วิธีทำ ปลาสามรส สูตรเปรี้ยวหวาน เผ็ดเข้มข้น อร่อยกลมกล่อม

ปลาสามรส ทำยังไงให้เนื้อปลากรอบอร่อย เปรี้ยวหวาน เผ็ดเข้มข้น อร่อยกลมกล่อม SGE มีสูตรมาฝาก
พร้อมเคล็ดลับเลือก ปลา ให้สดใหม่ ใครชอบทานเมนู ปลาทอด ที่ทำได้ง่าย ๆ ทานกันได้ทั้งครอบครัวแล้วละก็ ไม่ควรพลาด !!!

เลือกปลาอะไร ทำ ปลาสามรส

ทำ ปลาสามรส สามารถเลือกปลาชนิดใดมาก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น ปลานิล ปลากะพง ปลาทับทิม ปลาดุก ฯลฯ โดยก่อนทำ จะต้องทำความสะอาดปลา โดยการถอดเกล็ด ผ่าท้องแล้วควักไส้ และ ถอดเหงือกออก ให้เรียบร้อย จากนั้น นำเกลือมาทาให้ทั่ว แล้วใช้น้ำล้างออก ซับด้วยกระดาษทิชชู่ซับมันให้แห้ง

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เคล็ดลับการเลือกปลา ให้สดใหม่

เคล็ดลับการเลือกปลา มาทำ ปลาสามรส ให้สดใหม่ เหงือกต้องมีสีแดงสด ไม่เป็นสีเขียว ตาใส ไม่จมลงไปในเบ้าตา ไม่ขุ่นเป็นสีเทา เกล็ดปลาต้องมีสีสดใสเป็นมันเงา ไม่ขุ่นมัว แบนราบเสมอกัน ไม่หลุดลอก ส่วนหนังควรจะมีเมือกทั้งตัว เรียบ และ ชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา เนื้อ ปลา ไม่แข็งทื่อ เมื่อกดจะยืดหยุ่น ไม่ยุบบุ๋มลงไป ไม่มีกลิ่นเหม็นและเมือก หรือ ถ้ามีเมือกก็ต้องเป็นเมือกใส และ ท้องปลาต้องไม่แตก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำ ปลาสามรส ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำปลาสามรส ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ง่ายมาก ๆ เริ่มจากทำความสะอาดปลา ถอดเกล็ด เหงือก ผ่าท้องควักไส้ออกให้เรียบร้อย จากนั้น นำมาคลุกกับแป้งทอดกรอบ แล้วนำไปทอดจนมีสีเหลืองทอง เสร็จแล้ว จึงทำในส่วนของน้ำราดพริกสามรส ใส่กระเทียมสับ พริกขี้หนู ตามด้วย น้ำปลา น้ำส้มสายชู น้ำตาล ผัดและเคี่ยวให้มีความข้นเหนียว ตามต้องการ เพียงเท่านี้ ก็จะได้กับข้าวง่าย ๆ ไว้รับประทานทั้งครอบครัวแล้ว โดยสูตรนี้จะใช้ปลาทับทิม เป็นวัตถุดิบหลัก แต่ถ้าใครจะใช้ ปลา อื่น ๆ ก็ได้ตามชอบ

ส่วนผสม

  • ปลาทับทิม 1 ตัว
  • พริกขี้หนูสับละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ
  • กระเทียมสับละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่า 70 มิลลิลิตร
  • น้ำมันสำหรับทอด

วิธีทำ

1. ทำความสะอาดปลาทับทิม พร้อมถอดเกล็ด ผ่าท้องแล้วควักไส้ และ ถอดเหงือกออก ให้เรียบร้อย

2. ใช้มีดบั้งเนื้อปลา ด้านละ 3 บั้ง จากนั้น ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วม แล้วเปิดไฟแรง วอร์มน้ำมันให้ร้อนได้ที่แล้ว ใส่ปลาทับทิมลงไป ทอดให้ปลามีสีเหลืองทอง ทั้ง 2 ด้าน เสร็จแล้ว ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน

3. ตั้งกระทะใหม่ ใส่น้ำมันลงไป จากนั้น ใส่กระเทียมสับ พริกขี้หนูสับลงไป ผัดให้มีกลิ่นหอม

4. ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำส้มสายชู น้ำตาลปี๊บ จากนั้น เติมน้ำเปล่าลงไป เคี่ยวให้มีความข้นเหนียวตามที่ต้องการ

5. พอเคี่ยวจนได้ที่แล้ว ให้ปิดไฟ ราดน้ำพริกสามรสลงไปบนปลาทับทิม เป็นอันเสร็จ

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตรและวิธีทำปลาสามรส ที่ SGE นำมาฝาก ทำได้ง่าย ๆ ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากทานเมนูปลาทอด ที่เปรี้ยวหวาน เผ็ดเข้มข้น แนะนำให้ลองทำปลาสามรสไว้รับประทานที่บ้านเลย รับรองว่า อร่อย ทำง่าย รสชาติกลมกล่อมแน่นอน

สำหรับใครที่ซื้อปลา มาทำปลาสามรส แต่ใช้ไม่หมด แล้วอยากจะเก็บเนื้อปลาไว้ได้นาน ๆ เพื่อให้สามารถไว้ใช้ทำอาหารได้ในวันต่อไป แนะนำให้เก็บไว้ใน ถุงซีลสูญญากาศ ของ SGE ผลิตจากพลาสติก Food Grade ทนความเย็นและความร้อนได้ดี ช่วยให้คุณสามารถเก็บเนื้อปลาได้ยาวนาน สามารถนำมาทำอาหารได้แม้ผ่านไปหลายวัน สนใจคลิกดูเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/vacuum-bags/

Pres: Content Writer ผู้ชอบกินข้าวผัดหมู เป็นชีวิตจิตใจ