มะพร้าวเผา

2,095 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ มะพร้าวเผา กลิ่นหอมรมควัน น้ำมะพร้าวหวานเย็นชื่นใจ

มะพร้าวเผา ทำอย่างไร ให้มีกลิ่นหอมของควันไฟ น้ำมะพร้าวหวานอร่อย ชื่นใจ แบบดั้งเดิม SGE มีวิธีทำมาฝาก ตามแบบฉบับคนบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร งานนี้ เผาจริง ไม่มีต้ม ใครอยากเพิ่มมูลค่า ให้ขายมะพร้าวได้กำไรมากขึ้นแล้วละก็ ไม่ควรพลาด !!!

ทำความรู้จัก มะพร้าวเผา

มะพร้าวเผา

หลายคนคงนึกสงสัยว่า มะพร้าวเผา คืออะไร ทำไมต้องนำ มะพร้าว ไปเผาด้วย ทั้งที่กินน้ำสด ๆ ก็หวานอร่อยแล้วไม่ใช่หรือ จริง ๆ แล้ว การทำมะพร้าวเผา ถือเป็นเคล็ดลับอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยเพิ่มความหวานให้กับน้ำมะพร้าว  ทั้งยังมีกลิ่นหอมของควันไฟ และ เนื้อร่อน กินได้ง่ายกว่า จึงทำให้เป็นที่นิยม ไม่แพ้มะพร้าวสด โดยการทำมะพร้าวเผา ยังช่วยเพิ่มมูลค่า ทำให้จากเดิม ขายกันลูกละ 25 – 30 บาท ก็สามารถอัพราคาเป็น 35 บาท ได้กำไรมากขึ้นอีกด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เลือก มะพร้าว ทำมะพร้าวเผาอย่างไร

มะพร้าวเผา

ทำมะพร้าวเผา นิยมใช้ มะพร้าวน้ำหอม เนื่องจากมีน้ำมะพร้าวที่หวานอร่อย และ มีกลิ่นหอมชื่นใจ โดยมะพร้าวแต่ละลูกนั้น จะต้องโตกำลังดี ไม่อ่อนจนเกินไป วิธีสังเกต ผลมะพร้าวจะต้องมีสีเข้ม ขั้วของมะพร้าวจะต้องมีสีเหลือง เนื้อของเปลือกมะพร้าวจะฟุ้ง ไม่อัดแน่น เวลาดีดลูกมะพร้าว เสียงจะไม่ค่อยทุ้ม เท่ากับมะพร้าวอ่อน เพราะความแน่นของเปลือกจะน้อยกว่า

เคล็ดลับทำ มะพร้าวเผา ให้อร่อย

มะพร้าว

เคล็ดลับทำมะพร้าวเผาให้อร่อย ควรเผาในลักษณะที่สุมไฟไม่ให้ลุกแรง เอาแค่พอให้ลุกโชน เผามะพร้าวให้สุกจนทั่วกันทั้งลูก ก็เป็นอันใช้ได้แล้ว โดยขนาดของเตาที่ใช้เผา ขึ้นอยู่ปริมาณที่ต้องการ หากต้องการจำนวนมาก แนะนำให้ขุดเป็นหลุมขนาดใหญ่ แล้วเอาไม้ ฟืนไฟ ก่อขึ้นมา แต่ถ้าทำในปริมาณน้อย จะใส่ถังสแตนเลส ใส่เศษไม้ลงไป แล้วเผามะพร้าวแทนก็ได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

วิธีทำมะพร้าวเผา แบบดั้งเดิม

มะพร้าวเผา

เนื่องจากการทำมะพร้าวเผา โดยใช้ไฟ ค่อนข้างยุ่งยาก และ ใช้เวลานาน ทำให้คนส่วนใหญ่ หันมาต้มมะพร้าวแทน ซึ่งแม้จะทำให้ น้ำมะพร้าวงวดลง จนมีรสหวาน แต่ก็ขาดซึ่งกลิ่นหอมของควันไฟอันเป็นเอกลักษณ์ ดังนั้น หากใครอยากทำตามกรรมวิธีดั้งเดิม มาดู วิธีทำมะพร้าวเผา แบบคนบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร กันได้เลย งานนี้ เผาจริง ไม่มีต้ม หวานอร่อยตามแบบต้นฉบับแน่นอน

วิธีทำมะพร้าวเผา

  1. คัดผลมะพร้าว โดยใช้ผลมะพร้าวที่โตได้ที่ ไม่อ่อนจนเกินไป
  2. ขุดหลุมขนาดใหญ่ แล้วนำไม้หรือฟืนมาสุม (หากใครทำเองที่บ้าน ให้ใช้ถังสแตนเลส)
  3. ใส่มะพร้าวลงไป
  4. จุดไฟเผา ให้มะพร้าวโดนเผาทั่วกันทั้งลูก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เป็นอันเสร็จ

เป็นยังไงกันบ้างกับ วิธีทำมะพร้าวเผา ที่นำมาฝาก ทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากกินน้ำมะพร้าว ให้หอมหวานอร่อยมากขึ้น ลองไปทำตามกันดูได้ รับรองว่า อร่อย ไม่ต้องไปซื้อเองให้เสียเงิน แถมยังเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มมูลค่า ทำให้ผู้ที่ประกอบอาชีพขายมะพร้าว ได้กำไรมากขึ้นอีกด้วย

15 ธันวาคม 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment