221109-Content ข้าวโพดคลุกเนย ข้าวโพดอบเนย 01

4,294 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ข้าวโพดคลุกเนย ข้าวโพดอบเนย หอมหวาน ทานได้เพลิน ๆ

ข้าวโพดอบเนย หรือข้าวโพดคลุกเนย เมนูอาหารว่าง มักขายตามตลาดนัดต่าง ๆ ความหอมของข้าวโพดต้มร้อน ๆ คลุกกับเนยนม ชวนน้ำลายไหลตลอด ซื้อทานทีไร อยากให้แม่ค้าใส่เนยเยอะ ๆ แต่เกรงใจสุด ๆ บทความนี้ SGE จะชวนเพื่อน ๆ ไปทำ ข้าวโพดคลุกเนย กัน รับรองว่า อร่อย ใส่เนยได้ตามชอบ อิ่มอร่อย กันทั้งบ้านแน่นอนจ้า ตามไปดูกันเลย

สูตรวิธีทำ ข้าวโพดคลุกเนย

ข้าวโพดอบเนย หอม ๆ ยั่วน้ำลาย ทานได้ทุกวัย วัตถุดิบหาได้ง่าย วิธีทำไม่ยุ่งยาก สามารถนำไปทำขาย สร้างรายได้ ได้อีกด้วยนะ

ส่วนผสม

  • ข้าวโพดหวานต้ม 2-3 ฝัก
  • เนยสดรสจืด 1 ช้อนโต๊ะ
  • นมข้นจืด 1 ถ้วย
  • น้ำตาลทราย 1-2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ นิดหน่อย
221109-Content ข้าวโพดคลุกเนย ข้าวโพดอบเนย 02

วิธีทำ ข้าวโพดอบเนย

  1. เตรียมข้าวโพดหวานต้มสุก โดยแกะข้าวโพดหวานที่ต้มสุกแล้วเป็นเม็ด ๆ หรือจะฝานก็ได้ ตามชอบ เตรียมไว้
  2. ตักข้าวโพดหวานที่แกะเตรียมไว้ ใส่ชามผสม ใส่เนย คลุกจนเนยละลายเคลือบเม็ดข้าวโพด
  3. จากนั้น ใส่น้ำตาลทราย นมข้นจืด  และเกลือ นิดหน่อย เพื่อตัดเลี่ยน หากชอบหวาน สามารถเติมน้ำตาลเพิ่มได้ คลุกจนทุกอย่างเข้ากันดี
    เคล็ดลับ : ในระหว่างการคลุก ข้าวโพด ต้องมีความร้อนอยู่เสมอ เพื่อให้ส่วนผสมทุกอย่างละลาย
  4. จากนั้น ตักข้าวโพดคลุกเนย ใส่ถ้วย พร้อมเสิร์ฟ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ประโยชน์ของข้าวโพด

  • ดีต่อสุขภาพ เมื่อนำ ข้าวโพดหวาน มารับประทาน จะส่งผลดีต่อสุขภาพหลายอย่าง เช่น ช่วยบำรุงสายตา ช่วยป้องกันดวงตาจากแสงแดด และกรองแสงสีฟ้า ทำให้ลดความเสี่ยง ในการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ นอกจากนี้ ยังมีสารเควอซิทิน (Quercetin) และกรดเฟอรูลิก (Ferulic Acid) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอานุภาพสูง ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง สามารถป้องกันโรคร้ายได้หลายชนิด เช่น ไขมันในหลอดเลือดอุดตัน หลอดเลือดตีบ และยังช่วยต่อต้านและยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ป้องกันโรคมะเร็งได้หลายชนิดอีกด้วย
  • นำมาทำอาหารได้หลากหลาย เช่น นำทั้งฝักมาต้ม นึ่ง หรือปิ้งให้สุก เพื่อบริโภค หรือจะนำมาทำเป็นเมนูอาหารต่าง ๆ ก็ได้ เช่น ขนมข้าวโพด ข้าวโพดเปียก ข้าวโพดอบเนย ข้าวโพดคั่วเค็ม-คั่วหวาน ข้าวโพดน้ำกะทิ ข้าวโพดปิ้งทาเนย ไอศกรีมข้าวโพดกะทิสด ข้าวโพดทอด เป็นต้น
221109-Content ข้าวโพดคลุกเนย ข้าวโพดอบเนย 03

ทานข้าวโพดอย่างไรให้ปลอดภัย

โดยทั่วไปการรับประทานข้าวโพด หรือผลิตภัณฑ์ข้าวโพดแปรูป มักไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย หากรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ แม้ว่า ข้าวโพด มีสารโภชนาการที่เป็นประโยชน์มากมาย และนำมาประกอบอาหารได้หลายรูปแบบ แต่หากทานร่วมกับน้ำตาล เนย หรือเกลือ เป็นประจำ อาจเสี่ยงเกิดโรคต่าง ๆ ตามมา เช่น โรคอ้วน และโรคหลอดเลือดหัวใจ ได้

นอกจากนี้ ควรรับประทานข้าวโพดให้หมดภายในครั้งเดียว หรือเก็บรักษาด้วยวิธีที่เหมาะสม เพราะอาจเสี่ยงเกิดการปนเปื้อนสารพิษจากเชื้อรา โดยเฉพาะเมื่อเก็บข้าวโพดไว้ในบริเวณที่มีอากาศร้อนอบอ้าว เมื่อนำมาทานอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

อ้างอิงข้อมูลจาก pobpad.com

จบไปแล้วกับ สูตรวิธีทำข้าวโพดอบเนย หอม ๆ ยั่วน้ำลาย ทานได้ทุกวัย วัตถุดิบหาได้ง่าย วิธีทำไม่ยุ่งยาก แถม ข้าวโพดนั้น ก็มีประโยชน์มากมายอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ข้าวโพดคลุกเนย มีส่วนผสมของ น้ำตาล และเนย ทานมาก ๆ อาจทำให้อ้วนได้ ควรทานกันแต่พอดีด้วย เพื่อไม่ให้เสียสุขภาพด้วย เมื่อรู้วิธีทำ และประโยชน์ดี ๆ กันแล้ว อย่าลืม นำสูตรที่เรามาแชร์กันนี้ ไปลองทำทานกันที่บ้านดูนะจ๊ะ อร่อย สุขภาพดีกันทั้งบ้านแน่นอนจ้า

อ่านบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ :

SGE ผู้จัดจำหน่าย เครื่องซีลสูญญากาศ ที่ใช้คู่กับ ถุงซีลสูญญากาศ ราคาถูก และอุปกรณ์เบเกอรี่ มากมายหลายชนิด ให้คุณได้เลือกสรร รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

9 พฤศจิกายน 2022

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment