fbpx

1,421 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ น้ำพริกตาแดง สูตรล้านนา เผ็ดจี๊ดจ๊าด ทำกินง่าย ทำขายรวย

น้ำพริกตาแดง สูตรล้านนาแท้ ๆ ทำอย่างไร SGE มีสูตรและ วิธีทำน้ำพริกตาแดง มาฝาก รับรองว่า รสชาติเผ็ดจี๊ดจ๊าด โดนใจคนชอบกินเผ็ดแน่นอน ใครอยากรู้ว่าทำอย่างไร และ จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

ทำความรู้จัก น้ำพริกตาแดง

น้ำพริกตาแดง

น้ำพริกตาแดง เป็นเมนูน้ำพริกของชาวล้านนา ลักษณะเป็นน้ำพริกข้นแห้ง ทำจาก พริกแห้ง กระเทียม หอมแดง ปลาแห้งป่น ปลาร้าสับ ถั่วเน่าแข็บ เกลือ ตำให้เข้ากันจนละเอียด ทำให้ได้น้ำพริกที่มีความเผ็ดร้อน สีแดงก่ำ จนกลายเป็นที่มาของชื่อน้ำพริกตาแดง

เคล็ดลับทำ น้ำพริกตาแดง ให้อร่อย

น้ำพริกตาแดง

เคล็ดลับทำน้ำพริกตาแดงให้อร่อย ก่อนนำไปตำ ควรนำพริกแห้ง กระเทียม หอมแดง ไปย่างไฟ หรือ คั่วในกระทะ เสียก่อน จะได้มีกลิ่นหอม และ เก็บได้นาน นอกจากนี้ ควรใส่ปลาแห้งป่น ปลาร้าสับ ถั่วเน่าแข็บ ลงไปด้วย จะได้รสชาติแบบคนล้านนาแท้ ๆ อย่างไรก็ตาม หากหาไม่ได้ จะใส่แค่ ปลาร้าสับ อย่างเดียวก็ได้เช่นกัน

วิธีทำน้ำพริกตาแดง ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำน้ำพริกตาแดง

วิธีทำน้ำพริกตาแดง ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ง่ายมาก ๆ เริ่มจากนำพริกแห้ง กระเทียม หอมแดง ไปคั่วในกระทะให้มีกลิ่นหอม จากนั้น เตรียมครกกับสาก ใส่เกลือ ตามด้วยวัตถุดิบต่าง ๆ โขลกให้ละเอียด ก็เป็นอันเสร็จ ตักใส่ถ้วยน้ำพริก กินคู่กับผักเคียง หรือ ข้าวสวยร้อน ๆ ได้เลย

ส่วนผสม

  • พริกแห้ง 15 เม็ด
  • กระเทียม 20 กลีบ
  • หอมแดง 5 หัว
  • ปลาแห้งป่น 2 ช้อนโต๊ะ
  • ปลาร้าสับย่างไฟ 1 ช้อนโต๊ะ
  • ถั่วเน่าแข็บย่างไฟ 1 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ

  1. นำ พริกแห้ง กระเทียม หอมแดง ไปคั่วในกระทะให้มีกลิ่นหอม
  2. เตรียมครกกับสาก ใส่เกลือลงไป ตามด้วย กระเทียม ตำให้ละเอียด
  3. ใส่พริกแห้ง ปลาแห้งป่น ตามลงไป โขลกให้ละเอียดเข้ากัน
  4. จากนั้น ใส่ปลาร้าสับ ถั่วเน่าแข็บ หอมแดง ลงไปตามลำดับ โขลกให้เข้ากันจนกว่าทุกอย่างละเอียดดี เป็นอันเสร็จ

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตร และ วิธีทำน้ำพริกตาแดง ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ง่าย ๆ ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครชอบกินน้ำพริกรสชาติเผ็ดร้อน ท้าทายต่อมรับรสของตนเองแล้วละก็ ลองทำ น้ำพริกตาแดง ไว้รับประทานที่บ้านได้เลย รับรองว่า รสชาติจี๊ดจ๊าดโดนใจ แถมยังทำกินง่าย ทำขายก็รวยอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากทำน้ำพริกตาแดงขาย เพื่อสร้างรายได้ แล้วอยากทำน้ำพริกได้ในปริมาณมาก ๆ โดยไม่ต้องตำเองให้เมื่อยมือ แนะนำให้ใช้ เครื่องบดอาหาร ของ SGE เพราะด้วยใบมีดที่เฉียบคม จะทำให้หั่น บด ส่วนผสมแต่ละอย่างเข้ากัน จนช่วยให้คุณสามารถทำน้ำพริกออกมาได้ ในระยะเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น เหมาะกับทั้งการใช้ในครัวเรือน และ ธุรกิจร้านอาหาร ที่ต้องการทำเมนูน้ำพริกต่าง ๆ หากสนใจ สามารถเข้าไปคลิกดูรายละเอียดได้ที่ https://www.sgethai.com/meat-mincer/ หรือ สอบถามทาง โทรศัพท์ หรือ Line ของ SGE ได้เลย  

8 กุมภาพันธ์ 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment


Title