แนะนำ-10-เมนู-อาหารอินเดีย-01

1,045 Views

คัดลอกลิงก์

แนะนำ 10 เมนู อาหารอินเดีย รสชาติอร่อย น่าลอง!

ฮัดช่า!! ขึ้นชื่อว่า อาหารรสจัดจ้าน เครื่องเทศ กลิ่นสมุนไพรเน้น ๆ กลิ่นหอมชวนน้ำลายไหล คงหนีไม่พ้น เมนู อาหารอินเดีย เป็นเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของ อินเดีย มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ อร่อยถูกปากคนไทย มือใหม่ไม่เคยทานอาหารอินเดีย ก็สามารถทานได้ พร้อมแนะนำ ร้านอาหารอินเดีย ในกรุงเทพ จะมีเมนูอะไรน่าสนใจบ้าง ตาม SGE ไปดูกันเลย

อาหารอินเดีย Chicken Biryani

เมนู Biryani หรือเมนู ข้าวหมกไก่ สไตล์อินเดีย เป็นอาหารอินเดียที่มีเอกลักษณ์ ข้าวหมก ทำมาจากข้าวบัสมาตี (Basmati) เม็ดข้าวมีลักษณะเรียวยาว เม็ดร่วน ไม่ติดกัน รสชาติดี และหอมเครื่องเทศมาก ๆ ต้องลอง

2. เมนู Kebab

Content-อาหารอินเดีย Kebab

เมนู Kebab (เคบับ) เนื้อย่างเสียบไม้ มีทั้งเนื้อวัว และเนื้อไก่ ทาด้วยซอสรสจัดจ้าน และเครื่องเทศสไตล์อินเดีย เป็นเมนูสตรีทฟู้ดยอดฮิต มีรสชาติที่อร่อยถูกปากคนไทย เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่ง อาหารอินเดีย ที่ต้องลองทาน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

3. เมนู Dal

อาหารอินเดีย Dal

เมนู Dal (ดาล) เป็นอาหารอินเดีย เป็นการผสมผสานระหว่างแกง และซุป ใส่เครื่องเทศ และสมุนไพร ผสมถั่วเนื้อเนียน เพื่อความหอมมันมากยิ่งขึ้น ถือว่าเมนูนี้ ชาวอินเดียชอบทานกันมาก ๆ แทบจะทุกบ้าน ทุกมื้อ และทุกวัน เลยก็ว่าได้ สามารถทานคู่กับข้าวสวย หรือแป้ง ก็ได้

4. เมนู Thali

อาหารอินเดีย Thali

เมนู Thali (ทาลี่) ในภาษาฮินดี แปลว่า ถาด สำหรับมือใหม่อยากลองทานออาหารอินเดีย แต่ไม่รู้จะเริ่มทานเมนูอะไรดี เมนูนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะจะจัดเสิร์ฟแบบเป็นเซ็ต มีอาหารหลากหลายเมนูรวมกันอยู่ในถาด โดยจะมีแป้งนานอยู่ตรงกลาง สามารถเลือกทานคู่กับแกงได้หลากหลาย บางร้านจะมีของหวานวางมาในถาดให้ด้วย ครบจบในถาดเดียวแน่นอน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

5. เมนู Momo

อาหารอินเดีย Momo

เมนู Momo (โมโม่) เป็นเกี๊ยวสอดไส้ผัก หรือเนื้อสัตว์สับ เป็นเมนูที่ได้รับอิทธิพลจากหลากหลายชาติ เช่น ทิเบต จีน เนปาล นั่นเอง ทานง่าย และอร่อยมาก ๆ โยเมนูนี้ มีทั้งแบบทอด แบบนึ่งจิ้มซอส ทานเป็นอาหารว่าง ทานเล่น หรือทานกับข้าวก็ได้เช่นกัน

6. เมนู Dosa

อาหารอินเดีย Dosa

เมนู Dosa (โดซ่า) เป็นอาหารอินเดียตอนใต้ จะทานเป็นอาหารเช้า ทำมาจากข้าว และถั่วหมัก ไม่มีเนื้อสัตว์อยู่ในวัตถุดดิบ มีลักษณะคล้าย ๆ เครป เป็นแป้งทอดแผ่นบางกรอบ ทานแบบแป้งเปล่า ๆ หรือแบบสอดไส้เครื่องเทศต่าง ๆ คู่กับซอส หรือทานคู่กับแกงก็ได้ บอกเลยว่า เมนูนี้คนที่ทานมังสวิรัติ สามารถทานได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

7. เมนู Pani puri

อาหารอินเดีย Pani puri

เมนู Pani puri (ปานี ปูริ) เมนูสตรีทฟู้ดของทานเล่นยอดฮิต ของอินเดีย คำว่า “ปานี” แปลว่า น้ำ “ปุรี” แป้งทอดกลมพอง มีรสชาติเฉพาะ เปรี้ยว เค็ม และเผ็ดเล็กน้อย โดยวิธีการทาน คือ ใช้นิ้วเจาะแป้งให้เป็นรู แล้วจึงใส่เครื่องเคียงลงไปในแป้ง เช่น มันฝรั่งต้ม หรือถั่ว จากนั้น ราดน้ำปูรีตามลงไป ทานทั้งคำ อร่อยฟินสุด ๆ

8. เมนู Chicken Korma

อาหารอินเดีย Chicken Korma

เมนู Chicken Korma หรือ แกงไก่ใส่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ คนไทยจะรู้จัก ในชื่อ แกงกุรุหม่า เป็นแกงแบบน้ำขลุกขลิกข้น ๆ เป็นเอกลักษณ์ของอาหารอินเดียเหนือ ใส่เนย นมเปรี้ยวโยเกิร์ต ไม่ใส่น้ำมาก รสชาติหวานมัน และได้กลิ่นเครื่องเทศหอมฟุ้ง

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

9. เมนู Idly

Content-อาหารอินเดีย Idly

เมนู Idly อาหารอินเดีย รูปร่างคล้าย ๆ ขนมถ้วย เนื้อสัมผัสคล้าย ๆ ขนมถ้วยฟู ทำมาจากข้าว และถั่ว โดยการนำไปโม่จนเป็นแป้ง และนำไปหมักข้ามคืน จากนั้นนำไปนึ่ง เวลาทานจะทานคู่กับ Sambhar เป็นแกงของอินเดีย เมนูบอกเลยต้องลอง!!

10. เมนู Kaju Katli

อาหารอินเดีย Kaju Katli

เมนู Kaju Katli หรือ Kaju Barfi เป็นขนมหวานของอินเดีย ทำจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์ นำไปแช่น้ำข้ามคืนบดจนละเอียด เคี่ยวรวมกับ น้ำตาล น้ำเปล่า เทใส่พิมพ์ ตัดเป็นชิ้นรูปเพชร  ตกแต่งหน้าด้วยฟรอยด์สีเงินที่กินได้ รสชาติหวานมัน กลมกล่อม บางสูตรอาจมีใส่ผลไม้แห้ง และหญ้าฝรั่น บอกเลยว่า เป็นขนมหวานอินเดียที่ไม่ควรพลาด

แนะนำ ร้านอาหารอินเดีย ในกรุงเทพ ที่ต้องไป Check in!

สำหรับใครที่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยว ประเทศอิน แต่อยากทานอาหารอินเดีย แบบต้นตำรับ เราได้รวบรวม ร้านอาหารอินเดีย ในกรุงเทพ มาฝากไว้ตรงนี้แล้ว จะมีร้านไหนบ้าง ไปดู

  • ร้าน Indus (อินดัส) คลองตัน

ร้านตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท 26 BTS พร้อมพงษ์ | โทร. 086-339-8582 ดูแผนที่ คลิก

  • Al-rahaman Restaurant (ฮัล ราฮามัน)

ร้านตั้งอยู่ที่ ซ.พุทธโอสถ ถ.เจริญกรุง | โทร. 085 140 1440 ดูแผนที่ คลิก

  • Al Saray (อัลซาราย)

านตั้งอยู่ที่ สีลม ซอย 2 | โทร. 095-527-9787 ดูแผนที่ คลิก

  • Punjab Sweets (ปันจาบสวีท)

ร้านตั้งอยู่ที่ ถนนจักรเพชร วังบูรพาภิรมย์ | โทร. 089-178-5963 ดูแผนที่ คลิก

  • Indian Food 17

ร้านตั้งอยู่ที่ ถนนเจริญนคร (ใกล้เจริญนคร17) | โทร. 085-050-7204 ดูแผนที่ คลิก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เมนูอาหารอินเดีย ที่เรานำมาฝากกัน แต่ละเมนูนั้น น่าทานมาก ๆ เลยใช่ไหม อย่าลืมไปตะลุยทานให้ครบทุกเมนูกันด้วย หรือจะไปลองชิมตาม ร้านอาหารมาเลเซีย ที่ได้นำมาฝากไว้ข้างต้นก็ได้ รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน อร่อย เด็ดทุกเมนูแน่นอน บทความหน้าจะมีอะไรมาฝากอีกนั้น ติดตามกันด้วยนะจ๊ะ

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

25 กรกฎาคม 2023

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment