ข้าวไข่เจียว

3,411 Views

คัดลอกลิงก์

5 สูตร ข้าวไข่เจียว เปลี่ยนเมนูไข่เจียวธรรมดา ให้พิเศษยิ่งกว่าเดิม

ข้าวไข่เจียว แค่ทอดให้ฟูกรอบ ก็อร่อยแล้ว แต่ถ้าใครมองหาสูตรที่จะเปลี่ยนเมนูธรรมดา ๆ นี้ ให้เป็นเมนูพิเศษ ที่พรีเมี่ยม อร่อยมากขึ้น ทำทานเองที่บ้านก็ดี หรือทำขายก็ได้แล้วละก็ SGE มีมาฝากถึง 5 สูตรด้วยกัน รับรองว่า อร่อยทุกสูตร กินเองก็อร่อย ทำขายก็ช่วยเพิ่มมูลค่า ขายได้ในราคาที่ดีกว่าเดิมแน่นอน

ข้าวไข่เจียวปู

ข้าวไข่เจียว

ใครอยากทำ ไข่เจียวปู สูตรเจ๊ไฝ ไม่ต้องไปแกะเองจากคลิปให้เสียเวลา เพราะเชฟตี๋ จากรายการ อยู่บ้านไม่อดตาย ใน Youtube Channel ช่อง 20TV : ยี่สิบทีวี แกะสูตรมาให้แล้ว รับรองว่า อร่อยไม่แพ้ต้นตำรับแน่นอน แต่บอกก่อนเลยว่าจะทำให้ออกมาเหมือนเป๊ะนั้น เนื้อปูต้องแน่น และพิถีพิถันระหว่างทำจริง ๆ ถึงจะเหมือนสูตรต้นตำรับ ไม่ว่าจะเป็น การม้วนไข่เจียว หรือ การควบคุมความร้อน ใครอยากทำให้เซียน ก็ลองไปฝึกกันดู ตามสูตรที่เรานำมาแนะนำได้เลย

ส่วนผสม

  • ไข่ไก่ 6 ฟอง
  • เนื้อปูสุก 250 กรัม
  • พริกไทย 1/2 ช้อนชา
  • ซอสปรุงรสฝาเขียว 2 ช้อนชา
  • น้ำมันพืช

วิธีทำ

  1. ตอกไข่ไก่ ใส่ถ้วยผสม 4 ฟองก่อน ตีไข่ไก่ให้เข้ากัน ไม่ต้องฟูมาก จนขึ้นฟอง จากนั้น ปรุงรสด้วย ซอสปรุงรสฝาเขียว พริกไทย คนให้เข้ากัน
  2. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไป กะแค่พอท่วมสำหรับทอดไข่เจียว ใช้ไฟกลาง วอร์มน้ำมันให้ร้อนจัด ระหว่างนี้ ให้ผสมไข่ที่ตีไว้ กับ เนื้อปู ยี ๆ ให้เข้ากัน และตอกไข่ไก่อีก 2 ฟอง เตรียมไว้
  3. พอเช็กว่าน้ำมันร้อนกำลังดีแล้ว ให้เทไข่ผสมปูลงไป เสร็จแล้ว ใช้ตะหลิวสองอันค่อย ๆ ตะล่อมไข่เจียวทั้ง 2 ข้าง ให้ม้วนและเกาะตัวเข้าหากันเป็นทรงกระบอก เสร็จแล้ว พลิกไข่กลับไปมา ทอดให้ไข่เจียวสุกทั่วทุกด้าน จนมีผิวเรียบเนียน
  4. ระหว่างจัดทรง หากเห็นว่ามีรอยแยก ให้ค่อย ๆ เทไข่ไก่อีก 2 ฟองลงไปเคลือบผิวไข่เจียวให้เรียบเนียน
  5. พอผิวด้านนอกเรียบเนียนดีแล้ว ให้เร่งไฟ เพื่อให้ผิวด้านนอกเหลืองทองสวยงาม และไข่เจียวด้านในสุกดี เสร็จแล้ว ตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน
  6. ตักเสิร์ฟใส่จาน โรยหน้าด้วยผักชี เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีทำ ข้าวไข่เจียวปู เพิ่มเติมคลิก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ข้าวไข่เจียวกุ้ง

