แนะนำ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เอาใจสาย Healthy

จะเห็นได้ว่าเทรนด์ เครื่องดื่มบำรุงร่างกาย กลายเป็นกระแสนิยมของคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมาหลายปีแล้ว ยิ่งการระบาดของ Covid-19 ทำให้คนหันมาจริงจังกับการรับประทานอาหาร รวมถึง เครื่องดื่ม ต่าง ๆ มากขึ้น รักตัวเองมากขึ้น หยุดบริโภคเครื่องดื่มที่เป็นตัวการทำลายสุขภาพกันมากขึ้นอีกด้วย

บทความนี้ SGE เลยได้รวบรวม สารพัด เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มากไปด้วยประโยชน์ ดื่มแล้วสดชื่น คุณประโยชน์มากมาย ดีต่อสุขภาพ จะมีอะไรบ้าง? ไปดูกันเลยดีกว่า 🍹🥰

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คืออะไร?

หมายถึง เครื่องดื่ม ที่มีคุณประโยชน์ที่จับต้องได้ และเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ หรือเป็นเครื่องดื่มที่มีการบ่งบอกชัดเจนถึงคุณประโยชน์ เฉพาะเจาะจง เช่น น้ำผลไม้ พร้อมดื่มที่มีส่วนผสมของแอลคาร์นิทีน ชาเขียวผสมคอลลาเจน นมพร้อมดื่มผสมคอลลาเจน เครื่องดื่มธัญพืช ที่ช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้น

211207-Content-แนะนำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ-เอาใจสาย-Healthy02

คนรักสุขภาพส่วนใหญ่ จึงเลือกมองหาสิ่งแปลกใหม่จากสิ่งที่ตัวเองคุ้นเคยอยู่ก่อนแล้ว แม้ว่านิสัยการกินของแต่ละคนจะได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก แต่การเปลี่ยนแปลงความเคยชินในการกินย่อมเกิดขึ้นได้ในทุกวัย และเกิดผลลัพธ์ตามมาในแบบที่เลือกดื่มกิน เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนนิยมดื่มกันนั่นเอง

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่อยากแนะนำ

211207-Content-แนะนำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ-เอาใจสาย-Healthy03

การเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ย่อมช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และสามารถหลีกห่างจากการเป็นโรคต่าง ๆ ได้ดี แม้แต่ เครื่องดื่ม บางชนิด ก็มีส่วนช่วยป้องกันโรคได้เช่นกัน โดยเฉพาะเครื่องดื่มสุขภาพที่เราอยากแนะนำ ให้สาย Healthy ได้หามาดื่ม เพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ เนื่องจากเครื่องดื่มแต่ละชนิดมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคที่แตกต่างกันออกไป 

  • น้ำเปล่า ช่วยขจัดสารพิษ

แน่นอนว่า น้ำเปล่า คือ เครื่องดื่มที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากที่สุด เพราะน้ำเปล่า มีหน้าที่ในการลำเลียงสารอาหารไปยังเซลล์ต่าง ๆ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยขจัดสารพิษ และช่วยปรับระดับอุณหภูมิในร่างกาย ซึ่งในแต่ละวันสาว ๆ ควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 8 แก้ว หรือประมาณ 1.5 ลิตร

  • น้ำผักสด ช่วยป้องกันโรคอ้วน

ในส่วนของน้ำผักสดนั้น จัดเป็นเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำกว่าน้ำผลไม้สด เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างมาก โดยเครื่องดื่มชนิดนี้ แนะนำให้เลือกใช้ผักสดปลอดสารพิษ เอามาปั่น หรือคั้น โดยไม่เติมน้ำตาล จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก

  • น้ำแครอท ช่วยบำรุงสายตา

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการรักษา หรือบำรุงสายตาให้มีสุขภาพดี แนะนำให้ดื่มน้ำแครอท ทั้งนี้ ควรกินอาหารที่มีไขมันหลังจากดื่มน้ำแครอท เพื่อให้การดูดซึมวิตามินเอ จากแครอททำงานได้ดียิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ควรดื่มมากจนเกินไป เพราะจะทำให้วิตามินเอถูกกักเก็บไว้ในตับ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้
กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

211207-Content-แนะนำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ-เอาใจสาย-Healthy04
  • น้ำมะเขือเทศ ช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก

น้ำมะเขือเทศ มีส่วนช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก เนื่องจาก มะเขือเทศมีสารไลโคปีน ที่ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัยอีกด้วย ทั้งนี้ แนะนำให้มะเขือเทศผ่านความร้อนก่อนเอามาทำเป็นเครื่องดื่ม เพราะจะยิ่งทำให้ร่างกายได้รับไลโคปีนมากขึ้น

  • น้ำแอปเปิล ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง

น้ำแอปเปิล ช่วยให้ร่างกายฟื้นคืนพลัง และมีสมาธิได้ดี แถมยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งอีกด้วย ซึ่งแอปเปิลที่ใช้ในการทำเป็นเครื่องดื่มสุขภาพนั้น ไม่ควรเป็นแอปเปิลที่ผ่านการแว็กซ์ หรือหากสาว ๆ ไม่มั่นใจว่าแอปเปิลที่ใช้ผ่านการแว็กซ์หรือไม่ แนะนำให้ปอกเปลือกทิ้งจะดีที่สุด

  • น้ำลูกแพร์ ช่วยป้องกันความเครียด

ลูกแพร์มีกรดโฟลิกสูง จึงช่วยทำให้ร่างกาย สามารถผลิตฮอร์โมนแห่งความสุข ทำให้สาว ๆ มีอารมณ์ที่สดใสร่าเริง และช่วยป้องกันความเครียดได้ดี

  • ชา ช่วยป้องกันโรคฟันผุ

นอกจากชา จะมีความสามารถในการป้องกันโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร และมะเร็งลำไส้แล้วนั้น ยังมีส่วนช่วยป้องกันฟันผุได้อีกด้วย เนื่องจากชาเขียว และชาดำ มีสารฟลูออไรด์ปริมาณมาก จึงช่วยป้องกันฟันผุได้ดี แต่ควรดื่มชาอุ่น ๆ และงดดื่มชาที่เหลือค้างคืน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

211207-Content-แนะนำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ-เอาใจสาย-Healthy05
  • นม ช่วยเสริมความแข็งแรงของกระดูก

นม เป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่อุดมไปด้วยแคลเซียมสูง และโปรตีนที่ง่ายต่อการย่อย จัดเป็นเครื่องดื่ม ที่ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ดี อีกทั้ง ยังมีกรดไขมัน ที่ช่วยทำให้เส้นเลือดเกิดการยืดหยุ่นอีกด้วย

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง : ประเภทของนม เลือกดื่มอย่างไรให้เหมาะกับคุณ

  • โยเกิร์ต ช่วยขจัดสารพิษ

โยเกิร์ต มีทั้งแคลเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งเป็นสารที่มีความสำคัญต่อน้ำในร่างกาย ช่วยบำรุงสายตา และผิวหนัง อีกทั้ง ยังช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี

บทความที่เกี่ยวข้อง : โยเกิร์ต ประโยชน์มากมายมีดีต่อร่างกายอย่างไร? 

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ประโยชน์ของน้ำผักผลไม้

  1. น้ำผักผลไม้ เป็นน้ำดื่มที่อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุหลายชนิด การดื่มน้ำผักผลไม้เป็นประจำ จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงมีอายุยืนยาว เพราะช่วยบำรุงสุขภาพ และช่วยป้องกันและรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ
  2. ผักผลไม้แต่ละชนิด ล้วนมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นตัวช่วยป้องกัน และลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งรวมไปถึงโรคมะเร็งต่าง ๆ ด้วย
  3. ช่วยป้องกันและชะลอความเสื่อมของอวัยภายในร่างกายต่าง ๆ
  4. การดื่มน้ำผักผลไม้ สามารถช่วยพัฒนาสมอง เสริมสร้างความจำ และเป็นอาหารของสมองได้เป็นอย่างดี
  5. ช่วยบำรุง และรักษาสายตาได้ เพราะผักผลไม้บางชนิด จะมีวิตามินเอสูง เช่น แครอท ผักบุ้ง ตำลึง ฟักทอง มะละกอ มะม่วงสุก เป็นต้น
  6. ผักผลไม้บางชนิด ยังมีสรรพคุณเป็นยาสมุนไพร ที่ช่วยบำบัด และรักษาโรคบางชนิดได้เป็นอย่างดี
  7. การดื่มน้ำผักผลไม้เป็นประจำ จะช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใสได้ เพราะผักผลไม้หลายชนิด จะอุดมไปด้วยวิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งเป็นอาหารผิวที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวดูมีสุขภาพดี และเรียบเนียน

 

สินค้าแนะนำจาก SGE

ตู้แช่เครื่องดื่ม ตู้แช่น้ำ ตู้แช่น้ำอัดลม จาก SGE ครบจบในเครื่องเดียว ใช้งานง่าย ทำความเย็นได้อย่างสม่ำเสมอ เหมาะมากสำหรับแช่เครื่องดื่ม แช่ผัก ผลไม้ต่าง ๆ รักษาความสดใหม่ได้เป็นอย่างดี

211207-Content-แนะนำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ-เอาใจสาย-Healthy06

สามารถเลือกดูสินค้า ตามความต้องการ และตามความเหมาะสมในการใช้งานได้ รับรองสินค้ามีคุณภาพ ได้มาตรฐานอย่างแน่นอน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สาว ๆ คนไหนที่ต้องการหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกายมากกว่าที่ผ่านมา แนะนำให้เริ่มด้วยการเลือกกินอาหาร และดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกัน เพราะอาหาร และเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ ย่อมมีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และสามารถป้องกันโรคชนิดต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ถ้าหากใครอยากลดน้ำหนัก พร้อมสุขภาพดี เราขอแนะนำ 👉 สมูทตี้ ดับร้อน 7 วัน ลดหุ่น ดีท็อกซ์ ผิวสวยกระจ่างใส

สามารถติดตาม สูตรอาหารและบทความอื่น ๆ ได้ที่นี่