230324-Content-7-สูตร-เมนูมะม่วง

1,401 Views

คัดลอกลิงก์

7 สูตร เมนูมะม่วง อร่อยง่ายๆทั้งคาวหวาน อิ่มท้องกันทั้งบ้าน

เมื่อพูดถึงผลไม้ยอดนิยม หนึ่งในนั้น จะต้องมี มะม่วง อย่างแน่นอน สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนู ทั้งเมนูคาว-หวาน อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ได้กินมะม่วงหวาน ๆ หรือมะม่วงเปรี้ยว ๆ คงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว

บทความนี้ SGE ได้รวบรวม 7 สูตร เมนูมะม่วง การันตีความอร่อยเด็ดทุกเมนูแน่นอน จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

220421-Content-ข้าวเหนียวมะม่วง วิธีทำข้าวเหนียวมะม่วง 02

1. สูตรข้าวเหนียวมะม่วง

ข้าวเหนียวมะม่วง (Mango Sticky Rice) ขนมหวานยอดนิยม ถูกปากทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ ข้าวเหนียวมูนนุ่ม ๆ ราดด้วยกะทิหอม ๆ โปะหน้าด้วยมะม่วงสุก สีเหลืองทองฉ่ำ ๆ หวานหอม อิ่มฟิน บอกเลยว่า เมนูนี้ช่วยให้อารมณ์ดี สดชื่น และช่วยคลายร้อนได้ดีมาก ๆ เลยทีเดียว อากาศร้อน ๆ แบบนี้ อย่าลืมไปหาทานกันดูนะจ๊ะ

วัตถุดิบ: ข้าวเหนียวเขี้ยวงู, มะม่วง, หัวกะทิ, เกลือป่น, …

ดูวิธีทำเพิ่มเติม คลิกเลย

220419-Content-พุดดิ้งข้าวเหนียวมะม่วง-03

2. สูตรพุดดิ้งข้าวเหนียวมะม่วง

เมนูมะม่วง ที่ห้ามพลาดอีกหนึ่งเมนู พุดดิ้งข้าวเหนียวมะม่วง ที่ทำได้ไม่ยาก จัดเสริฟท์ให้แปลกตาออกไป คือ นำมะม่วงหวาน ๆ นำไปทำเป็นพุดดิ้ง ทานกับข้าวเหนียวมูนน้ำกะทิ รสชาติเข้มข้น มันนัว กลมกล่อม รับรองว่า อร่อย น่าทาน ถูกปากทุก ๆ วัยอย่างแน่นอน

วัตถุดิบ: มะม่วงน้ำดอกไม้, เจลาติน, น้ำผึ้ง, วิปปิ้งครีม, …

ดูวิธีทำเพิ่มเติม คลิกเลย

3. สูตรยำมะม่วง

ยำมะม่วง ยำผลไม้รสเด็ด ที่เปรี้ยวแซ่บเผ็ดซี้ด ขายดีไม่แพ้ยำอื่น ๆ ทำยังไงให้หลากหลาย ทำง่าย ๆ ได้เองที่บ้าน อร่อย เผ็ด แซ่บได้ทุกวัน แถมยังสามารถเอาไปทำขาย เพื่อสร้างรายได้ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ยำมะม่วงใส่กะปิ, ยำมะม่วงปลากรอบ, ยำมะม่วงกุ้งสด และยำมะม่วงน้ำปลาร้า บอกเลยว่า เด็ด ๆ ทุกเมนูแน่นอน

วัตถุดิบ : มะม่วง, กะปิ, กุ้งแห้ง, หอมแดง, …

ดูวิธีทำเพิ่มเติม คลิกเลย

4. สูตรยำปลาดุกฟู

อยากกินปลาดุกฟู ถ้าหากไปซื้อก็กลัวไม่อร่อย ถ้าทำเองมั่นใจว่าถูกปากชัวร์ ย่างปลาดุก แกะเอาเนื้อไปทอดจนฟู ราดน้ำยำมะม่วง สุดแซ่บ เปรี้ยวจี๊ด รสชาติถูกใจ สายยำเลิฟเว่อร์อย่างแน่นอน

