วิธีทำ หมูยอทอด สูตรกรอบนอกนุ่มใน ทำง่าย ๆ เพียง 5 นาที!

หมูยอทอด ทำยังไงให้กรอบนอก นุ่มใน ทำเสร็จได้ ภายใน 5 นาที SGE มีสูตรและวิธีทำมาฝาก พร้อมเคล็ดลับเลือกซื้อ หมูยอ ให้ปลอดภัย
ใครชอบทานของทอด ที่ทำง่าย ๆ ทานกันได้ทั้งครอบครัว แล้วละก็ ห้ามพลาด แถมยังสามารถนำไปทำขาย สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ได้อีกด้วย

เคล็ดลับเลือกซื้อ หมูยอ ให้ปลอดภัย

ทำ หมูยอทอด ควรเลือกซื้อ หมูยอห่อใบตอง เป็นหลัก เพราะสะอาด และ ปลอดภัยกว่า หมูยอ ห่อพลาสติก เนื่องจาก ใบตอง ช่วยรักษากลิ่นหอม และ ป้องกันความร้อนได้ดี ทำให้เก็บได้นาน โดยไม่ต้องแช่ตู้เย็น ผิดกับ พลาสติก ที่ช่วยกันความร้อนได้ไม่ดีมากนัก หากไม่เก็บไว้ในตู้เย็น อาจทำให้แบคทีเรียเติบโตง่าย เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำ หมูยอทอด ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำหมูยอทอด

วิธีทำหมูยอทอด ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำง่ายมากๆ เพียงแค่หั่น หมูยอ เป็นชิ้นบาง ๆ แล้วนำไปทอดในน้ำมันร้อน ๆ ให้มีสีเหลืองทอง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ ตักเสิร์ฟใส่จาน ทานคู่กับ น้ำจิ้มไก่ หรือ ซอสมะเขือเทศ ก็ได้ตามชอบ

ส่วนผสม

  • หมูยอ
  • น้ำมันสำหรับทอด

วิธีทำ

  1. หั่นหมูยอเป็นชิ้นบาง ๆ ตามชอบ
  2. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วม แล้วเปิดไฟแรง วอร์มน้ำมันให้ร้อนได้ที่ ลดไฟเป็นไฟกลางค่อนไฟอ่อน ใส่หมูยอลงไป ทอดให้มีสีเหลืองทอง ทั้ง 2 ด้าน
  3. ตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน จัดเสิร์ฟใส่จาน เป็นอันเสร็จ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

วิธีทำ น้ำจิ้ม หมูยอทอด

สำหรับใครที่อยากทำหมูยอทอดขาย แล้วอยากลดต้นทุนค่าน้ำจิ้ม SGE ก็มีสูตรน้ำจิ้มหมูยอทอด มาฝากด้วยเช่นกัน โดยน้ำจิ้มสูตรนี้ สามารถกินคู่กับของทอดอื่น ๆ ได้มากมาย เช่น ลูกชิ้นทอด ไส้กรอกทอด หอยจ๊อ ฯลฯ ยิ่งจิ้มกิน ยิ่งอร่อย รับรองว่า ใครได้กิน จะต้องติดใจ

ส่วนผสม

  • พริกแดงเม็ดเล็ก 100 กรัม
  • กระเทียม 100 กรัม
  • น้ำส้มสายชูหมัก 1 ขวด
  • น้ำตาลทราย 1,300 กรัม
  • เกลือ 3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่า 250 มิลลิลิตร

วิธีทำ

  1. ตั้งหม้อ ใส่น้ำตาลทราย เกลือ น้ำส้มสายชู แล้วคนทุกอย่างให้ละลายเข้ากัน
  2. นำหม้อไปตั้งไฟ ต้มให้เดือด
  3. เตรียมเครื่องปั่น ใส่พริกแดง กระเทียม น้ำเปล่าเล็กน้อย ปั่นให้ละเอียด
  4. เทพริกกับกระเทียมปั่นหยาบ ใส่หม้อ คนให้เข้ากัน
  5. เสร็จแล้ว ต้มแค่ให้พอเดือดอีกรอบ เป็นอันเสร็จ ปิดไฟ ตักใส่ถ้วยน้ำจิ้มได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตร และ วิธีทำหมูยอทอด ที่ SGE นำมาฝาก ทำได้ง่าย ๆ ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ เหมาะสำหรับทำกินง่าย ๆ ในครอบครัว หากใครชอบทาน หมูยอ แล้วละก็ ลองไปทำเป็นหมูยอทอดได้เลย รับรองว่า กรอบนอก นุ่มใน ยิ่งจิ้มกินกับน้ำจิ้ม ก็ยิ่งอร่อย แน่นอน

สำหรับใครที่ได้สูตร หมูยอทอด แล้ว อยากทำขาย เพื่อสร้างรายได้ โดยที่สามารถทอดในปริมาณมาก ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย แนะนำให้ใช้ หม้อทอดไฟฟ้า ของ SGE ทำอุณหภูมิสูงสุดได้ถึง 190 องศา ช่วยทอดหมูยอให้เหลืองกรอบ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทำกิน ทำขายได้ในปริมาณที่มากขึ้น สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/deep-fryer/

Pres: Content Writer ผู้ชอบกินข้าวผัดหมู เป็นชีวิตจิตใจ