221209-Content-เคล็ดลับ-ขนุนทอด-01

2,243 Views

คัดลอกลิงก์

เคล็ดลับ ขนุนทอด เมนูสร้างอาชีพ ทอดอย่างไรไม่ให้อมน้ำมัน

ขนุน อีกหนึ่งผลไม้ ที่ขึ้นชื่อเรื่อง ความอร่อย ที่มักจะนำมาแปรรูปอาหาร กลายเป็นอีกหนึ่งเมนูทานเล่นสุดฟิน อย่าง ขนุนทอดกรอบ กรอบ หอม อร่อย ทานเพลิน ๆ จนหยุดไม่ได้ เป็นอาหารว่าง ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และสามารถทดแทนขนมขบเคี้ยว ที่มีขายอยู่ทั่วไป ตามท้องตลาดได้ แถมยังเป็น เมนูสร้างอาชีพ ได้อีกด้วย

บทความนี้ SGE จึงไม่พลาด ที่จะพาทุกคนไปดูวิธีทำ ขนุนทอด ขนุนอบกรอบ อร่อย เก็บได้นาน พร้อมเคล็ดลับ ทอดอย่างไรให้ไม่อมน้ำมัน มาฝากกัน พร้อมแล้วไปทำกันเลยจ้า

สูตรวิธีทำ ขนุนทอด

ขนุนทอดกรอบ ซื้อทานบางครั้ง ราคาก็แสนแพง ลองทำเองที่บ้านกันดูไหมนำขนุนแก่ สไลซ์เป็นแผ่นบาง นำไปทอดไฟแรงจนกรอบ เก็บไว้ทานได้นาน ทำขายก็สร้างอาชีพได้ไม่น้อย

วัตถุดิบ

  • ขนุนแก่จัด แต่ไม่สุกจนเกินไป 1 ลูก
  • เกลือป่น เล็กน้อย
  • น้ำมันพืช สำหรับทอด
221209-Content-เคล็ดลับ-ขนุนทอด02

วิธีทำขนุนทอด

  1. นำขนุนแก่ ไปปอกเปลือก แกะเมล็ด จากนั้น นำ เนื้อขนุนที่แกละออกมาแล้ว ไปล้างน้ำให้สะอาด พักให้สะเด็ดน้ำ เตรียมไว้
  2. ใช้มีดปอกผลไม้ สไลซ์เนื้อขนุน เป็นแผ่นบาง ๆ หรือหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ
  3. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมัน ใช้ไฟกลางค่อนข้างแรง จะได้ไม่อมน้ำมัน พอน้ำมันร้อน ใส่เนื้อขนุนลงไปทอดจนกรอบ ระหว่างทอด ให้คนเบา ๆ ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน รองด้วยกระดาษซับน้ำมัน จนแห้งสนิท หรือเอาไปอบต่อ เพื่อให้แห้ง และกรอบมากขึ้นได้
  4. จากนั้น โรยเกลือป่นลงไปเล็กน้อย คลุกเคล้าให้ทั่ว
  5. นำขนุนทอด ที่ทำเสร็จแล้ว แพ็คใส่ถุง หรือเก็บใส่ภาชนะมิดชิด พร้อมทาน

เคล็ดลับดี ๆ เราสามารถ นำขนุนทอดกรอบ เข้า ตู้อบลมร้อน เพื่ออบให้แห้ง กรอบ แถมยังช่วยให้ขนุนทอดกรอบของเรา ไม่อมน้ำมันอีกด้วย

ดูรายละเอียดของตู้อบลมร้อน ได้ที่ https://www.sgethai.com/hot-air-oven/

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

สแลนกันแดด NetShade
สแลนกันแดด NetShade

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ตู้อบลมร้อน-กึ่งอุตสาหกรรม1

ตู้อบลมร้อน เครื่องอบผลไม้แห้ง ของ SGE สามารถอบวัตถุดิบได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งเนื้อสัตว์ เช่น กล้วยตาก ปลาแดดเดียว หมูแดดเดียว เนื้อไก่ปรุงรส เป็นต้น หรือสินค้าที่นำมาแปรรูปแล้ว เพื่อไล่น้ำมัน เช่น สาหร่ายอบกรอบ หรือแม้กระทั่ง ผักอบกรอบ ผลไม้อบแห้งต่าง ๆ  ต่อยอดผลิตภัณฑ์ได้ไม่สิ้นสุด เครื่องเดียวจบ คุ้มค่า คุ้มราคา อย่างแน่นอน!!

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ประโยชน์ของขนุนทอด

ขนุน ผลไม้ที่มีฉายาว่า เจ้าแห่งผลไม้ อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ สารอาหาร บำรุงร่างกาย และป้องกันโรคต่าง ๆ อีกมากมาย มีวิตามินเอ วิตามินซี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงหัวใจ มีแมงกานีส และโพแทสเซียมสูง ช่วยลดระดับความดันโลหิต และน้ำตาล เต็มไปด้วยไขมันชนิดที่ดี ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมายด้วย

221209-Content-เคล็ดลับ-ขนุนทอด03

จบไปแล้วกับวิธีทำ ขนุนทอดกรอบ ที่เรานำมาฝากกัน วิธีทำง่ายมาก ๆ สามารถทำเองง่าย ๆ แทบไม่ต้องใช้ต้นทุนเยอะเลย ทำเป็นเมนูสร้างอาชีพ แปรรูปอาหาร ได้ดีมาก ๆ และน่าสนใจสุด ๆ รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมลองนำสูตรวิธีทำที่เรานำมาแชร์นี้ ไปลองทำทานกันที่บ้านดูนะจ๊ะ ทำอร่อยแล้ว พร้อมทำขายได้แบบง่าย ๆ สบาย ๆ เลยจ้า บทความหน้าจะมีสูตรอาหารเด็ด ๆ อะไรมาฝากกันอีกนั้น อย่าลืมติดตามกันเหมือนเดิมน้า

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ:

SGE ผู้จัดจำหน่าย เครื่องซีลสูญญากาศ ที่ใช้คู่กับ ถุงซีลสูญญากาศ ราคาถูก และอุปกรณ์เบเกอรี่ มากมายหลายชนิด ให้คุณได้เลือกสรร รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

9 ธันวาคม 2022

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment