“เครปญี่ปุ่น” สูตรแป้งกรอบเน้น ๆ ทำง่าย ทำขายก็ดี!

เมื่อพูดถึง “เครปญี่ปุ่น” เชื่อว่าใคร ๆ ก็น่าจะได้ลิ้มลองรสชาติกันมาบ้างแล้ว เครปแป้งกรอบ ชิ้นใหญ่ ๆ ใส่เครื่องให้แน่น ๆ แล้วพับเป็นสามเหลี่ยม กัดกินกรอบอร่อย แล้วแต่ว่าจะเลือกใส่ส่วนผสมให้เป็นหน้าแบบไหน แต่สำหรับเมนูนี้อาจจะหาซื้อทานยากหน่อย ไม่ค่อยมีคนทำ ถ้าเป็นเจ้าที่อร่อย ๆ อาจต้องรอคิวต่อแถวแน่น รอนาน สำหรับใครที่อยากลองทำทานเองที่บ้าน งานเลี้ยงสังสรรค์ หรือทำขายเพื่อประกอบอาชีพ ในช่วงเช้า ๆ หรือช่วงเย็น ๆ อย่ารอช้า

วันนี้ SGE มีสูตร วิธีการทำเครปญี่ปุ่น ง่าย ๆ แป้งกรอบเน้น ๆ มาฝากทุกคนกัน ไปดูกันเลย . . .

วิธีทำเครปญี่ปุ่น

เป็นอีกหนึ่งขนมยอดนิยม มีขายกันอยู่ทั่วไป และเป็นขนมของโปรดของหลาย ๆ คน อย่างแน่นอน เครปญี่ปุ่นนั้นประกอบ ด้วยแป้งสาลี, ไข่, น้ำตาล, นม และเนย นำมาผสมกันแล้วจะได้เป็นเนื้อแป้งแล้วเทลงกระทะ จะได้แผ่นแป้งเป็นวงกลม สีเหลืองทองสามารถใส่ไส้ได้ตามใจชอบทั้งของคาว ของหวาน นั่นเอง

ส่วนผสมแป้งเครป

  • แป้งอเนกประสงค์ 1 กิโลกรัม
  • ไข่ไก่ (เบอร์3) 5 ฟอง
  • น้ำตาล 345 กรัม
  • เกลือ 5 กรัม
  • บัตเตอร์มิลล์ 1+1/2 ช้อนโต๊ะ
  • กลิ่นวนิลลา 1 1⁄2 ข้อนโต๊ะ
  • นมจืด 1 กระป๋อง
  • น้ำมัน 125 มิลลิลิตร
  • น้ำเปล่า 1500 มิลลิลิตร  (อยากให้แป้งกรอบใส่น้ำปูนใสได้)
เครปญี่ปุ่น 2021-3

แนะนำไส้เครปญี่ปุ่น อร่อยติดใจ จนต้องขอเบิ้ล

ไข่ + ฟิลลิ่งวนิลา + ทูน่า + มายองเนส
ฟิลลิ่งวนิลา + กล้วยหอม
กล้วยหอม + ซอสช็อกโกแลต
หมูหยอง + น้ำพริกเผา
พิซซ่า + เบค่อน + ปูอัด + ผักโขมชีส
นูเทลล่า + กล้วย + เม็ดมะม่วงหิมพานต์

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำแป้งเครปญี่ปุ่น

ซึ่งวิธีผสมแป้งเครปนั้น เราจะใช้เครื่องผสมอาหารในการผสมแป้งนั่นเอง 👉 สามารถดูสินค้า เครื่องตีแป้ง เครื่องผสมอาหาร เครื่องนวดแป้ง ได้ที่นี่

เครปญี่ปุ่น 2021-1
  1. ร่อนแป้ง และเกลือ รวมกัน
  2. ตีไข่ให้แตก ใส่น้ำตาล ตีให้ละลายเข้ากัน (ใช้เบอร์1 แรงตีต่ำ) แล้วใส่นมจืดลงไปช่วยให้ละลาย ตีจนเข้ากัน (ใช้เบอร์ 2 ความเร็วปานกลาง) แล้วหยอดน้ำมันเป็นสายลงไป
  3. เมื่อเข้ากันแล้ว แบ่งแป้ง และน้ำเป็นสามส่วน ใส่แป้งก่อน แล้วตามด้วยน้ำ จนหมดก็ต้องจบด้วยน้ำ แป้งจะได้ไม่ข้น ผสมหมดแล้วให้ตีเบอร์แรงสุด ใช้เวลา 3-4 นาที เท่านั้น เมื่อผสมแป้งห้ามตีนาน แป้งจะเหนียว
  4. ครบเวลาแล้วให้ปรับเป็นเบอร์เบาที่สุด ไล่อากาศออก 1 นาที เท่านั้น ระหว่างนั้นให้เท บัตเตอร์มิลค์ และกลิ่นวนิลลา ครบเวลาปิดเครื่อง กรองแป้งใส่ภาชนะ หรือถุง รอสัก 15 นาทีแป้งจะโอเค
  5. เมื่อเสร็จแล้ว พร้อมปาดเครป ใช้เนย หรือมาการีนถูที่เตา หรือขัดเตาป้องกันแป้งเครปติดเตาไฟที่ใช้ควรเป็นไปกลางค่อนอ่อน การสังเกตลองหยดน้ำดู ถ้าหยดแล้วน้ำเดือดเป็นก้อน แสดงว่า ร้อนถึงร้อนมาก ปาดไม่ได้ ลักษณะที่ดี คือหยดน้ำแล้วมันจะซ่า ๆ เหมือนโซดา ไม่เป็นก้อนน้ำนั่นเอง

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เครปญี่ปุ่น 2021-2

เคล็ดลับ : เมื่อปาดแป้งเสร็จแล้ว รอให้แป้งเริ่มมีสีน้ำตาล หรือประมาณใกล้สุก ให้ใส่ไส้ต่าง ๆ ลงไป จะทำให้ตัวเครปกรอบแม้ใส่ไส้ ใช้ได้กับแบบใส่ไข่เช่นกัน

ขอบคุณสูตรจากสมาชิกกระทู้พันทิป

จะเห็นได้ว่าเครปญี่ปุ่นนั้น ถือว่าเป็นขนมที่ครองใจผู้คนมาทุกยุคทุกสมัย เมื่อก่อนเราจะเห็นประจำแหละที่ตามหน้าโรงเรียนต่าง ๆ แต่เดี๋ยวนี้อะไร ๆ ก็พัฒนา หันไปทางไหนก็มีแต่ร้านเครปเต็มไปหมด ทั้งเครปเย็น เครปร้อน แป้งชาโคล แป้งช็อคโกแล็ต มีมาให้เลือกกินกันอย่างไม่หยุดไม่หย่อน

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

สำหรับหลาย ๆ คนที่ต้องการต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้เสริม เรามีสินค้า เครื่องทำเครปญี่ปุ่น / เตาเครป ญี่ปุ่น ให้เลือกสรรค์ ทั้งระบบแก๊ส และระบบไฟฟ้า รับรองสินค้าดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน พร้อมบริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน 🥰