กับแกล้ม อาหาร เหล้า เครื่องดื่ม แซ่บ เผ็ด อร่อย

4,071 Views

คัดลอกลิงก์

“30 เมนูกับแกล้ม” ทำง่าย ทานเล่นก็ได้ ทานคู่กับข้าวก็ดี

วันนี้ SGE มาสาดความอร่อยให้นักอ่านทุกท่านไปกับ 30 เมนู กับแกล้ม ทำง่าย อร่อย ฟิน ถึงใจ สายดื่มอย่างเราไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเมนูทอดทานง่าย เมนูยำแซ่บซี้ด หรือเมนูต้มซดน้ำคล่องคอ ถ้าไม่อยากพลาดความอร่อยที่ SGE คัดสรรมาให้แนะนำให้นักอ่านทุกท่านเพิ่มบทความนี้ลงบุ๊กมาร์กได้เลย !!

1 พริกทอด

พริกทอด กับแกล้ม

1 พริกทอด

พริกทอด เมนู กับแกล้ม ทำง่าย เคี้ยวเพลิน วัตถุดิบน้อยแต่ความอร่อยมาก รู้ตัวอีกทีก็กินหมดจานแล้ว SGE อยากชวนนักอ่านทุกท่าน เข้าครัวโชว์ฝีมือให้ผู้ชิมทั้งหลายได้เห็นกันไปเลยว่า ตัวเรานั้นก็มีเสน่ห์ปลายจวักเหมือนกันนะเนี่ย

วัตถุดิบ: พริกแห้งจินดา, แป้งทอดกรอบ, ผงปรุงรสวิงซ์แซ่บ, ผงพริกหม่าล่า…

2 เห็ดเข็มทองทอด

เห็ดเข็มทอง ของทอด กับแกล้ม

2 เห็ดเข็มทองทอด

เห็ดเข็มทองทอดกรอบ วัตถุดิบหาง่าย ที่อร่อยไม่แพ้เฟรนช์ฟรายส์ทอดแต่ประหยัดกว่ากันถึงครึ่งราคา แทบทุกตลาดที่ขายอาหารและของทานเล่นจะต้องมีเมนูนี้อย่างแน่นอน แต่จะดีกว่าไหมถ้านักอ่านทุกท่านสามารถทำทานได้เอง ไม้ต้องเสี่ยงกับคนขายที่นำน้ำมันเก่ามาทอดอีกทั้งยังอมน้ำมันอีกด้วย

วัตถุดิบ: เห็ดเข็มทอง, แป้งทอดกรอบ, แป้งสาลีอเนกประสงค์, เกลือ…

3 ถั่วทอดสมุนไพร

ถั่วทอด ของกินเล่น กับแกล้ม

3 ถั่วทอดสมุนไพร

ถั่วทอดสมุนไพร เป็นกับแกล้ม ที่อยู่ในวงเหล้ามาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าเป็นรุ่นใหญ่ในบรรดากับแกล้ม ไม่ว่าจะหญิงหรือชายก็ทานได้เพลิน ๆ ครั้นจะทอดถั่วอย่างเดียวคงจะขาดมิติจนเกินไป เพิ่มสมุนไพรเข้าไปให้ได้กลิ่นที่หอมยิ่งขึ้นรับประกันเลยว่าหยิบเคี้ยวเพลินแน่นอน

วัตถุดิบ: ถั่วลิสงดิบแบบไม่มีเปลือก, ตะไคร้ซอย, ใบมะกรูดซอย, หอมแดงซอย…

4 รถด่วนทอด

รถด่วนทอด แมลงทอด กับแกล้ม

4 รถด่วนทอด

รถด่วนทอด เมนูนี้หน้าตาอาจไม่น่าทานสำหรับคนที่ไม่ชื่นชอบหนอน แต่รสชาตินั้นทำใครหลายคนติดใจมานักต่อนักแล้ว กรอบ ๆ มัน ๆ เค็มเล็กน้อย ถ้าฝืดคอก็จิบเครื่องดื่มตาม อู้วหูววว เหมาะที่เป็นกับแกล้มที่สุด !! มาตามไปดูสูตรที่ทาง SGE คัดสรรมาสำหรับการทอดหนอนรถด่วนให้กรอบนานยิ่งขึ้นกันเลย!!

วัตถุดิบ: รถด่วน หรือหนอนไม้ไผ่, เกลือป่น, น้ำมัน…

5 เอ็นไก่ทอด

เอ็นไก่ทอด กับแกล้ม

5 เอ็นไก่ทอด

จะปาร์ตี้ไหน ๆ ก็อร่อยได้ง่าย ๆ ด้วยเมนู เอ็นข้อไก่ทอด เมนูยอดฮิต ที่เต็มไปด้วยสารคอลลาเจนสูง เอ็นไก่กรึบ ๆ นำไปหมักจนถึงเครื่องถึงรส จากนั้นนำไปทอด จนได้สัมผัสที่กรุบกรอบ น่าทาน เสิร์ฟเป็นของกินเล่น ทานได้ทั้งบ้าน เพลิดเพลิน แถมอร่อยได้ทุกเวลา วิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด

วัตถุดิบ: เอ็นข้อไก่, กระเทียมสับ, พริกไทยขาวป่น, ซีอิ๊วขาว, …

6 ไก่วิงซ์แซ่บ

วิงซ์แซ่บ ไก่ทอด น่องไก่ กับแกล้ม

6 ไก่วิงซ์แซ่บ

ไก่วิงซ์แซ่บ เป็นเมนูโปรดในดวงใจของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ กรอบนอก นุ่มใน แซ่บจี๊ดจ๊าด หอมข้าวคั่ว ทานง่าย นำมาเป็นกับแกล้มก็เคี้ยวเพลิน วันนี้ SGE เลยอยากชวนนักอ่านทุกท่านมาจดสูตรวิธีทำไก่วิงซ์แซ่บให้รสชาติที่ดี ทำถึง!! ไปด้วยกัน

วัตถุดิบ: น่องไก่หรือปีกไก่ก็ได้ตามชอบ, ไข่ไก่, ข้าวคั่ว, ผงวิงซ์แซ่บ…

7 เนื้อทอด

เนื้อทอด กับแกล้ม

7 เนื้อทอด

เนื้อทอด กับแกล้มทานง่ายหรือจะทานกับข้าวสวยก็ได้เช่นกัน เมนูนี้หอมเนื้อ มัน นัว เคี้ยวนาน ไม่ได้เหนียวนะคะ แต่รสชาติอร่อยเกิน SGE จึงนำสูตรเนื้อทอด 5 รูปแบบมาให้นักอ่านทุกท่านเลือกทำตามสไตล์ของตัวเอง หรือจะสลับวันทำให้ครบ 5 สูตรก็ย่อมได้

วัตถุดิบ: เนื้อวัว, น้ำปลา, พริกไทย, น้ำมัน…

8 ปลาร้าทอด

ปลาร้าทอด กับแกล้ม

8 ปลาร้าทอด

ปลาร้า วัตถุดิบสุดล้ำค่าจากแดนอีสาน ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ได้มีดีแค่การนำน้ำปลาร้าไว้ใช้ปรุงอาหาร แต่พระเอกของเราอย่าง ปลาร้า ก็สามารถนำมาประกอบอาหาร ทำเมนูกับแกล้ม แสนอร่อยได้เช่นเดียวกัน

วัตถุดิบ: ปลาร้า, แป้งสาลี, น้ำมัน, พริกสด…

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

9 กุ้งทอดเกลือ

กุ้งทอด กุ้งทอดเกลือ กับแกล้ม

9 กุ้งทอดเกลือ

กุ้งทอดเกลือ เมนูที่ทำง่าย วัตถุดิบน้อย แต่อร่อยมาก วันนี้ SGE อยากชวนผู้อ่านทุก ๆ ท่าน มาทำเมนูกับแกล้ม ที่ง่ายแสนง่ายนี้เพื่อเพิ่มความฟินให้กับบรรดาเหล่านักดื่มทั้งหลาย รับรองเลยว่าจะต้องติดใจและบันทึกเข้าลิสต์เมนูในวงเหล้าของทุก ๆ ท่านอย่างแน่นอน

