cabernet sauvignon

262 Views

คัดลอกลิงก์

Cabernet Sauvignon คือ รสชาติ ราคา เป็นอย่างไร กินยี่ห้อไหนดีที่สุด ?

cabernet sauvignon คือ มีรสชาติอย่างไร ราคาเท่าไหร่บ้าง SGE มีคำตอบ
พร้อมพาทุกคนมาดูว่า ไวน์กาแบร์เนต์ โซวิญง ยี่ห้อไหนดีที่สุดในโลก
หากใครอยากรู้ว่า ไวน์แดงชนิดนี้ รสชาติเป็นอย่างไร คุ้มค่าที่จะซื้อมาดื่มหรือไม่ แล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

cabernet sauvignon

Cabernet Sauvignon คือ

Cabernet Sauvignon เป็น สายพันธุ์องุ่น ที่นิยมนำมาทำ ไวน์แดง มีต้นกำเนิดใน บอร์กโดซ์ ประเทศฝรั่งเศส ลักษณะเป็นผลองุ่นขนาดเล็ก เปลือกหนา สีเข้ม มีแทนนินสูง เมื่อนำมาไวน์แดง จะมีสีแดงค่อนข้างเข้ม สามารถนำไปเบลด์ผสมกับองุ่นชนิดอื่น ๆ เช่น Merlot, Cabernet Franc. เพื่อปรุงไวน์รสชาติใหม่ ๆ ได้ด้วย ปัจจุบัน กาแบร์เนต์ โซวิญง ถือเป็นองุ่นไวน์แดง ที่ปลูกกันมากที่สุดในโลก โดยนอกจากปลูกในประเทศฝรั่งเศสเป็นหลักแล้ว ยังมีการนำองุ่นชนิดนี้ไปปลูกเพื่อผลิตไวน์แดง ในประเทศต่าง ๆ เช่น ชิลี สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ อีกด้วย

Cabernet Sauvignon รสชาติ

เมื่อนำ กาแบร์เนต์ โซวิญง มาทำไวน์แดง รสชาติจะมีความ Full Bodied มีรสเปรี้ยวอมหวานเล็กน้อย ได้รับกลิ่นและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ คือ แบล็กเคอร์แรนท์ เชอร์รี่ มิ้นต์ พริกหยวก และ มีกลิ่นอายของหนัง สมุนไพรแห้ง ยาสูบ กลิ่นไม้โอ๊กจากถังหมักอีกด้วย

Cabernet Sauvignon ราคา

ราคาของ ไวน์Cabernet Sauvignon  ขึ้นอยู่กับคุณภาพและแบรนด์ผู้ผลิต โดยมีราคาถูกสุดอยู่ที่ประมาณ 19 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ คิดเป็นเงินไทย 690 บาท แต่ถ้าเป็นไวน์กาแบร์เนต์ โซวิญง คุณภาพดี อาจมีราคาสูงถึง 120 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ คิดเป็นเงินไทย 4,258 บาท

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ไวน์ Cabernet Sauvignon ยี่ห้อไหนดี

cabernet sauvignon คือ

ไวน์ Riddoch Coonawarra’s Pastoralist Cabernet Sauvignons 2021 จากออสเตรเลีย ได้รับการยกย่องว่า เป็นไวน์กาแบร์เนต์ โซวิญงที่ดีที่สุดในตอนนี้ จากการได้รับรางวัลระดับโลก อาทิ  The International Cabernet Sauvignons Trophy ในงาน The International Wine Challenge ประจำปี 2023 และ ยังได้รับรางวัลเหรียญทอง ในงาน The Global Cabernet Sauvignons Masters Awards ประจำปี 2023 อีกด้วย โดยไวน์กาแบร์เนต์ โซวิญง ขวดนี้ ราคาอยู่ที่ 39.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ คิดเป็นเงินไทย 1,419.09 บาท

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ไวน์ Cabernet Sauvignons กินกับอะไรดี

cabernet sauvignon

ไวน์ Cabernet Sauvignons เข้ากับเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อเป็ด หรือ เนื้อไก่ โดยเมนูอาหารที่เหมาะกินคู่กับไวน์แดง ควรเป็นเมนูที่มีเนื้อสัตว์เป็นวัตถุดิบหลัก ถ้าเป็นอาหารสไตล์อเมริกัน/ยุโรป ก็เช่น สเต็ก บาร์บีคิว แฮมเบอร์เกอร์ สตู เคบับ ถ้าเป็นอาหารไทย เช่น ไก่ย่าง คอหมูย่าง เสือร้องไห้ เป็นต้น สำหรับชีสที่เข้ากัน ได้แก่ เชดด้าร์ชีส , พาร์เมซานชีส , กาม็องแบร์

ไวนกาแบร์เนต์ โซวิญง ไม่ควรกินกับ อาหารทะเล เพราะความฝาดจะดันกลิ่นคาวของอาหารออกมา ทำให้เสียอรรถรสในการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะหอยนางรม นอกจากนี้ ก็ไม่ควรกินคู่กับ อาหารที่มีรสเผ็ด เพราะจะเปลี่ยนรสชาติให้เป็นรสขมทันที

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

องุ่น Cabernet Sauvignons ปลูกในประเทศไทยได้ไหม

cabernet sauvignon คือ

องุ่น Cabernet-Sauvignons สามารถปลูกในประเทศไทยได้ โดยสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการเพาะปลูก ควรเป็นพื้นที่แห้งแล้ง มีน้ำฝนน้อย สภาพอากาศอบอุ่นถึงเย็นจัด และ ต้องได้รับแสงแดดมาก ๆ พื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการปลูกในประเทศไทย จึงควรเป็นที่ราบสูงในเขตภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เรื่องราวของไวน์ Cabernet Sauvignons ที่ SGE นำมาฝาก คงจะทำให้ทุกคนรู้จักไวน์แดงชนิดนี้กันมากขึ้น หากใครอยากดื่มไวน์แดงที่มีรสชาติเปรี้ยวหวาน และ มีกลิ่นหอมของไม้ เครื่องเทศ และ สมุนไพร แล้วละก็ ลองไปหาดื่มกันได้เลย รับรองว่า อร่อย รสชาติดี ทำให้คุณเพลิดเพลินกับการดื่มไวน์ ได้อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ อยากดื่มไวน์ Cabernet Sauvignons แล้วยังไม่มีตู้แช่ไวน์ สำหรับเก็บไวน์ให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสม คงรสชาติและคุณภาพไว้ได้เป็นอย่างดีแล้วละก็ ขอแนะนำ ตู้แช่ไวน์ ตู้จ่ายไวน์ รุ่นใหม่ล่าสุด จาก SGE มาพร้อมฟังค์ชั่นสุดพิเศษ! ที่จะทำให้เก็บไวน์ได้คุณภาพไปอีกขั้น ควบคุมอุณหภูมิ (5 – 20 องศาเซลเซียส) หน้าจอระบบสัมผัส ✓ระบบไฟ LED ชั้นวางวัสดุคุณภาพ ละลายน้ำแข็งอัตโนมัติ รักษาความสะอาดปลอดสาร CFC ประหยัดพลังงาน สนใจตู้แช่ไวน์ ตู้จ่ายไวน์ คลิกเลย >> https://www.sgethai.com/wine-cellar/


บทความที่น่าสนใจ

6 พฤศจิกายน 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment