1,410 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ สตรอเบอรี่เคลือบแก้ว รสเปรี้ยวหวาน กรอบอร่อย เงาสวยไม่ตกผลึก

สตรอเบอรี่เคลือบแก้ว ทำอย่างไรให้ เปรี้ยวหวานกรอบอร่อย เงาสวย ไม่ตกผลึก
SGE มีวิธีทำ สตอเบอรี่เคลือบน้ำตาล แบบง่าย ๆ มาฝาก พร้อมเทคนิคลดการตกผลึกของน้ำเชื่อม
ใครอยากรู้ว่าทำอย่างไร เพื่อทำกิน ทำขายสร้างรายได้เสริม แล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

เลือก สตอเบอรี่ อะไร ทำ สตรอเบอรี่เคลือบแก้ว

สตรอเบอรี่เคลือบแก้ว

ทำสตรอเบอรี่เคลือบแก้ว สามารถใช้ สตอเบอรี่ ได้ทุกชนิด โดยเวลาเลือก ให้เลือกใช้ลูกที่มีแดงสด ผลสตรอว์เบอร์รี่มีความสมบูรณ์ ไม่บิดเบี้ยว ไม่มีรอยแผล ช้ำเน่า หรือ มีเชื้อรา กลีบเลี้ยงควรมีสีเขียวสวย ไม่แห้ง การเรียงตัวของเมล็ดเป็นระเบียบ ที่สำคัญ หากต้องการทำขาย ควรคัดเลือกลูกที่มีขนาดเท่า ๆ กัน เพื่อสร้างมาตรฐานและคุณภาพที่ดี ให้กับร้านค้า

เคล็ดลับทำ สตรอเบอรี่เคลือบแก้ว ให้เงาสวย ไม่ตกผลึก

สตอเบอรี่เคลือบน้ำตาล

เคล็ดลับทำ สตรอเบอรี่เคลือบแก้ว ให้เงาสวย ไม่ตกผลึก ควรต้มน้ำเชื่อมให้ได้ที่เสียก่อน มีความข้นเหนียว ใส เซ็ตตัวได้ดี โดยวิธีเช็ก ถ้าฟองเริ่มปุดช้าลง และ เริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเมื่อไหร่ ให้ตักน้ำเชื่อมหยดใส่น้ำเย็นจัด ถ้าหยดลงไปแล้ว น้ำตาลจับตัวเป็นก้อน มีความแข็งกรอบ คือใช้ได้แล้ว

ถ้าต้มน้ำเชื่อมยังไม่ได้ที่แล้ว แล้วตักราดลงไปทันที จะทำให้น้ำตาลมีความเหนียวยืด ไม่กรอบอร่อย หรือ ถ้าหากปล่อยทิ้งไว้นานเกินไป น้ำเชื่อมจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล และ เกิดการตกผลึก ทำให้ สตอเบอรี่เคลือบน้ำตาล ขุ่นมัว ไม่สวยงามได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เทคนิคช่วยลดการตกผลึกของน้ำเชื่อม

สตอเบอรี่เคลือบน้ำตาล

สำหรับคนที่อยากทำ สตรอเบอรี่เคลือบแก้ว ขาย แล้วอยากลดการตกผลึกของน้ำเชื่อม เพื่อให้ตักราดสตรอว์เบอร์รี่ได้นานมากยิ่งขึ้น ให้เติมคอร์นไซรัป หรือ กลูโคสไซรัป (แบะแซ) ลงไปด้วย จะช่วยชะลอน้ำเชื่อม ให้ตกผลึกได้ช้าลง ทำให้ตักทำ สตอเบอรี่เคลือบน้ำตาล ได้เยอะยิ่งขึ้น

วิธีทำสตรอเบอรี่เคลือบแก้ว ด้วยตัวเองที่บ้าน

สตรอเบอรี่เคลือบแก้ว

วิธีทำสตรอเบอรี่เคลือบแก้ว ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ง่ายมาก ๆ สามารถประยุกต์ใช้ได้ ทั้งเป็นของหวานไว้กินยามว่าง หรือ ทำขายเพื่อสร้างรายได้ รับรองว่า ทำตามได้ง่าย ๆ ไม่ยากแน่นอน

อุปกรณ์และวัสดุ

  • สตอเบอรี่
  • น้ำตาลทราย 200 กรัม
  • น้ำเปล่า 50 กรัม
  • ไม้ปลายแหลม

วิธีทำ

  1. เด็ดขั้วกลีบเลี้ยงสีเขียวของสตรอเบอรี่ออกมา พร้อมกับใช้มีดเลาะเอาเนื้อเยื่อที่อยู่ข้างในออกด้วย
  2. ใช้ไม้ปลายแหลมเสียบลูกสตรอเบอรี่ โดยหันเอาปลายแหลมขึ้นด้านบน เตรียมไว้
  3. ตั้งหม้อ ใส่น้ำตาลทราย น้ำเปล่า คนให้ละลายเข้ากัน
  4. เปิดไฟอ่อน ต้มให้น้ำเดือด ให้น้ำเชื่อมมีความข้นเหนียว สำหรับเคลือบลูกสตรอเบอรี่ ถ้าฟองเริ่มปุดช้าลง และ เริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลแล้ว ให้เช็ก โดยตักน้ำเชื่อมใส่น้ำเย็นจัด ถ้าหยดลงไปแล้ว น้ำตาลจับตัวเป็นก้อน มีความแข็งกรอบ คือใช้ได้แล้ว
  5. พอน้ำเชื่อมได้ที่แล้ว ให้ใช้ช้อนตักน้ำเชื่อม ราดสตรอเบอรี่ให้ทั่ว แล้วนำไปจุ่มในน้ำเย็นจัด ให้น้ำเชื่อมเซ็ตตัว เป็นอันเสร็จ

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีทำสตรอเบอรี่เคลือบแก้ว ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากทำ สตอเบอรี่เคลือบน้ำตาล ไว้รับประทานแบบง่าย ๆ ที่บ้านแล้วละก็ ลองทำตามวิธีนี้ดูได้เลย นอกจากจะกินผลไม้ชนิดนี้ได้อร่อยมากยิ่งขึ้น ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อทำขายสร้างรายได้ ได้อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากเก็บสตอเบอรี่ ให้ยังคงสดใหม่ พร้อมนำมาทำสตรอเบอรี่เคลือบแก้ว ตลอดจนเมนูอื่น ๆ ได้อยู่เสมอ ขอแนะนำ ถุงซีลสูญญากาศ แบบแช่แข็ง รุ่น B0D เหมาะสำหรับแช่แข็งโดยเฉพาะ สามารถรักษาความสดใหม่ของเนื้อสัตว์ ตลอดจน ผลไม้ได้เป็นอย่างดี มีความเหนียว ทนทาน ไม่กรอบแตกง่าย ทนอุณหภูมิได้ตั้งแต่  -20°C ถึง 100°C  สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/product/vacuum-bags-b0d/ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย  

3 มีนาคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment