10 ไอเดีย แปลงผักยกสูง ปลูกง่าย พืชโต ใบสวย 100%

แปลงผักยกสูง ออกแบบอย่างไรดี ให้ปลูกง่าย ไม่ต้องก้ม พืชใบสวย 100% SGE มี 10 ไอเดีย แปลงผักยกพื้นสูง มาฝาก
เหมาะสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นปลูกผัก แล้วไม่อยากก้ม ๆ เงย ๆ ให้ปวดหลัง และ ช่วยป้องกันศัตรูพืช ไม่ให้รบกวน
ใครอยากรู้ว่า มีแบบไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

แปลงผักยกสูง แคร่ไม้ไผ่

แปลงผักยกสูง

ใครงบน้อย อยากทำแปลงผักยกสูงแบบบ้าน ๆ แนะนำให้ใช้ ไม้ไผ่ 6 – 7 ต้น มาทำเป็นแคร่ หรือ กระบะไม้ไผ่เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีแปลงผักยกพื้นสูง ไว้ปลูกผักสลัด หรือ ปลูกผักสวนครัว ได้อย่างง่าย ๆ แล้ว

แปลงผักยกสูงกระบะไม้ + ถุงกระสอบ

แปลงผักยกพื้นสูง

สำหรับคนที่ต้องการปลูกผักขาย ในรูปแบบของต้นกล้า เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อ แล้วนำไปปลูกต่อได้ แนะนำให้ทำเป็นกระบะไม้ยกสูง แล้วปลูกผักสลัดในถุงกระสอบขนาดเล็ก จะช่วยให้หยิบจับเคลื่อนที่ได้ง่าย เวลาขาย ก็ขายได้สะดวก

แปลงผักยกสูง กระบะพลาสติก

แปลงผักยกสูง

กระบะพลาสติก แค่วางลงบนชั้นวางของ โต๊ะ เก้าอี้ ก็กลายร่างเป็นแปลงผักยกสูง ง่าย ๆ ได้แล้ว สามารถปลูกผักได้ ไม่ว่าจะเป็น ผักสลัด หรือ ไมโครกรีน ต่าง ๆ ซึ่งถ้าหากต้องการเพิ่มผลผลิตแล้วละก็ แนะนำให้เลือกซื้อ กระบะปลูกผัก แบบต่อชั้นได้ จะช่วยให้ปลูกผักได้เยอะยิ่งขึ้น

ซึ่งถ้าหากใครอยากได้ กระบะปลูกผัก ที่สามารถต่อขึ้นเป็น 2 – 3 ชั้นได้เลย โดยไม่ต้องซื้อชั้นวาง มาวางเสริมแล้วละก็ ขอแนะนำ กระบะปลูกผัก ของ SGE สามารถปลูกพืชผักได้ทุกชนิด น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้ง่าย สามารถต่อได้ 2 -3 ชั้น ขึ้นไป ช่วยประหยัดพื้นที่ และ ทำให้คุณปลูกผักได้หลากหลาย มี 2 แบบด้วยกันคือ กระบะทำจากใยโพลีเอสเตอร์ และ กระบะทำจากพลาสติก PP สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/raised-garden-bed/ หรือ ติดต่อผ่านทาง โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย

แปลงผักยกสูงกล่องโฟม

แปลงผักยกพื้นสูง

กล่องโฟม เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัด แต่อยากปลูกผักแบบไฮโดรโปนิกส์ เพียงแค่เจาะฝากล่อง ให้เป็นรูพอดี เติมน้ำเปล่า และ สารละลายธาตุอาหาร ในปริมาณที่เหมาะสม แล้ววางไว้บนชั้นวาง เพียงแค่นี้ ก็จะได้แปลงผักยกสูง ไว้ปลูกผักแบบ ไฮโดรโปนิกส์ ได้แล้ว

แปลงผักยกสูงชั้นวางของมีล้อเลื่อน

แปลงผักยกสูง

บ้านใครมีชั้นวางของมีล้อเลื่อน ไม่ได้ใช้งาน เอามาทำเป็นแปลงผักยกสูง ไว้ปลูกพืชผักสวนครัว เช่น กะเพรา โหระพา ต้นหอม ถั่วงอก ต้นอ่อนทานตะวัน ได้เลย นอกจากจะปลูกผักได้หลายชนิดแล้ว ยังสามารถเคลื่อนย้ายเข้าออกภายใน – ภายนอกบ้าน ได้สะดวกอีกด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

แปลงผักยกสูงท่อ PVC

แปลงผักยกพื้นสูง

อีกหนึ่งวัสดุ ที่เหมาะกับการทำรางปลูกผักแบบ ไฮโดรโปนิกส์ เพียงแค่เจาะรู แล้วยึดกับเหล็กฉาก หรือ ราวเหล็ก ให้เรียบร้อย ก็จะได้ แปลงผักยกสูง ขนาดยาว ไว้ปลูกผักเยอะ ๆ ที่บ้านได้แล้ว

แปลงผักยกสูงขวดพลาสติก

แปลงผักยกสูง

ไอเดียสำหรับคนงบน้อย แค่นำเอาขวดพลาสติกมาตัดหัวท้าย แล้ววางซ้อน ๆ กัน ก็สามารถทำเป็นแปลงผักยกสูง ไว้ปลูกผักที่บ้าน นอกจากจะไม่ใช้เงินอะไรมากมาย ยังเป็นการรีไซเคิล ช่วยรักษ์โลกได้อีกด้วย

แปลงผักยกสูงคอนโดปลูกต้นไม้แนวตั้ง

แปลงผักยกพื้นสูง

เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัด โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในคอนโด หรือ บ้านพัก เขตใจกลางเมือง ข้อดีคือ ช่วยประหยัดพื้นที่ และ ไม่ต้องก้มเงยเยอะ ๆ จนปวดหลัง ข้อเสียคือ ราคาแพง อาจต้องลงทุนกันหน่อย

แปลงผักยกสูง รางปลูกผัก UPVC

แปลงผักยกสูง

พลาสติก UPVC มีคุณสมบัติช่วยระบายความร้อน และ สะท้อนรังสี UV ได้ดี ทำให้นิยมนำมาทำ รางปลูกผักแบบไฮโดรโปนิกส์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีราคาแพง อาจไม่เหมาะสำหรับคนที่คิด อยากจะเริ่มต้นปลูกผักสักเท่าไหร่ หากอยากเริ่มต้นแล้วละก็ สามารถใช้ท่อ PVC แทนได้

แปลงผักยกสูง Smart indoor farm

แปลงผักยกพื้นสูง

ปิดท้ายกันด้วยแปลงผักยกสูง Smart Indoor Farm ระบบปลูกผักแบบไฮโดรโปนิกส์อัจฉริยะ ที่นอกจากจะปลูกผักในพื้นที่จำกัดได้แล้ว ยังมาพร้อมระบบหมุนเวียนน้ำ ระบบควบคุมอุณหภูมิความเย็น ที่จะช่วยให้ผัก สามารถเติบโตได้ในระยะเวลาที่กำหนด โดยไม่ถูกปัจจัยอื่น ๆ เข้ามารบกวน ทำให้ผักเติบโต สมบูรณ์ ใบสวย 100% นอกจากนี้ ไฟ LED ยังสามารถให้แสง ทดแทนแสงแดดได้โดยตรง คุณจึงสามารถปลูกภายในร่ม หรือ ภายในบ้านก็ได้ โดยไม่ต้องมีโรงเรือนขนาดใหญ่แต่อย่างใด เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่อยากปลูกผักให้ได้ผลผลิตที่ดี มีคุณภาพ และ มีความสะดวกสบาย

แปลงผักยกสูงช่วยให้เกษตรกร หรือ คนรักการปลูกผัก ทำงานได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องก้ม ๆ เงย ๆ เก็บเกี่ยวผลผลิตได้ง่าย นอกจากนี้ ก็ยังช่วยป้องกันศัตรูพืช ไม่ให้เข้ามากัดกินใบ ทำให้ผลผลิตเสียหาย ดังนั้น หากใครชอบแบบไหนแล้วละก็ ลองไปปรับใช้ดูได้เลย รับรองว่า จะช่วยให้คุณปลูกผักได้ง่ายขึ้น ประหยัดพื้นที่มากขึ้น ได้อย่างแน่นอน