ไส้กรอกเยอรมัน

1,436 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ไส้กรอกเยอรมัน กรอบอร่อย เนื้อติดมัน สไตล์คนเยอรมันแท้ ๆ

ไส้กรอกเยอรมัน ทำอย่างไรให้ กรอบอร่อย เนื้อติดมัน สไตล์คนเยอรมันแท้ SGE มีวิธีทำมาฝาก
ใครชอบกินไส้กรอก แล้วอยากทำกิน ทำขาย สร้างอาชีพ แล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

ไส้กรอกเยอรมัน ประวัติ

ไส้กรอกเยอรมัน

ไส้กรอก เป็นอาหาร ที่เกิดขึ้นจากความต้องการถนอมเนื้อสัตว์ของมนุษย์ตั้งแต่โบราณ โดยการนำเนื้อสัตว์มาคลุกเคล้ากับเกลือ แล้วยัดใส่ไส้สัตว์ เชื่อกันว่า คนกลุ่มแรกที่คิดค้นขึ้นไส้กรอก คือ ชาวบาบิโลน เมื่อ 3,500 ปีก่อน ก่อนที่จะสืบทอดมาถึงชาวกรีก โรมัน และ ชนเผ่าเยอรมานิค หรือ คนเยอรมัน ในเวลาต่อมา

โดย ไส้กรอกเยอรมัน มีความพิเศษกว่าที่อื่น ตรงที่แต่ละเมืองในเยอรมัน จะนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในพื้นที่นั้น ๆ ใส่ลงไปด้วย และ คิดค้นสูตรเฉพาะเป็นของตนเอง ทำให้ไส้กรอกเยอรมัน มีมากกว่า 1,500 ชนิด และ มีรูปร่าง สีสัน รสชาติที่แตกต่างกันไป ไม่เหมือนกันสักที่เดียว จนกลายเป็น 1 ในอาหารประจำชาติ และ สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ไส้กรอกเยอรมัน ทำจากอะไร

ไส้กรอก

วัตถุดิบ ที่ใช้ทำ ไส้กรอกเยอรมัน นั้น ใช้เนื้อหมู เนื้อลูกวัว เนื้อวัว เป็นหลัก ผสมกับ เกลือ เครื่องเทศ และ เครื่องปรุงต่าง ๆ โดยบางเมือง อาจใส่วัตถุดิบอื่น ๆ เช่น เบคอน เลือดหมู กระเทียม ข้าวโอ๊ต หอมหัวใหญ่ เพื่อเพิ่มรสสัมผัส และ รสชาติให้อร่อยมากขึ้นด้วย สำหรับไส้ที่ใช้ยัดไส้กรอก นิยมใช้ไส้หมู ไส้แกะ หรือ ไส้สังเคราะห์ เช่น ไส้คอลลาเจน มากที่สุด

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ไส้กรอกเยอรมัน มีอะไรบ้าง

ไส้กรอกเยอรมัน

เนื่องจากไส้กรอกเยอรมันมีมากกว่า 1,500 ชนิด หากไล่เรียงมาทั้งหมด อาจจะยาวจนเกินไป ในที่นี้ จึงจะมาแนะนำ 15 ชนิด ไส้กรอกเยอรมัน ยอดนิยม มาให้ได้รู้จัก ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

  1. Bratwurst เป็นไส้กรอกเยอรมันสูตรยอดนิยม มีต้นกำเนิดจากเมือง Franconia ทำจากเนื้อหมูเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยใช้เนื้อวัว
  2. Frankfuther Wurstchen สูตรไส้กรอกจากเมืองแฟรงก์เฟิร์ต วัตถุดิบทุกอย่างจะถูกปรุงสุก ก่อนนำมาทำไส้กรอก นิยมกินกันทั่วโลก โดยเฉพาะเมนูฮอตด็อก ที่ใช้เป็นวัตถุดิบหลัก
  3. Ahlewurst เอาเบคอนผสมเนื้อหมู นำไปตากให้แห้ง หรือ รมควันให้สุก สูตรของเมือง Nothern Hesse
  4. Bierwurst ไส้กรอกแบบรมควัน สูตรเฉพาะจากแคว้นบาวาเรีย
  5. Weisswurst ไส้กรอกสีขาว สูตรจากแคว้นบาวาเรีย ทำจากเนื้อหมูบด เบคอน เนื้อลูกวัว ผสมกับ ผิวมะนาว พาสลีย์สับ หอมใหญ่สับ ผงจันทน์เทศ ผงขิง คาร์ดามอน แล้วนำไปต้มให้สุก
  6. Wollwurst ลักษณะคล้ายกับ Weisswurst แต่ไม่ใส่ พาสลีย์สับ กินโดยนำไปต้ม หรือ ทอดให้สุก
  7. Leberkäse ไส้กรอกสูตรบาวาเรีย ที่จะใช้หมูบด ผสมกับ เนื้อวัวส่วนอกที่บ่มด้วยเกลือ หอมใหญ่สับ แล้วนำไปทอดหรืออบ จนผิวด้านนอกสุกกรอบดี
  8. Pinkel สูตรไส้กรอก ที่พบได้ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเยอรมัน ทำจากเบคอน เนื้อวัว มันหมู ข้าวบาร์เล่ย์ หรือ ข้าวโอ๊ต เกลือ และ หอมใหญ่สับ
  9. Regensburger Wurst มีถิ่นกำเนิดที่เมือง Regensburg ทำจากเนื้อหมูบดละเอียด ไม่มีไขมัน คลุกเคล้ากับเกลือ และ เครื่องเทศอื่น ๆ กินโดยการนำไปรมควัน แล้วต้มจนสุก
  10. Teewurst ถูกคิดค้นในปอมเมอเรเนีย กลางคริสต์ศตวรรษที่ 19 ทำจากเบคอนผสมกับเนื้อหมูบด มักกินคู่กับ แซนวิช หรือ เวลาดื่มน้ำชายามบ่าย
  11. DeBrecener ตั้งชื่อตามเมือง Debrecen ในประเทศฮังการี ผิวไส้กรอกมีสีแดงอมส้ม มีรสชาติเครื่องเทศเข้มข้นจาก กระเทียม พริกไทย พริกปาปริก้า มาเจอร์แรม จะอบ ต้ม หรือ ทอดกินก็ได้
  12. Extrawurst เป็นไส้กรอกที่ถูกสไลด์บาง จนมีรูปร่างคล้ายแฮม มีรสชาติคล้ายแฮมโบโลน่า มักเสิร์ฟแบบเย็น และ กินคู่กับแซนวิช
  13. Kochwurst วัตถุดิบทุกอย่าง จะถูกปรุงสุก ก่อนจะนำมาอัดหรือยัด ทำเป็นไส้กรอก แล้วนำไปต้มอีกรอบหนึ่ง เป็นไส้กรอกที่ควรรับประทานทันที ไม่ควรเก็บไว้นาน
  14. Knipp เป็นไส้กรอกที่รู้จักกันดีในเมืองฮันโนเวอร์ ทำจากเนื้อผสมกับธัญพืช แล้วปรุงรสด้วย เกลือ พริกไทย และ ผงเครื่องเทศรวม
  15. Gelbwurst ไส้กรอกทางภาคใต้ของเยอรมัน รู้จักกันดีในแคว้นบาวาเรีย มีสีเหลืองอมขาว ทำจากเนื้อหมู เนื้อลูกวัว ผสมกับผงจันทน์เทศ และ ผงขิงบดละเอียด

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เคล็ดลับทำ ไส้กรอกเยอรมัน ให้อร่อย

ไส้กรอก

เคล็ดลับทำ ไส้กรอกเยอรมัน ให้อร่อย เนื้อที่ใช้นั้น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู หรือ เนื้อวัว ให้แบ่งเนื้อออกเป็น 2 ส่วน คือ เนื้อส่วนที่ไม่มีมัน และ เนื้อส่วนที่ติดมัน เพื่อให้เวลาเอามายัดหรืออัดไส้กรอก จะได้มีเนื้อสัมผัสที่อร่อย เคี้ยวมัน โดยหากเป็น Master ระดับมืออาชีพ จะแบ่งเนื้อออกเป็น 5 ส่วนเลยทีเดียว ตั้งแต่ เนื้อล้วน เนื้อติดมันเล็กน้อย เนื้อติดมันปานกลาง เนื้อติดมันมาก ไปจนถึง มันหมู

สำหรับเครื่องเทศและเครื่องปรุงรสนั้น ส่วนใหญ่ ใช้เกลือ เพื่อคลุกเคล้าเนื้อให้ไม่เน่าเสีย เก็บไว้ได้นาน นอกจากนี้ ก็นิยมใส่ผงเครื่องเทศรวม ผงดอกจันทน์เทศ ผงมาเจอร์แรม เมล็ดผักชีบดละเอียด เพื่อให้ไส้กรอกมีรสชาติ หรือ ใครจะใส่วัตถุดิบอื่น ๆ เช่น กระเทียม หอมใหญ่ พาสลี่ย์สับ ผงขิง ฯลฯ ลงไปก็ได้ แล้วแต่ความชอบ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำ ไส้กรอกเยอรมัน ด้วยตัวเองที่บ้าน

ไส้กรอกเยอรมัน

วิธีทำ ไส้กรอกเยอรมัน ด้วยตัวเองที่บ้าน สูตรนี้ จะพาทำไส้กรอกแบบ Bratwurst ซึ่งเป็นสูตรยอดนิยม ให้ได้ลองทำตามกัน รับรองว่า กรอบอร่อย ไม่แพ้คนเยอรมันทำเองแน่นอน

อุปกรณ์และวัตถุดิบ

  • หัวไหล่หมู 600 กรัม
  • หมูสามชั้น 400 กรัม
  • เกลือ 18 – 20 กรัม
  • พริกไทย 2 กรัม
  • ผงเครื่องเทศรวม 0.5 กรัม
  • ผงดอกจันทน์เทศ 1 กรัม
  • ผงมาเจอร์แรม 2 กรัม
  • เมล็ดผักชีบดละเอียด 0.5 กรัม
  • ไส้คอลลาเจน
  • เครื่องยัดไส้กรอก

วิธีทำ

  1. ใช้มีดหั่นหัวไหล่หมู หมูสามชั้น เป็นชิ้น ๆ (ไม่ต้องเล็กมาก) เสร็จแล้ว ใส่ช่องแช่แข็ง เป็นเวลา 1 – 2 ชั่วโมง
  2. ใส่หัวไหล่หมู หมูสามชั้น ลงในเครื่องบดอาหาร บดหมูให้ละเอียด ใส่ชามผสม เตรียมไว้
  3. ใส่เครื่องเทศต่าง ๆ คือ เกลือ พริกไทย ผงเครื่องเทศรวม ผงดอกจันทน์เทศ ผงมาเจอร์แรม เมล็ดผักชีบดละเอียด ใส่ชามผสม คลุกเคล้ากับเนื้อหมูให้ทั่ว
  4. เทเนื้อหมู ใส่ลงในเครื่องอัดไส้กรอก จากนั้น นำไส้คอลลาเจนสวมครอบท่อกรวยเครื่องยัดไส้กรอก เสร็จแล้ว ค่อย ๆ หมุนอัดไส้กรอกลงในไส้คอลลาเจน ให้ได้ความยาวที่ต้องการ
  5. แบ่งไส้กรอกเป็นชิ้น ๆ ให้ได้ความยาวเท่ากัน ๆ เสร็จแล้ว ตัดแบ่งเป็นชิ้น ๆ หมุนมัดหัวท้ายให้แน่น เป็นอันเสร็จ

เป็นยังไงกันบ้างกับ วิธีทำ ไส้กรอกเยอรมัน ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากทำ ไส้กรอกเยอรมัน กินเองที่บ้าน โดยไม่ต้องไปซื้อกินให้เปลืองเงิน หรือ อยากเอาไปทำขาย สร้างอาชีพแล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่า กรอบอร่อย เนื้อติดมัน สไตล์คนเยอรมันแท้ ๆ แน่นอน

สำหรับใครที่อยากทำไส้กรอกเยอรมัน แล้วอยากได้อุปกรณ์ที่จะช่วยให้การทำไส้กรอกง่ายและเร็วขึ้น ขอแนะนำ เครื่องยัดไส้กรอก เครื่องอัดไส้กรอก ของ SGE ผลิตจากสแตนเลส คุณภาพสูง ไม่เป็นสนิมง่าย สามารถอัดเนื้อได้มากสุด 15 ลิตร/ครั้ง ช่วยให้ผลิตไส้กรอกจำนวนมากได้ในครั้งเดียว ตัวเครื่องยังสามารถเปลี่ยนหัวไส้กรอกได้หลายขนาด ช่วยให้ทำไส้กรอกได้หลายรูปแบบ มีให้เลือก 2 ระบบ Manual และ Automatic หากใครสนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/sausage-maker/ หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

30 มกราคม 2024

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

guest
0 Comments
Inline Feedbacks
ดูความคิดเห็นทั้งหมด