ไข่เจียว

หากเนื้อปูแพงไปละก็ ทำ ข้าวไข่เจียวกุ้ง แทนก็ได้นะ อร่อยเหมือนกัน วิธีการทำก็คล้าย ๆ กันเลย คือตีไข่ให้เนื้อเนียน ผสมกับกุ้ง แล้วเทลงไปในน้ำมันที่ร้อนกำลังพอดี ค่อย ๆ ตะล่อมจัดทรงให้เป็นทรงกระบอกสวยงาม พลิกทอดให้เนื้อเรียบเนียน ฟูกรอบ มีสีเหลืองทองสวยงาม เท่านี้ ก็จะได้ ข้าวไข่เจียว อร่อย ๆ ไว้รับประทานแล้ว สูตรจาก Youtuber ช่อง กับข้าวกับปลาโอ

ส่วนผสม

  • ไข่ไก่ (เบอร์ 1) 3 ฟอง
  • กุ้งขาว 500 กรัม
  • พริกไทย 1/2 ช้อนชา
  • น้ำปลา 1/2 ช้อนชา
  • น้ำมันพืช

วิธีทำ

  1. แกะเปลือกกุ้ง เลาะเอาเส้นดำออก ล้างน้ำให้สะอาด จากนั้น นำกุ้งไปลวกในน้ำร้อนให้พอสุก ประมาณ 50% พักให้สะเด็ดน้ำ แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ
  2. ตอกไข่ไก่ ใส่ถ้วยผสม 3 ฟองก่อน ปรุงรสด้วย น้ำปลา พริกไทย แล้วตีไข่ไก่ให้เข้ากัน ไม่ต้องฟูมาก จนขึ้นฟอง
  3. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไป กะแค่พอท่วมสำหรับทอดไข่เจียว ใช้ไฟกลาง วอร์มน้ำมันให้ร้อนจัด ระหว่างนี้ ให้ผสมไข่ที่ตีไว้ กับ เนื้อกุ้ง ยี ๆ ให้เข้ากัน
  4. พอเช็กว่าน้ำมันร้อนกำลังดีแล้ว ให้เทไข่ผสมกุ้งลงไป เสร็จแล้ว ใช้ตะหลิวสองอันค่อย ๆ ตะล่อมไข่เจียวทั้ง 2 ข้าง ให้ม้วนและเกาะตัวเข้าหากันเป็นทรงกระบอก เสร็จแล้ว พลิกไข่กลับมา ทอดให้ไข่เจียวสุกทั่วทุกด้าน จนมีผิวเรียบเนียน
  5. พอผิวด้านนอกเรียบเนียนดีแล้ว ให้เร่งไฟเป็นไฟแรง เพื่อให้ผิวด้านนอกเหลืองทองสวยงาม และไข่เจียวด้านในสุกดี เสร็จแล้ว ตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน
  6. ตักเสิร์ฟใส่จาน โรยหน้าด้วยผักชี เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีทำ ข้าวไข่เจียวกุ้ง เพิ่มเติมคลิก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ข้าวไข่เจียวชีส

ข้าวไข่เจียว

ไข่เจียวชีสแน่น ๆ คงจะเป็นรสชาติที่ถูกใจใครหลาย ๆ คน ดังนั้น หากใครอยากทำ ข้าวไข่เจียว ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เมนูนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลย ซึ่งถ้าหากอยากเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากขึ้น สามารถใส่แฮมเพิ่มลงไป ทำเป็นเมนู ข้าวไข่เจียวแฮมชีส ก็ได้นะ

ส่วนผสม

  • ไข่ไก่ 4 ฟอง
  • พริกไทย 1 ช้อนชา
  • เกลือ 1/2 ช้อนชา
  • นมสด 2 ช้อนโต๊ะ
  • เนย 1 ช้อนโต๊ะ
  • เชดด้าร์ชีสขูดฝอย ตามชอบ
  • ผักชี สำหรับตกแต่ง

วิธีทำ

  1. เตรียมชามผสม ตอกไข่ไก่ 4 ฟอง ลงไป ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย ตีไข่ให้เข้ากัน
  2. เติมนมสด 2 ช้อนโต๊ะ ลงไป ผสมให้เข้ากันดี
  3. ตั้งกระทะ ใส่เนยลงไป เปิดไฟกลาง เคลือบเนยละลายให้ทั่วกระทะ จากนั้น ใส่ไข่ที่ตีไว้ลงไป ค่อย ๆ ใช้ไม้พายคนไข่เข้าไปตรงกลางให้ทั่ว ๆ ให้ไข่สุกทั่ว ๆ กัน
  4. พอไข่เจียวด้านบนเริ่มสุกดีแล้ว ให้โรยชีสลงไปครึ่งหนึ่งของไข่เจียว เมื่อไข่เจียวด้านล่างเริ่มเป็นสีเหลืองทองสุกดีแล้ว ให้ม้วนไข่เจียวครึ่งหนึ่งขึ้นมาโปะด้านบน ทอดต่อไปจนกว่าชีสจะละลายดีตามต้องการ
  5. จัดเสิร์ฟใส่จาน โรยหน้าด้วยผักชี ตามชอบ เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีทำ ข้าวไข่เจียวชีส เพิ่มเติมคลิก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

สแลนกันแดด NetShade
สแลนกันแดด NetShade

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ข้าวไข่เจียวทอร์นาโด

ไข่เจียว

วิธีทำไข่เจียวแบบใหม่ ที่มาจากประเทศเกาหลี ซึ่งจะทำให้ไข่เจียวมีริ้วสวยงาม คล้ายพายุทอร์นาโด น่ารับประทานสุด ๆ รับรองว่า จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับข้าวไข่เจียวคุณได้เป็นอย่างดี โดยเคล็ดลับสำคัญคือ ปริมาณไข่ไก่ที่ใช้ ต้องสัมพันธ์กับขนาดของกระทะ รวมถึงเวลาตีไข่ ต้องตีให้เนื้อมีความเนียนละเอียด ถึงจะทำให้เวลาม้วนแล้ว มีความสวยงาม ซึ่งถ้าหากใครอยากตีไข่ให้เนื้อเนียนละเอียดได้อย่างรวดเร็ว ไม่เมื่อยมือ แนะนำให้ใช้เครื่องตีแป้ง รุ่น Elon ของ SGE สามารถปรับความเร็วได้หลายระดับ ช่วยให้คุณตีไข่ให้เนื้อเนียนละเอียดได้อย่างรวดเร็ว สามารถคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/product/egg-beater-elon/

ส่วนผสม

  • ไขไก่ 2 ฟอง (ปริมาณปรับได้ตามขนาดของกระทะ)
  • ข้าวสวย 1 ถ้วย
  • น้ำมันสำหรับทอด 2 – 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. ตอกไข่ไก่ ใส่ชามผสม ตีไข่ไก่ให้เข้ากัน จนกว่าจะได้ไข่ไก่ เนื้อเนียนละเอียด เสร็จแล้ว ให้ตักข้าวใส่ถ้วย โปะใส่จานเตรียมไว้ให้เรียบร้อย
  2. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไป เคลือบน้ำมันให้ทั่วกระทะ รอจนกระทะและน้ำมันร้อนได้ที่แล้ว เทไข่ไก่ลงไป
  3. พอเทไข่ไก่เสร็จ ให้ใช้ตะเกียบสองอัน ปักไปที่ข้างซ้ายและขวาของกระทะ แล้วกรีดไข่เจียวเข้ามาตรงกลาง โดยเว้นระยะห่างจากกัน เหมือนกับเวลาคีบตะเกียบ พอเริ่มเห็นไข่เป็นริ้ว ๆ แล้ว ให้ใช้มือหนึ่งจับตะเกียบ อีกมือหนึ่งจับกระทะ ค่อย ๆ หมุนไปในทิศทางเดียวกัน ให้ไข่สุก และเป็นริ้ว ๆ คล้ายทอร์นาโด
  4. พอไข่สุกทั่วกันดีแล้ว ให้ยกขึ้นมาโปะข้าวสวย ให้สวยงาม เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีทำ ข้าวไข่เจียวทอร์นาโด เพิ่มเติมคลิก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

ข้าวไข่เจียวเห็ด

ข้าวไข่เจียว

หากใครเบื่อข้าวไข่เจียวหมูสับ แนะนำให้ลองทำ ข้าวไข่เจียวเห็ด ทานแทน ไม่แน่ว่าอาจจะติดใจ เพราะด้วยสัมผัสที่หนุบหนับ จะทำให้ไข่เจียวของคุณมีรสชาติที่อร่อยไม่แพ้สูตรอื่น ๆ แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยใครจะใช้เห็ดแชมปิญองตามรูป หรือ เห็ดเข็มทอง ตามสูตรที่นำฝากกันก็ได้นะ

ส่วนผสม

  • เห็ดเข็มทอง 500 กรัม
  • ไข่ไก่ 3 ฟอง
  • ต้นหอม 2 ต้น
  • น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1 หยิบมือ (ล้างเห็ดเข็มทอง)
  • น้ำเปล่า 1 ถ้วย (ล้างเห็ดเข็มทอง)
  • น้ำมันสำหรับทอดไข่

วิธีทำ

  1. นำเห็ดเข็มทองมาแยกออกจากกัน จากนั้น นำไปแช่น้ำ โรยเกลือลงไป แช่ทิ้งไว้ เป็นเวลา 5 นาที เสร็จแล้ว พักให้สะเด็ดน้ำ
  2. ซอยต้นหอมให้ละเอียด ใส่ชามผสม เสร็จแล้ว ตอกไข่ไก่ลงไป 3 ฟอง ปรุงรสด้วยน้ำตาล น้ำปลา เจียวไข่ให้เข้ากัน
  3. ตั้งกระทะ ใส่เห็ดเข็มทองลงไป วางเรียงให้รอบกระทะ จากนั้น ใส่น้ำมันสำหรับทอดลงไป รอให้กระทะร้อนแล้ว เทไข่ลงไป ทอดให้ไข่สุกทั้ง 2 ด้าน เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีทำ ข้าวไข่เจียวเห็ด เพิ่มเติมคลิก

ไข่เจียว เป็นเมนูที่ทำง่าย ใครทำออกมาก็อร่อย แต่การที่จะทำให้ออกมาแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร จะต้องใช้วัตถุดิบที่แปลกใหม่ และพิถีพิถันในการทอดไข่เจียว ให้ออกมาน่ารับประทานมากกว่าเดิม ซึ่งถ้าหากใครมองหาสูตรและวิธีทำแบบใหม่ ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความน่ากินและมูลค่าให้กับอาหารจานนี้แล้วละก็ ลองทำตามสูตรที่ SGE นำมาแนะนำกัน รับรองว่า อร่อยทุกสูตร และจะกลายเป็นเมนูพิเศษที่หลายคนคาดไม่ถึงแน่นอน

SGE ผู้นำเครื่องซีลสุญญากาศอันดับ 1 และอุปกรณ์เครื่องครัวชั้นนำมาตรฐานกว่า 100 รายการ มีสินค้าให้เลือกสรรตั้งแต่ ถุงซีลสุญญากาศ เครื่องซีลสุญญากาศ เครื่องสไลด์เนื้อ ตู้อบลมร้อน ฯลฯ ทั้งแบบใช้งานในครัวเรือน และระดับอุตสาหกรรม สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/ หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง โทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

29 มีนาคม 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment