ภาชนะทางเลือกใหม่ กิน-ดื่มได้อย่างปลอดภัยจากวัสดุธรรมชาติ

          ภาชนะ ในปัจจุบันที่เราเอาไว้ใส่อาหารนั้นส่วนใหญ่จะทำมาจากพลาสติกหรือกล่องโฟมใช่ไหมครับ หลังจากการใช้งานเสร็จแล้วจากภาชนะก็กลายเป็นขยะและจะส่งผลต่อสภาพแวดล้อมอย่างมาก เนื่องจากย่อยสลายได้ช้า บวกกับการทิ้งอย่างไม่เป็นที่เป็นทาง จึงตามมาด้วยปัญหามากมายทั้งแต่คนและสัตว์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีผลกระทบจากกระบวนการกำจัดผลิตภัณฑ์จำพวกพลาสติกและโฟม ที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนตามมาอีกด้วย จะดีแค่ไหนถ้า ภาชนะ ที่คุณนำมาใส่อาหารนั้นไม่ทำลายโลกและไม่เพิ่มขยะ วันนี้ my home มี ภาชนะทางเลือกใหม่ที่สร้างขึ้นจากธรรมชาติ ย่อยสลายเอง สามารถพกติดตัวไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก และที่สำคัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาแนะนำสำหรับทุกคนครับ

__________________________ จานกาบหมาก Veerasa__________________________

         กาบหมาก จากสิ่งที่ดูไร้ค่าในสวนหมากของชาวอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ที่แต่เดิมก็ปลูกต้นหมากกันอย่างแพร่หลาย ส่วนของลูกหมากก็เก็บไปขายสร้างรายได้ แต่สิ่งที่หลงเหลือไว้ก็คือกาบหมากที่ร่วงหลุดอยู่ แบรนด์”วีรษา”(Veerasa) เล็งเห็นประโยชน์จึงนำกาบหมากมาแปรรูปให้เป็นจานใส่อาหาร โดยนำกาบหมากมาล้างทำความสะอาด นำไปพึ่งแดดให้แห้งสนิท จากนั้นนำมาตัดด้วยเครื่อง แล้วบรรจุขาย ข้อดีของจาน-ชามกาบหมากคือมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ สามารถนำเข้าไมโครเวฟและเตาอบได้อย่างปลอดภัย ใส่อาหารได้ทุกประเภท

____________________________________________________ ถ้วยจากใบทองกวาว____________________________________________________

          ใบทองกวาวจัดว่าเป็นสมุนไพรสารพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะใช้เป็นยาที่มีสรรพคุณหลากหลายไม่ว่าจะเป็นแก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ รวมไปถึงการใช้ประโยชน์จากใบที่มีลักษณะใบที่ค่อนข้างใหญ่โดยภาชนะที่ทำจากใบทองกวาวนั้นสามารถใส่อาหารได้ทั้งของคาวและของหวาน รวมไปถึงเมนูของร้อน เมนูทอด จนไปถึงแกงแบบต่าง ๆ สำหรับใครที่แอบกังวลว่า ภาชนะจากใบทองกวาวจะทนทานไหม จะมีแอบรั่วแอบซึมน้ำซุบออกมาบ้าง หรือเปล่า ต้องบอกเลยว่าถ้วยจากใบทองกวาวสามารถใส่อาหารทิ้งไว้เป็นเวลา 2-3 วันได้ไม่รั่วซึมแถมยังคงรูปทรงเดิม ไม่ย้วย ไม่แหลกสลายไปในระหว่างทางอย่างแน่นอน

____________________________________________________ ถ้วยจากใบเล็บครุฑ____________________________________________________

         ปัจจุบันเทรนด์การใช้ของจากธรรมชาติเรียกได้ว่ากำลังมาแรงกันเลยทีเดียว เพราะไม่ว่าจะเป็นสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ก็ถูกตาถูกใจผู้บริโภคอย่างเราทั้งนั้น คงเป็นเพราะเราใส่ใจและให้ความสนใจเกี่ยวกับการรักษ์โลกมากยิ่งขึ้นจึงทำให้เกิดสิ่งใหม่ขึ้นได้ทุกวี่ทุกวัน อย่างเช่นการนำใบเล็บบครุฑ มาเป็นภาชนะไว้รองอาหารไม่ว่าจะเป็นของทอด ของนึ่ง และของทานเล่นก็ใส่ได้ ซึ่งดูแล้วก็ไม่ได้ยุ่งยาก กินเสร็จก็สามารถทิ้งได้เลย ใบเล็บครุฑก็จะย่อยสลายเองไปตามธรรมชาติ แต่สิ่งสำคัญอยู่ตรงที่ความครีเอทและการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากสำหรับยุคสมัยนี้เพราะช่วยในการลดใช้ถุงพลาสติกและโฟมได้ดี   สำหรับร้านอาหารใดที่สนใจก็ สามารถนำมาประยุกต์ใช้หรืออาจจะเป็นใบอื่นที่สามารถนำมารองอาหารได้ ช่วยกันคนละนิดคนละหน่อยก็สามารถทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นแล้วแหละครับ

ขอขอบคุณที่มา https://www.baanlaesuan.com/124936/diy/easy-tips/eco-friendly-utensils

#sge #sgethai #springgreenevolution #springgreen #สปริงกรีน #ภาชนะ #บรรจุภัณฑ์ #packing #ธรรมชาติ