ผัดเผ็ดหมูป่า

4,697 Views

คัดลอกลิงก์

แจกสูตร ผัดเผ็ดหมูป่า ทำยังไงไม่เหนียว พร้อม วิธีเลือกซื้อเนื้อหมูป่าแท้

ผัดเผ็ดหมูป่า เมนูผัดเผ็ดแบบอาหารป่า ที่ให้รสชาติเผ็ดร้อน หนังกรุบ เคี้ยวมัน เป็นกับแกล้มก็ดี หรือ กับข้าว ก็ได้ หากใครอยากรู้เทคนิคในการทำเมนูนี้ ให้เนื้อหมูป่าไม่เหนียว อร่อยถึงเครื่อง พร้อม วิธีเลือกซื้อเนื้อหมูป่าแท้ แล้วละก็ SGE มีเคล็ดลับมาฝาก รับรองว่า ทำร้อยครั้ง ก็อร่อยร้อยครั้งแน่นอน

วิธีเลือกซื้อเนื้อหมูป่าแท้

ผัดเผ็ดหมูป่า

เนื้อหมูป่าแท้จะแตกต่างจากเนื้อหมูป่าปกติ ตรงที่เนื้อหมูป่าเป็นเนื้อที่ไม่มีมันคั่นกลางระหว่างเนื้อกับหนัง เนื้อกับหนังจะอยู่ติดกัน และเนื้อแดงของหมูป่า สีจะเข้มกว่าเนื้อหมูบ้าน เพราะกินน้ำน้อยกว่า ส่วนเนื้อของหมูบ้านจะมีมันคั่นกลางระหว่างเนื้อกับหนัง เป็นเนื้อสามชั้น เนื้อนิ่มและแฉะ เพราะหมูบ้านกินน้ำมาก

วิธีเลือกซื้อเนื้อหมูป่าแท้ จึงให้สังเกตที่หนังของเนื้อหมูเป็นหลัก โดยจะต้องมีขน 3 เส้นในรูขุมขนเดียวกัน หนังหมูบาง ไม่หนา และระหว่างชั้นหนังกับเนื้อจะไม่มีไขมันแทรกเยอะ ถ้ามีไขมันแทรกเยอะ หนังแข็ง และ รูขุมขนมีแค่ 1 เส้น จะเป็นเนื้อหมูป่าปลอม ซึ่งเป็นการนำเนื้อหมูธรรมดามาช็อตด้วยไฟ จนทำให้มีหนังแข็งคล้ายหมูป่า จึงต้องเลือกซื้อให้ดี เพื่อให้ได้เนื้อหมูป่าแท้ ๆ มาทำ ผัดเผ็ดหมูป่า

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เคล็ดลับการหมักเนื้อหมูป่าให้นุ่ม

หมูป่า

ผัดเผ็ดหมูป่า จะอร่อย เนื้อหมูป่า ต้องนุ่ม เคี้ยวแล้วหนังกรุบ ๆ มัน ๆ ซึ่งถ้าหากอยากให้เนื้อนุ่ม ผัดได้ง่าย ๆ แล้วละก็ ให้หมักโดยการบีบคั้นน้ำจากสับปะรดลงไป เอนไซม์จากสับปะรดจะเข้าไปเนื้อหมูป่า ทำให้เนื้อหมูป่านุ่มลง ทานได้อร่อยมากขึ้น

แต่ถ้าใครไม่มีเวลาหมัก ระหว่างผัด ก็สามารถทำให้เนื้อหมูป่านุ่มลงได้เช่นกัน โดยการเติมน้ำเปล่าหรือน้ำซุปลงไปในกระทะ แล้วเคี่ยวด้วยไฟแรงเป็นเวลา 3 – 5 นาที น้ำที่ถูกเคี่ยวจนงวดจะซึมเข้าเนื้อหมูป่า ทำให้เนื้อหมูป่านุ่มลงได้เช่นกัน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วัตถุดิบทำ ผัดเผ็ดหมูป่า มีอะไรบ้าง

ผัดเผ็ดหมูป่า

วัตถุดิบสำคัญในการทำ ผัดเผ็ดหมูป่า ก็คือ เนื้อหมูป่า รองลงมา คือ พริกแกงเผ็ด เพื่อให้ได้รสชาติเข้มข้นและกลิ่นหอมจากพริกแกง โดยสามารถตำพริกแกงเองก็ได้ หรือ จะซื้อแบบสำเร็จรูป ก็สามารถหาซื้อได้ตามตลาดสดทั่วไป

นอกนั้น ก็เป็นผักและเครื่องเทศอย่าง ใบกะเพรา มะเขือพวง มะเขือเปราะ กระชายซอย ใบมะกรูด พริกชี้ฟ้าแดง พริกไทยอ่อน ปรุงรสด้วยน้ำปลา ซอสปรุงรส ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย เพียงเท่านี้ ก็จะได้ผัดเผ็ดหมูป่าที่น่ารับประทานแล้ว

สนใจทำพริกแกงเผ็ดด้วยตัวเอง สามารถคลิกดูสูตร พริกแกงเผ็ด ได้ที่นี่ และหากอยากได้อุปกรณ์ช่วยให้ทำพริกแกงเผ็ดได้ง่ายขึ้น แนะนำให้ใช้ เครื่องบดพริกแกง จาก SGE เพราะด้วยใบมีดที่เฉียบคม จะทำให้หั่น บด ส่วนผสมแต่ละอย่างเข้ากัน จนช่วยให้คุณสามารถทำพริกแกงออกมาได้ ในระยะเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น คลิกดูเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/product/meat-mincer-mga/

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สูตร ผัดเผ็ดหมูป่า ทำได้เองที่บ้าน

หมูป่า

รู้เทคนิคและเคล็ดลับในการทำหมดแล้ว ก็มาลุยกันเลย โดยส่วนผสมและวิธีทำ มาจาก Youtuber ช่อง กินได้อร่อยด้วย สามารถทำตามง่าย ๆ โดยหากใครไม่ชอบมะเขือเปราะ ก็สามารถไม่ใส่ลงไปได้ ไม่ว่ากัน

ส่วนผสม

  • เนื้อหมูป่า 500 กรัม
  • ใบกะเพรา 10 กรัม
  • ใบมะกรูด 4 ใบ
  • มะเขือพวง 7 ลูก
  • มะเขือเปราะ 200 กรัม
  • กระชายซอย 30 กรัม
  • พริกแกงเผ็ด 3 ช้อนโต๊ะ
  • พริกชี้ฟ้าแดง 2 เม็ด
  • พริกไทยอ่อน 300 กรัม
  • น้ำมันพืชสำหรับผัด
  • น้ำปลา 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  • ซอสปรุงรสฝาเขียว 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. เตรียมชามผสม ใส่น้ำเปล่าผสมกับเกลือ หั่นขั้วมะเขือเปราะ แล้วผ่าครึ่ง แช่น้ำเกลือเอาไว้
  2. ใช้มีดหั่นสไลด์พริกชี้ฟ้าแดง เป็นแนวเฉียงสำหรับตกแต่ง และหั่นเนื้อหมูป่าเป็นชิ้นเล็ก ๆ เตรียมไว้
  3. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไป เปิดไฟกลาง รอจนน้ำมันร้อนได้ที่แล้ว ให้ใส่พริกแกงเผ็ดลงไป เจียวกับน้ำมันให้มีกลิ่นหอม
  4. ใส่เนื้อหมูป่าลงไป ผัดคลุกเคล้ากับพริกแกงเผ็ดให้เข้ากัน จากนั้น ให้เติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย แล้วเร่งไฟแรง เคี่ยวให้เนื้อหมูป่านุ่มลง ใช้เวลาประมาณ 5 นาที
  5. ปรุงรสด้วยน้ำปลา ซอสปรุงรสฝาเขียว ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย ผัดให้เข้ากัน
  6. ใส่กระชาย มะเขือเปราะ ผัดคลุกเคล้ากับพริกแกงเผ็ด ให้มะเขือเปราะสุก เสร็จแล้ว ใส่พริกไทยอ่อน ใบมะกรูด พริกชี้ฟ้าแดง คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน
  7. ใส่ใบกะเพราเป็นขั้นตอนสุดท้าย คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากันอีกรอบ เป็นอันเสร็จ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

หากใครชอบทานเนื้อหมู แบบหนังกรุบ เคี้ยวมัน  แนะนำให้ทำผัดเผ็ดหมูป่าเลย นอกจากจะได้ทานเนื้อหมูแบบอร่อย ๆ แล้ว ยังได้รสชาติเผ็ดร้อน อร่อยถึงใจ ไว้ราดเป็นกับข้าว หรือ จะเป็นกับแกล้ม กินคู่กับเครื่องดื่มเย็นชื่นใจก็ดี ดังนั้น ใครสนใจก็ลองไปทำตามดูกันได้ อร่อย เผ็ดถึงใจแน่นอน

13 พฤษภาคม 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment