แจกสูตร น้ำพริกนรก อร่อยแซ่บ ทำง่าย เก็บไว้ได้นาน!

น้ำพริกนรก ทำยังไงให้เผ็ดจัดจ้าน ร้อนแรงดั่งไฟนรก SGE มี วิธีทำน้ำพริกนรก มาฝาก พร้อม สัดส่วนอย่างละเอียด รับรองว่า ทำตามได้ง่าย ๆ เก็บไว้กินได้นาน ๆ พร้อมทำขาย สร้างอาชีพ ใครอยากรู้ว่า ทำอย่างไร ตามมาดูกันเลย

ทำความรู้จัก น้ำพริกนรก

น้ำพริกนรก เป็นเมนูน้ำพริกของไทยเมนูหนึ่ง ทำจาก ปลาช่อนทะลตากแห้ง เอามาบดเป็นผง ผัดคลุกเคล้ากับ กระเทียมเจียว พริกแดงป่น น้ำมะขามเปียก จนแห้ง ทำให้ได้น้ำพริกที่มีรสชาติเผ็ดร้อนแรงราวกับนรก จนเป็นที่มาของชื่อน้ำพริกนรก นิยมกินจิ้มกับผักสด หรือ คลุกกินกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ได้

ปลาช่อนแบบไหน ที่ใช้ทำน้ำพริกนรก

ปลาช่อน ที่ใช้ทำ น้ำพริกนรก นิยมใช้ ปลาช่อนทะเล (Cobia Fish) เป็นหลัก เพราะเนื้อปลาแน่น ชิ้นใหญ่ รสชาติดี จนได้รับการยกย่องให้เป็น แบล็กแซลมอน (Black Salmon) กันเลยทีเดียว โดยปลาช่อนทะเล จะต่างจาก ปลาช่อนน้ำจืด (Channa striata) เนื่องจากอยู่คนละสปีชีส์กัน สำหรับการนำปลาช่อนทะเลมาทำน้ำพริกนรก จะต้องนำเนื้อปลาไปตากแห้ง และ ป่นให้ละเอียดเสียก่อน ถึงจะนำมาตำรวมกับน้ำพริกนรก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สัดส่วนของส่วนผสมใน น้ำพริกนรก

อยากทำน้ำพริกนรกให้อร่อย ควรรู้สัดส่วนของส่วนผสม เพื่อให้สามารถเพิ่มหรือลดลง ตามปริมาณที่ต้องการผลิตได้ โดยอัตราส่วนของน้ำพริกนรก 1 ถ้วย คือ ปลาช่อน 10 ส่วน กระเทียมจีน 1 ส่วน พริกแดง 1/2 ส่วน เนื้อมะขาม 1/2 ส่วน น้ำส้มสายชู 1/2 ส่วน น้ำตาลทราย 3 ขีด เกลือ 1/2 ขีด

วิธีทำน้ำพริกนรก

สำหรับ วิธีทำน้ำพริกนรก สูตรนี้ มาจากร้านน้ำพริกชื่อดัง คือ น้ำพริกรุ่งเจริญ ซึ่งได้มาเผยสูตรและวิธีทำอย่างละเอียดในรายการ ครัวคุณต๋อย โดยวิธีทำก็ไม่ยาก และ ส่วนผสมแต่ละอย่าง ก็ไม่ได้หายากแต่อย่างใด รับรองว่า ทำตามได้ง่าย ๆ เผ็ดอร่อยแน่นอน

ส่วนผสม

  • ปลาช่อนทะเลตากแห้ง 4 กิโลกรัม
  • กระเทียมจีน 400 กรัม
  • พริกแดงจินดาอินเดีย 200 กรัม
  • เนื้อมะขาม 200 กรัม
  • น้ำส้มสายชู 100 กรัม
  • น้ำตาลทราย 300 กรัม
  • เกลือ 50 กรัม
  • น้ำเปล่า 200 กรัม
  • น้ำมันพืช 1/2 ถ้วยตวง

วิธีทำ

  1. ใช้มีดสับกระเทียมจีนให้ละเอียด จากนั้น ตั้งกระทะ ใส่น้ำมัน ตามด้วย กระเทียมจีน ทอดให้มีสีเหลืองทอง เสร็จแล้ว ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน
  2. ตั้งกระทะใหม่ ใส่น้ำมัน ตามด้วย พริกแดงจินดาอินเดีย ทอดให้กรอบ จากนั้น พักทิ้งไว้ให้เย็น เสร็จแล้ว ใส่ครก ตำให้แหลกพอหยาบ ๆ แล้วตักใส่ถ้วยเตรียมไว้
  3. ฉีกปลาช่อนตากแห้งเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้น ใส่เครื่องปั่น ปั่นให้ละเอียดเป็นผง
  4. เตรียมชามผสม ใส่เนื้อมะขาม ตามด้วยน้ำเปล่าแค่พอท่วม คั้นเอาน้ำมะขามเปียกออกมา จากนั้น ตั้งกระทะ ใส่น้ำมะขามเปียก น้ำส้มสายชู น้ำเปล่า 1 ถ้วย แล้วเปิดไฟกลาง เคี่ยวให้มีความข้นหนืดดี
  5. ใส่กระเทียมเจียว เกลือ น้ำตาลทราย เคี่ยวต่อ ใช้เวลา 30 นาที
  6. พอน้ำมะขามหนืดได้ที่แล้ว ใส่ปลาช่อนป่นลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน
  7. ใส่พริกป่นลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากันจนได้ที่ เสร็จแล้ว พักทิ้งไว้ให้เย็น
  8. ตักน้ำพริกใส่ครก ตำให้ละเอียดอีกรอบ เป็นอันเสร็จ

น้ำพริก เป็นเมนูที่อยู่คู่โต๊ะอาหารของคนไทยมาอย่างยาวนาน กินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ดี หรือ จะกินจิ้มกับผักสดก็ได้ หากใครอยากทำน้ำพริกขาย ลองไปทำ น้ำพริกนรก ตามสูตรที่ SGE นำมาฝากได้เลย รับรองว่า เผ็ดอร่อย ทำเองก็เก็บไว้ได้นาน ทำขายก็ขายดีแน่นอน

สำหรับใครที่อยากบด กระเทียม พริกแดง หอมแดง หรือ ส่วนผสมต่าง ๆ เพื่อให้ทำน้ำพริกนรก และ น้ำพริกอื่น ๆ ได้แบบง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องตำเองให้เมื่อยมือ แนะนำให้ใช้ เครื่องบดอาหาร ของ SGE เพราะด้วยใบมีดที่เฉียบคม จะทำให้หั่น บด ส่วนผสมแต่ละอย่างเข้ากัน จนช่วยให้คุณสามารถทำน้ำพริกออกมาได้ ในระยะเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น เหมาะกับทั้งการใช้ในครัวเรือน และ ธุรกิจร้านอาหาร ที่ต้องการทำเมนูน้ำพริกต่าง ๆ หากสนใจ สามารถเข้าไปคลิกดูรายละเอียดได้ที่ https://www.sgethai.com/meat-mincer/ หรือ สอบถามทาง โทรศัพท์ Line ของ SGE ได้เลย

Pres: Content Writer ผู้ชอบกินข้าวผัดหมู เป็นชีวิตจิตใจ