ติดต่อเซลล์

ตารางราคาถุงซีลสูญญากาศทุกรุ่น

ติดต่อสอบถาม /สั่งซื้อสินค้า

กลับสู่ด้านบน

FAQ คำถามที่พบบ่อยถุงซีลสูญญากาศ

ถุงซีลสูญญากาศของ SGE ชั้นนอกสุดทำมาจากพลาสติก Polyamide (PA) หรือ Polyethylene Terephthalate (PET) ที่สามารถป้องกันการรั่วซึมของออกซิเจน ทำให้อาหารมีความสดใหม่ได้นานเนื่องจากไม่มีจุลินทรีย์และแบคทีเรียเข้าไปได้ ส่วนด้านในสุดที่สัมผัสอาหารจะทำมาจาก Polyethylene (PE) ซึ่งได้รับการวิจัยว่าปลอดภัยที่สุดในการใช้สัมผัสอาหาร โดยอาหารของเราจะยังคงสภาพเดิมได้ หลังจากซีลสูญญากาศ 6 เดือน หรือมากกว่านั้น

  1. ชั้นนอก ทำจาก Polyamide ความหนา 10-15 ไมครอน
  2. ชั้นใน ทำจาก Polyethylene ความหนา 70-75 ไมครอน
  3. ชั้นอาหาร วัตถุดิบที่อยู่ภายในถุง
  4. ชั้นใน ด้านล่าง ทำจาก Polyethylene ความหนา 70-75 ไมครอน
  5. ชั้นนอก ด้านล่าง ทำจาก Polyamide ความหนา 10-15 ไมครอน

เปรียบเทียบการซีลสุญญากาศและไม่สุญญากาศ ข้าวโพดตากแห้งที่เก็บไว้นาน 3 ปี ต่างกันยังไง ?
เมล็ดข้าวโพดตากแห้งทั้งสองตัวอย่างถูกเก็บเกี่ยวและตากแห้งในเวลาเดียวกัน วันที่ ( 17/09/2011)

ตัวอย่างข้าวโพดด้านบน ข้าวโพดถูกเก็บไว้ในขวดโหลธรรมดาบนชั้นวางของ และถูกนำมาทำอาหารบ้างบางเวลา ณ วันที่ถ่ายรูปนี้ 3 ปีให้หลัง (30/01/2015) ข้าวโพดที่ไมได้ซีลสูญญากาศ เหลืออยู่ในขวดประมาณ 1/4 ถ้วย มีกลิ่นอับ สีเปลี่ยนเป็นสีดำคล้ำมากขึ้น ดูแห้ง ไม่มีชีวิตชีวา และรสชาติปกติ

ตัวอย่างข้าวโพดด้านล่าง ถูกเก็บโดยการซีลสุญญากาศและเก็บไว้บนชั้นวางของเช่นเดียวกัน เมื่อทำการแกะถุงซีลออกมาในวันเดียวกับที่ถ่ายตัวอย่างด้านบน (30/01/2015) ข้าวโพดมีกลิ่นหอม สดใหม่ สีเหลืองทองสดใส รสชาติยังคงเดิมเหมือนเพิ่งเก็บเกี่ยวมาใหม่ๆ

ดังนั้น การซีลสูญญากาศช่วยถนอมอาหาร ได้อย่างมีประสิทธิภาพจริง แม้จะผ่านไป 3 ปี ช่วยทำให้รสชาติ สีสัน กลิ่นยังคงดูเหมือนสดใหม่

1. ถุงซีลแบบเรียบ มีความหนา 160-180ไมครอน ลักษณะ เนื้อเรียบ โปร่งใส ไม่มีลาย ผลิตจากพลาสติก PE/PET มีความเหนียว ทนทาน ใช้งานได้ตั้งแต่อุณภูมิ 0-80 องศา เหมาะสำหรับเครื่องซีลสูญญากาศแบบมีลิ้นดูด และ แบบห้องสูญญากาศ
2. ถุงซีลแบบลายนูน มีความหนา 180 ไมครอน ลักษณะถุงซีล มีปุ่มนูนด้านหลังของถุง มีไว้เพื่อช่วยให้อากาศไหลออกมาขณะทำการดูดสูญญากาศ ผลิตจากพลาสติก PA/PE โดดเด่นเรื่อง ทนต่ออุณหภูมิ และการป้องกันการรั่วซึม ใช้งานได้ตั้งแต่อุณภูมิ -20 ถึง 100 องศา มีให้เลือกทั้งแบบใบ และแบบม้วน เหมาะสำหรับเครื่องซีลสูญญากาศในครัวเรือน และ แบบห้องสูญญากาศ
3. ถุงซีลไนลอน เป็นถุงซีลสำหรับแช่แข็ง เนื้อแบบเรียบผสมไนล่อน PA/PE เหนียว ทนทาน ไม่กรอบแตกง่าย ทนต่ออุณหภูมิได้ตั้งแต่ -20 องศา ถึง 100 องศา และสามารถทำ ซูวี ได้อีกด้วย เหมาะกับเครื่องซีลแบบมีลิ้นดูด และ เครื่องซีลแบบห้องสูญญากาศ
4. ถุงซีลแบบจีบข้าง มีความหนาสูงถึง 200 ไมครอน เป็นถุงซีลพับข้างแบบเรียบ มาพร้อมแถบลายนูน สำหรับดูดสูญญากาศ นิยมใช้ซีลข้าวสาร ใช้คู่กับ บล็อคข้าว เพื่อได้ทรงตั้งวางได้ ถุงประเภทนี้ จะใช้ได้กับ เครื่องซีลแบบมีลิ้นดูด/ เครื่องซีลแบบห้องสูญญากาศ
5. ถุงซีลแบบม้วน สามารถตัดแบ่งซีลตามขนาด ได้ สามารถแช่แข็ง เข้าไมโครเวฟได้ เหมาะใช้คู่กับเครื่องซีลรุ่นครัวเรือน และเครื่องซีลแบบห้องสูญญากาศ เป็นต้น

• ถุงซีลแบบเรียบ เข้าไมโครเวฟได้ อุณหภูมิไม่เกิน 80 องศา และสามารถทำ ซูวี (Sous-Vide) ได้
• ถุงซีลแบบลายนูน เข้าไมโครเวฟได้ อุณหภูมิไม่เกิน 100 องศา และสามารถทำ ซูวี (Sous-Vide) ได้
• ถุงซีลสำหรับแช่แข็ง เข้าไมโครเวฟได้ อุณหภูมิไม่เกิน 100 องศา และสามารถทำ ซูวี (Sous-Vide) ได้
• ถุงซีลแบบจีบข้าง เข้าไมโครเวฟได้ อุณหภูมิไม่เกิน 100 องศา และสามารถทำ ซูวี (Sous-Vide) ได้

ถุงซีลสุญญากาศ หากยังไม่ใช้งานสามารถเก็บไว้ได้นานหลายสิบปี สต็อกไว้เยอะได้ แต่ไม่ควรเก็บในที่ชื้น ที่แสงแดดจัด พื้นที่ที่มีสารเคมี เพราะอาจจะทำให้ประสิทธิภาพของถุงซีลเสื่อม และเกิดคราบเหลือง (Turned Yellow) และดูไม่สวยงาม

1.วัสดุของถุง
โครงสร้างและวัสดุของถุงนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะด้านในของถุงเราใช้สัมผัสกับอาหารโดยตรง ดังนั้นถุงควรจะเป็น Food Grade พร้อมทั้งบอกรายละเอียดได้ว่าทนอุณหภูมิได้เท่าไหร่ และใช้กับเครื่องซีลชนิดใด และสามารถแช่แข็ง หรือทำซูวีได้หรือไม่ โดยปกติแล้วถุงจะทำมาจาก Polyamide (PA) ที่สามารถป้องกันการรั่วซึมของออกซิเจน ส่วนด้านในสุดจะทำมาจาก Polyethylene (PE) ซึ่งได้รับการวิจัยว่าปลอดภัยที่สุดในการใช้สัมผัสอาหาร โดยอาหารของเราจะยังคงสภาพเดิมได้ หลังจากซีลสูญญากาศ 6 เดือน หรือมากกว่านั้น

