ถั่วลิสงคั่ว

1,687 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ถั่วลิสงคั่ว ให้สุกทุกเม็ด หอมกรอบอร่อย ทำง่าย ขายไว!

ถั่วลิสงคั่ว คั่วยังไงให้สุกทุกเม็ด หอมกรอบอร่อย ไม่ไหม้ ไม่ดำ SGE มีวิธีทำมาฝาก พร้อมเคล็ดลับเลือก ถั่วลิสง ให้มีคุณภาพ และ วิธีเก็บรักษา
ให้เก็บได้นาน ใครอยากทำถั่วลิสงคั่วด้วยตัวเอง เพื่อกินเล่นยามว่าง ใช้ประกอบอาหาร หรือ ทำขายเพื่อสร้างรายได้แล้วละก็ ไม่ควรพลาด

เลือก ถั่วลิสง อย่างไร มาทำถั่วลิสงคั่ว

ถั่วลิสง

ทำถั่วลิสงคั่ว ควรเลือกซื้อถั่วลิสงที่สดใหม่ เพราะหากเป็นถั่วลิสงเก่า อาจมีเชื้อรา ส่งผลให้ได้รับสารพิษอะฟลาทอกซิน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคมะเร็งตับได้ ดังนั้น เวลาเลือกซื้อ ให้เลือก ถั่วลิสง ที่มีเมล็ดสมบูรณ์ ไม่ลีบ ไม่ฝ่อ สีไม่คล้ำ หรือ ไม่มีรา ก็จะทำให้ได้ถั่วลิสงที่มีคุณภาพ พร้อมนำมาทำถั่วลิสงคั่วได้แล้ว

ถั่วลิสงคั่ว ทำอะไรได้บ้าง

ถั่วลิสงคั่ว

นอกจากกินเล่นเป็นขนมยามว่าง หรือ กับแกล้มชั้นดีแล้ว คนไทยนิยมนำถั่วลิสงคั่ว มาเป็นส่วนประกอบในอาหารคาวหวานด้วย ไม่ว่าจะใส่ลงไปเป็นเม็ด ๆ เพื่อเพิ่มรสสัมผัส เช่น แกงมัสมั่น ผัดไทย ส้มตำ ยำสามกรอบ ฯลฯ หรือ ทำเป็นไส้ขนม ขนมหวาน ให้ส่วนผสมเกาะตัวกันดี และ มีความกรุบกรอบ เช่น สาคู ปั้นสิบ กระยาสารท ถั่วตัด ถั่วกรอบแก้ว ฯลฯ

ทั้งยังนิยมนำมาบด โขลกละเอียด เพื่อเพิ่มความเข้มข้นของน้ำแกง น้ำจิ้ม อีกด้วย เช่น แกงกะทิ น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ น้ำจิ้มข้าวตังหน้าตั้ง ฯลฯ เรียกได้ว่า มีประโยชน์สารพัดสุด ๆ และ เป็นวัตถุดิบคู่ครัวของคนไทยอย่างหนึ่ง ที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็ว่าได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำ ถั่วลิสงคั่ว ด้วยตัวเองที่บ้าน

ถั่วลิสงคั่ว

วิธีทำ ถั่วลิสงคั่ว ทำได้ง่ายมาก ๆ โดยเคล็ดลับในการทำ ถั่วลิสง ให้สุกทุกเม็ด คือ ใช้น้ำเกลือ ราดพรมถั่วลิสงลงไปให้ทั่ว แล้วคั่วด้วยไฟอ่อน จะช่วยให้ถั่วลิสงกรอบอร่อย ไม่ไหม้ ไม่ดำ

อุปกรณ์และวัตถุดิบ

  • ถั่วลิสง 1 กิโลกรัม
  • เกลือ 1 ช้อนชา
  • น้ำเปล่า 5 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. เตรียมถ้วย ผสมเกลือกับน้ำเปล่า คนให้ละลายเข้ากัน
  2. แกะเปลือกถั่วลิสง เอาเมล็ดถั่วลิสงออกมา เตรียมไว้
  3. ตั้งกระทะ ใส่เมล็ดถั่วลิสงลงไป แล้วเปิดไฟอ่อน
  4. ราดน้ำเกลือที่ผสมไว้ลงไปให้ทั่ว จากนั้น ใช้ตะหลิวคั่วถั่วลิสงด้วยไฟอ่อน ในกระทะไปเรื่อย ๆ อย่าหยุดมือ จนกว่าถั่วจะสุก (วิธีสังเกต ถ้าเปลือกเริ่มหลุดร่อน และ มีสีน้ำตาลเงา เมล็ดถั่วลิสงด้านในมีสีเหลืองทอง แสดงว่าสุกแล้ว)
  5. พอเมล็ดถั่วลิสงสุกดีแล้ว ให้ตักใส่กระชอน แล้วนำไปใส่กระด้ง ฝัดเอาเปลือกถั่วลิสงออกให้เกลี้ยง เป็นอันเสร็จ

การเก็บรักษาถั่วลิสงคั่ว

ถั่วลิสง

หากใครทำ ถั่วลิสงคั่ว เสร็จแล้ว แนะนำ ให้เก็บไว้ในช่องแช่แข็ง ในตู้เย็น  จะช่วยหยุดการเจริญเติบโตของเชื้อรา ทำให้เก็บถั่วลิงสงได้นานขึ้น โดยหากต้องการกินเมื่อไหร่ ก็ค่อยนำมาคั่ว เพื่อไล่น้ำแข็งและความชื้นออกอีกรอบ 

เป็นยังไงกันบ้างกับ วิธีทำถั่วลิสงคั่ว ที่นำมาฝาก ทำได้ไม่ยากใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากกินถั่วลิสงกรอบ ๆ สำหรับกินเล่นยามว่าง หรือ ใช้ประกอบอาหารคาวหวาน ด้วยตัวเองแล้วละก็ ทำตามวิธีนี้ได้เลย รับรองว่า สุกทุกเม็ด หอมกรอบอร่อย ไม่ไหม้ ไม่ดำ แน่นอน

สำหรับใครที่ต้องการแพ็คถั่วลิสงขาย เพื่อสร้างรายได้ แล้วอยากได้บรรจุภัณฑ์ ที่ช่วยป้องกันอากาศและความชื้นได้อย่างมิดชิด ป้องกันการเกิดเชื้อราได้ดี แนะนำให้ใช้ ถุงซีลสููญญากาศ ของ SGE เพราะมีแถบซีลหนา แถมยังทนต่ออุณหภูมิติดลบได้สูงสุดถึง -17 องศาเซลเซียส ช่วยให้คุณเก็บถั่วลิสงคั่วให้มีความสดใหม่ได้ยาวนาน สามารถนำมารับประทานได้ แม้ผ่านไปหลายวัน สนใจคลิกดูเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/vacuum-bags/ หรือ โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย

16 มกราคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment