“30 เมนูกับแกล้ม” ทำง่าย ทานเล่นก็ได้ ทานคู่กับข้าวก็ดี

วันนี้ SGE มาสาดความอร่อยให้นักอ่านทุกท่านไปกับ 30 เมนู กับแกล้ม ทำง่าย อร่อย ฟิน ถึงใจ สายดื่มอย่างเราไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเมนูทอดทานง่าย เมนูยำแซ่บซี้ด หรือเมนูต้มซดน้ำคล่องคอ ถ้าไม่อยากพลาดความอร่อยที่ SGE คัดสรรมาให้แนะนำให้นักอ่านทุกท่านเพิ่มบทความนี้ลงบุ๊กมาร์กได้เลย !!

1 พริกทอด

1 พริกทอด

พริกทอด เมนู กับแกล้ม ทำง่าย เคี้ยวเพลิน วัตถุดิบน้อยแต่ความอร่อยมาก รู้ตัวอีกทีก็กินหมดจานแล้ว SGE อยากชวนนักอ่านทุกท่าน เข้าครัวโชว์ฝีมือให้ผู้ชิมทั้งหลายได้เห็นกันไปเลยว่า ตัวเรานั้นก็มีเสน่ห์ปลายจวักเหมือนกันนะเนี่ย

วัตถุดิบ: พริกแห้งจินดา, แป้งทอดกรอบ, ผงปรุงรสวิงซ์แซ่บ, ผงพริกหม่าล่า…

2 เห็ดเข็มทองทอด

2 เห็ดเข็มทองทอด

เห็ดเข็มทองทอดกรอบ วัตถุดิบหาง่าย ที่อร่อยไม่แพ้เฟรนช์ฟรายส์ทอดแต่ประหยัดกว่ากันถึงครึ่งราคา แทบทุกตลาดที่ขายอาหารและของทานเล่นจะต้องมีเมนูนี้อย่างแน่นอน แต่จะดีกว่าไหมถ้านักอ่านทุกท่านสามารถทำทานได้เอง ไม้ต้องเสี่ยงกับคนขายที่นำน้ำมันเก่ามาทอดอีกทั้งยังอมน้ำมันอีกด้วย

วัตถุดิบ: เห็ดเข็มทอง, แป้งทอดกรอบ, แป้งสาลีอเนกประสงค์, เกลือ…

3 ถั่วทอดสมุนไพร

3 ถั่วทอดสมุนไพร

ถั่วทอดสมุนไพร เป็นกับแกล้ม ที่อยู่ในวงเหล้ามาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าเป็นรุ่นใหญ่ในบรรดากับแกล้ม ไม่ว่าจะหญิงหรือชายก็ทานได้เพลิน ๆ ครั้นจะทอดถั่วอย่างเดียวคงจะขาดมิติจนเกินไป เพิ่มสมุนไพรเข้าไปให้ได้กลิ่นที่หอมยิ่งขึ้นรับประกันเลยว่าหยิบเคี้ยวเพลินแน่นอน

วัตถุดิบ: ถั่วลิสงดิบแบบไม่มีเปลือก, ตะไคร้ซอย, ใบมะกรูดซอย, หอมแดงซอย…

4 รถด่วนทอด

4 รถด่วนทอด

รถด่วนทอด เมนูนี้หน้าตาอาจไม่น่าทานสำหรับคนที่ไม่ชื่นชอบหนอน แต่รสชาตินั้นทำใครหลายคนติดใจมานักต่อนักแล้ว กรอบ ๆ มัน ๆ เค็มเล็กน้อย ถ้าฝืดคอก็จิบเครื่องดื่มตาม อู้วหูววว เหมาะที่เป็นกับแกล้มที่สุด !! มาตามไปดูสูตรที่ทาง SGE คัดสรรมาสำหรับการทอดหนอนรถด่วนให้กรอบนานยิ่งขึ้นกันเลย!!

วัตถุดิบ: รถด่วน หรือหนอนไม้ไผ่, เกลือป่น, น้ำมัน…

5 เอ็นไก่ทอด

5 เอ็นไก่ทอด

จะปาร์ตี้ไหน ๆ ก็อร่อยได้ง่าย ๆ ด้วยเมนู เอ็นข้อไก่ทอด เมนูยอดฮิต ที่เต็มไปด้วยสารคอลลาเจนสูง เอ็นไก่กรึบ ๆ นำไปหมักจนถึงเครื่องถึงรส จากนั้นนำไปทอด จนได้สัมผัสที่กรุบกรอบ น่าทาน เสิร์ฟเป็นของกินเล่น ทานได้ทั้งบ้าน เพลิดเพลิน แถมอร่อยได้ทุกเวลา วิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด

วัตถุดิบ: เอ็นข้อไก่, กระเทียมสับ, พริกไทยขาวป่น, ซีอิ๊วขาว, …

6 ไก่วิงซ์แซ่บ

6 ไก่วิงซ์แซ่บ

ไก่วิงซ์แซ่บ เป็นเมนูโปรดในดวงใจของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ กรอบนอก นุ่มใน แซ่บจี๊ดจ๊าด หอมข้าวคั่ว ทานง่าย นำมาเป็นกับแกล้มก็เคี้ยวเพลิน วันนี้ SGE เลยอยากชวนนักอ่านทุกท่านมาจดสูตรวิธีทำไก่วิงซ์แซ่บให้รสชาติที่ดี ทำถึง!! ไปด้วยกัน

วัตถุดิบ: น่องไก่หรือปีกไก่ก็ได้ตามชอบ, ไข่ไก่, ข้าวคั่ว, ผงวิงซ์แซ่บ…

7 เนื้อทอด

7 เนื้อทอด

เนื้อทอด กับแกล้มทานง่ายหรือจะทานกับข้าวสวยก็ได้เช่นกัน เมนูนี้หอมเนื้อ มัน นัว เคี้ยวนาน ไม่ได้เหนียวนะคะ แต่รสชาติอร่อยเกิน SGE จึงนำสูตรเนื้อทอด 5 รูปแบบมาให้นักอ่านทุกท่านเลือกทำตามสไตล์ของตัวเอง หรือจะสลับวันทำให้ครบ 5 สูตรก็ย่อมได้

วัตถุดิบ: เนื้อวัว, น้ำปลา, พริกไทย, น้ำมัน…

8 ปลาร้าทอด

8 ปลาร้าทอด

ปลาร้า วัตถุดิบสุดล้ำค่าจากแดนอีสาน ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ได้มีดีแค่การนำน้ำปลาร้าไว้ใช้ปรุงอาหาร แต่พระเอกของเราอย่าง ปลาร้า ก็สามารถนำมาประกอบอาหาร ทำเมนูกับแกล้ม แสนอร่อยได้เช่นเดียวกัน

วัตถุดิบ: ปลาร้า, แป้งสาลี, น้ำมัน, พริกสด…

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

9 กุ้งทอดเกลือ

9 กุ้งทอดเกลือ

กุ้งทอดเกลือ เมนูที่ทำง่าย วัตถุดิบน้อย แต่อร่อยมาก วันนี้ SGE อยากชวนผู้อ่านทุก ๆ ท่าน มาทำเมนูกับแกล้ม ที่ง่ายแสนง่ายนี้เพื่อเพิ่มความฟินให้กับบรรดาเหล่านักดื่มทั้งหลาย รับรองเลยว่าจะต้องติดใจและบันทึกเข้าลิสต์เมนูในวงเหล้าของทุก ๆ ท่านอย่างแน่นอน

วัตถุดิบ: กุ้งแม่น้ำ, น้ำมันพืช, เกลือ, กระเทียมสับ…

10 ไข่ปลาหมึกทอด

10 ไข่ปลาหมึกทอด

ไข่ปลาหมึกทอด เมนูกับแกล้ม สุดฮิตติดอันดับทานได้ทุกโอกาส มีแทบทุกตลาด แต่เอ้…เผลอแป๊บ ๆ ทำไมหมดไวจัง ดังนั้นวันนี้เรามาทอดไข่ปลาหมึกให้หอม อร่อย ไม่คาว และทานให้หนำใจกันดีกว่า ตามไปดูสูตรที่ SGE นำมาฝากกันเลย

วัตถุดิบ: ไข่ปลาหมึก, น้ำมัน, กระเทียม, พริกขี้หนู…

11 คางกุ้งทอด

11 คางกุ้งทอด

คางกุ้งทอด วัตถุดิบที่เคยถูกลืม เชื่อว่าใครหลายคนเคยทิ้งวัตถุดิบในส่วนนี้ เหตุเพราะอาจคาดไม่ถึงว่าสามารถนำมารับประทานได้ หรือไม่ชอบรับประทานส่วนนี้ แต่!! ปัจจุบันกลับถูกนำมาแปรรูปผ่านกระบวนการต่าง ๆ จนแอบเห็นว่ามีจัดจำหน่ายตามร้านค้าชั้นนำหลาย ๆ แห่ง บ้างก็นำไปทานเล่น บ้างก็ทานเป็๋นกับแกล้ม วันนี้ SGE จึงอยากจูงมือพานักอ่านทุกท่าน มาเพิ่มมูลค่า เพิ่มความอร่อยให้กับคางกุ้งทอดกันค่ะ

วัตถุดิบ: คางกุ้ง, น้ำปลา, แป้งทอดกรอบ, น้ำมันพืช…

12 ทอดมันปลากราย

12 ทอดมันปลากราย

ทอดมันปลากราย เป็นเมนูที่ทานง่ายและได้หลากหลายรสชาติ ยิ่งทานเป็นกับแกล้ม คู่กับเครื่องดื่มที่เราชอบด้วยแล้ว เข้ากันดีสุด ๆ ไปเลย เรามาดูวิธีการทอด ทอดมันปลากราย ให้รสชาติอร่อย หอมเครื่องแกง เนื้อนุ่มเด้ง ไม่อมน้ำมันกันค่ะ

วัตถุดิบ: เนื้อปลากรายขูด, พริกแกงเผ็ด, ถั่วฝักยาว, ใบมะกรูด…

13 ลาบทอด

13 ลาบทอด

ลาบทอด เป็นเมนูที่ถูกดัดแปลงมาจากลาบแบบปกติอีกทีหนึ่ง ซึ่งทำให้ทานง่ายขึ้น หยิบขึ้นมาเป็นชิ้น ไม่มีช้อนส้อมก็สามารถทานได้อย่างสะดวก เหมาะกับการนำมาทำเป็น กับแกล้มอย่างที่สุด ไม่รอช้าเราไปจดสูตรกันเลยค่ะ!!

วัตถุดิบ: หมูสับ, ข้าวคั่ว, พริกป่น, หอมแดง…

14 ท้องปลาแซลมอนทอด

14 ท้องปลาแซลมอนทอด

ท้องปลาแซลมอนทอด วัตถุดิบส่วนท้อง เป็นบริเวณที่มีไขมันค่อนข้างมาก ครั้นจะให้ทานดิบเหมือนเนื้อบริเวณอื่น ๆ ก็เกรงว่าจะเลี่ยนจนเกินไป พอนำไปทอด ทานเป็นกับแกล้ม กลับได้รสชาติที่อร่อยเสียอย่างนั้น ยิ่งจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดนะคะ แซ่บจนต้องยกนิ้วให้เลย

วัตถุดิบ: ท้องปลาแซลมอน, ผงปรุงรส, กระเทียม, เกลือ…

15 ยำปลาดุกฟู

15 ยำปลาดุกฟู

ยำปลาดุกฟู เป็นปลาพื้นบ้านของไทยที่มีมาแต่โบราณ มักจะใช้ ปลาดุกอุย ซึ่งจะมีลักษณะเป็นสีเหลือง และมีรสชาติอร่อย เป็นเมนูกับแกล้ม ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมจากสายดื่มอย่างมาก เนื่องจากเนื้อปลาดุกกรอบ ๆ ถูกราดด้วยน้ำยำรสเปรี้ยวหวาน หืม…น้ำลายสอเลยค่ะ ดังนั้นเราไปดูวิธีทำกันเลย

วัตถุดิบ: ปลาดุก, พริกขี้หนู, กระเทียม, มะนาว…

16 ยำหมูยอ

16 ยำหมูยอ

เอาใจคนชอบกินเผ็ด ด้วยเมนู ยำหมูยอ รสแซ่บ ที่แม้แต่มือใหม่หัดเข้าครัวก็สามารถทำได้ วัตถุดิบไม่เยอะ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ทำตามง่ายได้กินภายใน 10 นาที จะกินเป็นกับแกล้ม ก็แซ่บ กินเป็นกับข้าวก็นัว!

วัตถุดิบ: หมูยอ, หมูสับ, หัวหอมใหญ่, มะเขือเทศ, …

17 ยำลูกชิ้น

17 ยำลูกชิ้น

ยำลูกชิ้น เมนูทำง่าย ทานง่าย รสชาติดี เหมาะจะเป็นกับแกล้ม หรือของทานเล่น วันนี้ SGE จึงนำสูตรการทำน้ำยำรสชาติจี๊ดจ๊าด ใครเห็นก็ต้องน้ำลายสอมาให้นักอ่านทุกท่านได้ตามไปจดสูตรกันค่ะ

วัตถุดิบ: ลูกชิ้น, แคร์รอต, กะหล่ำปลี, มะนาว

18 ยำหอยนางรม

18 ยำหอยนางรม

ยำหอยนางรม เมนูกับแกล้ม ที่ไม่ควรพลาด ทำเองได้ง่าย ๆ ขอแค่เลือกวัตถุดิบที่สด สะอาด รับประกัน ทานคู่กับเครื่องเคียงฟินสุด ๆ!

วัตถุดิบ: หอยนางรม, น้ำพริกเผา,น้ำมะนาว,น้ำปลา…

19 ยำหอยแครง

19 ยำหอยแครง

ยำหอยแครง เมนูกับแกล้ม รสเด็ดตลอดกาล แค่เห็นภาพก็อยากตักเข้าปากสักคำแล้วใช่ไหมคะ เนื้อหอยแครงเด้งกรอบสู้ฟัน น้ำยำแซ่บนัว เป็นอีกหนึ่งเมนูคู่ใจของสายดื่มอย่างเรา ๆ SGE จึงนำสูตรมาฝากนักอ่านทุกท่าน สำหรับการทำเมนูนี้ทานเองโดยไม่ต้องง้อแม่ค้าที่ตลาดอีกต่อไป

วัตถุดิบ: หอยแครง, ตะไคร้, พริกเผา, หอมแดง…

20 ยำผักบุ้งกรอบ

20 ยำผักบุ้งกรอบ

ยำผักบุ้งกรอบ เมนูเรียกน้ำย่อย ทำง่าย นำมารับประทานเป็นกับแกล้ม ก็อร่อย แถมไฟเบอร์สูงอีกด้วย SGE จึงอยากชวนนักอ่านทุกท่าน มาทำเมนูนี้ให้สหายนักดื่มของเราได้ลองชิมกัน เชื่อว่าทุกคนจะต้องเอ่ยปากชมอย่างแน่นอน เพราะสูตรที่เตรียมมาในวันนี้ SGE คัดสรรมาให้อย่างดีแล้วค่ะ !!

วัตถุดิบ: ผักบุ้ง, กุ้ง, หมูสับ, แป้งทอดกรอบ…

21 ยำกุ้งสด

21 ยำกุ้งสด

อีกหนึ่งเมนูเด็ดดวงพวงองุ่นในวันนี้ที่ SGE คัดสรรมาให้สำหรับสหายนักดื่ม และเชื่อว่าเป็นเมนูติดอันดับในใจของทุก ๆ ท่านก็คือ ยำกุ้งสด นั่นเอง !! การทำเมนูนี้ให้รสชาติดีถึงใจไม่ยากอย่างที่คิด แค่เราปรุงนำยำให้ได้รสชาติที่ต้องการ และเตรียมกุ้งที่จะใช้ให้สด กรอบ ก็อร่อยฟินกันถ้วนหน้าแล้ว ไม่รีรอเราไปดูวิธีการทำกันเลย !!

