fbpx
ปังชา

417 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ปังชา เมนูปังเย็นแสนอร่อย ทำง่าย ขายดี ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์

ปังชา ทำอย่างไรให้ รสชาไทยเข้มข้น หวานอร่อยเต็ม ๆ คำ SGE มีวิธีทำมาฝาก
ใครอยากทำเมนูนี้ให้อร่อย ขายดี ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ แล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

ปังชา

ปังชา คือ ปังเย็นรสชาติหนึ่ง ประกอบด้วย น้ำแข็งไสราดชาไทย ใส่ขนมปัง พร้อมด้วยท็อปปิ้งอื่น ๆ เป็นเมนูของหวานที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งจากการคิดค้นและพัฒนาสูตรของร้านดังเจ้าหนึ่ง ทำให้ เมนูปังชา ได้รับการแนะนำ อยู่ในคู่มือมิชลินไกด์ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2564 อีกด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สรุปดราม่า ปังชา ใช้คำนี้ได้หรือไม่ได้

ปังชา

จากกรณีร้านดังในกรุงเทพฯ โพสต์ข้อความระบุว่า ทางร้านได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า “ปังชา” เอาไว้  พร้อมสงวนสิทธิ์ห้ามลอกเลียนแบบ ทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข และ ได้ดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากร้านค้าอื่น ๆ ที่พบว่ามีการใช้ชื่อปังชา จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และ เป็นดราม่าสนั่นไปทั้งโลกโซเชี่ยล

ล่าสุด อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ออกมาอธิบายแล้วว่า คำว่า “ปังชา” ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ทุกคนทุกร้าน สามารถนำไปใช้ในการขายหรือทำการโฆษณาได้ แต่ต้องไม่ใช้ภาชนะ ที่เหมือนกับในรูปของร้านดัง เพราะมีการจดสิทธิบัตรเอาไว้ และ ห้ามนำโลโก้ – คำที่อยู่ในรูป ประกอบด้วย กรอบโลโก้วงกลมรูปไข่ คำว่า Pang cha ภาษาอังกฤษบรรทัดบน ตัวอักษร g ภาษาอังกฤษ ตรงกลาง และ คำว่า The best Thai tea ด้านล่างตัว g ซึ่งใช้ฟ้อนต์ตามรูป ไปคัดลอกดัดแปลง แก้ไข หรือ ทำซ้ำโดยเด็ดขาด

เรื่องนี้จึงสรุปได้ว่า คำว่า ปังชา ทุกคนทุกร้าน สามารถนำไปตั้งชื่อเมนู ไว้ขาย หรือ ทำการโฆษณาได้ เพียงแค่ไม่ใช้ภาชนะที่เหมือนกับร้านดัง หรือ เอาโลโก้ของร้าน ไปคัดลอก ดัดแปลง แก้ไข จนก่อให้เกิดความเข้าใจผิด เพียงแค่นี้ ก็สามารถทำเมนูปังชา ขายได้อย่างสบายใจ สร้างรายได้ได้ตามปกติแล้ว

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เคล็ดลับทำ ปังชา ให้อร่อย

ปังเย็น

เคล็ดลับทำ ปังชา ให้อร่อย ไม่มีอะไรซับซ้อน ทำเหมือนปังเย็นได้ปกติ คือ นำเอาน้ำแข็งไสให้ละเอียด แล้วราดด้วยชาไทย โดยชาไทยหากต้องการให้มีความเข้มข้นขึ้น แนะนำให้เบลนด์ชาไทยหลาย ๆ ชนิดเข้าด้วยกัน จะทำให้ชาไทยมีรสชาติเข้มข้น และ ป้องกันไม่ให้ชาไทย รสชาติจางลง แม้ตั้งไว้นาน ๆ

สำหรับท็อปปิ้งนั้น สามารถใส่ขนมปังได้ตามชอบ ซึ่งถ้าหากใครต้องการให้อร่อยเหมือนร้านดัง แนะนำให้ใส่ ไข่มุก อัลมอนด์สไลด์ ลงไปเป็นท็อปปิ้ง และ บีบวิปครีม ลงไป เพื่อเพิ่มความสวยงามได้ ปิดท้ายด้วย ราดนมข้นหวานลงไป ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดเครื่องหมายการค้า ห้ามเสิร์ฟโดยใช้ภาชนะที่เหมือนกับร้านดังโดยเด็ดขาด รวมถึงปักป้ายโลโก้รูปไข่ ที่มีรายละเอียด เหมือนต้นฉบับไว้ด้านบนด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำปังชา ด้วยตัวเองที่บ้าน

ปังชา

วิธีทำปังชา ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ไม่ยาก สามารถทำกินเองได้ที่บ้าน หรือ เอาไปทำขายสร้างรายได้ก็ได้ รับรองว่า อร่อย ขายดี ไม่แพ้ร้านดัง แน่นอน

ส่วนผสม

  • ผงชาไทยสำเร็จรูป 1 ½  ช้อนโต๊ะ
  • นมข้นหวาน 4 ช้อนชา
  • น้ำตาลทราย 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  • น้ำร้อน 125 มิลลิลิตร
  • นมข้นจืด 1 ช้อนโต๊ะ
  • ขนมปังแผ่นบาง 2 แผ่น
  • แก้วพลาสติก 16 ออนซ์
  • ไข่มุกดำ
  • อัลมอด์สไลด์
  • นมข้นหวาน
  • วิปครีม
  • ถ้วยสำหรับจัดเสิร์ฟ

ส่วนผสม

  1. ทำน้ำชาเย็น โดยเตรียมถ้วยตวง ใส่ผงชาไทยสำเร็จรูปลงในถุงกรองชา ใส่น้ำร้อนลงไป เขย่าน้ำร้อนในถุง ให้ใบชาโดนน้ำทั่ว ๆ จนได้น้ำใบชาเข้มข้นออกมา
  2. ใส่นมข้นหวาน 4 ช้อนชา น้ำตาลทราย 1 ½ ช้อนโต๊ะ ลงในถ้วยตวง คนให้เข้ากัน
  3. ใช้แก้วพลาสติก 16 ออนซ์ ตักน้ำแข็งใส่เครื่องปั่น แล้วเทน้ำชาไทยลงไป จากนั้น เปิดเครื่อง ปั่นให้น้ำแข็งละเอียด
  4. เทน้ำแข็งไสใส่ถ้วยสำหรับจัดเสิร์ฟ หั่นแผ่นขนมปังเป็นชิ้น ๆ ใส่ลงไป
  5. ราดนมข้นหวานให้ทั่ว แล้วบีบวิปครีมลงไปด้านบน
  6. จัดเสิร์ฟ พร้อม ไข่มุกใส่ถ้วย ไว้ด้านข้าง เป็นอันเสร็จ

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีทำ ปังชา ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากทำเมนูนี้ให้อร่อย ขายดี ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ แล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่า ได้รสชาไทยเข้มข้น หวานอร่อย เต็ม ๆ คำแน่นอน

สำหรับใครที่อยากทำน้ำแข็งใส ไว้ทำปังชาแบบง่าย ๆ ขอแนะนำ เครื่องทำน้ำแข็งใส เครื่องทำน้ำแข็งเกล็ดหิมะ ของ SGE มีมอเตอร์อันทรงพลัง สามารถบดน้ำแข็งใสของคุณให้ละเอียดได้ในเวลาแค่แปบเดียว รองรับได้ทั้งน้ำแข็งก้อนและน้ำแข็งแบบยูนิต ทำน้ำแข็งไสได้ง่ายมาก ๆ เหมาะกับการใช้งานในครัวเรือน ตลอดจนการใช้งานเพื่อธุรกิจ หากสนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/product/ice-crusher-machine/ หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

1 กันยายน 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment


Title