วุ้นมะพร้าว

9,558 Views

คัดลอกลิงก์

5 สูตร วุ้นมะพร้าว วุ้นกะทิ หวานหอม เย็นชื่นใจ

วุ้นมะพร้าว วุ้นกะทิ ทำยังไงให้เนื้อเป็นวุ้นสวย และ มีรสชาติแบบต่าง ๆ ทำกินเองที่บ้าน หรือ ทำขายก็ได้
SGE มี 5 สูตรมาฝาก รับรองว่า หวานอร่อย ได้รสชาติจากมะพร้าวและกะทิแบบเต็ม ๆ แน่นอน

วุ้นมะพร้าวน้ำหอม

วุ้นมะพร้าว

วุ้นมะพร้าว สามารถทำได้ทั้งแบบใช้น้ำเปล่าผสมกับผงวุ้น และแบบน้ำมะพร้าวน้ำหอมผสมกับผงวุ้น ซึ่งแบบหลังจะให้กลิ่นที่หอม ทานได้อร่อยกว่า โดยจะทำเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม หรือ รูปดอกไม้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับรูปแบบของแม่พิมพ์ ว่าคุณใช้แบบไหน เพื่อให้วุ้นเซ็ตตัว ม่ว่าจะเป็นถาดอบขนมสี่เหลี่ยม หรือ พิมพ์ซิลิโคนรูปดอกไม้แบบต่าง ๆ

ส่วนผสม

  • น้ำมะพร้าวน้ำหอม 1 ลิตร
  • ผงวุ้น 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 160 กรัม
  • เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
  • เนื้อมะพร้าวอ่อนตามชอบ
  • ใบเตยมัด 2-3 ใบ

วิธีทำ

  1. เตรียมชามผสม ใส่น้ำมะพร้าวน้ำหอมลงไป ตามด้วย ผงวุ้น ปล่อยให้ผงวุ้นอิ่มตัว เป็นเวลา 10 – 15 นาที
  2. พอครบเวลาแล้ว ให้นำขึ้นตั้งไฟ ใช้ไฟกลาง ใส่ใบเตยมัดลงไป เพื่อเพิ่มกลิ่นหอม แล้วใช้ทัพพีคนให้ผงวุ้นละลายเข้ากันกับน้ำมะพร้าวน้ำหอม คนไปเรื่อย ๆ จนกว่าผงวุ้นจะละลายหมด
  3. ใส่น้ำตาลทราย เกลือป่น คนให้ละลายเข้ากัน จากนั้น ใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนลงไป
  4. เทใส่พิมพ์รูปแบบต่าง ๆ ตามชอบ จะใส่ถาดสี่เหลี่ยมใหญ่ ถ้วยพลาสติกกลมเล็ก ๆ หรือ ลูกมะพร้าวก็ได้ เสร็จแล้ว พักทิ้งไว้ให้วุ้นเซ็ตตัว เป็นเวลา 1 – 2 ชั่วโมง เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีทำ วุ้นมะพร้าวน้ำหอม เพิ่มเติมคลิก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

วุ้นกะทิ

มะพร้าว

ใครชอบทาน วุ้นกะทิ ห้ามพลาดกับสูตรนี้เลย ที่จะทำให้ได้วุ้นหน้ากะทิเนียนข้น ได้รสชาติของกะทิแบบเต็ม ๆ ทานแล้วอร่อยเต็มคำ สูตรจาก Youtuber ช่อง แม่ซี น้องมดตี้ Channel

ส่วนผสมวุ้นใส

  • น้ำเปล่า 1 ลิตร
  • ผงวุ้น 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทรายขาว 250 กรัม

ส่วนผสมวุ้นกะทิ

  • น้ำเปล่า 250 มิลลิลิตร
  • ผงวุ้น 1 ช้อนโต๊ะ
  • หัวกะทิ 750 มิลลิลิตร
  • น้ำตาลทรายขาว 250 กรัม
  • เกลือป่น 1 ช้อนชา

อุปกรณ์

  • ถาดอบขนม ขนาด 10 x 10 นิ้ว

วิธีทำ

  1. ตั้งหม้อ ทำวุ้นใส ใส่น้ำเปล่าลงไป 1 ลิตร ตามด้วยผงวุ้น 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน เสร็จแล้ว ปล่อยให้ผงวุ้นอิ่มตัว เป็นเวลา 10 นาที
  2. พอครบเวลาแล้ว ให้นำขึ้นตั้งไฟ ใช้ไฟกลาง ใช้ทัพพีคนไปเรื่อย ๆ ให้ผงวุ้นละลายเข้ากันกับน้ำเปล่า จนกว่าผงวุ้นจะละลายจนหมด
  3. ใส่น้ำตาลทรายลงไป 250 กรัม คนให้ละลายเข้ากัน พอน้ำตาลละลายจนหมดแล้ว ให้ปิดไฟ จากนั้น พักทิ้งไว้ให้เย็นตัวลง
  4. ตั้งหม้อ ทำวุ้นกะทิ ใส่น้ำเปล่าลงไป 250 มิลลิลิตร ตามด้วยผงวุ้น 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน เสร็จแล้ว ปล่อยให้ผงวุ้นอิ่มตัว เป็นเวลา 10 – 15 นาที
  5. พอครบเวลาแล้ว ให้นำขึ้นตั้งไฟ ใช้ไฟกลาง ใช้ทัพพีคนไปเรื่อย ๆ ให้ผงวุ้นละลายเข้ากันกับน้ำเปล่า จนกว่าผงวุ้นจะละลายจนหมด
  6. ใส่น้ำตาลทราย 250 กรัม เกลือป่น 1 ช้อนชา คนให้ละลายเข้ากัน พอน้ำตาลละลายจนหมดแล้ว ให้เติมหัวกะทิลงไป ต้มต่อไปจนกว่ากะทิจะร้อน พอกะทิเริ่มร้อนดีแล้ว ให้ปิดไฟ จากนั้น พักทิ้งไว้ให้เย็นตัวลง
  7. เตรียมถาดอบขนม 10 x 10 นิ้ว เทวุ้นใสลงไปเป็นชั้นที่ 1 เกลี่ยให้เรียบเสมอกัน รอให้วุ้นเซ็ตตัว จากนั้น เทวุ้นกะทิลงไปเป็นชั้นที่ 2 ถ้ามีฟองอากาศอยู่ด้านบน ให้ใช้ช้อนตักออก เกลี่ยด้านบนให้เรียบเสมอกัน จากนั้น พักทิ้งไว้ 1 – 2 ชั่วโมง ให้วุ้นเซ็ตตัว
  8. เมื่อครบเวลาแล้ว ให้ใช้มีดตัดออกเป็นชิ้น ๆ ตามที่ต้องการ เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีทำ วุ้นกะทิ เพิ่มเติมคลิก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วุ้นใบเตยกะทิสด

วุ้นมะพร้าว

ใครอยากให้ วุ้นมะพร้าว วุ้นกะทิ หอมยกกำลังสอง ลองเพิ่มน้ำใบเตยใส่ลงไป ตามสูตรของ Youtuber ช่อง กับข้าวกับปลาโอ รับรองว่า นอกจากจะให้กลิ่นหอมน่ารับประทานแล้ว ยังทำให้มีสีสันสวยงามอีกด้วย กินแล้วเพลิน หยุดไม่อยู่แน่นอน

ส่วนผสมวุ้นใบเตย

  • มะพร้าวน้ำหอม 3 ลูก
  • ใบเตย 10 ใบ
  • น้ำเปล่า 200 กรัม (ทำน้ำใบเตย)
  • ผงวุ้น 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่า 700 กรัม

ส่วนผสมวุ้นกะทิ

  • น้ำมะพร้าวน้ำหอม 500 กรัม
  • เนื้อมะพร้าวอ่อน ตามชอบ
  • ผงวุ้น 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  • หัวกะทิ 500 กรัม
  • น้ำตาลทรายขาว 40 กรัม
  • เกลือ 1 ¼ ช้อนชา

วิธีทำ

  1. ทำวุ้นใบเตย เริ่มจากหั่นใบเตยออกเป็นท่อนเล็ก ๆ จากนั้น ใส่เครื่องปั่น ตามด้วยน้ำเปล่า 200 กรัม ปั่นให้ละเอียด เสร็จแล้ว นำไปกรองผ่านกระชอน ให้เหลือแต่น้ำใบเตยออกมา
  2. ตั้งหม้อ ใส่น้ำเปล่าลงไป ตามด้วยผงวุ้น 1 ½ ช้อนโต๊ะ ทิ้งให้ผงวุ้นอิ่มตัว เป็นเวลา 10 – 15 นาที พอครบเวลาแล้ว ให้เปิดไฟกลาง ใช้ทัพพีคนไปเรื่อย ๆ จนกว่าผงวุ้นจะละลายจนหมด
  3. ใส่น้ำใบเตยลงไป ตามด้วยน้ำตาลทราย ใช้ทัพพีคนไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้ำตาลจะละลายหมด และต้มต่อไปจนกว่าน้ำใบเตยจะใสขึ้น พอใสดีแล้ว ให้ปิดไฟ ยกลง พักทิ้งไว้ให้เย็น
  4. ทำวุ้นกะทิ เริ่มจากผ่าลูกมะพร้าวน้ำหอม เอาน้ำมะพร้าวน้ำหอมออกมา เสร็จแล้ว ใช้ช้อนขูดเนื้อมะพร้าวอ่อนแต่ละลูกออกมา เตรียมไว้
  5. ตั้งหม้อ ทำวุ้นกะทิ ใส่น้ำมะพร้าวลงไป 500 กรัม ตามด้วยผงวุ้น 1 ½ ช้อนโต๊ะ ทิ้งให้ผงวุ้นอิ่มตัว เป็นเวลา 10 – 15 นาที พอครบเวลาแล้ว ให้เปิดไฟกลาง ใช้ทัพพีคนไปเรื่อย ๆ จนกว่าผงวุ้นจะละลายจนหมด
  6. ใส่น้ำตาลทราย เกลือป่น คนให้ละลายเข้ากัน พอน้ำตาลละลายจนหมดแล้ว ให้เติมหัวกะทิ และเนื้อมะพร้าวอ่อนลงไป ต้มต่อไปจนกว่ากะทิจะร้อน พอกะทิเริ่มร้อนดีแล้ว ให้ปิดไฟ จากนั้น พักทิ้งไว้ให้เย็นตัวลง
  7. เตรียมถาดอบขนม 10 x 10 นิ้ว เทวุ้นใบเตยลงไปเป็นชั้นที่ 1 เกลี่ยให้เรียบเสมอกัน รอให้วุ้นเซ็ตตัว จากนั้น เทวุ้นกะทิลงไปเป็นชั้นที่ 2 ถ้ามีฟองอากาศอยู่ด้านบน ให้ใช้ช้อนตักออก เกลี่ยด้านบนให้เรียบเสมอกัน จากนั้น พักทิ้งไว้ 1 – 2 ชั่วโมง ให้วุ้นเซ็ตตัว
  8. เมื่อครบเวลาแล้ว ให้ใช้มีดตัดออกเป็นชิ้น ๆ ตามที่ต้องการ เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีทำ วุ้นใบเตยกะทิสด เพิ่มเติมคลิก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วุ้นมะพร้าวรูปดอกไม้

มะพร้าว

หากอยากให้วุ้นมะพร้าว มีหน้าตาสวยงาม และมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอีกแล้วละก็ สามารถใส่สีสันเพื่อเพิ่มความสวยงาม เพียงแค่ใส่น้ำหวานผสมกับวุ้นมะพร้าว แล้วเทลงในพิมพ์ซิลิโคนรูปดอกไม้ ซ้อนกันเป็นชั้น ๆ รอให้เซ็ตตัว เท่านี้ คุณก็จะได้วุ้นมะพร้าวรูปดอกไม้สวยงาม ไว้ทาน รวมถึงขายเพื่อสร้างรายได้แล้ว 1 ในวิธีการทำวุ้นมะพร้าวจาก Youtuber ช่อง ทำเอง กินเอง Byแม่Milko_o

ส่วนผสม

  • น้ำมะพร้าวน้ำหอม 1,000 มิลลิลิตร
  • ผงวุ้น 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 2/3 ถ้วยตวง
  • น้ำหวานเฮลล์บลูบอยกลิ่นสละ 2-3 ช้อนโต๊ะ (ใช้กลิ่นอื่น ๆ ก็ได้)
  • กะทิกล่องแบบอบควันเทียน 600 มิลลิลิตร
  • พิมพ์ซิลิโคนลายดอก หรือถามสี่เหลี่ยม

วิธีทำ

  1. ตั้งหม้อ ใส่น้ำมะพร้าวน้ำหอม ตามด้วย ผงวุ้น คนให้เข้ากัน เสร็จแล้ว พักทิ้งไว้ 10 – 15 นาที ให้ผงวุ้นอิ่มตัว พอครบเวลาแล้ว ให้เปิดไฟกลาง ใช้ทัพพีคนไปเรื่อย ๆ จนกว่าผงวุ้นจะละลายจนหมด
  2. ใส่น้ำตาลทรายลงไป คนให้ละลายเข้ากัน พอน้ำตาลละลายจนหมดแล้ว ให้เติมกะทิกล่องแบบอบควันเทียนลงไป ต้มต่อไปจนกว่ากะทิจะร้อน พอกะทิเริ่มร้อนดีแล้ว ให้ปิดไฟ จากนั้น พักทิ้งไว้ให้เย็นตัวลง (หากมีฟองเยอะ ให้นำไปเทกรองผ่านกระชอน จะช่วยให้เนื้อวุ้นเนียนละเอียดมากขึ้น)
  3. ตักแบ่งวุ้นกะทิออกมา ประมาณ 4 ถ้วยตวง ใส่ถ้วยอีกใบ จากนั้น ใส่น้ำหวานเฮลล์บลูบอยกลิ่นสละ 2-3 ช้อนโต๊ะลงไป คนให้เข้ากัน
  4. ตักวุ้นกะทิสีชมพู หยอดลงไปในพิมพ์ซิลิโคนรูปดอกไม้เป็นชั้นบาง ๆ รอให้วุ้นเซ็ตตัว จากนั้น ตักวุ้นกะทิขาวลงไปเป็นชั้นที่ 2 ตามด้วยวุ้นกะทิสีชมพู สลับไปมาจนกว่าจะเต็ม จากนั้น รอ 1 – 2 ชั่วโมง ให้วุ้นทั้งหมดเซ็ตตัว เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีทำ วุ้นมะพร้าวรูปดอกไม้ เพิ่มเติมคลิก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้
กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วุ้นมะพร้าวในลูกมะพร้าว

วุ้นมะพร้าว

อีกหนึ่งวิธีการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ วุ้นมะพร้าว โดยการเสิร์ฟวุ้นมะพร้าวในลูกมะพร้าว ทำให้นอกจากจะมีความสวยงามและน่ารับประทานแล้ว ยังเป็นการโชว์ความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เมนูนี้มีความน่าสนใจ ถ่ายรูปออกมากี่รูปก็สวย เป็นจุดขายของคุณได้เลย หากสนใจก็ไปทำตามกันได้ เมนูสุดครีเอทจาก Youtuber ช่อง บ้านอาชีพกู๋เล็ก

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ลูก)

  • น้ำมะพร้าว 1500 กรัม
  • ผงวุ้น 6 กรัม
  • น้ำตาลทราย 110 กรัม

วิธีทำ

  1. ใช้มีดตัดเอาก้านมะพร้าวน้ำหอมออก จากนั้น เจาะให้เป็นรูกลมใหญ่ ๆ ด้านบน เสร็จแล้ว เทน้ำมะพร้าวน้ำหอมออกมา แล้วใช้ช้อนขูดเนื้อมะพร้าวอ่อนแต่ละลูกออกมา เตรียมไว้
  2. ตั้งหม้อ ทำวุ้นกะทิ ใส่น้ำมะพร้าวลงไป 1500 กรัม ตามด้วยผงวุ้น ทิ้งให้ผงวุ้นอิ่มตัว เป็นเวลา 10 – 15 นาที พอครบเวลาแล้ว ให้เปิดไฟกลาง ใช้ทัพพีคนไปเรื่อย ๆ จนกว่าผงวุ้นจะละลายจนหมด
  3. ใส่น้ำตาลทราย คนให้ละลายเข้ากัน พอน้ำตาลละลายจนหมดแล้ว ให้ใส่เนื้อมะพร้าวอ่อนลงไป พอเริ่มร้อนดีแล้ว ให้ปิดไฟ จากนั้น พักทิ้งไว้ให้เย็นตัวลง
  4. ตักเนื้อมะพร้าวอ่อนลงไป ในลูกมะพร้าว ตามด้วยน้ำวุ้นมะพร้าว จากนั้น พักทิ้งไว้ 1 – 2 ชั่วโมง ให้วุ้นเซ็ตตัว เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีทำ วุ้นมะพร้าวในลูกมะพร้าว เพิ่มเติมคลิก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วุ้นมะพร้าว วุ้นกะทิ เป็นขนมอย่างหนึ่งที่ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก แถมยังใช้ต้นทุนต่ำ ทำให้เหมาะกับการทำทานเพื่อคลายร้อน รวมถึงทำขายเพื่อสร้างรายได้ หากใครสนใจสูตรไหนก็ลองไปทำตามกันดูได้ รับรองว่าอร่อย หวานเย็นทุกสูตรแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ อยากได้อุปกรณ์ที่ช่วยให้การทำของหวาน ทั้งไทยและเทศเป็นเรื่องง่ายขึ้น แนะนำ เครื่องตีแป้ง ของ SGE มีหัวตี 3 แบบ ช่วยให้คุณสามารถผสมอาหารได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นแป้งเค้ก แป้งขนมปัง ไปจนถึงเบเกอรี่ต่าง ๆ ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยเท่านั้น หากสนใจคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/stand-mixer/


20 April 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment