ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์-01

5,831 Views

คัดลอกลิงก์

ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์ สร้างกำไรให้ปังปี 2022

❝ ไอเดียทําอาหารขายออนไลน์ แบบให้มีรายได้ในยุคปัจจุบัน ที่โลกอินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทกับคนยุคใหม่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ทำให้หลายคนหันมาจับธุรกิจทางด้านออนไลน์กันมากขึ้นเช่นกัน สำหรับรูปแบบ การประกอบอาชีพเกี่ยวกับออนไลน์ ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นั่นคือ “ขายอาหารออนไลน์” ที่ใช้ต้นทุนไม่สูง อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้เสริม หรือบางคนสามารถยึดเป็นรายได้หลักได้เลย 💰✨❞

การทำอาหารขายออนไลน์ มีหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายประเภทอาหารให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่ทําง่ายขายคล่อง การขายอาหารออนไลน์ แบบไม่มีหน้าร้าน ทำให้ใช้ต้นทุนต่ำ ช่วยสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ทำให้ธุรกิจขายอาหารออนไลน์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดีย ขายอาหารออนไลน์ ต้นทุนน้อย มีรายได้เสริม บทความนี้ SGE ได้รวบรวม ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์ ที่น่าสนใจมาฝากกัน

แนะนำ ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์ มีอะไรบ้าง?

1. ไอเดียทําอาหารประเภทซีฟู้ด

จะเห็นได้ว่าอาหารซีฟู้ดที่จำหน่ายในรูปแบบออนไลน์ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นปลาเผา กุ้งเผา หรือทะเลเผาต่าง ๆ ถือได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิต ที่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกสั่งซื้อ หากนึกถึงเมนูอาหารซีฟู้ด เพราะการเลือกซื้ออาหารซีฟู้ด ที่ได้รสชาติสดใหม่นั้น ดูจะเป็นสิ่งที่ยุ่งยากสำหรับคนเมือง และคนที่ไม่ค่อยมีเวลา ดังนั้น การขายอาหารประเภทอาหารซีฟู้ดอย่างทะเลเผาต่าง ๆ จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากอาหารซีฟู้ดจะเด็ดแล้ว ควรมีน้ำจิ้มที่อร่อย เพื่อดึงดูดลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์-02

2. ไอเดียทําอาหารดองต่าง ๆ

ถือเป็นปีทองของอาหารดองฟีเวอร์ ที่เรียกว่าได้รับความนิยมต่อเนื่อง และคาดการณ์ว่าในอนาคตยังจะได้รับความนิยมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ปูดอง กุ้งดอง แซลมอนดอง ที่มีตัวเลือกในปัจจุบันหลากหลายรูปแบบ ทั้งการดองน้ำปลา การดองน้ำปลาร้า หรือการดองซีอิ๊วเกาหลี คุณสามารถคิดค้นสูตรต่าง ๆ ในรูปแบบของคุณ เพื่อให้เป็นสูตรเฉพาะแบบที่ไม่เหมือนใครได้อีกด้วย

ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์-03

3. ไอเดียทําอาหารประเภทน้ำพริก

เมนูอาหารยอดฮิต ที่สามารถเก็บได้นานอย่างน้ำพริกต่าง ๆ นอกจากรสชาติอร่อยแล้ว Packaging ก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน ในปัจจุบัน มีน้ำพริกให้เลือกมากมาย เช่น น้ำพริกกากหมู น้ำพริกกุ้งเสียบ น้ำพริกตาแดง น้ำพริกปลาร้าบอง ซึ่งน้ำพริกเหล่านี้ คุณสามารถทำ และจัดเก็บได้ค่อนข้างนานพอสมควร ง่ายต่อการจัดส่ง และการจัดจำหน่าย

ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์-04

4. ไอเดียทําอาหารประเภทของทอด แปรรูปต่าง ๆ

อีกเมนูยอดนิยมสำหรับการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ คือ อาหารประเภทของทอด หรืออาหารตากแห้ง ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อแดดเดียว หมูแดดเดียว ที่เราสามารถนำไปทอดรับประทานได้ในภายหลัง สามารถเก็บได้ในระยะเวลานาน รวมไปถึงสิ่งของทานเล่นต่าง ๆ ในปัจจุบันที่กำลังได้รับความนิยมกับอาหารประเภททอด ไม่ว่าจะเป็นพริกทอด คางกุ้งทอด ที่คุณสามารถเลือกปรับสูตรให้เป็นแบบเฉพาะในรูปแบบของร้านคุณได้อีกด้วย

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: 

ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์-05

5. ไอเดียทําอาหารคลีน

ประเภทอาหารคลีน ถือได้ว่าเป็นเมนูอาหารที่กำลังได้รับความนิยมในยุคปัจจุบัน เพราะคนส่วนใหญ่หันมาสนใจดูแลสุขภาพร่างกายตนเองกันมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกทําอาหารคลีนแบบกล่องขายจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่กำลังน่าสนใจ และคาดว่าจะมีความต้องการในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน โดยคุณอาจจะเริ่มต้นที่ระยะการส่งใกล้ ๆ เพื่อรักษาคุณภาพของตัวอาหารก่อน จากนั้น ค่อยเริ่มขยับขยายรูปแบบการจัดส่งต่าง ๆ ไปจนถึงการปรับเมนูอาหารให้มีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น

อ่านบทความ: อาหารคลีน เพื่อสุขภาพโปรตีนสูง กินง่าย! 

ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์-06

6. ไอเดียทําเครื่องดื่มประเภทน้ำผัก และผลไม้

เอาใจคนรักสุขภาพ หรือสายคลีนกันอีกครั้ง กับเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้หรือน้ำผัก ซึ่งคุณสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์สูตรเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีสรรพคุณที่ดีเพื่อสุขภาพ ดื่มได้ง่ายรสชาติดี ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการเลือกขายอาหารออนไลน์เลยทีเดียว

อ่านบทความ:

ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์-07

7. ไอเดียทําอาหารเมนูเบเกอรี่

ไอเดียการขายอาหารออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ เมนูประเภทเบเกอรี่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคุกกี้ บราวนี่ เค้ก ขนมปังกรอบ ที่สามารถเก็บได้เป็นระยะเวลานาน อีกทั้งยังทำได้ง่าย ๆ ถึงแม้อาจจะมีต้นทุนที่ราคาค่อนข้างสูงสักนิด แต่ถือเป็นเมนูยอดฮิต เพราะสามารถทานคู่กับกาแฟ ชา หรือทานเป็นของว่างระหว่างวันก็ได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้
กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สิ่งที่ต้องรู้ ก่อนทำธุรกิจอาหารออนไลน์

  • การรักษาคุณภาพอาหาร จนกว่าจะถึงมือลูกค้า คือสิ่งแรกที่คุณควรนึกถึง ซึ่งถ้าหากคุณขายอาหารแห้ง ข้อดี คือ สามารถเก็บไว้ได้นาน สามารถส่งไปรษณีย์ได้ แต่ถ้าหากขายอาหารสด จำเป็นต้องคำนึงถึงขั้นตอนนี้เป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการฟรีซ หรือการซีนอาหาร ก็ช่วยรักษาคุณภาพอาหารได้
  • การขนส่ง ควรเลือกให้เหมาะกับอาหารด้วย เช่น อาหารสด ควรใช้การขนส่งแบบแมสเซนเจอร์, LINE MAN, Lalamove, Grabfood หรือขนส่งเอกชนอื่น ๆ แต่หากเป็นอาหารแห้ง ก็อาจจะใช้การส่งไปรษณีย์ หรือส่งแบบข้ามวันก็ได้
  • การโปรโมท ต้องแข่งขันเยอะ เพราะลูกค้ามีตัวเลือกเยอะ อาจจะต้องใช้ภาพสินค้าโปรโมทที่สะดุดตา หรือไม่ก็สร้างเรื่องราวให้กับเมนูอาหาร ให้ดูมีลูกเล่น มีความน่าสนใจ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าอยากซื้อไปรับประทานนั่นเอง
ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์-08

ขายอาหารออนไลน์ต้องใส่ใจอะไรบ้าง?

  • การจัดส่ง

สิ่งแรกเลยที่ธุรกิจอาหารออนไลน์จะต้องใส่ใจ คือ การจัดส่ง เพราะขั้นตอนนี้ค่อนข้างสำคัญ หากรสชาติอาหารของคุณจะเด็ดแค่ไหน แต่ขั้นตอนการจัดส่งล่าช้า ไม่เป็นไปตามที่ลูกค้าต้องการ บางทีลูกค้าก็ต้องโบกมือลา เพราะฉะนั้น ควรโฟกัสที่เรื่องการจัดส่งให้มาก และเลือกการจัดส่งให้เหมาะกับสินค้าของคุณ มาเปรียบเทียบให้เห็นกันเลยว่าการจัดส่งแบบไหนดี และเหมาะกับธุรกิจของคุณมากที่สุด ดังนี้

  • ไปรษณีย์ไทย การจัดส่งแบบนี้ เหมาะกับพวกเมนูอาหารแห้ง และเป็นเมนูอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นาน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า ไปรษณีย์ไทยใช้ระยะเวลาจัดส่งค่อนข้างนานพอสมควร เช่น การจัดส่งแบบลงทะเบียนนั่นเอง
  • Kerry Express การจัดส่งด้วย Kerry ถือเป็นช่องทางที่หลายร้านเลือกใช้ ซึ่งเค้ามีบริการแบบ Bangkok Sameday ส่งแบบภายในวันเดียวถึง โดยเฉพาะในกรุงเทพ ซึ่งเหมาะมากกับแบบอาหารแห้ง
  • LINE MAN ในตอนนี้ ขนส่งนิยมสุด ๆ ก็คงหนีไม่พ้นการจัดส่งด้วย Line Man นั่นเอง เพราะค่อนข้างจัดส่งแบบเรียลไทม์ เหมาะกับอาหารทุกประเภท สามารถใช้บริการแมสเซนเจอร์ของเค้าวิ่งไปรับของถึงที่ได้เลย และจัดส่งค่อนข้างตรงเวลาอีกด้วย
  • Lalamove อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับบุคคลทั่วไป เหมาะกับอาหารประเภท อาหารสด อาหารแห้ง หรืออาหารแช่แข็ง ก็อาสาบริการส่งให้ ส่วนใหญ่ส่งสินค้าในกรุงเทพ ซึ่งเขาคอนเฟิร์มเลยว่าจะถึงมือผู้รับภายใน 1-2 ชั่วโมง
  • วินมอเตอร์ไซค์ ง่ายสุดก็พี่วินแถวบ้านนี่แหละ มีอยู่ทุกตรอกซอกซอย เรียกใช้บริการได้เลย ค่าจัดส่งก็คิดตามระยะทาง แต่คุณอาจจะต้องคำนวณให้ดีสักหน่อย ป้องกันการคิดค่าส่งที่เกินจริงนั่นเอง
ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์-09
  • การโปรโมท

ธุรกิจจะเติบโตได้ ต้องอาศัยการโปรโมทที่ชัดเจน และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการโปรโมทธุรกิจอาหารก็ไม่ได้แตกต่างจากธูรกิจทั่วไปสักเท่าไหร่ แต่ความยากจะอยู่ตรงที่ จะทำยังไงให้ลูกค้าเชื่อว่าของเราดี ของเรารสชาติอร่อย หรือแตกต่างจะร้านทั่วไปที่เค้าสามารถเดินออกไปซื้อเองได้ใกล้บ้าน ซึ่งช่องทางการโปรโมท ควรจะมีทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์นั่นเอง เช่น

  • Facebook จัดเป็นช่องทางหลักสำหรับการโปรโมทร้าน รับลูกค้าใหม่ เอาไว้ลงคอนเทนต์เกี่ยวกับสินค้า ลงภาพสินค้า รวมไปถึงโปรโมทโปรโมชั่นต่าง ๆ และยังสามารถลงโฆษณาได้อีกด้วย
  • Instagram ช่องทางนี้ส่วนใหญ่เป็นนักช็อปกระเป๋าหนัก อาจต้องใช้รูปภาพที่สวยจริง ๆ เพื่อดึงดูด อย่างพวกร้านเค้ก หรือร้านขนมแบบนี้ จะขายดี เพราะภาพถ่ายออกมาสวย และแน่นอนว่าตอนนี้ไอจีก็สามารถลงโฆษณาได้แล้วเหมือนกัน
  • LINE OA ช่องทางนี้เน้นรับลูกค้าเก่า ไว้โปรโมท กระจายโปรโมชั่นต่าง ๆ และสามารถรับออเดอร์ในนี้ได้ด้วย ช่วยลดขั้นตอนได้ดีมาก ๆ
  • แพ็คเกจ และรูปสินค้า

ภาพลักษณ์ หรือรูปถ่ายของอาหารที่น่าทาน ช่วยดึงดูดได้เสมอ ควรให้ความสำคัญกับภาพถ่าย และเรื่องของรูปแบบบรรจุภัณฑ์เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ต้องดูดี สะอาด ปลอดภัย ลูกค้าซื้อไปแล้ว สามารถนำไปอุ่นได้ทั้งบรรจุภัณฑ์ และอย่าลืมคิดถึงดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าง ช้อนส้อม ตะเกียบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าด้วย

  • การชำระเงิน

ปัจจุบันนี้ มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย แล้วแต่แต่ละร้านจะเลือกใช้ แต่ถ้าเลือกใช้ระบบ Page365 ที่มีช่องทางการชำระเงิน ตั้งแต่การรับโอน จ่ายผ่านบัตรเครดิต, Line Pay และอื่น ๆ ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้มากขึ้น แถมดูน่าเชื่อถืออีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล : https://www.page365.net

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สำหรับ ไอเดียทำอาหารขายออนไลน์ ในปัจจุบัน ไม่เพียงแต่ช่องทางการจำหน่ายทั่วไป บนโลกโซเชียลของตัวเราเองเท่านั้น คุณก็ยังสามารถเลือกสมัครการขายอาหาร บนช่องทางบริการเดลิเวอรี่ต่าง ๆ เพื่อให้เข้าถึงการส่งอาหารในรูปแบบออนไลน์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ช่วยดึงลูกค้าเข้ามาหาคุณได้มากยิ่งขึ้น โดยสิ่งที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาหาคุณมากที่สุด คือ รสชาติอร่อย ราคาไม่สูงเกินไป มีช่องทางการเลือกซื้อที่หลากหลาย มีเมนูน่าสนใจ เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้คุณสามารถ ขายอาหารออนไลน์ ได้ง่าย สะดวก และมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยนั่นเอง

สามารถติดตาม สูตรอาหารและบทความอื่นๆ ได้ที่นี่

สินค้าอื่นที่น่าสนใจ

รายการสินค้าที่สนใจ-เครื่องซูวี_1

เครื่องซูวี

รายการสินค้าที่สนใจ-เครื่องซีลสุญญากาศ-vc-eco

เครื่องซีลสุญญากาศ

รายการสินค้าที่สนใจ-เตาอบ

เตาอบขนม

https://www.sgethai.com/baking-pap

กระดาษไขรองอบ

12 มกราคม 2022

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment