fbpx

แนะนำ “อุปกรณ์เบเกอรี่” ที่ต้องมีถ้าอยากทำขนมได้อย่างมืออาชีพ

โพสต์เมื่อ วันที่ 9 พฤษภาคม 2024

อุปกรณ์เบเกอรี่

คัดลอกลิงก์

ปัจจุบันผู้คนหันมาให้ความสนใจในการทำขนมกันค่อนข้างมาก แต่นอกจากฝีมือที่มีแล้ว สิ่งที่จะทำให้กระบวนการทำนั้นมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ก็คือ “อุปกรณ์เบเกอรี่” ที่ใช้ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ? วันนี้ SGE รวบรวมมาให้ทุกท่านแล้ว

แนะนำ “อุปกรณ์เบเกอรี่”

1 ช้อนตวง

1 ช้อนตวง

เป็นอุปกรณ์เบเกอรี่ พื้นฐานที่ต้องมีโดยใช้สำหรับตวงวัตถุดิบที่มีปริมาณน้อย ทั้งชนิดเหลวและแห้ง

ช้อนตวง อุปกรณ์เบเกอรี่

2 ถ้วยตวง

2 ถ้วยตวง

แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ถ้วยตวงของแห้ง และถ้วยตวงของเหลว ใช้ตวงวัตถุดิบที่มีปริมาณค่อนข้างมาก

อุปกรณ์เบเกอรี่ ถ้วยตวง

3 ตาชั่งดิจิตอล

3 ตาชั่งดิจิตอล

การทำขนม จะต้องใช้สัดส่วนในการชั่ง ตวง วัด อย่างแม่นยำ ดังนั้นการเลือกใช้ตาชั่งดิจิตอล จึงให้ผลลัพธ์ที่ดี และถูกต้องค่อนข้างมากที่สุด โดยตาชั่งเบเกอรี่ที่เหมาะสม ควรชั่งน้ำหนักได้ถึง 3 กิโลกรัม

ตาชั่งดิจิตอล อุปกรณ์เบเกอรี่

4 นาฬิกาจับเวลา

4 นาฬิกาจับเวลา

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เบเกอรี่ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการอบขนม พักแป้ง ต้มวัตถุดิบ ได้เป็นอย่างดี

นาฬิกาจับเวลา อุปกรณ์เบเกอรี่

5 เตาอบขนม

5 เตาอบขนม

เตาอบเบเกอรี่ คือหัวใจหลักในการทำขนม การใช้เตาอบที่มีประสิทธิภาพจะส่งผลให้คุณภาพของขนมที่ทำดีขึ้นตามไปด้วย ซึ่งในท้องตลาดมีให้เลือกสรรหลายรุ่น หลายแบบที่เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคน

เตาอบขนม อุปกรณ์เบเกอรี่

เตาอบขนม เตาอบเบเกอรี่ แบรนด์ SGE มีให้เลือกสรร ตามการใช้งานที่เหมาะกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้เริ่มต้น หรือผู้ที่ต้องการเพิ่มความเป็นมืออาชีพ ไปจนถึงระดับอุตสาหกรรม โดยสินค้าทุกชิ้นมีคุณภาพ และได้รับการดูแลจากทีมช่างตลอดการใช้งาน

6 ภาชนะผสม

6 ภาชนะผสม

ใช้สำหรับผสมแป้ง ผสมครีม ตีไข่ หรือใส่วัตถุดิบที่ได้ทำการชั่ง ตวง วัด เอาไว้ โดยการเลือกภาชนะที่มีวัสดุเป็นสแตนเลส จะมีระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนาน และทนทานกว่า วัสดุที่เป็นพลาสติก

ชามผสม ชามสแตนเลส อุปกรณ์เบเกอรี่

7 ตะกร้อมือ

7 ตะกร้อมือ

ใช้ตีแป้ง ไข่ ผสมวัตถุดิบชนิดเหลวเข้าด้วยกัน มักใช้งานคู่กับภาชนะผสม และควรเลือกวัสดุที่เป็นสแตนเลสเช่นเดียวกัน เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ชำรุดง่าย

ตะกร้อมือ อุปกรณ์เบเกอรี่

8 เครื่องตีแป้ง

8 เครื่องตีแป้ง

เป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มความสะดวกสบาย ในการตีแป้ง ผสมวัตถุดิบเข้าด้วยกัน โดยให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า และประหยัดเวลาในการทำงานอย่างมาก

เครื่องตีแป้ง อุปกรณ์เบเกอรี่

เครื่องตีแป้ง แบรนด์ SGE มีทั้งแบบรุ่นครัวเรือน สำหรับผู้เริ่มต้น ไปจนถึงระดับอุตสาหกรรม ที่มีกำลังผลิตสูง ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมทีมซัพพอร์ตบริการหลังการขาย ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาในการใช้งาน ราคาเริ่มต้นเพียง 466 บาท !

9 ไม้พาย

9 ไม้พาย

ไม้พาย ใช้สำหรับคนส่วนผสมให้เข้ากัน หรือปาดหน้าเบเกอรี่ให้เรียบเนียน โดยมีให้เลือกใช้งาน 2 แบบคือ แบบพลาสติก และแบบซิลิโคน โดยทั้ง 2 แบบนี้ มีความต่างกัน คือ

  • ไม้พายพลาสติก ราคาถูก ไม่สามารถทนความร้อนสูงได้
  • ไม้พายซิลิโคน ทนอุณหภูมิตั้งแต่ -40 องศาเซลเซียส ไปจนถึง 220 องศาเซลเซียส จึงสามารถคนส่วนผสมได้ทั้งแบบเย็นและแบบร้อนอย่างปลอดภัย
ไม้พายทำขนม อุปกรณ์เบเกอรี่

10 แม่พิมพ์

10 แม่พิมพ์

แม่พิมพ์ขนม ปัจจุบันในท้องตลาดมีให้เลือกอย่างหลากหลาย จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานได้รูปทรงตามที่ต้องการ และเป็นมาตรฐานในทุก ๆ ชิ้น

11 กระดาษรองอบ

11 กระดาษรองอบ

กระดาษรองอบ หรือกระดาษไข เป็นอุปกรณ์เบเกอรี่ ที่ใช้สำหรับรองขนมก่อนนำไปอบ ช่วยให้ไม่ติดกับถาด หรือแม่พิมพ์ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้การอบขนมเป็นไปอย่างมืออาชีพขึ้น

กระดาษรองอบ อุปกรณ์เบเกอรี่

กระดาษไขรองอบ แบรนด์ SGE ผลิตจากกระดาษ FOOD GRADE ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ สามารถใช้ซ้ำได้ แถมราคาประหยัด สบายกระเป๋า เพราะเริ่มต้นเพียง 15 บาท ! ต่อกล่อง มีให้เลือกถึง 4 ขนาดตามการใช้งาน

12 ไม้นวดแป้ง (Rolling pin)

12 ไม้นวดแป้ง (Rolling pin)

ใช้นวดแป้งทาร์ต แป้งขนมปัง หรือขนมที่ทำให้แบนก่อนนำไปอบ แต่มีข้อควรระวังในการเก็บรักษา คือ หลังการใช้งานควรล้างทำความสะอาด และเช็ดให้แห้งก่อนเก็บเข้าที่ เพราะถ้าตัวไม้มีความชื้น จะทำให้เกิดเชื้อราได้

ไม้นวดแป้ง อุปกรณ์เบเกอรี่

13 ถาดอบเบเกอรี่

13 ถาดอบเบเกอรี่

ใช้สำหรับรองอบเบเกอรี่ ที่เป็นชิ้น ๆ เวลาใช้ให้รองกระดาษรองอบก่อน จะทำให้ขนมไม่ติดถาด

ถาดอบขนม

ถาดอบขนม (Baking Tray) แบรนด์ SGE ถูกทำขึ้นมาพิเศษ โดยเลือกใช้วัสดุ FOOD GRADE อะลูมีเนียมเคลือบ Enamel อีกทั้งยังสามารถกระจายความร้อนได้อย่างทั่วถึง ทำให้เมื่อนำขนมเข้าตู้อบ ตัวแป้งจะสุกอย่างสม่ำเสมอ โดยแบรนด์เรา ผลิตออกมาถึง 4 รุ่น ตามลักษณะการใช้งานที่เหมาะสม

14 ตะแกรงพักเบเกอรี่

14 ตะแกรงพักเบเกอรี่

ใช้สำหรับพักเบเกอรี่ ที่อบออกมาจากเตา เพื่อคลายความร้อนก่อนจะนำไปแช่เย็น หรือใส่บรรจุภัณฑ์

15 ถุงมือกันความร้อน

15 ถุงมือกันความร้อน

เป็นอุปกรณ์เบเกอรี่ พื้นฐานที่คนทำอาหาร หรือขนมควรมีติดบ้าน เพื่อช่วยป้องกันความร้อนจากตัวถาด หรือแม่พิมพ์

ถุงมือกันความร้อน ถุงมืออบขนม อุปกรณ์เบเกอรี่

16 หัวบีบ ถุงบีบ

16 หัวบีบ ถุงบีบ

ใช้สำหรับบีบครีมตกแต่งหน้าเค้ก หรือบีบไส้ โดยหัวบีบมีหลายแบบหลายขนาด ต่างกันออกไปตามการใช้งาน เพิ่มรายละเอียดให้กับขนม ดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์เบเกอรี่

17 ชั้นวางถาดเบเกอรี่

17 ชั้นวางถาดเบเกอรี่

เป็นอุปกรณ์เบเกอรี่ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกอย่างมาก ในการพักเบเกอรี่ รวมถึงประหยัดพื้นที่ในการทำงาน สามารถวางถาดขนมได้ทีเดียวหลายถาดพร้อม ๆ กัน หากผู้ใช้งานต้องการผลิตขนมทีละมาก ๆ ชั้นวางถาดเบเกอรี่เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ควรมี

ชั้นวางเบเกอรี่

ชั้นวางถาดเบเกอรี่ คุณภาพดี แบรนด์ SGE มีให้เลือกถึง 3 ขนาด ตั้งแต่ 6 ชั้นวาง, 15 ชั้นวาง, และ 30 ชั้นวาง ตามการใช้งานของลูกค้า ตัวชั้นวางน้ำหนักเบา แต่สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 5 กก. หาก ตัวข้อต่อแข็งแรง ทนทาน ล้อหมุนได้ 350 องศา+ตัวล็อก

18 สปาตูลา (Spatula)

18 สปาตูลา (Spatula)

อุปกรณ์เบเกอรี่ ชิ้นนี้ใช้สำหรับปาดครีมบนหน้าเค้กให้เรียบ หรือใช้แซะขนม ยกเนื้อเค้ก เพิ่มความสวยงาม และความเป็นมืออาชีพให้กับการทำขนม โดยสปาตูลามีทั้งแบบงอ แบบตรง และมีหลายขนาด ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ได้ตามความถนัด

อุปกรณ์เบเกอรี่ ที่ปาดหน้าเค้ก

19 แปรงทาเนย

19 แปรงทาเนย

อุปกรณ์เบเกอรี่ ชิ้นเล็กที่ควรมีติดครัวไว้ โดยเอาไว้ใช้ทาเนยกับถาดอบขนมต่าง ๆ หรือใช้ทาเนยหลังจากอบขนมปัง เพื่อให้ผิวมันวาว น่ากิน ซึ่งนิยมใช้แปรงทาเนยแบบซิลิโคน เนื่องจากทนความร้อน และมีความยืดหยุ่นที่ดี

แปรงทาเนย

20 ตู้หมักแป้ง

20 ตู้หมักแป้ง

ตู้หมักแป้ง หรือตู้พรูฟ ช่วยให้แป้งขึ้นรูปสวยงาม ก่อนนำเข้าเตาอบทำให้เบเกอรี่ ได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น

ตู้หมักแป้ง อุปกรณ์เบเกอรี่

ตู้หมักแป้ง แบรนด์ SGE คุณภาพสูง สามารถควบคุมได้ทั้งความชื้น และอุณหภูมิ เพื่อให้แป้งขึ้นรูปได้สวยที่สุด มีหลากหลายขนาดให้เลือก อีกทั้งยังป้องกันอุณหภูมิ และความชื้นภายในรั่วไหล ทำให้ขนมที่อบมีคุณภาพที่ดีที่สุด

21 ที่คีบขนม

21 ที่คีบขนม

ใช้หนีบ หรือคีบขนมขณะที่ยังมีความร้อน รวมถึงยังเป็นการป้องกันไม่ให้มือสัมผัสกับเบเกอรี่ โดยตรงทำให้กระบวนการทำขนมมีคุณภาพ ได้สุขอนามัยที่ดี

ทีคีบอาหาร ที่คีบขนม อุปกรณ์เบเกอรี่

22 เครื่องแบ่งแป้ง

22 เครื่องแบ่งแป้ง

เหมาะสำหรับผู้ที่ทำอุตสาหกรรมอาหาร เป็นตัวช่วยในการตัด แบ่งแป้ง ให้มีขนาด และน้ำหนักเท่ากันในครั้งเดียวที่ใช้งาน ช่วยประหยัดเวลาแถมยังได้ผลผลิตทีละมาก ๆ

เครื่องแบ่งแป้ง

เครื่องแบ่งแป้ง แบรนด์ SGE สามารถใช้งานง่าย ประหยัดแรงและเวลา ช่วยขยายฐานการผลิตต่อวัน วัสดุทำจาก สแตนเลส 304 คุณภาพสูง อีกทั้งยังสามารถแบ่งแป้งได้เท่ากันทุกชิ้น หากท่านใดสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ด้านล่าง

23 ที่ร่อนแป้ง

23 ที่ร่อนแป้ง

อุปกรณ์ตัวนี้ จะช่วยคัดแยกส่วนผสมที่ปะปนมาในแป้ง ลดการจับตัวเป็นก้อนของแป้งทำให้เนื้อแป้งมีความละเอียด และฟูมากยิ่งขึ้น เป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่ไม่ควรมองข้าม

ที่ร่อนแป้ง อุปกรณ์เบเกอรี่

24 เครื่องรีดแป้ง

24 เครื่องรีดแป้ง

หนึ่งในตัวช่วยในการทำขนม ให้ได้คุณภาพที่ดียิ่งขึ้น เหมาะสำหรับนำไปรีดแป้งขนมปัง แป้งพาย แป้งครัวซองต์ ให้มีขนาดความหนาและบางตามต้องการ

เครื่องรีดแป้ง แบรนด์ SGE คุณภาพสูง ฟังก์ชันการใช้งานมีตั้งแต่ระดับครัวเรือน ไปจนถึงอุตสาหกรรม ตัวอุปกรณ์ใช้งานง่าย ราคาเริ่มต้นเพียง 2,900 บาท หากท่านใดสนใจ หรือต้องการศึกษาข้อมูล และดูรุ่นอื่น ๆ เพิ่มเติม สามารถคลิกด้านล่างได้เลย

25 เครื่องปิ้งขนมปัง

25 เครื่องปิ้งขนมปัง

เครื่องปิ้งขนมปัง เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดเวลาในการในการปิ้งขนมปัง แถมได้ความสุก หอม กรอบกำลังดี ช่วยให้ตัวขนมปังน่ารับประทานยิ่งขึ้น

เครื่องปิ้งขนมปัง

เครื่องปิ้งขนมปังสายพาน แบรนด์ SGE คุณภาพสูง กระจายความร้อนได้อย่างทั่วถึง และสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจเบเกอรี่ อีกทั้งยังสามารถปรับความเร็วของสายพานได้ถึง 7 ระดับ ให้กำลังผลิต 30 แผ่น ต่อ 1 นาที หากสนใจสามารถคลิกด้านล่างได้เลย

26 เครื่องตัดขนมปัง

26 เครื่องตัดขนมปัง

อุปกรณ์ชิ้นนี้ ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการผลิต ทำให้ขนมปังถูกตัด หรือสไลด์ออกมาได้อย่างสวยงาม ขอบเรียบ ขนาดแผ่นเท่ากัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการริเริ่ม หรือกำลังดำเนินธุรกิจเบเกอรี่ สร้างความเป็นมืออาชีพและมาตรฐานให้กับสินค้า

เครื่องตัดขนมปัง

เครื่องตัดขนมปัง แบรนด์ SGE ให้กำลังผลิตที่สูง ใบมีดคม หั่นขนมปังสวย ผิวเรียบ ไม่เป็นขุย ลงทุนครั้งเดียว ช่วยทุ่นแรง ทุ่นเวลา ได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มมูลค่าขนมปังสำหรับจัดจำหน่ายอีกด้วย หากต้องการศึกษาข้อมูล หรือสนใจสินค้า โปรดคลิกด้านล่าง

27 ฟอยล์ห่ออาหาร

27 ฟอยล์ห่ออาหาร

อุปกรณ์ชิ้นนี้ช่วยรักษาความสดของอาหาร ป้องกันการสูญเสียน้ำ การซึมผ่านของไขมันและน้ำมันได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันอากาศภายนอก และกลิ่นแปลกปลอมเข้าไปสัมผัสกับอาหารหรือเบเกอรี่ อีกทั้งยังสามารถนำมาปูรองอบขนม อย่างคุกกี้ได้

ฟอยล์ห่ออาหาร

ฟอยล์ห่ออาหาร แบรนด์ SGE ได้รับการผลิตเป็นพิเศษ มีคุณสมบัติที่กันน้ำได้ถึง 100% เหมาะสำหรับใช้เป็นตัวช่วยในการประกอบอาหาร ทำเบเกอรี่ นำมาปูรองอบคุกกี้ และสามารถใช้ได้ทั้งสองด้าน นำกลับมาใช้ใหม่ได้ 8-10 ครั้งในการอบขนมที่อุณหภูมิ 250 องศาเซลเซียส ขนาดความยาว 3 เมตร ราคาเพียง 18 บาท ต่อ 1 กล่อง เท่านั้น!

แจกสูตร 5 เมนูเบเกอรี่ยอดนิยม

ขนมปังกระเทียม

1 ขนมปังกระเทียมอบกรอบ

1 ขนมปังกระเทียมอบกรอบ

ขนมปังกระเทียมอบกรอบ เมนูนี้ทานเพลินสุด ๆ ขนมปังกรอบที่มีกลิ่นหอมจากเนยและกระเทียม รสชาติเค็มนัว SGE จึงนำสูตรมาแจก อยากให้ทุกท่านไปทำทานพร้อม ๆ กัน

เค้กชาเขียว

2 เค้กชาเขียว

2 เค้กชาเขียว

SGE รวมสูตรชาเขียวมาให้นักอ่านทุก ๆ ท่าน ถึง 7 สูตรด้วยกัน เอาใจสายชาเขียว รับรองว่าทุกสูตรที่คัดสรรมา ดีต่อใจแน่นอน

เค้กบราวนี่

3 เค้กบราวนี่

3 เค้กบราวนี่

เค้กบราวนี่ ทำอย่างไรให้ เนื้อนุ่มละมุน รสชาติช็อกโกแลตเข้มข้น หวานอร่อย SGE มีวิธีทำมาฝาก เนื้อสัมผัสนุ่มละมุน รสชาติเข้มข้น อร่อยแสงออกปาก

เรดเวลเวทเค้ก

4 เรดเวลเวทเค้ก

4 เรดเวลเวทเค้ก

เรดเวลเวทเค้ก เนื้อสัมผัสเป็นกำมะหยี่ สีแดง อันเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ นอกจากทำรับประทานเองแล้ว ยังเหมาะที่จะทำไปฝากคนสำคัญอีกด้วย SGE ไม่รอช้าที่จะแปะสูตรให้ทุก ๆ ท่าน ตามไปดูวิธีทำได้เลย

คัพเค้ก คัพเค้กคริสต์มาส

5 คัพเค้กคริสต์มาส

5 คัพเค้กคริสต์มาส

คัพเค้กคริสต์มาสครีมสด สูตรนี้หอมกลิ่นบัตเตอร์มาก ๆ แถมหน้าตาน่ารัก น่ารับประทานมาก ๆ เหมาะสำหรับเด็ก ๆ และสายหวานทุกท่าน วิธีทำก็ไม่ยาก คลิกด้านล่างเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ “อุปกรณ์เบเกอรี่” ที่ SGE รวบรวมมาให้ ล้วนจำเป็นทั้งสิ้นทั้งสำหรับผู้เริ่มต้นฝึกทำเบเกอรี่ หรือผู้ที่ต้องการเพิ่มความเป็นมืออาชีพให้กับตนเอง ชิ้นไหนไม่มีติดครัว ต้องจัดให้ครบซะแล้วล่ะค่ะ :)

เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารสำคัญ และโปรโมชั่นพิเศษมากมาย สามารถติดตามเราผ่านช่องทางต่างๆได้หลากหลายช่องทางตามด้านล่างนี้เลย

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment


Title