ฮาวทูบุกตลาด E-Commerce กับ เทรนด์ธุรกิจปี 2020


       เทรนด์ธุรกิจปี 2020 นั้น ยังคงเป็นยุคของธุรกิจออนไลน์ หรือ E-Commerce ที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้วถึง 14% สังเกตได้จากธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ต่างลงสนามแข่งขัน
เพื่อความเป็นผู้นำกระแส ช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาด และดึงความสนใจลูกค้า จากช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มกันอย่างหนักหน่วง หรือแม้แต่ช่องทางออฟไลน์ที่ต่างก็ต้องทำควบคู่กันไป เพื่อขยายฐานลูกค้า และทันต่อเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

      เป็นที่น่าสนใจว่า นักช้อปชาวไทยส่วนใหญ่ กว่า 99% ใช้สมาร์ทโฟนในการซื้อสินค้า และยังหาข้อมูล เพื่อวางแผนการซื้อสินค้า แบบไม่จำกัดเวลาและสถานที่อีกด้วย สำหรับ เทรนด์ธุรกิจปี 2020 ถือได้ว่า ปีนี้ยังเป็นปีทองของธุรกิจ E – Commerce หรือ SME อยู่นั่นเอง ซึ่งหากใครต้องการที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไรสักอย่าง ก็ควรรีบกอบโกยกัน ณ โอกาสนี้ ที่สำคัญต้องไม่ลืมศึกษา แนวโน้มธุรกิจ หรือเทรนด์ธุรกิจของตลาดที่อัพเดทอยู่ตลอดเวลาให้ดีอีกด้วย

เทรนด์ธุรกิจปี 2020 ที่น่าสนใจ มีดังนี้

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-03

1. ขายสินค้าหรือบริการ โดยเจาะกลุ่มลูกค้า Gen – Y
Gen – Y หรือกลุ่มคนที่เกิดในช่วง 1981-1997 ถือเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจกลุ่มใหญ่สุดในตอนนี้ จัดเป็นเป้าหมายที่มีความเสี่ยงน้อยสุด เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ ด้วยรายได้ที่หามาด้วยตนเอง โดยลูกค้ากลุ่มนี้มักจะชื่นชอบสินค้าที่ตอบสนองความต้องการ หรือบ่งบอกความเป็นตัวเอง มักจะมองหาสินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ (Unique) โดดเด่น มีความสร้างสรรค์ ในราคาที่คุ้มค่าและเหมาะสม ซึ่งเจ้าของธรุกิจ ควรเจาะตลาดกลุ่มคนเหล่านี้ ในลักษณะสร้างประสบการณ์ ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ ความประทับใจระหว่างลูกค้าและธุรกิจ

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-05

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

2. อย่ามองข้ามผู้สุงวัย (Aging market)
ปัจจุบัน แนวโน้มการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย หรือสังคมผู้อายุ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยลักษณะการดำรงชีวิตของประชากร ซึ่งธุรกิจที่จะเข้ามารองรับกลุ่มคนเหล่านี้ ควรเป็นไปในรูปแบบการฟื้นฟู การรักษาร่างกายและจิตใจ เช่น บริการดูแลคนสูงวัย บ้าน คอนโด หรือสินค้าอุปโภคบริโภคที่เหมาะกับผู้สูงอายุ โดยสามารถนำนวัตกรรมต่างๆ มาประยุกต์ใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ เช่นการออกแบบแพกเกจจิ้งที่เหมาะสม บริการส่งของ การดูแลหลังการขาย เป็นต้น รวมถึงการทำสื่อประชาสัมพันธ์ที่ชัดเจน เข้าใจง่าย มองเห็นได้ชัด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้สูงวัย

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-02

3.ทรนด์สุขภาพยังขายได้ (Healthy Trend)
ในช่วง 1 – 2 ปี ที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพและความงามกันมากขึ้น เนื่องจากการเข้าถึงข้อมูลที่ง่ายและรวดเร็ว เช่นการรีวิว หรือการแชร์ในโซเชียลมีเดีย ทั้งการออกกำลังกาย การกินอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารคลีน อาหารออแกนิค ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ธุรกิจเสริมความงาม หรือแม้แต่เครื่องสำอาง ที่เกิดขึ้นมากมายหลากหลายแบรนด์ในปัจจุบัน ตามความต้องการของผู้บริโภคที่ยังคงเพิ่มขึ้น ซึ่งแนวโน้ธุรกิจ เพื่อการแข่งขันนั้น ผู้ประกอบการควรสร้างจุดเด่น เอกลักษณ์ของสินค้าให้เหนือกว่า ต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพ และความปลอดภัยอีกด้วย

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-04

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้
กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

4. กระแสรักษ์โลกมาแรง (Eco Environment)
การตื่นตัวของการรักษ์โลก ต่อเทรนด์ธุรกิจปี 2020 สามารถนำมาประยุกต์ใช้ร่วมได้เป็นอย่างดี เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อธุรกิจ ส่งเสริมให้สินค้านั้นดูมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น โดยเห็นได้ว่า มีผู้บริโภคจำนวนมาก ยอมที่จะจ่ายแพงกว่า เมื่อเห็นว่าสินค้านั้น มีความรับผิดชอบ หรือคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างสัมพันธ์ การมีส่วนร่วมซึ่งกันและกันระหว่างธุรกิจกับสังคมอีกด้วย

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-06

5. ธุรกิจด้านดิจิทัล (Digital Business)
เทรนด์ธุรกิจปี 2020 นั้น จะเห็นได้ว่าอาชีพในโลกยุคใหม่เป็นที่ต้องการของตลาดมาก เป็นอาชีพที่ไม่ต้องทุนสูง หรือแทบไม่ต้องลงทุนเลยก็ว่าได้ แต่ต้องอาศัยความชื่นชอบ และความสามารถเฉพาะตัว ซึ่งหากใครเก่งทางด้านนี้ ถือว่าได้เปรียบสุดๆ ในการโกยรายได้ที่เป็นกอบเป็นกำ เช่น รับจ้างเขียนโปรแกรม, ออกแบบแอพพลิเคชั่น, ออกแบบเว็บไซต์ หรือทำครอสสอนออนไลน์ต่างๆ ให้กับคนที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-07

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

6. ธุรกิจด้านโลจิสติกส์ (Logistic)
แนวโน้มธุรกิจ การขนส่งหรือการให้บริการโลจิสติกส์ เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ควบคู่ไปกับธุรกิจในโลกออนไลน์ หรือ E-Commerce เช่น การส่งสินค้านำเข้า-ส่งออก การส่งเอกสาร อาหารเดลิเวอร์ลี่ และอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย ง่าย และรวดเร็ว ซึ่งงานด้านโลจิสติกส์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจและรักษาคุณภาพให้ได้ แน่นอนว่าย่อมไม่มีใครต้องการให้สินค้าที่ส่งถึงปลายทางนั้นแตกหัก หรือมีความเสียหายเกิดขึ้น

 

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-08

7. แฟรนไชส์ทางเลือกการลงทุน (Franchise)
ในปีที่ผ่านมาแฟรนไชส์ ก็เป็นรูปแบบหนึ่งของธุรกิจที่ตอบโจทย์นักลงทุน และมีการเติบโตที่สูงมาก เช่น ชานมไข่มุก อาจเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด เพราะง่ายต่อการลงทุน มีอุปกรณ์ วัตถุดิบ ระบบจัดการบริหารร้าน และมีการส่งเสริมการตลาด มีการขยายสาขา และมีการพัฒนาธุรกิจอยู่เสมอ ซึ่งข้อดีของแฟรนไชส์คือ ผู้เริ่มต้นธุรกิจสามารถเลือกแพคเกจ หรือรูปแบบการลงทุนที่เหมาะกับตนเองได้

เทรนด์ธุรกิจปี-2020-09

8. ลงทุนเพื่อธุรกิจของตัวเอง (Business Owner)
ข้อดีของการลงทุน เพื่อสร้างธุรกิจของตัวเอง คือความเป็นอิสระทางด้านความคิด เวลา และกำไรที่สามารถกำหนดได้ หรือออกแบบได้เอง เพียงแต่ต้องแลกกับความพยายามที่สูง หรืออุปสรรค์ต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจนั้นประสบความสำเร็จ รวมทั้งต้องคำนึงถึงภาวะเศรษฐกิจ การวางแผนการตลาด และการบริหารที่ดี มีกลยุทธ์ เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งอื่นๆ ในตลาดอีกมากมาย เพื่อให้ไปถึงโอกาสที่ธุรกิจจะเติบโต แข็งแกร่ง และมีกำไรนั่นเอง

ขอขอบคุณ: https://bangkokbanksme.com
https://thaismescenter.com
https://idgthailand.com
เครื่องซีลสูญญากาศ