fbpx
ตับหมู

6,600 Views

คัดลอกลิงก์

เคล็ดลับทำ ตับหมู ไม่ให้เหม็นคาว พร้อมวิธีลวกให้สุก น่ากิน

ตับหมู ใครอยากนำมาทำอาหารและประกอบเมนูต่าง ๆ ให้อร่อย กลิ่นไม่คาว เนื้อนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง หวานอร่อยแล้วละก็ SGE มีเคล็ดลับมาแนะนำ ตั้งแต่การเลือกซื้อ การล้างเพื่อลดกลิ่นคาว และเทคนิคในการลวกตับให้สุก พร้อมสำหรับทำอาหาร มาดูกันเลยว่า จะมีวิธีการทำอย่างไร ให้การทานตับหมู อร่อยกว่าเดิม

เลือกซื้อ ตับหมู อย่างไร

ตับหมู

การเลือกซื้อ ตับหมู มาทำอาหารให้อร่อย ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า ตับหมูมีกี่แบบ ซึ่งลักษณะของตับหมู แบ่งออกได้เป็น 2 แบบคือ ตับเลือดและตับแป้ง

ตับเลือด : มีสีออกแดงเข้ม ไม่ว่าจะลวกสุกแค่ไหนก็จะมีเลือดซิบออกมาจากด้านใน มีรสชาติขมและเนื้อแข็ง ถือเป็นตับที่มักมีขายทั่วไปตามตลาด หากใครอยากได้ตับหมูที่มีรสชาติไม่หวานมาก มีรสขมอยู่หน่อย ๆ ให้เลือกซื้อตับชนิดนี้

ตับแป้ง : เป็นตับหมูที่มีสีแดงอ่อน ๆ เนื้อขึ้นเงา ไม่แข็งและเหม็นคาวน้อยกว่าตับเลือด เนื่องจากเมื่อปรุงสุกแล้ว จะไม่มีเลือดซึม ให้เนื้อสัมผัสที่นุ่ม ล้างคาวไม่ยาก จึงมีราคาสูงกว่าตับเลือด หากอยากได้ตับที่มีรสชาติหวานอร่อย แนะนำให้เลือกซื้อตับชนิดนี้ สำหรับการเลือกซื้อ หากยังไม่แน่ใจ ให้ลองถามจากแม่ค้าดูว่า มีตับแป้งขายหรือไม่

อีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยให้เลือกซื้อตับหมูคุณภาพดีได้คือ ควรเลือกตับหมูที่มีเนื้อละเอียด ไม่เป็นรูพรุน และควรไปซื้อตับในเวลาเช้า เพื่อให้ได้ตับที่สดใหม่ สามารถเก็บไว้นาน และยังคงคุณค่าทางสารอาหารไว้ได้อย่างครบถ้วนด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

ล้างตับหมูอย่างไรไม่ให้คาว

ตับ

การล้างตับหมู สำคัญคือต้องล้างเลือดออกให้หมด และกำจัดกลิ่นคาว ซึ่งวัตถุดิบที่ต้องใช้ก็มีแค่ 2 อย่างคือ แป้งมันและนมสด โดยแป้งมันนั้นจะช่วยดูดซึมเมือกที่เป็นเลือดของตับหมูออกมา ทำให้ล้างเลือดและลดกลิ่นคาวได้ง่าย ในขณะที่นมสด ก็จะช่วยลดกลิ่นคาวได้ดีกว่าเดิม และทำให้ตับหมูนุ่มลงด้วย

วัตถุดิบ

  • ตับหมู
  • แป้งมัน
  • นมสด

วิธีทำ

  1. หั่นตับหมูเป็นชิ้น ๆ ตามขนาดที่ต้องการ
  2. เตรียมชามผสม ใส่ตับหมูลงไป ตามด้วยแป้งมัน 2 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าให้ทั่ว เสร็จแล้ว พักทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที
  3. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด 3 – 4 รอบ หรือจนกว่าน้ำจะใส ไม่ขุ่น หรือ มีเลือดปนอยู่
  4. เทนมสดลงไปให้พอท่วม แช่ตับหมูทิ้งไว้ 10 นาที
  5. นำตับหมูมาล้างน้ำให้สะอาด เป็นอันเสร็จ

ดูวิธีการ ล้างตับหมู เพิ่มเติมคลิก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ลวก ตับหมู ยังไงให้สุก น่ากิน

ตับหมู

การนำตับหมูมาทำอาหาร ก่อนอื่นต้องลวกให้สุกก่อน ถึงจะนำมารับประทาน โดยหลังจากล้างตับเสร็จแล้ว ให้ตั้งหม้อ ต้มน้ำให้เดือดจัด จากนั้น นำตับลงไปลวกให้พอสุก แล้วตักขึ้นทันที ก็จะได้ตับหมู พร้อมรับประทานแล้ว โดยการลวกให้พอสุก จะทำให้เนื้อสัมผัสมีความเด้ง นุ่มและไม่แข็ง เวลาทาน หากต้มจนสุกเกินไป อาจทำให้เนื้อแข็ง ทานไม่อร่อย

เคล็ดลับการทำอาหารด้วยตับหมู

ตับ

  1. เมื่อซื้อ ตับหมู มาแล้ว ควรนำมาทำอาหารภายในวันนั้น หรือภายใน 24 ชั่วโมง
  2. ก่อนนำมาทำอาหาร ให้ลอกพังผืดสีขาว ที่คลุมตับออกให้หมด
  3. ควรลวกตับหมูให้สุก ก่อนนำไปผัดหรือปรุงอาหาร เพื่อล้างเลือดและกลิ่นคาวออกก่อน แต่อย่าลวกนานหรือสุกจนเกินไป
  4. หากจะนำตับหมูแบบสด ๆ ไปทำอาหารประเภทผัด ควรหั่นตับให้หนาหน่อย เนื้อตับจะยังคงความนุ่ม
  5. หากจะนำตับหมูสด ๆ ไปทำอาหารประเภทต้มหรือแกง ไม่ควรต้มตับพร้อมกับน้ำแกง แต่ให้ลวกตับให้พอสุกก่อน เมื่อปรุงแกงเสร็จแล้ว จึงนำน้ำแกงราดบนเนื้อตับลวกก่อนเสิร์ฟ
ใครอยากทานตับหมู ที่อร่อย เนื้อนุ่มเด้ง ไม่มีกลิ่นคาวแล้วละก็ แนะนำให้ลองนำเทคนิคที่นำมาฝากกัน ทั้งการเลือกซื้อ การล้างขจัดกลิ่นคาว และการลวกตับหมูให้สุก ไปลองทำตามกันได้ รับรองว่าจะทำให้การทานตับหมูของคุณอร่อยกว่าเดิมแน่นอน พร้อมนำไปทำเมนูต่าง ๆ ได้ตามที่ต้องการ

ส่วนใครอยากได้ตับหมู หั่นเป็นชิ้น ๆ อย่างสวยงาม สำหรับจัดเรียงวางเป็นถาดขายในร้านชาบูปิ้งย่าง บุฟเฟ่ต์ต่าง แนะนำให้ใช้เครื่องสไลด์หมู ของ SGE เพียงแค่วางตับหมูใส่เข้าไปในช่องสำหรับใส่เนื้อ กำหนดความหนาบางตามที่ต้องการแล้วเปิดเครื่อง ด้วยระบบออโต้ ตัวเครื่องก็จะสไลด์ตับหมูให้อัตโนมัติ ทำให้ได้ตับหมูสไลด์ที่มีขนาดเท่ากันทุกชิ้นออกมาทันที หมดปัญหาเรื่องการเตรียมวัตถุดิบไม่ทันและทุ่นแรง ประหยัดเวลาในการทำอาหารได้ดี

เครื่องสไลด์เนื้อ-เครื่องสไลด์หมู-MS06-Meat-slicer-all-product

หากสนใจผลิตภัณฑ์ เครื่องสไลด์หมู ของ SGE สามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.sgethai.com/meat-slicer/ หรือสอบถามข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย

3 ธันวาคม 2021

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment


Title