วัตถุดิบ: กุ้งแม่น้ำ, น้ำมันพืช, เกลือ, กระเทียมสับ…

10 ไข่ปลาหมึกทอด

ไข่ปลาหมึก ปลาหมึก ไข่ปลาหมึกทอด กับแกล้ม

10 ไข่ปลาหมึกทอด

ไข่ปลาหมึกทอด เมนูกับแกล้ม สุดฮิตติดอันดับทานได้ทุกโอกาส มีแทบทุกตลาด แต่เอ้…เผลอแป๊บ ๆ ทำไมหมดไวจัง ดังนั้นวันนี้เรามาทอดไข่ปลาหมึกให้หอม อร่อย ไม่คาว และทานให้หนำใจกันดีกว่า ตามไปดูสูตรที่ SGE นำมาฝากกันเลย

วัตถุดิบ: ไข่ปลาหมึก, น้ำมัน, กระเทียม, พริกขี้หนู…

11 คางกุ้งทอด

คางกุ้งทอด กับแกล้ม

11 คางกุ้งทอด

คางกุ้งทอด วัตถุดิบที่เคยถูกลืม เชื่อว่าใครหลายคนเคยทิ้งวัตถุดิบในส่วนนี้ เหตุเพราะอาจคาดไม่ถึงว่าสามารถนำมารับประทานได้ หรือไม่ชอบรับประทานส่วนนี้ แต่!! ปัจจุบันกลับถูกนำมาแปรรูปผ่านกระบวนการต่าง ๆ จนแอบเห็นว่ามีจัดจำหน่ายตามร้านค้าชั้นนำหลาย ๆ แห่ง บ้างก็นำไปทานเล่น บ้างก็ทานเป็๋นกับแกล้ม วันนี้ SGE จึงอยากจูงมือพานักอ่านทุกท่าน มาเพิ่มมูลค่า เพิ่มความอร่อยให้กับคางกุ้งทอดกันค่ะ

วัตถุดิบ: คางกุ้ง, น้ำปลา, แป้งทอดกรอบ, น้ำมันพืช…

12 ทอดมันปลากราย

ทอดมัน อาหาร กับแกล้ม

12 ทอดมันปลากราย

ทอดมันปลากราย เป็นเมนูที่ทานง่ายและได้หลากหลายรสชาติ ยิ่งทานเป็นกับแกล้ม คู่กับเครื่องดื่มที่เราชอบด้วยแล้ว เข้ากันดีสุด ๆ ไปเลย เรามาดูวิธีการทอด ทอดมันปลากราย ให้รสชาติอร่อย หอมเครื่องแกง เนื้อนุ่มเด้ง ไม่อมน้ำมันกันค่ะ

วัตถุดิบ: เนื้อปลากรายขูด, พริกแกงเผ็ด, ถั่วฝักยาว, ใบมะกรูด…

13 ลาบทอด

ลาบทอด อาหารอีสาน กับแกล้ม

13 ลาบทอด

ลาบทอด เป็นเมนูที่ถูกดัดแปลงมาจากลาบแบบปกติอีกทีหนึ่ง ซึ่งทำให้ทานง่ายขึ้น หยิบขึ้นมาเป็นชิ้น ไม่มีช้อนส้อมก็สามารถทานได้อย่างสะดวก เหมาะกับการนำมาทำเป็น กับแกล้มอย่างที่สุด ไม่รอช้าเราไปจดสูตรกันเลยค่ะ!!

วัตถุดิบ: หมูสับ, ข้าวคั่ว, พริกป่น, หอมแดง…

14 ท้องปลาแซลมอนทอด

ท้องปลาแซลมอนทอดกับแกล้ม

14 ท้องปลาแซลมอนทอด

ท้องปลาแซลมอนทอด วัตถุดิบส่วนท้อง เป็นบริเวณที่มีไขมันค่อนข้างมาก ครั้นจะให้ทานดิบเหมือนเนื้อบริเวณอื่น ๆ ก็เกรงว่าจะเลี่ยนจนเกินไป พอนำไปทอด ทานเป็นกับแกล้ม กลับได้รสชาติที่อร่อยเสียอย่างนั้น ยิ่งจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดนะคะ แซ่บจนต้องยกนิ้วให้เลย

วัตถุดิบ: ท้องปลาแซลมอน, ผงปรุงรส, กระเทียม, เกลือ…

15 ยำปลาดุกฟู

ยำปลาดุกฟู กับแกล้ม

15 ยำปลาดุกฟู

ยำปลาดุกฟู เป็นปลาพื้นบ้านของไทยที่มีมาแต่โบราณ มักจะใช้ ปลาดุกอุย ซึ่งจะมีลักษณะเป็นสีเหลือง และมีรสชาติอร่อย เป็นเมนูกับแกล้ม ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมจากสายดื่มอย่างมาก เนื่องจากเนื้อปลาดุกกรอบ ๆ ถูกราดด้วยน้ำยำรสเปรี้ยวหวาน หืม…น้ำลายสอเลยค่ะ ดังนั้นเราไปดูวิธีทำกันเลย

วัตถุดิบ: ปลาดุก, พริกขี้หนู, กระเทียม, มะนาว…

16 ยำหมูยอ

ยำหมูยอ กับแกล้ม

16 ยำหมูยอ

เอาใจคนชอบกินเผ็ด ด้วยเมนู ยำหมูยอ รสแซ่บ ที่แม้แต่มือใหม่หัดเข้าครัวก็สามารถทำได้ วัตถุดิบไม่เยอะ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ทำตามง่ายได้กินภายใน 10 นาที จะกินเป็นกับแกล้ม ก็แซ่บ กินเป็นกับข้าวก็นัว!

วัตถุดิบ: หมูยอ, หมูสับ, หัวหอมใหญ่, มะเขือเทศ, …

17 ยำลูกชิ้น

ยำลูกชิ้น กับแกล้ม

17 ยำลูกชิ้น

ยำลูกชิ้น เมนูทำง่าย ทานง่าย รสชาติดี เหมาะจะเป็นกับแกล้ม หรือของทานเล่น วันนี้ SGE จึงนำสูตรการทำน้ำยำรสชาติจี๊ดจ๊าด ใครเห็นก็ต้องน้ำลายสอมาให้นักอ่านทุกท่านได้ตามไปจดสูตรกันค่ะ

วัตถุดิบ: ลูกชิ้น, แคร์รอต, กะหล่ำปลี, มะนาว

18 ยำหอยนางรม

ยำหอยนางรม กับแกล้ม

18 ยำหอยนางรม

ยำหอยนางรม เมนูกับแกล้ม ที่ไม่ควรพลาด ทำเองได้ง่าย ๆ ขอแค่เลือกวัตถุดิบที่สด สะอาด รับประกัน ทานคู่กับเครื่องเคียงฟินสุด ๆ!

วัตถุดิบ: หอยนางรม, น้ำพริกเผา,น้ำมะนาว,น้ำปลา…

19 ยำหอยแครง

ยำหอยแครง กับแกล้ม

19 ยำหอยแครง

ยำหอยแครง เมนูกับแกล้ม รสเด็ดตลอดกาล แค่เห็นภาพก็อยากตักเข้าปากสักคำแล้วใช่ไหมคะ เนื้อหอยแครงเด้งกรอบสู้ฟัน น้ำยำแซ่บนัว เป็นอีกหนึ่งเมนูคู่ใจของสายดื่มอย่างเรา ๆ SGE จึงนำสูตรมาฝากนักอ่านทุกท่าน สำหรับการทำเมนูนี้ทานเองโดยไม่ต้องง้อแม่ค้าที่ตลาดอีกต่อไป

วัตถุดิบ: หอยแครง, ตะไคร้, พริกเผา, หอมแดง…

20 ยำผักบุ้งกรอบ

ยำผักบุ้งกรอบ กับแกล้ม

20 ยำผักบุ้งกรอบ

ยำผักบุ้งกรอบ เมนูเรียกน้ำย่อย ทำง่าย นำมารับประทานเป็นกับแกล้ม ก็อร่อย แถมไฟเบอร์สูงอีกด้วย SGE จึงอยากชวนนักอ่านทุกท่าน มาทำเมนูนี้ให้สหายนักดื่มของเราได้ลองชิมกัน เชื่อว่าทุกคนจะต้องเอ่ยปากชมอย่างแน่นอน เพราะสูตรที่เตรียมมาในวันนี้ SGE คัดสรรมาให้อย่างดีแล้วค่ะ !!

