ฮาวทูบุกตลาด E-Commerce กับ เทรนด์ธุรกิจปี 2020


       เทรนด์ธุรกิจปี 2020 นั้น ยังคงเป็นยุคของธุรกิจออนไลน์ หรือ E-Commerce ที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้วถึง 14% สังเกตได้จากธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ต่างลงสนามแข่งขัน
เพื่อความเป็นผู้นำกระแส ช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาด และดึงความสนใจลูกค้า จากช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มกันอย่างหนักหน่วง หรือแม้แต่ช่องทางออฟไลน์ที่ต่างก็ต้องทำควบคู่กันไป เพื่อขยายฐานลูกค้า และทันต่อเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

      เป็นที่น่าสนใจว่า นักช้อปชาวไทยส่วนใหญ่ กว่า 99% ใช้สมาร์ทโฟนในการซื้อสินค้า และยังหาข้อมูล เพื่อวางแผนการซื้อสินค้า แบบไม่จำกัดเวลาและสถานที่อีกด้วย สำหรับ เทรนด์ธุรกิจปี 2020 ถือได้ว่า ปีนี้ยังเป็นปีทองของธุรกิจ E – Commerce หรือ SME อยู่นั่นเอง ซึ่งหากใครต้องการที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรสักอย่าง ก็ควรรีบกอบโกยกัน ณ โอกาสนี้ ที่สำคัญต้องไม่ลืมศึกษา แนวโน้มธุรกิจ หรือเทรนด์ธุรกิจของตลาดที่อัพเดทอยู่ตลอดเวลาให้ดีอีกด้วย

เทรนด์ธุรกิจปี 2020 ที่น่าสนใจ มีดังนี้

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-03

1. ขายสินค้าหรือบริการ โดยเจาะกลุ่มลูกค้า Gen – Y
Gen – Y หรือกลุ่มคนที่เกิดในช่วง 1981-1997 ถือเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจกลุ่มใหญ่สุดในตอนนี้ จัดเป็นเป้าหมายที่มีความเสี่ยงน้อยสุด เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ ด้วยรายได้ที่หามาด้วยตนเอง โดยลูกค้ากลุ่มนี้มักจะชื่นชอบสินค้าที่ตอบสนองความต้องการ หรือบ่งบอกความเป็นตัวเอง มักจะมองหาสินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ (Unique) โดดเด่น มีความสร้างสรรค์ ในราคาที่คุ้มค่าและเหมาะสม ซึ่งเจ้าของธรุกิจ ควรเจาะตลาดกลุ่มคนเหล่านี้ ในลักษณะสร้างประสบการณ์ ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ ความประทับใจระหว่างลูกค้าและธุรกิจ

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-05

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่
ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

2. อย่ามองข้ามผู้สุงวัย (Aging market)
ปัจจุบัน แนวโน้มการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย หรือสังคมผู้อายุ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยลักษณะการดำรงชีวิตของประชากร ซึ่งธุรกิจที่จะเข้ามารองรับกลุ่มคนเหล่านี้ ควรเป็นไปในรูปแบบการฟื้นฟู การรักษาร่างกายและจิตใจ เช่น บริการดูแลคนสูงวัย บ้าน คอนโด หรือสินค้าอุปโภคบริโภคที่เหมาะกับผู้สูงอายุ โดยสามารถนำนวัตกรรมต่างๆ มาประยุกต์ใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ เช่นการออกแบบแพกเกจจิ้งที่เหมาะสม บริการส่งของ การดูแลหลังการขาย เป็นต้น รวมถึงการทำสื่อประชาสัมพันธ์ที่ชัดเจน เข้าใจง่าย มองเห็นได้ชัด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้สูงวัย

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-02

3.ทรนด์สุขภาพยังขายได้ (Healthy Trend)
ในช่วง 1 – 2 ปี ที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพและความงามกันมากขึ้น เนื่องจากการเข้าถึงข้อมูลที่ง่ายและรวดเร็ว เช่นการรีวิว หรือการแชร์ในโซเชียลมีเดีย ทั้งการออกกำลังกาย การกินอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารคลีน อาหารออแกนิค ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ธุรกิจเสริมความงาม หรือแม้แต่เครื่องสำอาง ที่เกิดขึ้นมากมายหลากหลายแบรนด์ในปัจจุบัน ตามความต้องการของผู้บริโภคที่ยังคงเพิ่มขึ้น ซึ่งแนวโน้ธุรกิจ เพื่อการแข่งขันนั้น ผู้ประกอบการควรสร้างจุดเด่น เอกลักษณ์ของสินค้าให้เหนือกว่า ต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพ และความปลอดภัยอีกด้วย

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-04

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้
กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

4. กระแสรักษ์โลกมาแรง (Eco Environment)
การตื่นตัวของการรักษ์โลก ต่อเทรนด์ธุรกิจปี 2020 สามารถนำมาประยุกต์ใช้ร่วมได้เป็นอย่างดี เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อธุรกิจ ส่งเสริมให้สินค้านั้นดูมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น โดยเห็นได้ว่า มีผู้บริโภคจำนวนมาก ยอมที่จะจ่ายแพงกว่า เมื่อเห็นว่าสินค้านั้น มีความรับผิดชอบ หรือคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างสัมพันธ์ การมีส่วนร่วมซึ่งกันและกันระหว่างธุรกิจกับสังคมอีกด้วย

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-06

5. ธุรกิจด้านดิจิทัล (Digital Business)
เทรนด์ธุรกิจปี 2020 นั้น จะเห็นได้ว่าอาชีพในโลกยุคใหม่เป็นที่ต้องการของตลาดมาก เป็นอาชีพที่ไม่ต้องทุนสูง หรือแทบไม่ต้องลงทุนเลยก็ว่าได้ แต่ต้องอาศัยความชื่นชอบ และความสามารถเฉพาะตัว ซึ่งหากใครเก่งทางด้านนี้ ถือว่าได้เปรียบสุดๆ ในการโกยรายได้ที่เป็นกอบเป็นกำ เช่น รับจ้างเขียนโปรแกรม, ออกแบบแอพพลิเคชั่น, ออกแบบเว็บไซต์ หรือทำครอสสอนออนไลน์ต่างๆ ให้กับคนที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-07

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

6. ธุรกิจด้านโลจิสติกส์ (Logistic)
แนวโน้มธุรกิจ การขนส่งหรือการให้บริการโลจิสติกส์ เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ควบคู่ไปกับธุรกิจในโลกออนไลน์ หรือ E-Commerce เช่น การส่งสินค้านำเข้า-ส่งออก การส่งเอกสาร อาหารเดลิเวอร์ลี่ และอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย ง่าย และรวดเร็ว ซึ่งงานด้านโลจิสติกส์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจและรักษาคุณภาพให้ได้ แน่นอนว่าย่อมไม่มีใครต้องการให้สินค้าที่ส่งถึงปลายทางนั้นแตกหัก หรือมีความเสียหายเกิดขึ้น

 

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-08

7. แฟรนไชส์ทางเลือกการลงทุน (Franchise)
ในปีที่ผ่านมาแฟรนไชส์ ก็เป็นรูปแบบหนึ่งของธุรกิจที่ตอบโจทย์นักลงทุน และมีการเติบโตที่สูงมาก เช่น ชานมไข่มุก อาจเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด เพราะง่ายต่อการลงทุน มีอุปกรณ์ วัตถุดิบ ระบบจัดการบริหารร้าน และมีการส่งเสริมการตลาด มีการขยายสาขา และมีการพัฒนาธุรกิจอยู่เสมอ ซึ่งข้อดีของแฟรนไชส์คือ ผู้เริ่มต้นธุรกิจสามารถเลือกแพคเกจ หรือรูปแบบการลงทุนที่เหมาะกับตนเองได้

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-09

8. ลงทุนเพื่อธุรกิจของตัวเอง (Business Owner)
ข้อดีของการลงทุน เพื่อสร้างธุรกิจของตัวเอง คือความเป็นอิสระทางด้านความคิด เวลา และกำไรที่สามารถกำหนดได้ หรือออกแบบได้เอง เพียงแต่ต้องแลกกับความพยายามที่สูง หรืออุปสรรค์ต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจนั้นประสบความสำเร็จ รวมทั้งต้องคำนึงถึงภาวะเศรษฐกิจ การวางแผนการตลาด และการบริหารที่ดี มีกลยุทธ์ เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งอื่นๆ ในตลาดอีกมากมาย เพื่อให้ไปถึงโอกาสที่ธุรกิจจะเติบโต แข็งแกร่ง และมีกำไรนั่นเอง

ขอขอบคุณ: https://bangkokbanksme.com
https://thaismescenter.com
https://idgthailand.com
เครื่องซีลสูญญากาศ