วัตถุดิบ: กุ้งสด, หมูสับ, กะหล่ำปลีซอย, หอมใหญ่…

22 ยำตีนไก่

22 ยำตีนไก่

ยำตีนไก่ สายแซ่บอย่างเราจะพลาดเมนูนี้ไปได้อย่างไร ตีนไก่กรุบ ๆ ที่ถูกล้างอย่างสะอาด บวกกับน้ำยำแซ่บ ๆ จะใส่ปลาร้าหรือไม่ใส่ก็แซ่บนัวได้เหมือนกัน วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูวิธีการเลือกตีนไก่และล้างให้สะอาด พร้อมสูตรการปรุงน้ำยำที่จะติดใจทุกท่านอย่างแน่นอน !!

วัตถุดิบ: ตีนไก่, เกลือ, น้ำส้มสายชู, น้ำเย็น…

23 พล่ากุ้ง

23 พล่ากุ้ง

พล่ากุ้ง เมนูเผ็ดซี้ด เข้มข้นที่หาซื้อได้ค่อนข้างยากในยุคสมัยปัจจุบัน วันนี้ SGE จึงนำสูตร วิธีการทำมาให้ทุก ๆ ท่าน ได้นำไปทำทานเองที่บ้านง่าย ๆ เหมาะจะนำไปเป็นกับแกล้ม ทานคู่เครื่องดื่มคู่ใจในวันที่ร่างกายเหนื่อยล้าจากการทำงาน เราไปดูวัตถุดิบที่ใช้ และวิธีการทำกันเลยค่ะ

วัตถุดิบ: กุ้งขาว, ตะไคร้, หอมแดง, พริกขี้หนู…

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

24 กุ้งเต้น

24 กุ้งเต้น

กุ้งเต้น เมนูกับแกล้ม ที่อยู่คู่วงการสายดื่มมานาน เนื่องด้วยรสชาติแซ่บซี้ดถึงเครื่อง จะทานแบบดิบก็ได้ หรือนำไปปรุงสุกก็ดี ซึ่ง SGE มีมาฝากนักอ่านทุกท่านทั้ง 2 สูตรกันเลยทีเดียว ตามไปดูวิธีการทำกันเลย

วัตถุดิบ: กุ้งฝอย, ผักชีฝรั่ง, ข้าวคั่ว, ตะไคร้…

25 ส้มตำ

25 ส้มตำ

ส้มตำ อาหารอีสานพื้นบ้าน รสชาติแซ่บนัว ทานได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานหลัก หรือกับแกล้ม ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างติดใจ จะให้ไปซื้อร้านป้าหน้าปากซอย บางครั้งก็รอนานจนหายหิว วันนี้เราจึงขอเสนอให้ทุกท่าน ตาม SGE ไปดูวิธีการทำให้อร่อย เหมือนป้าเจ้าประจำมาตำให้กินถึงบ้านกันค่ะ !!

วัตถุดิบ: มะละกอดิบ, ปลาร้า, มะเขือเทศ, ถั่วฝักยาว…

26 ลาบ

26 ลาบ

ลาบ คืออีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของภาคอีสาน ที่นิยมทานเป็นกับแกล้ม สามารถเปลี่ยนวัตถุดิบหลักได้ตามชอบ ไม่ว่าจะเป็นลาบหมู ลาบไก่ ลาบเป็ด ลาบปลาดุก ลาบเนื้อหรืออื่น ๆ อีกมากมาย แต่ทว่าจะปรุงอย่างไรให้อร่อยติดใจคนชิม วันนี้ SGE รวมสูตรการปรุงลาบมาให้ทุก ๆ ท่านแล้ว มาตามไปดูกันเลย !!

วัตถุดิบ: เนื้อหมูสับหรือบด, ข้าวคั่ว ,พริกป่น, น้ำปลา…

27 แหนมคลุก

27 แหนมคลุก

เมนูนี้เวลาไปเดินตลาด มักจะเห็นคนรอต่อคิวซื้อเป็นประจำ บ้างก็นำไปรับประทานกับข้าวสวย บ้างก็ซื้อไปทานเป็นกับแกล้ม พร้อมเครื่องดื่มคู่ใจ ยิ่งรสจัดยิ่งอร่อย และถ้าได้ปรุงเองจะอร่อยถูกใจขนาดไหน ไปดูวิธีการทำกันค่ะ

วัตถุดิบ: แหนมหมู, ข้าวทอด, หนังหมูต้มสุก, ขิงซอย…

28 ปิ้งย่างหมาล่าเสียบไม้

28 ปิ้งย่างหมาล่าเสียบไม้

หม่าล่าเสียบไม้ เมนู กับแกล้ม ลิ้นชาไม้ เอาไอเดียไปทำทานในวันหยุดยาวที่จะถึง คงฟินกันไม่น้อย เพียงแค่เตรียมวัตถุดิบที่ชอบ นำไปเสียบไม้ แล้วย่างบนเตาร้อน ๆ เพิ่มรสชาติให้อร่อยเด็ดถึงใจ ด้วยการทาซอสหม่าล่า ตบท้ายด้วยโรยผงหม่าล่าหอม ๆ อร่อยฟินอย่าบอกใคร

วัตถุดิบ: หมูสามชั้นสไลด์, ลูกชิ้นปลา, กระเจี๊ยบ, เห็ดเข็มทอง, …

29 ต้มแซ่บ

29 ต้มแซ่บ

ต้มแซ่บ อีกหนึ่งเมนู กับแกล้ม ที่ได้รับความนิยม ซดน้ำทีนึงแซ่บซี้ดคล่องคอกันเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถูกลิสต์ลงในกับแกล้มของสายดื่ม สูตรและวิธีการทำก็ไม่ยากอย่างที่คิด ทำทีเดียวทานได้ทั้งบ้าน จะแบ่งไปทานกับข้าวสวยก็ดี ทานเป็นกับแกล้ม ก็ได้ วัตถุดิบและวิธีการทำจะประกอบได้ด้วยอะไรบ้าง SGE รวมมาให้แล้วทั้งหมด 5 สูตร เราไปดูกันเลยค่ะ

วัตถุดิบ: กระดูกหมูอ่อน, พริกขี้หนู, ตะไคร้, มะขามเปียก…

30 ต้มเล้ง

30 ต้มเล้ง

ต้มเล้ง สุดยอดเมนูกับแกล้ม แสนแซ่บที่ครองใจใครหลาย ๆ คน ซึ่งความอร่อยและซิกเนเจอร์ของเมนูนี้ คือการได้แทะเนื้อติดกระดูก และรสชาติน้ำซุปที่แซ่บซี้ด จี๊ดจ๊าด ฟินติดใจ วันนี้นอกจาก SGE จะพาทุก ๆ ท่านไปดูวิธีการทำแล้ว ยังแทรกเกร็ดความรู้ที่เกี่ยวข้องเอาไว้ด้วย มาตามไปดูกันเลย

วัตถุดิบ: กระดูกเล้ง, น้ำสะอาด, พริกขี้หนูสวนสีเขียว ,มะนาว…

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเมนูกับแกล้มทั้ง 30 เมนูที่ SGE รวบรวมมาฝากกัน ทำตามสูตรที่แปะไว้รับรองอร่อย ฟิน กันถ้วนหน้าแน่นอน 

จอมนอน: 1 วันมี 24 Hr. นอนไปแล้ว 25 Hr. เพราะพ้มชอบนอนเกิ๊นนน

ดูความคิดเห็น (1)