วัตถุดิบ: ปลาดุกย่าง, มะม่วงเปรี้ยวขูด, พริกขี้หนู, ถั่วลิสง, …

ดูวิธีทำเพิ่มเติม คลิกเลย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

220628-Content-แจกสูตร-มะม่วงน้ำปลาหวาน-06

5. สูตรมะม่วงน้ำปลาหวาน

เมนูของกินเล่นอย่าง มะม่วงน้ำปลาหวาน ที่แค่ได้กลิ่นก็น้ำลายไหล มะม่วงเปรี้ยว จิ้มกับ น้ำปลาหวาน รสแซ่บ ทานเพลินจนวางไม่ลง บอกเลยว่า วิธีทำมะม่วงน้ำปลาหวาน สูตรมะม่วงน้ำปลาหวาน ทำไม่ยากเลยสักนิด

วัตถุดิบ: มะม่วงดิบ, กะปิ, น้ำปลา, กุ้งแห้ง, …

ดูวิธีทำเพิ่มเติม คลิกเลย

6. สูตรมะม่วงแช่อิ่ม

เมนูผลไม้ดอง หรือผลไม้แช่อิ่ม ตามฤดูกาลต่าง ๆ เป็นอาหารกินเล่นยอดนิยม มะม่วงเหลือเยอะ ทานเองไม่หมด จับมาทำมะม่วงแช่อิ่มเก็บไว้กินยาว ๆ กันเถอะ สูตรนี้ใส่น้ำปูนใส เพิ่มความกรอบ จิ้มกับพริกเกลือยิ่งอร่อยแบบสุด ๆ

วัตถุดิบ: มะม่วงดิบ, น้ำตาลทราย, น้ำปูนใส, เกลือ, …

ดูวิธีทำเพิ่มเติม คลิกเลย

มะม่วงกวน

7. สูตรมะม่วงกวน มะม่วงแผ่น

วิธีทำมะม่วงกวน ผลิตภัณฑ์แปรรูป ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับมะม่วง ทำอย่างไรให้เนื้อแน่น หวานอร่อย ได้รสชาติของมะม่วงข้มข้น ทำเองได้ที่บ้าน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรให้มากมาย เหมาะสำหรับคนที่อยากมะม่วงเก็บไว้ทานนาน ๆ หรือจะทำเป็นของฝาก ไว้ฝากญาติพี่น้อง หรือ ทำขายเพื่อสร้างรายได้

วัตถุดิบ: มะม่วงสุก, เกลือ, …

ดูวิธีทำเพิ่มเติม คลิกเลย

จบไปแล้ว คัดมาเน้น ๆ 7 เมนูมะม่วง ที่เรานำมาฝากกัน การันตีความอร่อยทุก ๆ เมนู ใครสายมะม่วงเลิฟเว่อร์ บอกเลยอย่าพลาด ทำทานเองที่บ้าน ได้ทั้งเมนูคาว-หวาน เมนูทานเล่น ก็ได้หมด และที่สำคัญ เหมาะมาก สำหรับใครที่กำลังหารายได้เสริมสร้างอาชีพ ลองเลือกสูตรที่เรานำมาแชร์นี้ ไปลองทำขายกันดู ได้กำไรอย่างแน่นอน

อ่านบทความดี ๆ:

SGE ผู้นำด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ทำอาหาร เครื่องซีลสูญญากาศ และ ถุงซีลสุญญากาศ คุณภาพดีมากมาย เข้ามาช้อปไปพร้อมกับออเดอร์ เมนูมะม่วง ได้เลย พร้อมบริการดี ๆ หลังการขาย ที่แสนประทับใจอย่างแน่นอน

24 มีนาคม 2023

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment