มัดรวม อุปกรณ์ทำขนม ที่สายทำขนมมือใหม่ มือเก่า ต้องมี

สำหรับใครที่ชอบทำขนม หรือ เบเกอรี่ ต่างก็หลงใหลใน รสชาติ และกลิ่นหอมกรุ่นของแป้ง โดยเฉพาะหากใครทำอบขนมเอง ก็จะได้ติดใจกลิ่นหอมๆ ของแป้งที่ออกจากเตาใหม่ๆ มาก วันนี้หากใครที่จะทำขนม ทำเบเกอรี่ วันนี้ SGE จะพามือใหม่ หรือมือเก่า ไปดู อุปกรณ์ทำขนม อุปกรณ์ทำเบเกอรี่ ที่จำเป็นต้องมี มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

🍞 ถ้วยตวง : อุปกรณ์ทำขนม

รวม-อุปกรณ์ทำขนม-2021-1

เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์ทำขนม ที่สำคัญเลยก็ว่าได้ ใช้ตวงวัตถุในปริมาณที่เยอะ แบ่งเป็น ถ้วยสำหรับตวงของเหลว และถ้วยตวงสำหรับของแห้ง

👉 ถ้วยตวงของเหลว จะทำด้วยแก้ว ทนไฟ มีหูจับด้านข้าง และมีปากเท 1 ปาก สำหรับตวงของเหลว เช่น กะทิ น้ำ นม น้ำมันพืช ด้านนอกจะปริมาตรบอกไว้ หน่วยส่วนใหญ่จะเป็น ออนซ์ และ มิลลิลิตร ที่นิยมใช้ ส่วนใหญ่จะมีขนาด 8 และ 16 ออนซ์

👉 ถ้วยตวงของแห้ง ใช้ตวงของแห้งในการทำเบเกอรี อย่าง ธัญพืช แป้ง น้ำตาล เนยละลาย จะมีหลายขนาดเป็นชุดคล้ายๆ ช้อนตวง มีขนาด 1 ถ้วยตวง ขนาด 1/2 ถ้วยตวง ขนาด 1/3 ถ้วยตวงและก็ขนาด 1/4 ถ้วยตวง ซึ่งวัสดุที่ใช้ทำถ้วยตวงนั้นก็มีความหลากหลายไม่ต่างจากช้อนตวง คือ มีทั้งพลาสติก แสตนเลส อลูมิเนียม กระเบื้อง

🥟 ช้อนตวง  อุปกรณ์ทำขนม

รวม-อุปกรณ์ทำขนม-2021-2

ไว้สำหรับตวงวัตถุดิบในการทำขนม จะใช้ตวงวัตถุดิบที่ใช้ปริมาณไม่เยอะ เช่น ผงฟู เกลือ เครื่องเทศ ฯลฯโดยทั่วๆ ไปมี 4 ขนาดคือ ¼ , ½ , 1 ช้อนชา , 1 ช้อนโต๊ะ มีทั้งแบบพลาสติก สแตนเลส อะลูมิเนียม และกระเบื้อง มีวิธีใช้คือ ให้ตักวัตถุดิบลงในช้อนให้พูดแล้วปาดให้เสมอขอบช้อนตวง จะได้ปริมาณที่แม่นยำ แต่อย่าใช้วิธีตักลงไปเลยเพราะจะได้ปริมาณที่ไม่แม่นยำได้ โดยช้อนตวงมีทั้งแบบพลาสติก สแตนเลส อะลูมิเนียม และกระเบื้อง

🧀 ที่ร่อนแป้ง : อุปกรณ์ทำขนม

รวม-อุปกรณ์ทำขนม-2021-3

มีชื่อเรียกหลายชื่อ เช่น ตะแกรงร่อนแป้ง กระชอนร่อนแป้ง เมื่อเอาแป้ง ผงฟู เกลือ หรือเบคกิ้งโซดา มากรอง หรือร่อน จะทำให้ได้แป้ง และส่วนผสมที่ละเอียด ไม่เกาะกันเป็นก้อนๆ และจะช่วยให้ได้เค้กนิ่มละเอียด

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

🍰 เครื่องผสม  อุปกรณ์ทำขนม

รวม-อุปกรณ์ทำขนม-2021-4

ที่ตีไข่ รุ่นพกพา

Hand Mixer

590.00 ฿

เครื่องผสมอาหาร รุ่น ONYX

5.5 ลิตร

3,490.00 ฿

เครื่องตีอเนกประสงค์ รุ่น Almight

10 ลิตร

5,390.00 ฿

เวลาเรา ชั่ง ตวง วัตถุดิบต่างๆ เสร็จแล้ว ก็ต้องผสมวัตถุดิบต่างๆ เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ก็จะมีอุปกรณ์ที่จะช่วยทุนแรง ช่วยตีส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน มีทั้งแบบมือ และ อัตโนมัติ มีดังนี้

แบบตะกร้อ เป็นอุปกรณ์ที่ราคาประหยัด มีราคาแค่หลักสิบ เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นทำขนม ทำเบเกอรี ยังไม่ได้จริงจังมากนัก ต้องรู้วิธีตี ผ่อนหนัก ผ่อนเบา มีข้อเสียคือ เพราะเมื่อตีนานๆ เข้าอาจจะทำให้แขนเกิดอาการล้า เมื่อยมือได้

เครื่องตีแป้งมือถือแบบไฟฟ้า คือที่ตีแบบมือถือไฟฟ้า สามารถปรับระดับความเร็วได้หลายระดับ มีความเสถียรในการตีวัตถุดิบต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ขอแนะนำ เครื่องตีไข่ มือถือ ตีแป้งมือถือ ของ Spring Green Evolution ที่ปรับรอบได้ถึง 5 ระดับ และมีราคาเริ่มต้นแค่ 590 บาท รองรับการผสมอาหารได้หลากหลายประเภท

เครื่องตีแป้ง ผสมอาหาร พร้อมโถ จะมีราคาแพงกว่าแบบด้านบน จะทำให้การ ตีแป้ง ตีไข่ และ ผสมอาหาร ทีละเยอะๆ กลายเป็นเรื่องง่ายไปเลย เนื่องจากมาพร้อมหม้อสแตนเลส ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำเบเกอรี่แบบมืออาชีพ มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลัก พันต้นๆ ถึงหลัก หมื่น

แนะนำ เครื่องตีแป้ง เตาอบไฟฟ้า ตู้หมักแป้ง เครื่องผสมอาหาร อุปกรณ์ทำขนม อุปกรณ์เบเกอรี่ ของ SGE นั้น ราคาไม่แพง ผลิดด้วยวัสดุที่ได้มาตรฐาน พร้อมซัพพอร์ตจนใช้เป็น สามารถดู อุปกรณ์เบเกอรี่ 👈 คลิ๊ก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

🥮 เครื่องชั่งดิจิตอล

รวม-อุปกรณ์ทำขนม-2021-5

ใช้ชั่งวัตถุดิบทั้งของแห้งและของเหลว มีหน่วยวัดเป็นกรัม จะช่วยให้ได้ปริมาณที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น เพราะส่วนใหญ่ สูตรอาหาร สูตรขนม จะมีหน่วยวัตถุดิบเป็นกรัม

🥨 ตะแกรง ตะแกรงพักขนม ตะแกรงพักเค้ก 

ใช้สำหรับพักขนม วางขนมอบที่ออกจากเตาใหม่ๆ

🥮 ไม้พายทำขนม : อุปกรณ์เบเกอรี่

รวม-อุปกรณ์ทำขนม-2021-6

ใช้สำหรับคน ปาดวัตถุดิบ ให้เป็นเนื้อเดียวกัน มีทั้งแบบพลาสติก และซิลิโคน

🥐แม่พิมพ์ แม่พิมพ์เค้ก แม่พิมพ์เบเกอรี่ อุปกรณ์ทำขนม

แม่พิมพ์มีไว้เพื่อรองส่วนผสมและแป้ง ช่วยขึ้นรูปขนมหรือเบเกอรีให้เป็นไปตามที่ต้องการ จะมีพิมพ์หลายแบบเช่น พิมพ์เค้ก พิมพ์เค้กโรล พิมพ์ Cup Cake วัสดุที่ใช้ทำแม่พิมพ์มีหลายแบบให้เลือก ควรเลือกให้เหมาะสม มีทั้ง ซิลิโคน พลาสติก หรืออะลูมิเนียม

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

🥮 เตาอบไฟฟ้า เตาอบอเนกประสงค์ เตาอบขนมปัง อุปกรณ์ทำขนม

รวม-อุปกรณ์ทำขนม-2021-7

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนทำเบเกอรี่ เนื่องจากการทำขนมต่างๆ เรื่อง อุณหภูมิ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เนื่องจากเตาอบไฟฟ้า จะให้ความร้อนแบบทั่วถึง ควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นเรื่องที่มีผลต่อขนมมาก การใช้เตาอบไฟฟ้าที่ควบคุมด้วยระบบดิจิตอลช่วยให้ได้อุณหภูมิที่เสถียรตลอดเวลาจนอบเสร็จ สามารถดู เตาอบขนมปัง เตาอบไฟฟ้า 👈 คลิ๊ก

🥞 ถาดอบขนม ถาดอบเบเกอรี่ (Baking Tray) อุปกรณ์ทำขนม

ถาดอบขนม-อุปกรณ์ทำขนม ที่ต้องมีถาดอบขนม SGE 

เป็นถาดที่ใช้รองขนมเวลาเข้าไปในเตาอบ จะต้องมีความทนทาน และนำพาความร้อนได้ดี ถาดอบที่ดีก็จะทำให้การอบสุกสวยงาม แนะนำ ถาดอบขนม ถาดอบเบเกอรี่ SGE ดูถาดอบขนม SGE เพิ่มเติมที่  ถาดอบขนม 👈 Click !!

🍪 กระดาษไขรองอบ กระดาษอบขนม (Waxed Paper)

กระดาษไขรองอบ กระดาษอบขนม - SGETHAI

กระดาษไขรองอบ กระดาษอบขนม
฿22.00 – ฿75.00

 

ใช้สำหรับปูรองอบเค้ก และขนมต่างๆ ไม่ให้ติดกัน หรือไม่ให้แป้งหรือขนมติดถาด สามารถรองซับน้ำที่ออกมาจากขนม โดยลักษณะกระดาษจะทนต่อความชื้นและไขมัน และอุณหภูมิ มีคุณสมบัติที่กันน้ำได้ 100%