2.ความหนาของถุง
ความหนาของถุงนั้นควรเลือกความหนาพอที่จะปกป้องอาหารได้จากอากาศภายนอก โดยสามารถเลือกให้เหมาะสมกับประเภทอาหารที่ต้องการซีล เพียงแต่ขณะซีลควรระวังของมีคม เช่น เศษประดูกที่คม ที่จะเจาะให้ถุงขาดได้ โดยความหนาที่แนะนำควรมากกว่า 150 ไมครอน สำหรับการซีลอาหารทั่วไป และมากกว่า 180 ไมครอน หากต้องการแช่แข็ง หรือทำความร้อน เช่น ซูวี หรือเข้าไมโครเวฟ ไม่เช่นนั้นจะทำให้ถุงเปราะแตกได้

3.แถบซีลถุง
ปัจจัยสุดท้ายที่ทำให้ถุงสุญญากาศคุณภาพสูงแตกต่างจากถุงคุณภาพต่ำ คือ แถบซีลรอบถุงที่มีมาให้อยู่แล้ว มีผลอย่างยิ่งต่อการซีลและดูดอากาศออกจากถุง รวมทั้งการเก็บรักษาอาหารให้ยืดอายุการใช้งานได้นาน โดยดูได้จากความหนา และความแน่นของแถบซีล รวมถึงเมื่อซีลแล้ว จะต้องไม่มีอากาศหลงเหลืออยู่ หรือเมื่อทิ้งไว้สักพักจะไม่มีอากาศเข้าได้

การเลือกถุงให้เหมาะและคุ้มค่าที่สุดสำหรับธุรกิจ SME มีแนวทาง ดังนี้

คุณสมบัติเหมาะสมกับถุง เช่น ต้องการซีลเนื้อแช่แข็ง ต้องใช้ถุงซีลไนลอน หากซีลหมูแดดเดียว ต้องการแค่เก็บแช่เย็นธรรมดา เลือกใช้ถุงเรียบ B1D จะคุ้มค่ากว่า
ถุงเรียบ หรือ ถุงลายนูนดี? ถุงเรียบ ราคาถุงต่อใบถูกกว่า แต่สามารถใช้ได้กับเครื่องอุตสาหกรรมที่มีราคาสูงกว่า ดังนั้น หากใช้ในระยะยาวจะคุ้มค่ากว่าสำหรับทำธุรกิจ

ถุงซีลสูญญากาศ SGE ได้รับการรับรองคุณภาพ มีมาตรฐานเทียบเท่า มอก. ปลอดภัยทั้งด้านการทนความร้อน กลิ่น สี รอยรั่ว ความปลอดภัยจากสารเคมี หรือสารอันตรายอื่น ๆ มั่นใจได้ว่า ถุงซีลสูญญากาศของเรา ปลอดภัยต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน

อย่าลืม! หลังจากที่หาถุงซีลสูญญากาศที่เหมาะสมกับคุณได้แล้ว สิ่งที่ใช้คู่กันอย่างขาดไม่ได้ คือ เครื่องซีลสูญญากาศ ที่นี่ คลิกเลย

กลับสู่ด้านบน

ติดต่อสอบถาม / สั่งซื้อสินค้า

แชทหาเรา @LINE

ใบรับรองคุณภาพ

กลับสู่ด้านบน

Review ( SGE ) Spring Green Evolution

(33,636 store reviews)

รีวิวจากลูกค้าทางบ้าน

ร้านไส้อั่วเก๊าบ่าขาม ตลาดสดแม่เหียะ

เป็นลูกค้า SGE มานานหลายปีค่ะ เรื่องถุงซีลสูญญากาศไว้ใจที่นี่ที่เดียว ได้ราคาถูกช่วยประหยัดต้นทุน และคุณภาพได้มาตรฐานค่ะ ไส้อั่ว สดสะอาดปลอดภัย ”

รีวิวจากลูกค้าทดลองหน้าร้าน

เจ้าของธุรกิจแปรรูปอาหารแห้ง

ด้วยนำถั่วลิสงมาทดลองซีลสูญญากาศ โดยใช้คู่กับถุงซีลแบบเรียบ ช่วยยึดอายุในการเก็บรักษาให้ถั่วได้นานขึ้น 5 เท่า ถั่วไม่หืน ไม่เป็นรา เพิ่มมูลค่าสินค้าต่อยอดได้มาหาศาล “

กลับสู่ด้านบน

รับประกันสินค้า/บริการหลังการขาย

  • การันตีเปลี่ยน/คืน สินค้าถุงซีลสูญญากาศหากพบ ตำหนิ,ชำรุด,เสื่อมสภาพ ฯ
  • โรงงานผลิตถุงซีลสูญญากาศ ผ่านการรับรอง ปลอดภัยต่ออาหาร
  • จัดส่งเร็ว ภายใน 1-2 วันทันการใช้งาน

ดูแลลูกค้าหากเกิดปัญหา เรามีบริการหลังการขายพร้อมให้บริการคุณในทันที

เปลี่ยน/คืนสินค้ารวดเร็ว จัดส่งไวเพื่อความประทับใจของลูกค้า

กลับสู่ด้านบน

ติดต่อเรา

ลูกค้าสามารถนัดหมายเพื่อเข้าชมหรือทดลองสินค้า เครื่องซีลสูญญากาศ และสินค้าอื่น ๆ ของ SGE ได้ฟรี! ที่ Showroom ทั้ง 2 สาขา
– สาขาสาทร (สำนักงานใหญ่)  ที่ตั้ง 658 ซ.เจริญกรุง 67 ยานนาวา สาทร กรุงเทพฯ
– สาขาภูเก็ต ที่ตั้ง 1120 ถนน วิเศษ ตำบล ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100

เกี่ยวกับ SGE

การันตีร้านค้าของเราใน Shopee มีผู้ติดตามกว่า 170,000 คน ขา่ยดีอันดับ 1 รีวิว4.8/ 5 ดาวมากกว่า 30,000 คน

การันตีลูกค้ามากกว่า 200,000 คน และ ช่องทางไลน์ OA กว่า 109,415 คน ไว้ใจในแบรนด์สินค้าและบริการของ SGE มีรีวิว 5 ดาวมากกว่า 618 รายช่องทาง Google

บริษัท สปริงกรีนอีโวลูชั่น จำกัด คว้ารางวัล Aasen Plus Awards และ Brand Awards Company ปี 2023 ย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมและความไว้วางใจจากตลาด

ส่วนหนึ่งจากลูกค้าของเรา

บทความที่น่าสนใจ

ถุงสูญญากาศคืออะไร มีกี่แบบ? แตกต่างจากถุงทั่วไปอย่างไร

มีนาคม 7th, 2024|0 Comments

พามาทำความรู้จักกับ ถุงซีล ถุงสูญญากาศคืออะไร ถุงซีลมีกี่แบบ พร้อมแจกทริคไม่กั๊ก วิธีเลือกซื้อให้เหมาะกับการใช้งาน อ่านแล้วไม่มีพลาด!

10 ข้อควรรู้ ก่อนซื้อ ถุงสูญญากาศ เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน

เมษายน 7th, 2023|0 Comments

ถุงซีลสูญญากาศ คือ ถุงที่ประกอบด้วยพลาสติก PA, PE, PET หลายชั้นซ้อนทับกัน ถูกใช้งานด้วยหลายวัตถุประสงค์ เช่น ทำให้ขนาดของสินค้าเล็กลง ดูสวยงาม และยืดอายุการใช้งานสินค้า คงความสดใหม่ได้ยาวนาน เป็นต้น

บรรจุภัณฑ์อาหาร มีกี่ประเภท และเลือกใช้งานถนอมอาหารอย่างไร

ตุลาคม 6th, 2021|0 Comments

บรรจุภัณฑ์อาหาร มีบทบาทสำคัญทั้งต่อพ่อครัวแม่ครัว ในการที่จะเก็บรักษาวัตถุดิบให้ใช้ได้ยาวนาน ไปจนถึงลูกค้าและคนทั่วไปที่ต้องการซื้อกลับบ้านหรือเดลิเวอรี่ นั่นจึงทำให้ไม่เพียงต้องถนอมอาหารได้ แต่ต้องมีความสวยงาม...

กลับสู่ด้านบน