วัตถุดิบ: ผักบุ้ง, กุ้ง, หมูสับ, แป้งทอดกรอบ…

21 ยำกุ้งสด

ยำกุ้งสด กับแกล้ม

21 ยำกุ้งสด

อีกหนึ่งเมนูเด็ดดวงพวงองุ่นในวันนี้ที่ SGE คัดสรรมาให้สำหรับสหายนักดื่ม และเชื่อว่าเป็นเมนูติดอันดับในใจของทุก ๆ ท่านก็คือ ยำกุ้งสด นั่นเอง !! การทำเมนูนี้ให้รสชาติดีถึงใจไม่ยากอย่างที่คิด แค่เราปรุงนำยำให้ได้รสชาติที่ต้องการ และเตรียมกุ้งที่จะใช้ให้สด กรอบ ก็อร่อยฟินกันถ้วนหน้าแล้ว ไม่รีรอเราไปดูวิธีการทำกันเลย !!

วัตถุดิบ: กุ้งสด, หมูสับ, กะหล่ำปลีซอย, หอมใหญ่…

22 ยำตีนไก่

ยำตีนไก่ กับแกล้ม

22 ยำตีนไก่

ยำตีนไก่ สายแซ่บอย่างเราจะพลาดเมนูนี้ไปได้อย่างไร ตีนไก่กรุบ ๆ ที่ถูกล้างอย่างสะอาด บวกกับน้ำยำแซ่บ ๆ จะใส่ปลาร้าหรือไม่ใส่ก็แซ่บนัวได้เหมือนกัน วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูวิธีการเลือกตีนไก่และล้างให้สะอาด พร้อมสูตรการปรุงน้ำยำที่จะติดใจทุกท่านอย่างแน่นอน !!

วัตถุดิบ: ตีนไก่, เกลือ, น้ำส้มสายชู, น้ำเย็น…

23 พล่ากุ้ง

พล่ากุ้ง กับแกล้ม

23 พล่ากุ้ง

พล่ากุ้ง เมนูเผ็ดซี้ด เข้มข้นที่หาซื้อได้ค่อนข้างยากในยุคสมัยปัจจุบัน วันนี้ SGE จึงนำสูตร วิธีการทำมาให้ทุก ๆ ท่าน ได้นำไปทำทานเองที่บ้านง่าย ๆ เหมาะจะนำไปเป็นกับแกล้ม ทานคู่เครื่องดื่มคู่ใจในวันที่ร่างกายเหนื่อยล้าจากการทำงาน เราไปดูวัตถุดิบที่ใช้ และวิธีการทำกันเลยค่ะ

วัตถุดิบ: กุ้งขาว, ตะไคร้, หอมแดง, พริกขี้หนู…

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

24 กุ้งเต้น

กุ้งเต้น กุ้ง

24 กุ้งเต้น

กุ้งเต้น เมนูกับแกล้ม ที่อยู่คู่วงการสายดื่มมานาน เนื่องด้วยรสชาติแซ่บซี้ดถึงเครื่อง จะทานแบบดิบก็ได้ หรือนำไปปรุงสุกก็ดี ซึ่ง SGE มีมาฝากนักอ่านทุกท่านทั้ง 2 สูตรกันเลยทีเดียว ตามไปดูวิธีการทำกันเลย

วัตถุดิบ: กุ้งฝอย, ผักชีฝรั่ง, ข้าวคั่ว, ตะไคร้…

25 ส้มตำ

ส้มตำ อาหารอีสาน

25 ส้มตำ

ส้มตำ อาหารอีสานพื้นบ้าน รสชาติแซ่บนัว ทานได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานหลัก หรือกับแกล้ม ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างติดใจ จะให้ไปซื้อร้านป้าหน้าปากซอย บางครั้งก็รอนานจนหายหิว วันนี้เราจึงขอเสนอให้ทุกท่าน ตาม SGE ไปดูวิธีการทำให้อร่อย เหมือนป้าเจ้าประจำมาตำให้กินถึงบ้านกันค่ะ !!

วัตถุดิบ: มะละกอดิบ, ปลาร้า, มะเขือเทศ, ถั่วฝักยาว…

26 ลาบ

ลาบหมู อาหารอีสาน

26 ลาบ

ลาบ คืออีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของภาคอีสาน ที่นิยมทานเป็นกับแกล้ม สามารถเปลี่ยนวัตถุดิบหลักได้ตามชอบ ไม่ว่าจะเป็นลาบหมู ลาบไก่ ลาบเป็ด ลาบปลาดุก ลาบเนื้อหรืออื่น ๆ อีกมากมาย แต่ทว่าจะปรุงอย่างไรให้อร่อยติดใจคนชิม วันนี้ SGE รวมสูตรการปรุงลาบมาให้ทุก ๆ ท่านแล้ว มาตามไปดูกันเลย !!

วัตถุดิบ: เนื้อหมูสับหรือบด, ข้าวคั่ว ,พริกป่น, น้ำปลา…

27 แหนมคลุก

ยำแหนม แหนมคลุก

27 แหนมคลุก

เมนูนี้เวลาไปเดินตลาด มักจะเห็นคนรอต่อคิวซื้อเป็นประจำ บ้างก็นำไปรับประทานกับข้าวสวย บ้างก็ซื้อไปทานเป็นกับแกล้ม พร้อมเครื่องดื่มคู่ใจ ยิ่งรสจัดยิ่งอร่อย และถ้าได้ปรุงเองจะอร่อยถูกใจขนาดไหน ไปดูวิธีการทำกันค่ะ

วัตถุดิบ: แหนมหมู, ข้าวทอด, หนังหมูต้มสุก, ขิงซอย…

28 ปิ้งย่างหมาล่าเสียบไม้

หม่าล่า ลิ้นชา

28 ปิ้งย่างหมาล่าเสียบไม้

หม่าล่าเสียบไม้ เมนู กับแกล้ม ลิ้นชาไม้ เอาไอเดียไปทำทานในวันหยุดยาวที่จะถึง คงฟินกันไม่น้อย เพียงแค่เตรียมวัตถุดิบที่ชอบ นำไปเสียบไม้ แล้วย่างบนเตาร้อน ๆ เพิ่มรสชาติให้อร่อยเด็ดถึงใจ ด้วยการทาซอสหม่าล่า ตบท้ายด้วยโรยผงหม่าล่าหอม ๆ อร่อยฟินอย่าบอกใคร

วัตถุดิบ: หมูสามชั้นสไลด์, ลูกชิ้นปลา, กระเจี๊ยบ, เห็ดเข็มทอง, …

29 ต้มแซ่บ

ต้มแซ่บกระดูกอ่อน

29 ต้มแซ่บ

ต้มแซ่บ อีกหนึ่งเมนู กับแกล้ม ที่ได้รับความนิยม ซดน้ำทีนึงแซ่บซี้ดคล่องคอกันเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถูกลิสต์ลงในกับแกล้มของสายดื่ม สูตรและวิธีการทำก็ไม่ยากอย่างที่คิด ทำทีเดียวทานได้ทั้งบ้าน จะแบ่งไปทานกับข้าวสวยก็ดี ทานเป็นกับแกล้ม ก็ได้ วัตถุดิบและวิธีการทำจะประกอบได้ด้วยอะไรบ้าง SGE รวมมาให้แล้วทั้งหมด 5 สูตร เราไปดูกันเลยค่ะ

วัตถุดิบ: กระดูกหมูอ่อน, พริกขี้หนู, ตะไคร้, มะขามเปียก…

30 ต้มเล้ง

ต้มเล้ง

30 ต้มเล้ง

ต้มเล้ง สุดยอดเมนูกับแกล้ม แสนแซ่บที่ครองใจใครหลาย ๆ คน ซึ่งความอร่อยและซิกเนเจอร์ของเมนูนี้ คือการได้แทะเนื้อติดกระดูก และรสชาติน้ำซุปที่แซ่บซี้ด จี๊ดจ๊าด ฟินติดใจ วันนี้นอกจาก SGE จะพาทุก ๆ ท่านไปดูวิธีการทำแล้ว ยังแทรกเกร็ดความรู้ที่เกี่ยวข้องเอาไว้ด้วย มาตามไปดูกันเลย

วัตถุดิบ: กระดูกเล้ง, น้ำสะอาด, พริกขี้หนูสวนสีเขียว ,มะนาว…

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเมนูกับแกล้มทั้ง 30 เมนูที่ SGE รวบรวมมาฝากกัน ทำตามสูตรที่แปะไว้รับรองอร่อย ฟิน กันถ้วนหน้าแน่นอน 

5 เมษายน 2024

โดย

จอมนอน

ความคิดเห็น (Comments)

One Comment

  1. ronkab เมษายน 12, 2024 at 7:09 am - Reply

    น่าทานทุกเมนูเลยครับผม

Leave A Comment