น้ำส้มคั้น

4,797 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ น้ำส้มคั้น ให้อร่อย เข้มข้น 100% พร้อมทำขายได้เลย

น้ำส้มคั้น นอกจากจะให้ความสดชื่นแล้ว ยังให้วิตามิน C สูง ดีต่อสุขภาพ ทำให้เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ขายดี SGE เลยมีเทคนิคมาฝากให้ผู้ประกอบการมือใหม่ได้รู้ ถึงเคล็ดลับในการทำน้ำส้มคั้นออกมายังไงให้อร่อยและคุ้มทุน ไม่ว่าจะเป็นควรเลือกส้มพันธุ์ไหน ถึงจะให้น้ำเยอะ ตลอดจนเทคนิคในการคั้นน้ำส้ม และ ขายอย่างไร ให้รวดเร็วและได้ราคาดี รับรองว่าอ่านจบแล้ว ลุกไปหยิบส้ม ทำขายหน้าบ้าน สร้างรายได้ ได้ทันทีแน่นอน

ส้มพันธุไหน คั้นน้ำอร่อยสุด

น้ำส้มคั้น

ไม่ใช่ส้มทุกลูก จะนำมาคั้นน้ำได้อร่อย เพราะส้มก็มีหลายสายพันธุ์ บางพันธุ์เปลือกหนา เปลือกบางแตกต่างกันไป เมื่อนำมาคั้นจึงทำให้ได้ปริมาณน้ำที่แตกต่างกันด้วย ดังนั้น ก่อนทำ น้ำส้มคั้น จึงควรรู้ก่อนว่า ส้มพันธุ์ไหน เหมาะกับทำน้ำส้มคั้น

โดยจากส้มทั้ง 5 สายพันธุ์ ที่มีขายอยู่ในท้องตลาด ได้แก่ ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มเขียวหวาน ส้มจีน ส้มเกลี้ยง และส้มเช้ง มีส้มอยู่ 2 สายพันธุ์ที่เหมาะกับการทำน้ำส้มคั้นมากที่สุด นั่นก็คือ ส้มสายน้ำผึ้ง และ ส้มเขียวหวาน เนื่องจากต่างมีเปลือกที่บาง เมื่อคั้นออกมาแล้ว จึงให้ปริมาณน้ำส้มออกมาได้มากกว่าส้มชนิดอื่น ส่วนส้มจีน ส้มเกลี้ยง และส้มเช้ง มีเปลือกที่หนา ทำให้คั้นน้ำได้น้อย และหากคั้นมาก ๆ เข้า อาจไปโดนส่วนเปลือก จนทำให้น้ำส้มออกมามีรสขม ไม่อร่อยได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เทคนิคในการคั้นน้ำส้ม ให้หวานอร่อย ไม่ขม

น้ำส้ม

เคยมั้ยที่คั้นน้ำส้มออกมาแล้ว กินไปกินมาแทนที่จะได้รสชาติหวานอมเปรี้ยว กลับออกมามีรสขมซะอย่างนั้น นั่นก็เป็นเพราะคุณอาจจะคั้นน้ำส้มได้ไม่ถูกวิธี เพราะฉะนั้น หากใครเคยเจอปัญหาอย่างนี้แล้วละก็ รีบแก้ไขด่วน !!!

สำหรับเทคนิคการคั้นน้ำส้มออกมา ให้หวานอร่อย ไม่ขม คือ ให้ผ่าส้มออกมาเป็น 2 ซีกก่อน พอจะนำมาคั้น ให้ค่อย ๆ ใช้มือบิด อย่าคั้นแรง คั้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้ำจะออกหมด ที่สำคัญคือ ต้องคอยประคอง อย่าให้คั้นไปโดนส่วนเปลือกของส้มโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้น้ำส้มมีรสขม เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้น้ำส้มคั้นแสนอร่อย สำหรับรับประทาน รวมถึงทำขายได้แล้ว

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ขั้นตอนและวิธีการทำ น้ำส้มคั้น 100%

น้ำส้มคั้น

ขั้นตอนและวิธีการทำ น้ำส้มคั้น บอกเลยว่าง่ายมาก ๆ เพียงแค่ล้างส้มให้สะอาดก่อน เพื่อกำจัดสิ่งสกปรก สารเคมีหรือยาฆ่าแมลงที่อาจติดอยู่บนเปลือก ด้วยน้ำส้มสายชู หรือ เกลือ ในปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่า จากนั้น ผ่าส้มออกมา 2 ซีก แล้วคั้นกับที่คั้นน้ำผลไม้ พอได้น้ำส้มออกมาแล้ว ก็ปรุงรสชาติเพิ่มด้วยเกลือนิดหน่อย เท่านี้ก็จะได้น้ำส้มคั้น 100 % แสนอร่อยมารับประทานแล้ว

วัตถุดิบและอุปกรณ์

  • ส้มสายน้ำผึ้ง หรือ ส้มเขียวหวาน (ตามชอบ)
  • เกลือ 1 ช้อนชา
  • ที่คั้นน้ำผลไม้
  • น้ำส้มสายชู หรือ เกลือ ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ (ล้างส้ม)

วิธีทำน้ำส้มคั้น

  1. เตรียมกะละมังใส่น้ำสะอาด จากนั้น ใส่น้ำส้มสายชู หรือ เกลือ ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ลงไป คนให้ละลายเข้ากัน
  2. ใส่ส้มลงไป ใช้มือขัดเปลือกส้มให้ทั่ว จากนั้น แช่น้ำทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างน้ำสะอาดอีก 1-2 รอบ พักให้สะเด็ดน้ำ
  3. นำส้มมาผ่าออกเป็น 2 ซีก แล้วใช้ที่คั้นน้ำผลไม้ ค่อย ๆ คั้นน้ำส้มอย่างเบามือ ห้ามคั้นแรง และโดนเปลือกส้มเด็ดขาด
  4. พอได้น้ำส้มในปริมาณที่ต้องการแล้ว ให้ชิมรสชาติ หากต้องการให้รสเข้มขึ้น ให้เพิ่มเกลือ ประมาณ 1 ช้อนชา ลงไป เป็นอันเสร็จ

ขาย น้ำส้มคั้น อย่างไรให้รวดเร็ว และรายได้ดี

น้ำส้ม

สำหรับใครที่อยากทำ น้ำส้มคั้น ขายเพื่อสร้างรายได้ รู้หรือไม่ว่านอกจากบรรจุขายเป็นขวดแช่เย็นไว้แล้ว การขายน้ำส้มคั้น ในรูปแบบของแก้วใส่น้ำแข็ง จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับคุณมากขึ้นไปอีก คล้าย ๆ กับน้ำอัดลมที่ถ้าขายเป็นขวดก็ราคา 15-20 บาท แต่พอมาทำเป็นแบบแก้ว ก็สามารถอัปราคาเป็น 20-25 บาทนั่นและ ดังนั้น หากใครเปิดบูทขายตามงานหรือตลาดนัด อย่าลืมเพิ่มรูปแบบของการขายน้ำส้มคั้นแบบแก้วเพิ่มเติมไปด้วยล่ะ ไม่แน่ว่ามันอาจสามารถสร้างรายได้ให้คุณเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้
กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ซึ่งถ้าหากคุณรู้สึกว่ามันเวิร์ก และอยากจะหาตัวช่วยที่จะทำให้การเสิร์ฟใส่แก้วเป็นเรื่องง่าย โดยที่ไม่ต้องยกเหยือกน้ำส้ม คอยรินเสิร์ฟให้เมื่อยมือ แนะนำให้ใช้ เครื่องจ่ายน้ำหวาน ของ SGE เพราะมีหัวจ่ายน้ำ ผลิตจากวัสดุสแตนเลส แข็งแรง ทนทาน ไร้สาร ปนเปื้อน พร้อมมอเตอร์ทองแดงทรงพลัง ที่สามารถทำความเย็นได้ถึง 10 -15 องศาเซลเซียส ช่วยให้คุณกดน้ำส้มคั้น เสิร์ฟลูกค้าได้ไม่มีสะดุด หากสนใจ คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/product/drink-dispenser/  หรือ สอบถามผ่านทาง โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย


1 มีนาคม 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment