูเบอร์รี กล้วย ลูกหว้า กระเจี๊ยบ ในการผลิต ทั้งนี้ ไวน์ผลไม้จะต้องมีปริมาณของแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 15 ดีกรี

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ไวน์ผลไม้ในประเทศไทย มียี่ห้ออะไรบ้าง

fruit wine

ไวน์ผลไม้ที่จำหน่ายในประเทศไทย มีหลายยี่ห้อด้วยกัน ทั้งที่นำเข้าจากต่างประเทศ และ ที่ผลิตในประเทศไทย มีประมาณ 7 ยี่ห้อ ได้แก่ Montclair “Celebration White and Red”, Belleville, Berri Estates and Cask 88 Australia, Corte Antica, Finca De Malpica and Mar Sol และ Peter Vella

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ไวน์ผลไม้-ไวน์องุ่น แตกต่างกันอย่างไร

ไวน์ผลไม้

1. วัตถุดิบ

วัตถุดิบที่ใช้ทำไวน์ผลไม้ คือ ผลไม้ชนิดต่าง ๆ เช่น ลูกแพร์ แอปเปิล เชอร์รี่ บ๊วย ราสป์เบอร์รี บลูเบอร์รี กล้วย ลูกหว้า กระเจี๊ยบ ฯลฯ ในขณะที่ ไวน์องุ่น ทำจากองุ่นเป็นหลัก โดยใช้องุ่นสายพันธุ์ต่าง ๆ เช่น Cabernet Sauvignon, Merlot, Syrah, Pinot Noir ในการผลิต

2. ราคา

ราคาไวน์ผลไม้ ถูกกว่า ไวน์องุ่น เนื่องจากมีกรรมวิธีการผลิตที่ง่ายกว่า และ ผลไม้ทั่วไป ก็มีราคาถูกกว่าองุ่นสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่นำมาผลิตไวน์ด้วย ทำให้ราคาไวน์ผลไม้ส่วนใหญ่ อยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น ในขณะที่ไวน์องุ่น มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันถึงหลักล้านเลยทีเดียว

3. มีคำว่า Fruit wine ติดอยู่ที่ฉลากหลังขวด

ไวน์ผลไม้จะมีคำว่า Fruit wine ติดอยู่ที่ฉลากหลังขวด เพื่อให้ผู้บริโภคทราบว่า นี่คือไวน์ผลไม้ ไม่ใช่ไวน์องุ่น แต่เนื่องจากมีขนาดตัวอักษรค่อนข้างเล็ก แถมห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่มักตั้งไวน์ผลไม้ ติดกับ ไวน์องุ่น บนชั้นวางสินค้าเป็นประจำ ทำให้คนทั่วไปมักหลงผิดซื้อไวน์ผลไม้แทนไวน์องุ่นอยู่เสมอ จึงควรดูฉลากหลังขวดว่า มีคำว่า Fruit wine ระบุอยู่หรือไม่ ก่อนตัดสินใจซื้อ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีเลือกซื้อไวน์ผลไม้ – ไวน์องุ่น ไม่ให้สลับกัน

fruit wine

1. ดูราคา

ไวน์ผลไม้ ราคาถูกกว่า ไวน์องุ่น โดยมีราคาอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น ดังนั้น หากเห็นขวดไวน์วางบนชั้น แล้วแปะบอกราคาแค่หลักร้อย ให้สันนิษฐานเบื้องต้นได้เลยว่า ขวดนั้นคือไวน์ผลไม้ ไม่ใช่ไวน์องุ่นแต่อย่างใด แต่ถ้าเห็นไวน์องุ่นราคาหลักร้อยปลาย ๆ ถึงหลักพัน ให้สันนิษฐานตรงกันข้าม คือ ขวดนั้นเป็นไวน์องุ่นแท้แน่นอน

2. ดูฉลากหลังขวด

ที่ด้านหลังขวดไวน์ผลไม้ จะมีฉลากสินค้าระบุคำว่า Fruit wine อยู่ทุกขวด ตามมาตรฐานการผลิต ดังนั้น หากผู้บริโภคเห็นไวน์ราคาถูกกว่าที่ควรจะเป็น แนะนำให้พลิกดูฉลากด้านหลังขวด หาว่ามีคำว่า Fruit wine อยู่หรือไม่อีกทีหนึ่ง เพื่อยืนยันให้แน่ชัดว่า ไวน์ขวดนั้นคือไวน์ผลไม้ ไม่ใช่ไวน์องุ่นแต่อย่างใด

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เรื่องราวของไวน์ผลไม้ ที่ SGE นำมาฝาก คงจะทำให้ใครหลายคนเห็นความแตกต่าง ระหว่างไวน์ผลไม้กับไวน์องุ่นได้ไม่มากก็น้อย หากใครอยากดื่มไวน์ราคาถูก สบายกระเป๋า หรือ อยากรู้วิธีเลือกซื้อไวน์ผลไม้ ไวน์องุ่น ไม่ให้สลับกันแล้วละก็ ลองอ่านแล้วนำไปใช้เลือกซื้อกันได้เลย รับรองว่า จะช่วยให้คุณซื้อไวน์ได้ถูกต้องตามที่ต้องการแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ อยากดื่มไวน์ผลไม้ แล้วยังไม่มีตู้แช่ไวน์ สำหรับเก็บไวน์ให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสม คงรสชาติและคุณภาพไว้ได้เป็นอย่างดีแล้วละก็ ขอแนะนำ ตู้แช่ไวน์ ตู้จ่ายไวน์ รุ่นใหม่ล่าสุด จาก SGE มาพร้อมฟังค์ชั่นสุดพิเศษ! ที่จะทำให้เก็บไวน์ได้คุณภาพไปอีกขั้น ควบคุมอุณหภูมิ (5 – 20 องศาเซลเซียส) ✓หน้าจอระบบสัมผัส ระบบไฟ LED ชั้นวางวัสดุคุณภาพ ละลายน้ำแข็งอัตโนมัติ รักษาความสะอาดปลอดสาร CFC ประหยัดพลังงาน สนใจตู้แช่ไวน์ ตู้จ่ายไวน์ คลิกเลย >> https://www.sgethai.com/wine-cellar/


บทความที่น่าสนใจ

27 พฤศจิกายน 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment