กุ้งผัดพริกเกลือ

2,979 Views

คัดลอกลิงก์

แจกสูตร กุ้งผัดพริกเกลือ อร่อย ๆ พร้อมวิธีผัดอย่างไร ให้กุ้งเด้ง

กุ้งผัดพริกเกลือ เมนูกุ้งยอดฮิต ตามร้านอาหาร ทำอย่างไร SGE มี วิธีทำกุ้งผัดพริกเกลือ มาฝาก พร้อมวิธีผัดอย่างไรให้กุ้งเด้ง เคี้ยวเพลิน ใครชอบทาน กุ้ง และ อาหารซีฟู้ด ไม่ควรพลาด ส่วนจะมีรายละเอียดอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

เลือกกุ้งอะไรทำ กุ้งผัดพริกเกลือ ?

กุ้ง

ทำกุ้งผัดพริกเกลือ ควรใช้กุ้งตัวใหญ่ ๆ ขนาดพอดีคำ เพื่อให้รับประทานได้ง่าย ๆ และ สามารถซึมซับรสชาติของพริกเกลือเข้าไปได้เป็นอย่างดี โดย กุ้ง ที่แนะนำให้ใช้ เช่น กุ้งขาว กุ้งแชบ๊วย เป็นต้น โดยก่อนผัด ควรใช้กรรไกรตัดหนวด ขา ที่ยาว ๆ ของกุ้งออกก่อน และ เลาะเส้นดำที่กลางหลังออกด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เคล็ดลับทำ กุ้งผัดพริกเกลือ ให้เด้ง เคี้ยวเพลิน

กุ้งผัดพริกเกลือ

เนื่องจากกุ้งสุกได้ง่าย การผัด กุ้งผัดพริกเกลือ ส่วนใหญ่ จึงนิยมผัดแบบไม่แกะเปลือกกุ้งออกก่อน โดยจะผัดกุ้งกับน้ำมัน ให้สุกประมาณ 70 – 80 % แล้วตักขึ้นพักไว้ เมื่อคั่วพริกกระเทียมจนได้ที่ จึงใส่กุ้งลงไป ผัดให้เข้ากันอีกรอบ วิธีนี้จะทำให้กุ้งสุกได้พอดีทั่วกัน

แต่ถ้าใครอยากจะทานง่าย ๆ ก็สามารถแกะเปลือกกุ้งออก ตั้งแต่แรกเลยก็ได้ แต่ต้องระมัดระวังระหว่างผัด ต้องไม่ผัดนาน เพราะจะทำให้ กุ้ง สุกเกินไป ทางที่ดี อาจจะนำกุ้งไปต้มในน้ำร้อนให้สุก แล้วน็อคในน้ำเย็นก่อน พอคั่วพริกกระเทียมเสร็จแล้ว ค่อยนำมาผัดให้เข้ากันด้วยไฟอ่อน แล้วค่อยปรุงรสตามชอบก็ได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำกุ้งผัดพริกเกลือ ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำกุ้งผัดพริกเกลือ ทำได้ง่าย ๆ มาก โดยเริ่มแรก ให้นำกุ้งไปทอดในน้ำมันให้พอสุกก่อน จากนั้น จึงคั่วพริกกระเทียมให้ได้ที่ แล้วจึงใส่กุ้งลงไป ผัดให้เข้ากัน พร้อมกับปรุงรสให้มีรสเค็มหวานพอปะแล่ม ๆ ก็จะได้ กุ้งผัดพริกเกลือ อร่อย ๆ ไว้รับประทานแล้ว

ส่วนผสม

  • กุ้งขาว/กุ้งแชบ๊วย 500 กรัม
  • กระเทียม 50 กรัม
  • พริกแดงจินดา 20 กรัม
  • ต้นหอม 10 กรัม
  • เกลือ 1/2 ช้อนชา
  • น้ำตาลทราย 1/4 ช้อนชา
  • พริกไทยป่น 1/4 ช้อนชา
  • น้ำมัน 5 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำกุ้งผัดพริกเกลือ

1. ล้าง กุ้ง ให้สะอาด จากนั้น ใช้กรรไกรตัดหนวดและขากุ้งที่ยาว ๆ ออก แล้วใช้ไม้จิ้มฟันเลาะเส้นดำที่หลังกุ้งออกให้เรียบร้อย

กุ้ง

2. ใช้มีดหั่นซอย กระเทียม พริกแดงจินดา ต้นหอม

วิธีทำกุ้งผัดพริกเกลือ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

3. ตั้งกระทะ เปิดไฟแรง ใส่น้ำมันลงไป วอร์มให้น้ำมันร้อนได้ที่แล้ว ใส่กุ้งลงไป ทอดให้กุ้งพอสุก เสร็จแล้ว ตักขึ้น เตรียมไว้

วิธีทำกุ้งผัดพริกเกลือ

4. เทน้ำมันออกให้เหลือน้ำมันในกระทะเล็กน้อย ใส่ กระเทียม พริกแดง ลงไป ผัดให้มีกลิ่นหอม

5. ใส่กุ้งลงไป ผัดให้เข้ากัน แล้วปรุงรสด้วย เกลือ น้ำตาลทราย พริกไทยป่น

กุ้งผัดพริกเกลือ

6. ใส่ต้นหอมลงไป เป็นลำดับสุดท้าย ผัดทุกอย่างให้เข้ากัน เสร็จแล้ว ตักใส่จานเสิร์ฟ เป็นอันเสร็จ

ุ้กุ้งผัดพริกเกลือ

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตร และ วิธีทำกุ้งผัดพริกเกลือ ที่ SGE นำมาฝาก ทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครชอบทานกุ้ง และ อาหารซีฟู้ด แล้วละก็ ห้ามพลาดเมนูนี้เด็ดขาด รับรองว่า ทำได้ง่าย ๆ ไม่ยาก กินกันได้ทั้งครอบครัว อย่างเอร็ดอร่อยแน่นอน 

สำหรับใครที่ซื้อกุ้งมาแล้ว ทำอาหารไม่หมด อยากจะเก็บกุ้งไว้ใช้ในวันถัดไป โดยที่อยากให้มีความสดใหม่เสมอ แนะนำให้เก็บใน ถุงซีลสุญญากาศ ของ SGE ในการเก็บรักษากุ้ง เพราะผลิตจากพลาสติก Food Grade ทนความเย็น และ ความร้อนได้ดี ช่วยให้คุณเก็บกุ้งให้มีความสดใหม่ได้ยาวนาน สามารถนำมารับประทานได้ แม้ผ่านไปหลายวัน สนใจคลิกดูเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/vacuum-bags/ 

13 กันยายน 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment