น้ำพริกคางกุ้ง

145 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ น้ำพริกคางกุ้ง ซอสต้มยำ สูตรทำขายได้เลย ไม่ใส่สารกันบูด

น้ำพริกคางกุ้ง ซอสต้มยำ ทำอย่างไรให้ เผ็ดแซ่บซี้ดถึงใจ SGE มีสูตรทำขายมาฝาก พร้อมเคล็ดลับทำน้ำพริกคางกุ้ง
ให้เก็บได้นาน ไม่ใส่สารกันบูด ใครอยากทำเมนูนี้ไว้กินที่บ้าน หรือ ทำขายเพื่อสร้างรายได้แล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

คางกุ้ง

คางกุ้ง คือ ส่วนใต้ของหัวกุ้ง มีลักษณะเป็นชิ้นเล็ก ๆ มีเส้นแหลม ๆ ยื่นออกมา เดิมไม่นิยมรับประทาน และ มักถูกแกะทิ้ง เพราะเนื้อค่อนข้างเหนียว ปัจจุบัน คนไทยนิยมนำคางกุ้งมาแปรรูป เป็นขนมขบเคี้ยว และ เมนูอาหาร เพื่อเพิ่มมูลค่า และ สร้างรายได้ เช่น คางกุ้งเขย่า คางกุ้งทอด รวมถึง น้ำพริกคางกุ้ง อีกด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

น้ำพริกคางกุ้ง ทำอย่างไรให้อร่อย

น้ำพริกคางกุ้ง

ทำ น้ำพริกคางกุ้ง ให้อร่อย เริ่มแรกต้องทอดคางกุ้งให้กรอบ จนมีสีเหลืองทอง โดยการนำคางกุ้งไปล้างให้สะอาด จากนั้น จึงนำมาคลุกกับแป้งทอดกรอบ แล้วนำไปทอดในน้ำมันร้อน ๆ จนคางกุ้งกรอบอร่อย พักทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน

เสร็จแล้ว นำมาปรุงรสให้มีรสชาติตามต้องการ โดยสามารถทำได้ ทั้ง น้ำพริกคางกุ้งต้มยำ น้ำพริกคางกุ้งกะเพรากรอบ น้ำพริกซอสมะขาม เพียงแค่นี้ ก็จะได้น้ำพริกคางกุ้งอร่อย ๆ ไว้รับประทาน หรือ ทำขายสร้างรายได้ ได้แล้ว

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำน้ำพริกคางกุ้ง ซอสต้มยำ

น้ำพริกคางกุ้ง

วิธีทำน้ำพริกคางกุ้ง ซอสต้มยำ สูตรนี้ บอกวิธีแบบนำไปบรรจุกระปุกขายเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งจะต้องนำเอาเครื่องต้มยำ หรือ น้ำพริกคางกุ้งหลังทำเสร็จแล้ว เข้าตู้อบลมร้อน เครื่องอบแห้ง เพื่ออบไล่น้ำมันหรือความชื้นออก หากใครอยากทำกินที่บ้าน ก็สามารถข้ามขั้นตอนเหล่านี้ไปได้เลย ไม่ต้องทำตามแต่อย่างใด

อุปกรณ์และวัตถุดิบ

  • คางกุ้ง
  • แป้งทอดกรอบ
  • น้ำมันพืช
  • น้ำพริกเผา
  • ข่า
  • ตะไคร้
  • ใบมะกรูด
  • น้ำตาลปี๊บ 1 ถ้วยตวง
  • น้ำตาล 1/2 ถ้วยตวง
  • น้ำปลา 1 ถ้วยตวง
  • น้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง
  • เครื่องต้มยำ (ข่าบด/ตะไคร้บด/ใบมะกรูดบด)
  • พริกชี้ฟ้าแดง (ทำพริกทอด)
  • ใบมะกรูด (ทำใบมะกรูดทอด)
  • ตู้อบลมร้อน

วิธีทำ

  1. เตรียมเครื่องต้มยำ โดยนำข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ไปบดให้ละเอียด (สำหรับสูตรทำขาย ให้นำไปอบในตู้อบลมร้อน อุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 8 ชั่วโมง จนกว่าจะแห้ง)
  2. นำ พริกชี้ฟ้าแดง ใบมะกรูด มาทอดในน้ำมันร้อน ๆ ให้กรอบ เตรียมไว้
  3. นำคางกุ้งมาล้างน้ำให้สะอาด เสร็จแล้ว พักทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำ
  4. คลุกคางกุ้งกับแป้งทอดกรอบให้ทั่ว แล้วนำไปทอดในน้ำมันร้อน ๆ จนกว่าคางกุ้งจะเหลืองกรอบ ใช้เวลา 5 – 10 นาที เสร็จแล้ว พักทิ้งไว้
  5. ทำซอสต้มยำ โดยตั้งหม้อ ใส่น้ำมัน น้ำพริกเผา ผัดให้กลิ่นน้ำพริกเผาลอยโชยขึ้นมา จากนั้น ใส่ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ปรุงรสด้วย น้ำตาลปี๊บ น้ำตาล น้ำปลา น้ำมะนาว จนกว่าจะได้รสชาติตามต้องการ เคี่ยวไปเรื่อย ๆ จนกว่าซอสต้มยำจะเหนียว และ มีความเข้มข้น เสร็จแล้ว กรองเอาเฉพาะน้ำซอสต้มยำออกมา
  6. ราดซอสต้มยำใส่คางกุ้ง คลุกเคล้าให้ทั่ว จากนั้น จึงใส่เครื่องต้มยำ พริกทอด ใบมะกรูดทอด ลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เคล็ดลับทำ น้ำพริกคางกุ้ง ให้เก็บได้นาน

คางกุ้ง

เคล็ดลับทำน้ำพริกคางกุ้งให้เก็บได้นาน ไม่ต้องใส่สารกันบูด จะต้องทำให้ น้ำพริกคางกุ้ง ไม่อมน้ำมัน หรือ มีความชื้นเลย โดยการนำน้ำพริกคางกุ้งที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว เข้าตู้อบลมร้อน เครื่องอบแห้ง แล้วอบไล่น้ำมัน และ ความชื้นออก ที่อุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 8 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้น้ำพริกคางกุ้งเก็บได้นาน และ มีรสชาติอร่อยมากขึ้น ทั้งนี้ หากต้องการบรรจุในกระปุกขายเพื่อสร้างรายได้ แนะนำให้ซีลปิดปากขวดอีกชั้นหนึ่ง จะทำให้สามารถเก็บได้นาน อย่างน้อยอีก 5 – 6 เดือนเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ วิธีทำ น้ำพริกคางกุ้ง ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากทำเมนูนี้ ไว้กินที่บ้าน หรือ ทำขาย เพื่อสร้างรายได้แล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่า อร่อยกรุบกรอบ เผ็ดแซ่บซี้ดถึงใจแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ อยากได้ตู้อมลมร้อน เครื่องอบแห้ง มาใช้ทำน้ำพริกคางกุ้งแล้วละก็ ขอแนะนำ ตู้อบลมร้อน เครื่องอบแห้ง ของ SGE มีหลายรุ่นหลายขนาดให้เลือก ตั้งแต่ 6 ถาด – 10 ถาด รองรับการผลิตได้จำนวนมาก ตัวเครื่องยังสามารถทำความร้อนได้สูงถึง 30 – 100 องศา และ อบได้ต่อเนื่องถึง 10 – 12 ชั่วโมง ช่วยให้คุณผลิตน้ำพริกคางกุ้งได้ไม่มีสะดุด ใครสนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/hot-air-oven/ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

19 ธันวาคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment