น้ำพริกนรก

2,893 Views

คัดลอกลิงก์

แจกสูตร น้ำพริกนรก อร่อยแซ่บ ทำง่าย เก็บไว้ได้นาน!

น้ำพริกนรก ทำยังไงให้เผ็ดจัดจ้าน ร้อนแรงดั่งไฟนรก SGE มี วิธีทำน้ำพริกนรก มาฝาก พร้อม สัดส่วนอย่างละเอียด รับรองว่า ทำตามได้ง่าย ๆ เก็บไว้กินได้นาน ๆ พร้อมทำขาย สร้างอาชีพ ใครอยากรู้ว่า ทำอย่างไร ตามมาดูกันเลย

ทำความรู้จัก น้ำพริกนรก

น้ำพริกนรก

น้ำพริกนรก เป็นเมนูน้ำพริกของไทยเมนูหนึ่ง ทำจาก ปลาช่อนทะลตากแห้ง เอามาบดเป็นผง ผัดคลุกเคล้ากับ กระเทียมเจียว พริกแดงป่น น้ำมะขามเปียก จนแห้ง ทำให้ได้น้ำพริกที่มีรสชาติเผ็ดร้อนแรงราวกับนรก จนเป็นที่มาของชื่อน้ำพริกนรก นิยมกินจิ้มกับผักสด หรือ คลุกกินกับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ได้

ปลาช่อนแบบไหน ที่ใช้ทำน้ำพริกนรก

น้ำพริก

ปลาช่อน ที่ใช้ทำ น้ำพริกนรก นิยมใช้ ปลาช่อนทะเล (Cobia Fish) เป็นหลัก เพราะเนื้อปลาแน่น ชิ้นใหญ่ รสชาติดี จนได้รับการยกย่องให้เป็น แบล็กแซลมอน (Black Salmon) กันเลยทีเดียว โดยปลาช่อนทะเล จะต่างจาก ปลาช่อนน้ำจืด (Channa striata) เนื่องจากอยู่คนละสปีชีส์กัน สำหรับการนำปลาช่อนทะเลมาทำน้ำพริกนรก จะต้องนำเนื้อปลาไปตากแห้ง และ ป่นให้ละเอียดเสียก่อน ถึงจะนำมาตำรวมกับน้ำพริกนรก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สัดส่วนของส่วนผสมใน น้ำพริกนรก

น้ำพริก

อยากทำน้ำพริกนรกให้อร่อย ควรรู้สัดส่วนของส่วนผสม เพื่อให้สามารถเพิ่มหรือลดลง ตามปริมาณที่ต้องการผลิตได้ โดยอัตราส่วนของน้ำพริกนรก 1 ถ้วย คือ ปลาช่อน 10 ส่วน กระเทียมจีน 1 ส่วน พริกแดง 1/2 ส่วน เนื้อมะขาม 1/2 ส่วน น้ำส้มสายชู 1/2 ส่วน น้ำตาลทราย 3 ขีด เกลือ 1/2 ขีด

วิธีทำน้ำพริกนรก

น้ำพริกนรก

สำหรับ วิธีทำน้ำพริกนรก สูตรนี้ มาจากร้านน้ำพริกชื่อดัง คือ น้ำพริกรุ่งเจริญ ซึ่งได้มาเผยสูตรและวิธีทำอย่างละเอียดในรายการ ครัวคุณต๋อย โดยวิธีทำก็ไม่ยาก และ ส่วนผสมแต่ละอย่าง ก็ไม่ได้หายากแต่อย่างใด รับรองว่า ทำตามได้ง่าย ๆ เผ็ดอร่อยแน่นอน

ส่วนผสม

  • ปลาช่อนทะเลตากแห้ง 4 กิโลกรัม
  • กระเทียมจีน 400 กรัม
  • พริกแดงจินดาอินเดีย 200 กรัม
  • เนื้อมะขาม 200 กรัม
  • น้ำส้มสายชู 100 กรัม
  • น้ำตาลทราย 300 กรัม
  • เกลือ 50 กรัม
  • น้ำเปล่า 200 กรัม
  • น้ำมันพืช 1/2 ถ้วยตวง

วิธีทำ

  1. ใช้มีดสับกระเทียมจีนให้ละเอียด จากนั้น ตั้งกระทะ ใส่น้ำมัน ตามด้วย กระเทียมจีน ทอดให้มีสีเหลืองทอง เสร็จแล้ว ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน
  2. ตั้งกระทะใหม่ ใส่น้ำมัน ตามด้วย พริกแดงจินดาอินเดีย ทอดให้กรอบ จากนั้น พักทิ้งไว้ให้เย็น เสร็จแล้ว ใส่ครก ตำให้แหลกพอหยาบ ๆ แล้วตักใส่ถ้วยเตรียมไว้
  3. ฉีกปลาช่อนตากแห้งเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้น ใส่เครื่องปั่น ปั่นให้ละเอียดเป็นผง
  4. เตรียมชามผสม ใส่เนื้อมะขาม ตามด้วยน้ำเปล่าแค่พอท่วม คั้นเอาน้ำมะขามเปียกออกมา จากนั้น ตั้งกระทะ ใส่น้ำมะขามเปียก น้ำส้มสายชู น้ำเปล่า 1 ถ้วย แล้วเปิดไฟกลาง เคี่ยวให้มีความข้นหนืดดี
  5. ใส่กระเทียมเจียว เกลือ น้ำตาลทราย เคี่ยวต่อ ใช้เวลา 30 นาที
  6. พอน้ำมะขามหนืดได้ที่แล้ว ใส่ปลาช่อนป่นลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน
  7. ใส่พริกป่นลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากันจนได้ที่ เสร็จแล้ว พักทิ้งไว้ให้เย็น
  8. ตักน้ำพริกใส่ครก ตำให้ละเอียดอีกรอบ เป็นอันเสร็จ

น้ำพริก เป็นเมนูที่อยู่คู่โต๊ะอาหารของคนไทยมาอย่างยาวนาน กินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ดี หรือ จะกินจิ้มกับผักสดก็ได้ หากใครอยากทำน้ำพริกขาย ลองไปทำ น้ำพริกนรก ตามสูตรที่ SGE นำมาฝากได้เลย รับรองว่า เผ็ดอร่อย ทำเองก็เก็บไว้ได้นาน ทำขายก็ขายดีแน่นอน

สำหรับใครที่อยากบด กระเทียม พริกแดง หอมแดง หรือ ส่วนผสมต่าง ๆ เพื่อให้ทำน้ำพริกนรก และ น้ำพริกอื่น ๆ ได้แบบง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องตำเองให้เมื่อยมือ แนะนำให้ใช้ เครื่องบดอาหาร ของ SGE เพราะด้วยใบมีดที่เฉียบคม จะทำให้หั่น บด ส่วนผสมแต่ละอย่างเข้ากัน จนช่วยให้คุณสามารถทำน้ำพริกออกมาได้ ในระยะเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น เหมาะกับทั้งการใช้ในครัวเรือน และ ธุรกิจร้านอาหาร ที่ต้องการทำเมนูน้ำพริกต่าง ๆ หากสนใจ สามารถเข้าไปคลิกดูรายละเอียดได้ที่ https://www.sgethai.com/meat-mincer/ หรือ สอบถามทาง โทรศัพท์ Line ของ SGE ได้เลย

23 สิงหาคม 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment