230710-Content-สูตรวิธีทำ-ผักชุบแป้งทอด-ผักทอดเทมปุระ-01

874 Views

คัดลอกลิงก์

รวมเมนู ผักชุบแป้งทอด ผักทอดเทมปุระ เมนูกับแกล้มทานเล่น กรอบอร่อย มีประโยชน์

เอาใจสายไม่ชอบทานผักสด ๆ เพราะทานทีไร รู้สึกเหม็นเขียวทุกที บทความนี้ SGE จะชวนมาทำ “ผักชุบแป้งทอด” กรอบ อร่อย คนไม่กินผักทานได้ เด็ก ๆ ยิ่งชอบ พร้อมแล้วไปจดสูตร ผักทอดเทมปุระ เตรียมเข้าครัวกันได้เลย รับรองว่า อร่อยเด็ดทุกเมนูอย่างแน่นอน!

การเลือกผักสำหรับทำผักชุบแป้งทอด

ผักที่จะนำมาชุบแป้งทอด ส่วนมากจะนิยมใช้ผักที่ไม่มีน้ำมาก เช่น แตงกวา มะเขือเทศ ฟัก เพราะผักที่มีน้ำมากเมื่อนำมาทอดเนื้อจะเละ และทำให้น้ำมันกระเด็นได้ สำหรับผักที่เหมาะจะนำมาทอด คือ ผักที่มีใบบาง และผักหัว ที่ไม่มีความชื้นมาก เมื่อนำไปทอดแล้ว จะช่วยดึงความหวานของผักขึ้นมา ลดความขมลง และกลิ่นเขียวของผักจะหายไปด้วย

230710-Content-สูตรวิธีทำ-ผักชุบแป้งทอด-ผักทอดเทมปุระ-02

ผักที่เหมาะกับการชุบแป้งทอด

  • ผักใบ เช่น ผักบุ้งไทย, ตำลึง, ผักโขมจีน, ผักกาดหอม, ชะอม, ผักชี, ใบเหลียง, ผักกูด, กะหล่ำปลี, ต้นหอมญี่ปุ่น และใบชะพลู
  • ผักหัว เช่น ฟักทอง หรือดอกฟักทอง, มะเขือม่วง, แครอท, ข้าวโพดอ่อน, หอมหัวใหญ่, หน่อไม้ฝรั่ง, ถั่วแขก, ถั่วฝักยาว, หัวไชเท้า, มะละกอ, หัวปลี, เห็ดเข็มทอง, บล็อกโคลี่ และกระเจี๊ยบเขียว

โดยผักชุบแป้งทอดนั้น สามารถนำมาทานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ทานคู่กับซอส ทานคู่กับน้ำจิ้ม นำไปทำเป็นยำ หรือทานเป็นผักแนมกับน้ำพริก ขนมจีน เป็นต้น สำหรับการทอดนั้น ผักที่เตรียมมาชุบแป้งทอดนั้น จะใช้วิธีการชุปแบบเป็นใบ ๆ เช่น ผักบุ้ง ชะอม หรือผักกาดหอม สำหรับผักหัว ใช้วิธีการหั่นสไลด์ ให้บางตามที่ต้องการ หรือใช้วิธีการขูดฝอย เช่น ไชเท้า มะละกอ เป็นต้น

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สูตรวิธีทำ ผักชุบแป้งทอด

ทำผักชุบแป้งทอด ผักทอดเทมปุระ ทานเองที่บ้านแบบง่าย ๆ วัตถุดิบหาง่าย อร่อย มีประโยชน์ทานได้ทุกวัย หรือทำขายก็ได้กำไรแน่นอน ไปจดสูตรวิธีทำกันได้เลย

230710-Content-สูตรวิธีทำ-ผักชุบแป้งทอด-ผักทอดเทมปุระ-03

ส่วนผสมผักชุบแป้งทอด

  • ผักสำหรับชุบแป้งทอด เช่น แครอท ถั่วฝักยาว มะเขือม่วง เห็ดเข็มทอง หัวปลี ข้าวโพดอ่อน ชะอม ตำลึง ตามชอบ
  • แป้งทอดกรอบสำเร็จรูป 6 ช้อนโต๊ะ
  • ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนชา
  • น้ำปูนใส ใส่น้ำแข็ง หรือน้ำเย็น  6 ช้อนโต๊ะ
  • พริกไทย เล็กน้อย
  • น้ำมันพืช สำหรับทอด

ส่วนผสมน้ำจิ้ม

  • น้ำเปล่า
  • น้ำมะขามเปียก
  • น้ำตาลปี๊บ
  • เกลือ
  • พริกป่น
  • ถั่วลิสง
230710-Content-สูตรวิธีทำ-ผักชุบแป้งทอด-ผักทอดเทมปุระ-04

วิธีทำผักชุบแป้งทอด

  1. นำผักที่เตรียมทอด ไปล้างน้ำให้สะอาด พักให้สะเด็ดน้ำ เตรียมไว้
  2. เตรียมชามผสม ใส่แป้งทอดแป้งสาลีเอนกประสงค์ พริกไทย เล็กน้อย ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว ใส่น้ำปูนใสใส่น้ำแข็ง หรือถ้าไม่มีใช้น้ำเย็นแทนได้ จากนั้น คนส่วนผสมแป้งให้เข้ากันจนแป้งละลายเป็นเนื้อเนียนดี
  3. ตั้งกระทะใส่น้ำมัน ใช้ไฟกลาง รอจนน้ำมันร้อน  จากนั้นนำผักที่เตรียมไว้ ใส่ลงไปชุบแป้ง ใส่ผักลงไปทอด จนกรอบเหลืองสุก ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน
  4. ทำน้ำจิ้ม โดย ตั้งกระทะใส่น้ำเปล่าลงไป ตามด้วยน้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ และเกลือ คนจนส่วนผสมละลายเข้ากันดี เคี่ยวไปเรื่อย ๆ ประมาณ 10 นาที
  5. เมื่อครบเวลา ปิดเตา ตักน้ำจิ้มใส่ถ้วยพักให้เย็น เวลาจะทานค่อยเติมถั่วลิสงคั่ว และพริกป่น จัดผักชุบแป้งทอดใส่จาน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มถั่ว พร้อมทาน
230710-Content-สูตรวิธีทำ-ผักชุบแป้งทอด-ผักทอดเทมปุระ-05

เรียกได้ว่า ผักชุบทอดเทมปุระ หรือ ผักชุบแป้งทอด นั้น ทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหม ทานเมนูกับแกล้มทานเล่น หรือเมนูมื้อหลักก็ได้เช่นกัน วิธีทำไม่ยาก อร่อย ทานได้ทุกวัย แถมมีประโยชน์อีกด้วย วันหยุดนี้ อย่าลืมลองไปทำทานที่บ้านกันดูนะจ๊ะ

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

SGE ผู้นำด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ทำอาหาร เครื่องซีลสูญญากาศ และ ถุงซีลสูญญากาศ คุณภาพดีมากมาย เข้ามาช้อปไปพร้อมกับวิธีทำสูตรขนมต่าง ๆ ได้เลย พร้อมบริการดี ๆ หลังการขาย ที่แสนประทับใจอย่างแน่นอน

10 กรกฎาคม 2023

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment